Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những mẫu tóc layer ngắn trẻ trung năng động "cứu rỗi" khuôn mặt cả nam và nữ thời nay

Thứ Ba, 05/04/2022 15:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tóc layer ngắn là gì mà khiến bao người cứu rỗi được khuôn mặt, cùng xem tất tần tật về kiểu tóc làm mưa làm gió này có gì hay nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tóc layer ngắn là gì?

 
Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, tóc layer chính là kiểu tóc được cắt thành nhiều lớp, các lớp xen kẽ xếp chồng lên nhau.

Đây là kiểu tóc mang tính thời thượng và được các cô gái và chàng trai trẻ ưa chuộng ngay từ khi nó xuất hiện cho đến bây giờ. Ở Việt Nam, nhiều người hiểu tóc tỉa layer là tóc cắt kiểu “chiếc lá” hoặc tóc tỉa “sole tầng”.
 
Tóc layer ngắn còn giúp cả nam lẫn nữ cân đối được tỉ lệ khuôn mặt của mình và che đi những khuyết điểm góc cạnh trên khuôn mặt. Nhờ đó mà gương mặt bạn sẽ trông hài hòa, thanh thoát hơn.
 
Toc layer ngan cho nam va nu
 

2. Ưu điểm nổi bật của tóc layer ngắn ở nam và nữ

 

2.1 Ưu điểm nổi bật của tóc layer nam

 
Ưu điểm của layer ngắn dành cho nam giới chính là đơn giản, nhưng không đơn điệu. Nó rất dễ tạo kiểu, vuốt tóc, có thể sử dụng cùng với nhiều kiểu sáp, gel vuốt tóc. Bạn cũng rất dễ phối đồ theo phong cách hiện đại cũng với kiểu tóc này. 
 
Trang phục không cần quá sang trọng, kiểu cách, chỉ cần khéo léo phối là có thể trở nên nổi bật nhất giữa mọi người.
 
Kiểu tóc tỉa layer ngắn thiên về lịch sự và gọn ghẽ, hào hoa chứ không mang vẻ đẹp “phiêu diêu lãng tử” như tóc layer nam dài. 
 
Phần tóc mái 2 bên mai được cắt tỉa phù hợp. Phần máI tóc trên đây được tỉa có lí để không gây cảm giác luộm thuộm, nó còn đem lại cho bạn cảm giác dễ dàng hơn trong việc tự săn sóc và tạo hình ở nhà.
 

2.2 Ưu điểm nổi bật của tóc layer nữ

 
Bên cạnh đó tóc layer ngắn còn có thể giúp bạn xử lý và loại bỏ những phần tóc hư tổn và tăng độ bồng bềnh. Các cô nàng tóc mỏng có thêm sự lựa chọn để tạo kiểu rồi đó.
 
Kiểu tóc này mang đến cho bạn một hình ảnh mới, phong cách thời trang hơn, phóng khoáng hơn và cũng nữ tính, thùy mị hơn. 
 
Bạn có thể tùy thích xõa, buộc, kẹp với kiểu tóc này mà không ngại sẽ gặp bất tiện khi sinh hoạt. Ngược lại còn thỏa thích tạo kiểu với rất nhiều sắc thái khác
nhau.
 
Tóc layer nhiều lớp của phụ nữ để làm cho tóc dày và đàn hồi. Tóc nhiều lớp của phụ nữ cũng loại bỏ hư tổn và giúp tóc khỏe mạnh hơn.
 

2.3 Tóc layer ngắn phù hợp với ai?

 
Tóc layer là kiểu tóc thời thượng phù hợp cho cả nam và nữ, tuy nhiên tùy phong cách và cá tình khác nhau bạn có thể lựa chọn cách cắt phù hợp nhất với mình.
 
Đối với nam giới, kiểu tóc này sẽ cực kỳ hợp với những chàng trai có khuôn mặt gầy, dài, cằm nhọn, trán cao, đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Tóc tỉa layer ngắn sẽ tôn lên những đường nét đẹp và giúp khuôn mặt bạn nam cân đối, hài hòa hơn.
 
Bởi vì kiểu làm tóc này che đi các khuyết điểm một cách hiệu quả, đồng thời giúp các ưu điểm trên gương mặt được tôn lên, cân đối lại những đường nét chưa đẹp ở phần trán.
 
Đối với nữ giới, nếu bạn gái nào đang sở hữu khuôn mặt khá góc cạnh, không được thanh thoát thì nên để kiểu tóc tỉa layer ngắn. Khi để tóc này thì nhìn tổng thể khuôn mặt sẽ hài hòa cân đối hơn nhờ độ mềm mại của các lớp tóc.
 

4. Các mẫu tóc layer ngắn cho nam giới

 
Toc layer ngan cho nam
 

4.1 Tóc layer nam ngắn cạo 2 bên

 
Kiểu tóc layer nam cạo sát đôi bên 1 phù hợp với mọi phong cách từ tươi trẻ đến lịch thiệp người đàn ông. Phần tóc 2 bên tai và gáy được cắt tỉa ngắn, cạo sát mang tai, tạo sự gọn gàng thoáng mát cho vẻ mặt. 

Toc layer nam ngan cao 2 ben
 

4.2 Tóc tỉa layer nam ngắn vuốt rối

 
Nếu bạn muốn có một sự biến đổi để bớt tẻ nhạt thì kiểu tóc này nghĩa là mách nước lý tưởng dành cho bạn. 
 
Để tạo được tóc kiểu layer này độ dài tóc của bạn phải để ở ngưỡng trung bình, không quá ngắn. 
 
Tóc tỉa layer vuốt rối được tiện dụng tạo kiểu hơn với chất tóc mỏng thẳng. Tạo mẫu vuốt rối phần mái tóc sẽ giúp chàng gian lận được khá nhiều chiều cao, nó là “phương thuốc cứu cánh” cho những chàng nấm lùn.

Toc layer nam ngan vuot roi
 

4.3 Tóc cạo 2 bên tỉa layer nam ngắn mái ngố

 
Những anh chàng sở hữu mái ngố luôn có nét đáng yêu, dễ thương và rất dễ làm xiêu lòng bất kì cô nàng nào. Phong cách kẹo ngọt này thực sự phù hợp với những bạn còn đi học. 
 
Với cách tạo kiểu mái ngố kết hợp kỹ thuật tỉa lớp layer bồng bềnh và cạo 2 bên mai sẽ giúp anh em tiết chế sự ngây thơ nhưng vẫn tôn lên một chút mạnh mẽ, trẻ trung và cá tính.

Toc layer nam ngan tia mai ngo
 

4.4 Tóc tỉa layer ngắn cho chàng tóc thẳng

 
Sở hữu một mái tóc thẳng tự nhiên là ưu thế cho bạn nếu muốn tạo kiểu tóc layer ngắn. Mái tóc được cắt tỉa cùng với màu tóc đen rất truyền thống, sẽ tạo nên sức thu hút mạnh mẽ cho các chàng khi xuất hiện
 
Tóc này cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho các anh chàng có mái tóc hư tổn và yếu, hay gãy rụng. Với kiểu tóc này, bạn có thể chọn nhuộm màu tông trầm hoặc giữ nguyên màu tóc cơ bản.

Toc layer nam ngan cho toc dai
 

4.5 Tóc layer nam ngắn kết hợp Quiff

 
Tóc Quiff vẫn luôn là kiểu tóc đặc biệt. Khi nó kết hợp cùng với tóc tỉa layer, mái tóc của bạn lại càng hoàn hảo. 
 
Ưu điểm lớn nhất của sư kết hợp hai kỹ thuật làm tóc này chính là nó đơn giản và dễ chăm sóc, tạo kiểu, biến tấu. 
 
Tóc tỉa layer ngắn cùng với kiểu Quiff làm toát lên phong cách quý ông vô cùng lịch lãm, và cuốn hút. Kiểu tóc này sẽ cải thiện tối đa vẻ ngoài của các anh chàng có gương mặt dài nhưng trán ngắn. 

Toc layer nam ngan ket hop quiff
 

4.6 Tóc layer nam ngắn uốn cho tóc dày

 
Nếu bạn sở hữu một mái tóc dày thì kiểu tóc nam tỉa layer ngắn đẹp chính là lựa chọn hoàn hảo. Mái tóc của bạn sẽ có một vẻ đẹp ấn tượng, có được thiện cảm với mọi người.
 
Từng lớp layer được cắt tỉa khéo léo với độ bồng tự nhiên, giúp nổi bật lên phong cách lãng tử cho các chàng trai. 
 
Lượng tóc ở phần đỉnh đầu sẽ được giảm bớt sau tỉa layer. Gương mặt tổng thể có được sự cân đối hài hòa hơn nhiều so với trước đó.

Toc layer nam ngan uon
 

Chi tiết về các kiểu tóc layer nam, xem tại: 21 kiểu tóc layer nam đình đám nhất hiện nay, cả học sinh lẫn người đi làm đều ưa chuộng!
 

5. Các mẫu tóc layer ngắn cho nữ giới

 
Toc layer ngan cho nu
 

5.1 Tóc layer nữ ngắn mặt tròn

 
Với những bạn nữ đang sở hữu gương mặt tròn thì tóc layer nữ ngắn có nhiều tạo kiểu giúp che đi khuyết điểm một cách khéo léo. 
 
Với tạo kiểu được cắt tỉa gọn gàng cùng những lọn tóc giúp che đi khuyết điểm gương mặt một cách khéo léo tôn lên nét trẻ trung năng động hơn rất nhiều.
 
Kết hợp thêm màu nhuộm sáng bạn sẽ thêm nổi bật cuốn hút mọi ánh nhìn dù xuất hiện ở bất cứ nơi đâu.

Toc layer nu ngan mat tron
 

5.2 Kiểu tóc layer nữ ngắn có mái

 
Đây là một trong những kiểu tóc được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Kiểu tóc này được cắt ngắn để mái giúp che đi khuyết điểm để gương mặt bạn thêm cân đối hài hòa nữ tính và xinh xắn. 
 
Kết hợp thêm màu nhuộm sáng sẽ khiến tạo cho gương mặt của bạn có thêm phần thanh thoát và nổi bật hơn.

Toc layer nu ngan co mai
 

5.3 Tóc layer nữ ngắn tomboy

 
Đây là một trong những tạo kiểu tóc ngắn vừa mang đến cho bạn nét trẻ trung, năng động lại vô cùng cá tính luôn các cô nàng ơi! Kiểu tóc cắt so le ngắn, ôm trọn vào gương mặt sẽ làm nổi bật những đường nét thanh tú, đầy sức hút trên gương mặt của bạn. 
 
Với tạo kiểu ngắn gọn gàng cùng màu nhuộm thời trang cũng là cách ăn gian tuổi vô cùng hiệu quả!

Toc layer nu ngan tomboy
 

5.4 Tóc layer nữ ngắn mặt dài

 
Đây chính là một trong những kiểu tóc phù hợp nhất cho các cô gái mặt dài. Kiểu tóc này có nhiều biến tấu mới lạ cùng những lọn tóc được tỉa layer giúp bạn có được sự thanh lịch và xinh đẹp. 
 
Kết hợp thêm những màu nhuộm thời trang sẽ giúp tôn da và khiến gương mặt của bạn thêm thời thượng và nổi bật.

Toc layer nu ngan mat dai
 

5.5 Tóc layer nữ ngắn mái bay

 
Đây là một trong những kiểu tóc được nhiều người lựa chọn giúp bạn gái thêm thanh lịch nữ tính, xinh đẹp và sang trọng. 
 
Những lọn tóc được cắt tỉa gọn gàng kết hợp uốn hay làm xoăn cùng mái bay sẽ giúp bạn gái có diện mạo thêm quyến rũ cuốn hút xinh đẹp hơn hẳn.

Toc layer nu ngan mai bay
 

5.6 Tóc tỉa layer nữ ngắn mái thưa

 
Là xứ sở làm đẹp, Hàn Quốc luôn đi đầu với những xu hướng thời trang mới nhất và tóc tỉa layer ngắn cũng không ngoại lệ. 
 
Một gợi ý nhỏ dành cho bạn, những kiểu tóc kiểu mái thưa Hàn Quốc, tóc mái ngố trên lông mày cá tính đều có khả năng “trị” trán cao, trán rộng cực kỳ tốt. Đặc biệt, bạn sẽ trông như idol nếu được tạo kiểu đúng cách.

Toc layer nu ngan mai thua
 

5.7 Tóc nữ ngắn layer uốn gợn sóng

 
Với những cô nàng không thích kiểu truyền thống thì có thể chọn cách uốn xoăn, uốn gợn sóng. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng có gương mặt trái xoan. 
 
Kiểu tóc uốn layer kết hợp với những màu nhuộm hot nhất, chúng sẽ giúp các bạn nữ lột xác bản thân một cách thần kỳ đấy!

Toc layer nu ngan gon song
 

5.8 Tóc layer nữ ngắn duỗi thẳng

 
Tóc layer duỗi thẳng ngang vai được đánh giá là kiểu tóc lý tưởng dành cho tất cả mọi người, mọi gương mặt. 
 
Chẳng những sở hữu khả năng biến hóa linh hoạt, đây còn là sự kết hợp cực kỳ tốt với nhiều cách tạo kiểu giúp nâng tầm hiệu quả che khuyết điểm gương mặt “đỉnh cao”.

Toc layer nu ngan duoi thang
 
Xem chi tiết về các kiểu tóc layer nữ tại: 25 kiểu tóc layer nữ đẹp nhất và được yêu thích nhất năm 2022. 
 

6. Chăm sóc tóc layer ngắn cần lưu ý gì?

 

Sấy tóc

 
Với máy sấy bạn phải biết cách sấy đúng mái tóc sẽ không bị vểnh mà sẽ cụp vào theo ý muốn của bạn. Cách sấy đúng là nên để mức nhiệt trung bình. 
 
Khi sấy xoay đều máy và di chuyển liên tục. Hạn chế việc dí máy một chỗ sẽ làm nhiệt tản ra không đều mà sẽ tập trung một chỗ làm tóc khô không đều.
 
Nếu không muốn tóc bị mất nếp, bị vểnh, bạn hãy sấy tóc từ dưới hất lên trên tức là quay ngược cái máy sấy lên. Một tay nâng tóc lên để các lớp tóc bên trong nhận được gió và nhiệt. 
 
Như vậy tóc sẽ khô đều và cụp vào trong, không bị vểnh ra ngoài. Không nên cầm máy sấy rọi từ trên xuống sẽ làm tóc bạn bị xẹp xuống, không tạo được độ phồng.
 
Để tạo được những nếp uốn và độ cụp như ý muốn bạn nên dùng một chiếc máy sấy kết hợp với lược tròn là tốt nhất. Khi tóc còn khô hãy sấy theo hướng chải cúp vào. 
 
Chải đến đâu thì đưa máy sấy đi theo đến đó. Sau khi sấy xong bạn chỉ cần dùng lược chải gọn là tóc sẽ vào nếp ngay tức khắc.
 
Trừ trường hợp các bạn nam, nữ cắt tóc layer để thẳng thì không cần dùng lược tròn quá nhiều, sấy sao cho nó vào đúng nếp là được rồi.
 

Giữ nếp tóc khi ngủ

 
Bạn nên chọn những chiếc gốc mềm để kê đầu khi đi ngủ. Nếu gối quá cứng sẽ gây sức ép lên tóc làm tóc mất nếp. Nên dùng các loại gối có chất liệu mềm hoặc dùng một chiếc khăn lụa quấn quanh gối khi đi ngủ.
 
Trước khi ngủ nên chải đầu nhẹ nhàng cho tóc, làm vậy sẽ giúp bạn giữ tóc vào nếp cực hiệu quả. Nhẹ nhàng chải tóc bằng lược răng thưa kết hợp massage nhẹ nhàng cho từng sợi tóc.
 
Việc chải tóc không những giúp giữ nếp tóc mà còn kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc khỏe mạnh, giảm thiểu nếp nhăn cho da mặt và giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn.
 
Không được để tóc ướt khi đi ngủ. Dù bận bịu thế nào bạn cũng không được để tóc ướt khi đi ngủ. 
 
Điều này không những làm cho kiểu tóc của bạn bị mất trật tự, không theo một đường lối nào mà nó còn khiến bạn có nguy cơ cao bị mắc các bệnh nấm da đầu, rụng tóc, gàu...
 

Cắt tỉa tóc đều đặn 6 tuần/lần

 
Chỉ sau một khoảng thời gian, khi tóc mọc dài ra, các lớp tóc được tỉa layer của bạn sẽ bị mất độ nét. Vì thế cần thường xuyên dành thời gian để cắt tỉa layer. Tốt nhất là cứ 6 tuần một lần. Nhưng nếu tóc bạn có khả năng dài nhanh, thì thời gian này sẽ giảm xuống chỉ còn 4 tuần một lần.

Nếu có ý định muốn thay đổi kiểu tóc mà chưa biết chọn ngày nào phù hợp, bạn xem ngay: CẮT TÓC NGÀY NÀO TỐT để vừa xinh đẹp lại dễ dàng đón may giải xui?

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X