Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

"Hack tuổi" cực mạnh với những mẫu tóc layer dài dịu dàng nhưng không kém phần cá tính

Thứ Năm, 07/04/2022 17:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tóc dài thường khó biến tấu tạo kiểu cũng như chăm sóc, nhưng với tóc layer dài, điều đó đã trở thành dĩ vãng. Những mẫu tóc này còn giúp chủ nhân của nó hack tuổi cực mạnh, lúc nào cũng trẻ trung sang chảnh.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Nhung kieu toc layer dai cho nam nu
 

1. Tóc layer dài là gì?


Tóc layer là kiểu tóc được cắt theo kiểu so le, sợi dài, sợi ngắn được xen kẽ và chồng lên nhau. Phần đuôi có thể làm thành được nhiều kiểu từ ngắn hay dài. Dù là phong cách nào đi chăng nữa, dù là nam hay nữ thì tóc layer vẫn luôn biến hóa sao cho phù hợp và khiến “chủ nhân” nổi bật hơn nữa.

Tóc dài layer thì tạo được nhiều kiểu cho các bạn nữ hơn là các bạn nam. Mặc dù xuất hiện khá lâu nhưng trong suốt năm vừa qua Layer xứng đáng nhận được ngôi vị cao nhất trong hàng loạt các kiểu tóc. Đây là lựa chọn hàng đầu cho những chàng trai và cô nàng tóc mỏng. Với kiểu tóc này bạn cũng dễ dàng tỉa đi những phần tóc hư tổn một cách khéo léo. 
 

2. Ưu điểm nổi bật của tóc layer dài ở nam và nữ

 

2.1 Ưu điểm nổi bật của tóc layer dài ở nam

 
Tóc nam layer dài là một trong những kiểu tóc nam dẫn đầu xu hướng hiện nay được nhiều bạn nam yêu thích.  
 
Sở hữu kiểu tóc này bạn có thể đa dạng lựa chọn các biến tấu như uốn hay làm xoăn phồng…để phù hợp với sở thích và khuôn mặt của mình.
 
Bứt phá và thoát ra khỏi hình tượng của những mái tóc layer ngắn hay undercut đã quá phổ biến, việc lưa chọn để những kiểu tóc layer nam dài này được rất nhiều bạn nam yêu thích. 
 
Không giống với xu hướng để tóc ngắn, những kiểu tóc nam tỉa Layer dài mang đến cho phái mạnh hình ảnh rất mới lạ và có phần độc đáo. 
 
Ai nói rằng chỉ có nữ giới mới có thể tạo kiểu với mái tóc dài? Thực tế, ngày nay, nam giới cũng có thể tạo kiểu với các mái tóc này một cách đầy ấn tượng.
 

2.2 Ưu điểm nổi bật của tóc dài layer ở nữ

 
Tóc tỉa layer dài được phái nữ yêu thích trong nhiều năm gần đây. Đừng nghĩ tóc dài là nhàm chán, với tóc dài tỉa tầng layer bạn sẽ phải nghĩ lại đấy. 
 
Tóc tỉa layer dài sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn biến mái tóc dài đơn điệu của mình trở nên ấn tượng hơn.
 
Kiểu tóc này sẽ giúp cho gương mặt của bạn gái thêm hài hòa, tạo nên sức hút vô cùng nổi bật. Đây cũng là một kiểu tóc khá dễ để chăm sóc, không khiến bạn phải mất quá nhiều thời gian và công sức
 
Tóc layer dáng dài của nữ mang phong cách phóng khoáng, trẻ trung và hiện đại, đồng thời có thể sáng tạo được nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với mọi cô gái.
 
Cắt tóc layer dáng dài cho nữ còn giúp cho tỉ lệ khuôn mặt của nhiều chị em được cân đối hơn, che đi những khuyết điểm và góc cạnh trên gương mặt.
 

3. Tóc layer dài cho nam giới


Dưới đây là những mẫu tóc tỉa layer dài cho nam giới, dù là người đi làm hay học sinh đều rất phù hợp.

Toc layer dai cho nam
 

4.1 Tóc layer Hàn Quốc nam mái dài chải xéo

 
Để miêu tả về kiểu tóc này, người ta thường liên tưởng đến những này khá giống kiểu cắt tóc tém nữ với phần mái tỉa dài, hơi lộn xộn, nhưng lại rất sang trọng. 
 
Nếu như việc nuôi tóc dài lạ lẫm và có phần phá cách thì kỹ thuật tỉa mái của layer lại giúp cân bằng lại tất cả bởi chúng tạo nét ấn tượng nhưng không hề lộn xộn.
 
Với kiểu tóc layer nam dài này, anh em có thể lựa chọn để phần tóc trên đỉnh khá dài, dày ở giữa, chải xéo về một bên. Nhờ đó, phần tóc mái che được một bên trán mà vẫn đảm bảo được việc giữ cho kết cấu tóc phồng mềm mại đầy cuốn hút.

Toc layer dai cho nam kieu Han Quoc mai xeo
 

4.2 Tóc tỉa layer nam phong cách G-Dragon 

 
Anh chàng ca sĩ đình đám G-Dragon thuộc nhóm nhạc Big Bang chính là một tay chơi tóc Layer nam dài với rất nhiều sáng tạo và cực có gu. 
 
Là nam nghệ sĩ luôn biết cách tạo ra sự khác biệt, G-Dragon không chỉ biết cách tạo nên ấn tượng với những bộ đồ mà ngay cả kiểu tóc cũng là một “thú chơi” cực sành điệu của anh chàng.
 
Anh rất ưa thích các kiểu tóc layer nam dài bởi việc thường xuyên để chúng thực sự khiến các fan hâm mộ đốn tim. 

Toc layer dai cho nam phong cach G-Dragon
 

4.3 Tóc mái dài tỉa layer kết hợp đánh rối uốn xoăn

 
Kiểu tóc với phần mái tỉa dài layer kết hợp đánh rối, uốn xoăn gợn sóng thực sự là một lựa chọn rất tuyệt vời để anh em có thể tham khảo lựa chọn.
 
Một chút mềm mại của những lọn tóc được uốn gợn sóng chắc chắn sẽ tạo nên sức thu hút hoàn hảo dẫu anh em sở hữu dáng mặt nào đi chăng nữa. 
 
Để nuôi dưỡng mái tóc này,các bạn nam nên lựa chọn cách tỉa từng lớp để chúng tạo hiệu ứng chuyển tiếp mà vẫn không sợ rối hay mất nếp sau khi tạo kiểu.

Riêng về tóc layer xoăn, xem thêm nhiều kiểu khác ở bài viết: "Mách" hội anh chị em những kiểu tóc layer xoăn sành điệu, trẻ trung hết nấc!

Toc layer dai cho nam danh roi uon xoan
 

4.4 Tóc layer với phần mái dài cắt fade thấp kiểu fringe

 
Kiểu tóc layer nam dài này không chỉ giúp cân bằng độ phồng đôi má hoàn hảo mà còn là kiểu tóc tạo nên sự khác biệt và ấn tượng. 
 
Hơn nữa, nếu bạn nam nào vốn tự ti vì mình có chất tóc rất mỏng thì đây lại càng được xem là lựa chọn an toàn bởi nó giúp làn tóc trở nên bồng bềnh, quyến rũ. 
 
Với kiểu tóc tỉa layer rringe phủ mái trước trán này, anh em nên gợi ý cho các salon cắt fade phần tóc mái 2 bên càng thấp thì càng đẹp.

Toc layer dai cho nam mai dai cat fade thap kieu fringe
 

5. Tóc layer dài cho nữ giới

Nếu đang có mái tóc dài mỏng hoặc dày cần thay đổi kiểu tóc mới, đừng ngại ngần thử ngay với những mẫu tóc layer nữ dưới đây nhé. Bạn sẽ thấy mình được "hack tuổi" rất nhiều, đi đâu cũng tự tin tỏa sáng.

Toc layer dai cho nu
 

5.1 Tóc tỉa layer dài ngang lưng

 
Tóc layer dài ngang lưng là một trong những phong cách tạo kiểu tóc cho phái nữ được rất nhiều sự quan tâm cùng với nhiều ưu điểm không thể kể hết. 
 
Kiểu tóc này đem lại vẻ diện mạo trẻ trung, tôn nhan sắc trong những bộ thời trang sành điệu, lựa chọn tóc nữ layer đẹp phù hợp còn giúp nàng thu hút ánh nhìn xung quanh.
 
Toc layer dai cho nu ngang lung
 

5.2 Tóc tỉa layer dài uốn nhẹ

 
Tóc tỉa layer dài uốn nhẹ là một trong những kiểu tóc có tạo kiểu khá quen thuộc. Với sự “lên ngôi” của tóc tỉa layer dài uốn nhẹ trẻ trung và sành điệu thì chị em đã có nhiều lựa chọn hơn hẳn.

Toc layer dai cho nu uon nhe
 

5.3 Tóc tỉa layer dài thẳng

 
Tóc cắt layer dài thẳng là kiểu tóc phổ biến được nhiều người lựa chọn. Với tạo kiểu để dài tỉa layer giúp tôn lên những nét mới mẻ trẻ xinh vừa phù hợp với nhiều khuôn mặt và phong cách.

Toc layer dai cho nu duoi thang
 

5.4 Tóc tỉa layer dài uốn lượn sóng

 
Tóc layer dáng dài uốn là một trong những kiểu tóc xuất hiện từ lâu. Kiểu tóc này được tạo kiểu với độ dài vừa phải kết hợp với uốn bồng bềnh khiến nhiều cô nàng phải mê mẩn. Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các chị em, giúp tạo nên sự trẻ trung, năng động và hiện đại.

Toc layer dai cho nu uon luon song
 

5.5 Tóc tỉa layer dài ngang vai

 
Tóc layer dáng dài ngang vai là kiểu tóc được biến tấu theo rất nhiều cách nhau nên chị em có thể thoải mái lựa chọn. 
 
Với độ dài ngang vai được tạo kiểu uốn, xoăn bồng bềnh nhất định và nhuộm màu sáng vì chúng vừa phù hợp với số đông vừa khiến cho diện mạo thêm phần thời thượng, sang chảnh.

Toc layer dai cho nu ngang vai
 

5.6 Tóc tỉa layer dài mái thưa


Tóc tỉa layer dài mái thưa là một trong những kiểu tóc khá quen thuộc với chị em, đặc biệt là các nàng công sở. Kiểu tóc này có độ dài ngang cằm kết hợp với mái thưa sẽ giúp tôn lên nét hài hòa và thanh tú cho khuôn mặt của bạn. 
 
Tóc layer dáng dài mái thưa rất được lòng các bạn gái bởi sự nhẹ nhàng và trẻ trung nhưng cũng không kém phần cá tính.

Toc layer dai cho nu mai dai
 

5.7 Tóc layer đuôi cá

 
Tóc layer đuôi cá có lẽ đã không còn quá xa lạ với chị em hội tóc dài rồi đúng không nào? 
 
Mái tóc dài với những điểm nhấn đến từ việc cắt tỉa tầng có phần cao hơn lối tóc layer dài và tóc layer tầng truyền thống đã tạo nên mái tóc tóc layer đuôi cá giúp tổng thể khuôn mặt của nàng được trông thon gọn và thanh thú hơn.

Toc layer dai cho nu duoi ca
 

6. Tóc layer dài phù hợp với ai?

 

6.1 Nam giới

 
Layer vốn rất dễ tính và có thể phù hợp với mọi khuôn mặt. Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng những kiểu tóc layer nam dài thực sự đẹp khi nó được kết hợp với những gương mặt vuông góc cạnh đầy nam tính. 
 
Sự kết hợp giữa một phong cách tóc có phần bụi bặm với một gương mặt phong trần càng tôn lên nét lãng tử, phóng khoáng của phái mạnh.
 
Tóc layer nam dài sẽ phù hợp với mọi bạn nam, không kén chọn như tóc layer ngắn. Việc sử dụng chúng biến tấu để phù hợp hơn với khuôn mặt chính là điều tuyệt vời nhất để bộ tóc này giúp phái mạnh tỏa sáng.
 

6.2 Nữ giới

 
Những cô gái có tính cách nhẹ nhàng, nữ tính, yểu điệu thục nữ thì nên để kiểu tóc tỉa layer dài. Kiểu tóc này vô cùng thích hợp với những cô nàng công sở bận rộn và thích tối giản mọi thứ. 
 
Khi đi học hay ra ngoài đi chơi, bạn chỉ cần chải chuốt lại mái tóc một chút là được. Mái tóc sẽ trở nên bồng bềnh, bóng đẹp hơn.
 
Đối với những bạn có khuôn mặt tròn trịa, ngắn hoặc mặt vuông thì không nên để kiểu tóc tỉa layer dài. Bởi nó sẽ khiến cho khuôn mặt bị bè ra và thu ngắn lại, dìm nhan sắc.
 
Nếu bạn nữ nào có làn da ngăm thì nên lựa chọn màu tóc nhuộm phù hợp để phù hợp với màu da và nâng tầm nhan sắc của mình chứ đừng để tóc đen nhé.
 

7. Chăm sóc tóc layer dài cần lưu ý gì?

 

Sấy tóc

 
Với máy sấy bạn phải biết cách sấy đúng mái tóc sẽ không bị vểnh mà sẽ cụp vào theo ý muốn của bạn. Cách sấy đúng là nên để mức nhiệt trung bình. 
 
Khi sấy xoay đều máy và di chuyển liên tục. Hạn chế việc dí máy một chỗ sẽ làm nhiệt tản ra không đều mà sẽ tập trung một chỗ làm tóc khô không đều.
 
Nếu không muốn tóc bị mất nếp, bị vểnh, bạn hãy sấy tóc từ dưới hất lên trên tức là quay ngược cái máy sấy lên. Một tay nâng tóc lên để các lớp tóc bên trong nhận được gió và nhiệt. 
 
Như vậy tóc sẽ khô đều và cụp vào trong, không bị vểnh ra ngoài. Không nên cầm máy sấy rọi từ trên xuống sẽ làm tóc bạn bị xẹp xuống, không tạo được độ phồng.
 
Để tạo được những nếp uốn và độ cụp như ý muốn bạn nên dùng một chiếc máy sấy kết hợp với lược tròn là tốt nhất. Khi tóc còn khô hãy sấy theo hướng chải cúp vào. 
 
Chải đến đâu thì đưa máy sấy đi theo đến đó. Sau khi sấy xong bạn chỉ cần dùng lược chải gọn là tóc sẽ vào nếp ngay tức khắc.
 
Trừ trường hợp các bạn nam, nữ cắt tóc layer để thẳng thì không cần dùng lược tròn quá nhiều, sấy sao cho nó vào đúng nếp là được rồi.
 

Dùng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

 
Bạn nên chọn dầu gội, dầu xả tóc phù hợp với da đầu của mình. Khuyến khích các bạn dùng những sản phẩm làm từ thiên nhiên như bồ kết, lá bưởi…
 
Tốt nhất là dùng bộ sản phẩm chuyên dùng cho tóc nhuộm, tóc uốn… Không lựa chọn các sản phẩm dầu gội xả có chứa sulfat gây tổn hại cho tóc.
 
Làm cho mái tóc của bạn trở nên hoàn hảo hơn với lượng nhỏ serum dưỡng tóc. Serum không chỉ giúp giữ nếp tóc layer còn làm mượt, dưỡng ẩm cho tóc, giảm tình trạng khô, xoăn cứng. 
 
Dùng một lượng serum vừa đủ 1 hoặc 2 giọt với tóc ngắn, nhiều hơn với tóc dày và dài. Thoa serum nhẹ nhàng từ phần thân tới ngọn tóc.
 

Cắt lại tóc 

 
Các lớp tóc layer có thể nhanh chóng mất độ sâu và độ nét sau một thời gian. Việc cắt tỉa thường xuyên rất quan trọng. Để giữ nếp tóc layer luôn đẹp, bạn nên lên lịch cắt tỉa cho mái tóc  6 tuần/ lần. Nếu tóc bạn thuộc nhóm dài nhanh, bạn có thể cắt tỉa 4 tuần/lần.
 
Hạn chế sử dụng các sản phẩm nhiệt 
 
Việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến mái tóc. Nếu bạn cần tạo kiểu tóc bằng nhiệt, trước khi sử dụng cần thoa sản phẩm bảo vệ tóc. Bạn có thể tìm hiểu thêm một số phương pháp tạo kiểu tóc mà không cần nhiệt. Giảm nguy cơ hỏng tóc do nhiệt cho mái tóc.

Trên đây là những mẫu tóc layer dài dành cho nam và nữ thịnh hành nhất hiện nay. Nếu bạn đang có ý định "xuống tóc", có thể thử ngay với các mẫu tóc này nhé! Còn riêng về việc chọn ngày cắt tóc, xem ngay: CẮT TÓC NGÀY NÀO TỐT để vừa xinh đẹp lại dễ dàng đón may giải xui?

Tin bài cùng chuyên mục: 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X