Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 50 kiểu TÓC LAYER giúp bạn "lột xác" ngoạn mục trong mọi tình huống m

Thứ Tư, 20/04/2022 14:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dù đi chơi, đi làm hay đi tiệc, những kiểu tóc layer dưới đây sẽ giúp bạn "lột xác" một cách ngoạn mục, biến tấu không ngờ, khiến ai nấy đều phải trầm trồ ngưỡng mộ.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  
Nhung kieu toc layer nam nu dep
 

I. Đôi nét về tóc tỉa layer

 

1. Tóc tỉa layer là gì?


Nhắc tới “Layer” người ta sẽ hình dung ra ngay hình ảnh về sự sắp xếp chồng lên nhau bằng nhiều lớp. Tóc tỉa layer nam nữ là kiểu tóc được cắt tỉa linh hoạt với nhiều lớp tạo hình xếp chồng lên nhau, có cả tóc layer dài tóc layer ngắn.

Với nữ giới, các lọn tóc sẽ được cắt xen kẽ và chồng lên nhau, tạo ra độ mềm mại và bồng bềnh hơn. Với nam giới, phần tóc nằm ở 2 bên mai, sau gáy thường không cắt quá sát.

2. Ưu điểm của kiểu tóc tỉa layer

  • Kiểu tóc cắt layer phù hợp với mọi dáng mặt, bất kể là tròn vuông, dài ngắn hay có khuyết điểm gì.
  • Áp dụng được cả cho tóc ngắn và tóc dài, chất tóc dày hay thưa.
  • Tạo tỷ lệ khuôn mặt cân đối và lý tưởng hơn.
  • Nhờ che được khuyết điểm trên khuôn mặt nên tuổi tác của chủ nhân mái tóc cũng được vài phần "ăn gian" trẻ trung, sang chảnh. 

II. Tuyển tập những kiểu tóc layer đẹp nhất dành cho nam và nữ
 

1. Tóc tỉa layer nữ
 

Dưới đây là tuyển tập những mẫu tóc layer nữ đẹp nhất và được yêu thích nhất thời gian vừa qua.

1.1 Tóc tỉa layer nữ mặt tròn
Kiểu tóc này vừa cắt tỉa gọn gàng, không cần nhiều thời gian chăm sóc lại giúp bạn trẻ trung, năng động hơn rất nhiều. Kiểu tóc ôm vào gương mặt khiến bạn trông giống như búp bê, che được phần tròn trịa, các anh chàng khó mà làm ngơ được.

Toc layer nu mat tron
 
1.2 Tóc tỉa layer nữ mặt dài
Kiểu tóc tỉa layer này rất hợp với các bạn nữ có khuôn mặt dài, giúp bạn che đi phần khuyết cho gương mặt hiệu quả, đồng thời tạo nét hài hòa trên tổng thể khuôn mặt bạn. 

Toc layer nu mat dai
 
1.3 Tóc tỉa layer cho mặt vuông nữ
Nếu bạn đang sở hữu gương mặt khá vuông vức và nhiều góc cạnh, bạn có thể khéo léo che lại với một bộ tóc tỉa layer, lưu ý nhớ kèm thêm phần mái bồng bềnh để tôn thêm vẻ đẹp thanh tú, hài hoà trên gương mặt. Kiểu tóc này đẹp hơn khi bạn kết hợp nó với màu nhuộm thời trang, bạn có thể kết hợp cùng màu nâu sữa, nâu lạnh ánh xanh là vô cùng cá tính.
 
Toc layer nu mat vuong
 
1.4 Tóc kiểu layer nữ dài
Với các bạn nữ có mái tóc dày và dài, hãy chọn kiểu tóc tỉa layer dài đầy vẻ nữ tính nhưng không kém phần lôi cuốn này nhé. Kiểu tóc này vừa khiến mặt bạn thon hơn, vừa che được những khuyết điểm góc cạnh ở xương hàm cho bạn nữa. Phối thêm một chút màu nhuộm nữa là bạn luôn nổi bật nhất mỗi khi xuất hiện rồi.
 
Toc layer nu dai
 
1.5 Tóc kiểu layer nữ ngắn
Kiểu tóc mang tới nét trẻ trung, năng động, ăn gian tuổi vô cùng hiệu quả và đầy sức cuốn hút này, nếu không thử một lần trong đời e rằng sẽ phải hối tiếc. 
 
Toc layer nu ngan
 
1.6  Tóc tỉa layer ngang vai nữ
Một mái tóc lỡ hay ngang vai đôi khi khiến không ít người cảm thấy phiền phức, vì buông xuống cũng khó, cột lên cũng không hay ho gì. Vì thế, một kiểu tóc tỉa layer với độ dài vừa ôm trọn lấy gương mặt thanh tú, tạo cho gương mặt bạn thần thái hút hồn. Không những vậy, kiểu tóc này còn giúp bạn “hack” tuổi vô cùng hiệu quả.

Toc layer nu ngang vai
 
1.7 Tóc tỉa layer mái thưa nữ
Đây là kiểu tóc sẽ giúp cho bạn “hack” tuổi vô cùng hiệu quả, mang đến cho bạn vẻ hồn nhiên, ngây thơ và trong sáng vô cùng.

Toc layer nu mai thua
 
1.8 Tóc tỉa layer nữ mái bay
Với kiểu mái được hớt dài và mỏng, khi kết hợp với kiểu tỉa layer sẽ giúp bạn thêm điệu đà và nữ tính.
 
Toc layer nu mai bay
 
1.9 Tóc tỉa layer xoăn sóng nước nữ
Đây là kiểu tóc “quốc dân”, có thể khéo léo che đi khuyết điểm của gương mặt cực kỳ tốt, tóc tỉa layer này thích hợp cho cả gương mặt tròn, vuông, dài, và góc cạnh. Kiểu tóc này mang đến cho bạn một nét đẹp trẻ trung và dịu dàng.

Riêng về kiểu đầu layer xoăn, xem chi tiết tại: "Mách" hội anh chị em những kiểu tóc layer xoăn sành điệu, trẻ trung hết nấc!

Toc layer nu xoan song nuoc
 
1.10 Tóc tỉa layer nữ uốn
Mái tóc của bạn sẽ bồng bềnh hơn nếu như bạn phối hợp tỉa layer và uốn. Kiểu layer sẽ ôm sát vào gương mặt bạn, sau đó uốn gợn gợn để vừa che đi khuyết điểm của gương mặt mà vừa giúp mái tóc của bạn trông mềm mại, tôn lên những đường nét thanh tú trên gương mặt bạn.
 
Toc layer nu uon
 
1.11 Tóc tỉa layer nữ xoăn
Kiểu tóc uốn xoăn được đánh giá là một trong những kiểu tóc giúp gương mặt của bạn thêm mềm mại và ưa nhìn hơn, đồng thời mang lại cho bạn vẻ đẹp hiện đại trẻ trung nhưng vẫn rất sành điệu. Thêm chút màu nhuộm sáng bạn sẽ thêm trẻ trung nổi bật.
 
Toc layer nu xoan
 
Toc layer xoan mai bay
 
 
Toc layer xoan roi
 
 
1.12 Tóc tỉa layer nữ sóng nước
Kiểu tóc này tạo nên vẻ đẹp vô cùng mềm mại và nữ tính. Thích hợp sử dụng cho những cô nàng có khuôn mặt tròn và dài, với gương mặt góc cạnh. Nó giúp che khuyết điểm cho gương mặt của bạn vô cùng khéo lẽo, có thể nhuộm thêm màu để gương mặt thêm sáng láng nhé.
 
Toc layer nu song nuoc
 
Toc layer xoan song nuoc
 
Toc layer nu xoan song nuoc
 
1.13 Tóc tỉa layer nữ duỗi thẳng
Nếu bạn đang sở hữu mái tóc dài thẳng, thêm một chút layer vào phần đuôi để cho mái tóc gọn gàng, không xù rối cũng là một ý tuyệt vời. Hiện nay, kiểu tóc tỉa layer dài duỗi thẳng đang là xu hướng của những cô nàng thích sự dịu dàng, nữ tính.
 
Toc layer nu duoi thang
 
1.14 Tóc tỉa layer uốn phồng nữ
Kiểu tóc này đã xuất hiện khá lâu và được rất nhiều cô nàng yêu thích hiện nay. Với vẻ đẹp tự nhiên lại vô cùng năng động, dễ chăm sóc thích hợp cho những bạn có ít thời gian chăm sóc sắc đẹp.
 
Toc layer nu uon phong
 
1.15 Tóc tỉa layer nữ duỗi cụp đuôi
Kiểu tóc này có hội tụ đầy đủ các ưu điểm cần có của một cô gái hiện đại đó là trẻ trung, năng động, dễ dàng chăm sóc. Thích hợp sử dụng cho những bạn yêu thích một gương mặt thanh tú trên gương mặt.
 
Toc layer nu duoi cup duoi
 
1.16 Tóc tỉa layer nữ kiểu Hàn
Không hề bị bó buộc ở nguyên tắc nào, tóc ngắn layer hàn quốc sẽ biến tấu sao cho phù hợp với khuôn mặt của người sở hữu, sở thích của chính mình đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một ngoại hình thu hút, khác biệt.
 
Toc layer nu kieu Han Quoc
 
1.17 Tóc tỉa layer nữ kiểu Nhật
Kiểu tóc này với 2 tầng tóc rõ rệt, giúp che khuyết điểm cho gương mặt và giúp gương mặt xinh xắn, dễ thương hơn. Đây là kiểu tóc được ưa chuộng nhất nhì hiện nay đấy.
 
Toc layer nu kieu Nhat Ban
 
1.18 Tóc tỉa layer uốn chữ C
Kiểu tóc này cũng được bắt nguồn từ Hàn Quốc. Với tạo kiểu được cắt ngang vai kết hợp tỉa gọn và uốn cụp chữ C sẽ làm cho cảm giác tóc của bạn dày hơn, giúp che khéo khuyết điểm gương mặt và tôn lên nét quyến rũ và trẻ trung.
 
Toc layer nu uon chu C
 
1.19 Tóc tỉa layer mullet nữ
Layer và mullet là sự kết hợp giữa hai kiểu tóc hot nhất gần đây, nó sẽ mang đến cho bạn một diện mạo mới mẻ và đầy cá tính. Nếu bạn là một cô nàng thích sự thoải mái, năng động thì còn chần chờ gì mà không thử ngay kiểu tóc này.

Toc layer nu mullet
 
1.20 Tóc layer bob nữ
Khá tương tự với kiểu layer tomboy nhưng kiểu tóc tỉa layer bob sẽ mang cảm giác nhẹ nhàng và nữ tính hơn đôi chút. 
 
Toc layer nu bob
 
1.21 Tóc tỉa layer kiểu tomboy dành cho nữ
Với các cô nàng cá tính thì kiểu tóc cắt tỉa layer này vô cùng phù hợp. Nó không chỉ giúp tôn trọn được những đường nét trên gương mặt mà còn phù hợp với nhiều kiểu dáng khuôn mặt và giúp bạn “ăn gian” tuổi tác cực hiệu quả.
 
Toc layer nu tomboy
 
1.22 Tóc tỉa layer gẩy light nữ
Mẫu tóc cá tính kết hợp thêm màu nhuộm light nổi bật sẽ là yếu tố giúp bạn nổi bật và thu hút hơn rất nhiều.
 
Toc layer nu gay light
 
1.23 Tóc tỉa layer nữ ombre
Không còn là mẫu tóc duỗi layer cổ điển ngày trước nữa. Layer ombre mới là mẫu tóc xu hướng, được nhiều sao Hàn lăng xê thành công. Phần đuôi tóc tỉa layer lỡ này khi được nhuộm sáng kết hợp các tầng layer sẽ tạo nên cảm giác trẻ trung hơn cho chính bạn. 
 
Toc layer nu ombre
 
1.24 Tóc tỉa layer nữ 7/3
Với phần tóc được rẻ 7/3 giúp gương mặt thon gọn, sắc nét hơn. Những bạn nữ mặt tròn có thể thử ngay kiểu tóc này nha.
 
Toc layer nu 7/3
 
1.25 Tóc tỉa layer uốn con sâu cho nữ
Kiểu tóc được cắt ngắn trên vai, kết hợp với kiểu uốn con sâu nhẹ rất cá tính. Nếu thích, bạn có thể nhuộm thêm màu để tạo sự nổi bật nhé.
 
Toc layer nu uon con sau
 

1.26 Một số mẫu tóc tỉa layer nữ dài và tỉa layer nữ ngắn khác

Toc layer nu ngan mai thua
 
Toc layer nu ngan gon song
 
Toc layer nu ngan duoi thang
 
Toc layer dai cho nu mai dai
 
Toc layer dai cho nu ngang lung
 
Toc layer dai cho nu uon nhe
 
Toc layer dai cho nu uon luon song
 
Toc layer dai cho nu duoi thang
 
Toc layer dai cho nu ngang vai
 
Toc layer dai cho nu duoi ca
 

2. Tóc layer nam 


Dưới đây là những kiểu tóc layer nam đình đám nhất hiện nay, cả học sinh lẫn người đi làm đều ưa chuộng.

2.1 Kiểu tóc tỉa layer nam dài
Kiểu tóc này có đặc điểm là phần tóc được tỉa dài hai bên mai khiến bạn trở nên lãng tử hơn. Mẫu tóc này cũng đặc biệt thích hợp cho những chàng trai có khuôn mặt hơi bầu bĩnh bởi phần mái tỉa dài sẽ giúp cho gương mặt trở nên cân đối hơn. 
 
Toc layer nam dai
 
2.2 Kiểu tóc tỉa layer nam ngắn
Kiểu tóc này có đặc điểm là phần tóc mái 2 bên được cắt tỉa gọn, còn tóc mái phía trước cũng được tỉa vừa phải để không tạo cảm giác "bù xù". Nó mang đến vẻ trẻ trung nhưng vẫn vô cùng lịch lãm và gọn gàng hơn. Kiểu tóc này phù hợp cho cả dân văn phòng và học sinh.
 
Toc layer nam ngan
 
2.3 Kiểu tóc nam layer xoăn nhẹ cho nam
Tóc tỉa layer xoăn nhẹ có đặc điểm là lọn tóc được uốn thô, xoăn nhỏ, kết hợp với độ dài qua tai sẽ mang đến cho bạn nam vẻ đẹp vô cùng cuốn hút.
 
Toc layer nam xoan nhe
 
Toc layer xoan nam
 
2.4 Kiểu tóc tỉa layer vuốt rối cho nam
Nếu muốn thoát khỏi sự nhàm chán, bạn hãy thử kiểu tóc tỉa layer vuốt rối này. Mẫu tóc này thích hợp với các bạn nam có gương mặt vuông, góc cạnh. Những lọn tóc được vuốt dựng sẽ giúp bạn trở nên năng động, cá tính hơn rất nhiều.
 
Toc layer nam vuot roi
 
Toc layer nam ngan vuot roi
 
Toc layer xoan roi nam
 
2.5 Tóc nam cạo 2 bên tỉa layer mái ngố
Kiểu tóc này có phần tóc 2 bên được cắt cạo, phần mái cũng được tỉa gọn gàng tạo cho nam giới sự trẻ trung, năng động.
 
Toc layer nam mai ngo
 
Toc layer nam ngan tia mai ngo
 
2.6 Tóc tỉa layer nam mái thưa
Thường thì tóc mái thưa sẽ quen thuộc với nữ giới hơn. Tuy nhiên, nhờ bàn tay tài hoa của những nhà tạo mẫu tóc mà nam giới cũng có thể sở hữu mẫu tóc mái thưa đầy cá tính này. Bạn sẽ trở nên thật hiện đại, trẻ trung và đầy mạnh mẽ khi để kiểu tóc tỉa layer mái thưa này!
 
Toc layer nam mai thua
 
2.7 Tóc nam tỉa layer cho khuôn mặt dài
Mẫu tóc này đặc biệt phù hợp cho các bạn nam có khuôn mặt dài. Khuyết điểm của vầng trán sẽ được che đi bởi những lọn tóc được cắt tỉa đan xen nhau. Bên cạnh đó, kiểu tóc này cũng ôm lấy 2 bên má để giúp gương mặt trở nên tròn đầy hơn.
 
Toc layer nam mat dai
 
2.8 Kiểu tóc tỉa layer nam mặt tròn
Với bạn trai có gương mặt tròn, bầu bĩnh thường khá thiếu tự tin khi lựa chọn kiểu tóc tỉa layer. Thế nhưng, mẫu tóc này hoàn toàn phù hợp. Nó sẽ giúp bạn che đi phần khuyết điểm trên mặt, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và nhẹ nhàng hơn.
 
Toc layer nam mat tron
 
2.9 Tóc tỉa layer cho nam uốn nhẹ 
Kiểu tóc này giúp tôn lên vẻ đẹp trai phong cách độc đáo và cuốn hút mọi ánh nhìn. Nó được cắt sát 2 bên và gáy, phần mái không để quá dài cắt layer kết hợp uốn nhẹ mang đến sự  thoáng mát, gọn gàng và làm toát lên vẻ đẹp trai lãng tử, pha chút dễ thương nhưng vẫn giữ đủ vẻ nam tính vốn có của chàng.
 
Toc layer nam uon nhe
 
2.10 Tóc nam cạo 2 bên tỉa layer mái chéo
Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trở nên trưởng thành hơn nhiều đấy.

Toc layer nam mai cheo
 
2.11 Tóc tỉa layer cho nam cạo 2 bên
Với mẫu tóc này, phần tóc hai bên và gáy sẽ được cắt tỉa gọn gàng, sát với mang tai tạo nên sự thanh thoát, nhẹ nhàng cho gương mặt của bạn. Phần tóc bên trên có thể để dài tự nhiên, vuốt xuống hoặc uốn xoăn nhẹ tùy vào từng sở thích của mỗi người.
 
Toc layer nam cao 2 ben
 
Toc layer nam ngan cao 2 ben
 
2.12 Tóc tỉa layer nam 7/3 
Kiểu tóc này được cắt ngắn gọn gàng, phần mái tỉa layer và chia theo tỷ lệ 7/3 giúp mang đến diện mạo hài hòa phong cách. Với các gương mặt khác nhau thì kiểu tóc này có nhiều biến tấu phù hợp để giúp cân đối hài hòa phù hợp với những ai sở hữu mặt tròn, vuông dài đến trái xoan. Hãy thử lựa chọn kiểu tóc này để làm mới diện mạo bản thân thêm mới lạ nhé! 

Toc layer nam 7/3
 
2.13 Tóc tỉa layer nam rẽ ngôi giữa
Mẫu tóc khiến bạn không sợ bị “đụng hàng” với đám đông. Nếu muốn thay đổi phong cách, bạn nhớ nuôi tóc có độ dài phù hợp để dễ dàng tạo được mẫu tóc này nhé.
 
Toc layer nam ngoi giua
 
1.14 Tóc tỉa layer cho nam 2 mái
Tóc nam layer 2 mái là kiểu tóc khá phổ biến với hàng triệu nam giới hiện nay. Kiểu tóc này được cắt tỉa layer gọn gàng với phần mái được chia làm 2 tạo sự cân đối hài hòa với gương mặt. Sở hữu kiểu tóc này mang đến cho bạn sự gọn gàng, không đơn điệu cũng như tôn lên sự năng động cá tính.
 
Toc layer nam 2 mai
 
2.15 Tóc tỉa layer nam ngắn kết hợp Quiff
Quiff vốn là một trong những kiểu tóc quyến rũ nhất mọi thời đại. Chính vì thế, kết hợp tóc cắt layer ngắn với Quiff sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn trở nên ấn tượng và cá tính.
 
Toc layer nam ket hop quiff
 
Toc layer nam ngan ket hop quiff
 
2.16 Tóc tỉa layer nam uốn con sâu  
Đây là một trong những kiểu tóc đang được lăng xê mạnh mẽ. Kiểu tóc này sở hữu nhiều ưu điểm nên khá được ưa chuộng và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Sở hữu kiểu tóc này bạn sẽ thêm phần nam tính trẻ trung lịch lãm. 
 
Toc layer nam uon con sau
 
2.17 Tóc tỉa layer cho nam không uốn
Tóc nam layer không uốn là một trong những kiểu tóc được nhiều sao Hàn yêu thích lựa chọn. Kiểu tóc này mang đến cho bạn sự trang nhã và cực kỳ hiện đại và tinh tế khiến diện mạo của bạn thêm gọn gàng. Sở hữu kiểu tóc này sẽ khiến nàng say đắm, mê mệt với vẻ lịch lãm, phong cách.
 
Toc layer nam khong uon
 
2.18 Tóc tỉa layer cho nam vuốt ngược
Đây là kiểu tóc thịnh hành từ những năm thập niên 80, 90. Nhiều người tưởng rằng tóc nam bổ luống đã trở nên lạc hậu và đi vào dĩ vãng. Tuy nhiên, gần đây lại được ưa chuộng rất nhiều bởi sự biến tấu đa dạng hơn. Nó tạo nên những kiểu tóc bổ luống khiến các quý ông có diện mạo thu hút và phong cách hiện đại.
 
Toc layer nam vuot nguoc
 
2.19 Tóc tỉa layer cho nam undercut
Vốn dĩ đây là kiểu tóc undercut rất nổi bật, tuy nhiên sẽ thật mới lạ nếu như chúng ta kết hợp undercut với kiểu tóc tỉa layer, cam kết rằng bất cứ chàng trai nào sở hữu cho mình kiểu tóc này cũng trở nên rất thu hút và sành điệu.
 
Toc layer nam undercut
 
2.20 Tóc tỉa layer nam trán cao 
Kiểu tóc này được xem như kiểu tóc quốc dân và vạn người mê. Kiểu tóc này dù có ở thời điểm nào vẫn luôn được nhiều quý ông lựa chọn. Sở hữu kiểu tóc này thấy rất đơn giản nhưng lại toát lên vẻ nam tính mạnh mẽ. Ưu điểm nổi bật của mẫu tóc này là dễ cắt, phù hợp với mọi khuôn mặt.
 
Toc layer nam tran cao
 

II. Những thắc mắc thường gặp về tóc tỉa layer
 

1. Tóc tỉa layer hợp với khuôn mặt nào?
 

Tóc tỉa layer được áp dụng cho hầu hết các dáng mặt, nhất là những khuôn mặt sở hữu đặc điểm trán cao, dài, gầy, có cằm nhọn,… Vì kiểu tóc này sẽ giúp che đi những khuyết điểm đó một cách hiệu quả nhất. 
 
Ngoài ra, nó còn góp phần tôn lên những ưu điểm trên khuôn mặt và cân đối lại những đường nét sao cho hài hòa. Nếu bạn nữ hay nam nào đang sở hữu một khuôn mặt góc cạnh, tóc tỉa layer sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Khi đó nó giúp cho tổng thể khuôn mặt của bạn trở nên cân đối và mềm mại hơn.
 

2. Tóc tỉa layer nhuộm màu gì đẹp nhất?
 

Tùy từng phong cách, gu thời trang từng người mà có thể lựa chọn màu nhuộm sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn cá tính và hơi nghịch có thể chọn những gam màu nổi bật như xám khói, bạch kim, còn nếu anh em thuộc cá tính thanh lịch có thể chọn những gam màu như nâu lạnh, hạt dẻ…
 

3. Cắt tóc tỉa layer giá bao nhiêu?
 

Trên thị trường hiện nay, giá cắt tóc layer cho nữ trên thị trường thường dao động từ 140.000 – 340.000 VNĐ, còn với nam rơi vào khoảng từ 60 - 150k.

Giá cắt tóc còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như độ nổi tiếng của salon, người thực hiện cắt tóc, tình trạng tóc hiện tại của bạn hay dịch vụ mà bạn lựa chọn... Cụ thể như sau:
  • Độ nổi tiếng của salon: Hiện nay, giá của dịch vụ cắt tóc tỉa layer cho nữ phụ thuộc rất nhiều vào độ nổi tiếng của salon. Với các salon uy tín, có thương hiệu trên thị trường và có lượng khách đông đúc sẽ có mức giá cao hơn so với những tiệm cắt tóc nhỏ. Vì khi cắt tóc tại những salon nổi tiếng, bạn sẽ được những người thợ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện. Nên chất lượng sẽ tốt hơn giúp bạn có được mái tóc ưng ý nhất.
  • Người thợ cắt tóc: Bảng giá cắt tóc cũng phụ thuộc vào việc người cắt tóc là ai. Chẳng hạn như khi bạn chọn các chuyên gia thì mức giá sẽ cao hơn so với thợ bình thường. Tuy nhiên, đổi lại thì bạn sẽ có được kiểu tóc ưng ý nhất.
  • Tình trạng tóc hiện tại: Nếu như tóc của bạn hiện tại vẫn chưa được cắt, nhuộm, tạo kiểu. Như vậy, việc tạo kiểu dáng tóc tỉa layer sẽ dễ dàng hơn. Còn nếu tóc bạn đang bị cắt hỏng hoặc bạn mới cắt tóc tại nhà nhưng không được hài lòng nên muốn chỉnh sửa. Như vậy sẽ khó khăn hơn nên giá cũng cao hơn so với bình thường.

4. Chăm sóc tóc tỉa layer có khó không?

Việc chăm sóc tóc tỉa layer cho nữ thực tế không quá khó khăn hay đòi hỏi nhiều sự cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên, quá trình này cần được thực hành liên tục, thường xuyên mới cho hiệu chăm sóc tối ưu nhất.
 

III. Hướng dẫn chăm sóc tóc tỉa layer đúng cách
 

1. Lưu ý khi gội đầu


Đầu tiên, để duy trì mái tóc tỉa layer đẹp, khi gội đầu, bạn cần massage nhẹ nhàng. Sử dụng các dầu gội có tinh chất dưỡng ẩm cao nhưng lại không quá bết dính để cho hiệu quả tốt nhất. 
 
Khi gội, tránh việc vò tóc quá mạnh cũng như không tác động khiến các tầng layer sóng lơi bị bện vào nhau, gây ra tình trạng rối, gãy rụng nghiêm trọng.
 
Việc gội đầu chỉ nên cân đối từ 3 – 4 lần/ tuần. Không nên gội liên tục, thường xuyên vì làm tăng nguy cơ xơ cho tóc.
 
Tóc tỉa layer đòi hỏi nhiều ở khâu giữ nếp tóc. Do vậy, dù với kiểu tóc uốn hay tóc thẳng, tóc lỡ ngang vai thì trong quá trình chăm sóc tóc, bạn nên tùy biến và dùng các loại lược chải tóc chuyên biệt. Các loại lược tròn là gợi ý lý tưởng lúc này. 
 
Cuối cùng, sau 1 thời gian, tóc có thể bị dài ra và khiến mái tóc tỉa layer không còn có cảm giác dày, bồng bềnh nữa. Thậm chí, tóc lúc này sẽ bị mất nếp. Như vậy, sau khoảng 2 tháng, để giữ được mái tóc tỉa layer yêu thích, bạn nên đến các salon chuyên nghiệp để cắt tỉa và nhờ hỗ trợ từ các chuyên viên tạo mẫu tóc nhé.
 

2. Cách sấy tóc tỉa layer vào nếp không bị vểnh


Để tóc nhanh vào nếp, ít xảy ra các tình trạng hư tổn không mong muốn, trong cách sấy tóc tỉa layer, các kỹ thuật cần lưu tâm đến bao gồm:
  • Ở quá trình sấy, có thể hất tóc từ phía sau lên trước để thuận tiện cho việc sấy này, đảm bảo tóc khô đều nhưng không bị xơ hoặc rối. Nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh khiến mái tóc so le tầng này bị gãy rụng.
  • Sử dụng máy sấy ở chế độ nhiệt phù hợp. Không duy trì quá trình sấy tóc quá lâu với nền nhiệt cao. Trong đó, chế độ hơi sấy lạnh và ấm sẽ là gợi ý an toàn cho mái tóc lúc này.
  • Nên dùng các ống nhiệt dạng miệng dẹt kết hợp trong lúc sấy tóc. Điều này giúp tóc xoăn layer có thể cụp vào bên trong theo chiều hướng mà bạn mong muốn và giữ được độ cong này lâu hơn, không bị vểnh ra trông mất cân xứng.
  • Với tóc dạng layer uốn xoăn hoặc kiểu tóc ép cụp ngang lưng thì bạn có thể dùng lô cuốn khi sấy xong để tạo hình độ cong theo mong muốn của mình. Duy trì trong khoảng 1 thời gian. Sau đó, trước khi gỡ phần lô cuốn này, có thể sử dụng 1 ít gel chuyên dụng cố định lọn sóng layer để mái tóc bồng bềnh và duy trì độ cong lý tưởng nhất.

3. Lưu ý về giữ nếp tóc khi ngủ

 
Bạn nên chọn những chiếc gốc mềm để kê đầu khi đi ngủ. Nếu gối quá cứng sẽ gây sức ép lên tóc làm tóc mất nếp. Nên dùng các loại gối có chất liệu mềm hoặc dùng một chiếc khăn lụa quấn quanh gối khi đi ngủ.
 
Trước khi ngủ nên chải đầu nhẹ nhàng cho tóc, làm vậy sẽ giúp bạn giữ tóc vào nếp cực hiệu quả. Nhẹ nhàng chải tóc bằng lược răng thưa kết hợp massage nhẹ nhàng cho từng sợi tóc.
 
Việc chải tóc không những giúp giữ nếp tóc mà còn kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc khỏe mạnh, giảm thiểu nếp nhăn cho da mặt và giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn.
 
Không được để tóc ướt khi đi ngủ. Dù bận bịu thế nào bạn cũng không được để tóc ướt khi đi ngủ. Điều này không những làm cho kiểu tóc của bạn bị mất trật tự, không theo một đường lối nào mà nó còn khiến bạn có nguy cơ cao bị mắc các bệnh nấm da đầu, rụng tóc, gàu...
 

4. Cắt tỉa tóc đều đặn 6 tuần/lần

 
Chỉ sau một khoảng thời gian, khi tóc mọc dài ra, các lớp tóc được tỉa layer của bạn sẽ bị mất độ nét. Vì thế cần thường xuyên dành thời gian để cắt tỉa layer. Tốt nhất là cứ 6 tuần một lần. Nhưng nếu tóc bạn có khả năng dài nhanh, thì thời gian này sẽ giảm xuống chỉ còn 4 tuần một lần.
 

IV. Cắt tóc ngày nào tốt trong tháng?

 
Xem ngày tốt để cắt tóc cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Ông cha ta có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, vì thế việc cắt tóc cũng tác động phần nào tới vận khí của mỗi người.

Theo đó, việc chọn được ngày tốt đi cắt tóc hứa hẹn sẽ mang tới những điều cát lành, xua đi điều không may mắn. Các bạn gái nên tham khảo kinh nghiệm này nhé!
 
Dưới đây là những ngày cắt tóc tốt nhất mà ai cũng nên tham khảo:
  • Mùng 3: Cắt tóc mùng 3 tinh thần thoải mái, công việc tiến hành thuận lợi, suôn sẻ, tài lộc vượng phát. 
  • Mùng 4: Cắt tóc vào ngày mùng 4 rước lộc vào nhà, của cái dồi dào, khí sắc tốt. 
  • Mùng 8: Ngày này cắt tóc đem lại sức khỏe, trường thọ, nhiều may mắn sẽ đến với bạn.
  • Mùng 10: Cắt tóc vào ngày này đem lại tín hiệu tốt trong công việc, nhiều chuyện vui mừng. 
  • Ngày 11: Còn ngày 11 là ngày tốt cắt tóc cho các em bé, đem lại sự may mắn và thông minh, ngoan ngoãn cho bé. 
  • Ngày 13: Ngày 13 mà cắt tóc thì tinh thần phấn chấn, tốt cho việc thăng quan tiến chức, công danh tài lộc phát đạt. 
  • Ngày 26: Nếu bạn chọn ngày cắt tóc vào ngày 26 sẽ làm gia tăng của cải, gặp nhiều chuyện vui mừng.
Còn những ngày khác trong tháng thì sao, mức độ tốt xấu thế nào, xem chi tiết ở bài viết: Cắt tóc ngày nào tốt để vừa xinh đẹp lại dễ dàng đón may giải xui?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X