Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tình yêu quan trọng như hơi thở sao chúng ta không học?

Thứ Ba, 26/12/2017 11:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Học cách yêu ai đó chưa bao giờ là dễ dàng vì chúng ta thường thích điều gì dễ và làm theo bản năng một cách mù quáng, nhất là trong chuyện tình cảm.
 
 
Đừng đổ cho mọi thứ diễn ra với chúng ta do duyên số! Đúng là số phận sắp đặt cho chúng ta gặp gỡ, quen biết ai đó nhưng để giữ ai đó bên mình cần cả sự nỗ lực thực sự tự bên trong bạn.
 
Tình yêu luôn tồn tại nhưng chúng ta tự đánh đồng những thứ tình cảm na ná như tình yêu để rồi thất vọng hết lần này tới lần khác. Nói “đàn ông cần tình dục, đàn bà cần tình yêu” đúng nhưng chưa đủ! Là đàn ông hay đàn bà cả tình yêu lẫn tình dục đều là hai điều đặc biệt quan trọng. Nhưng cả hai loài hiểu nhầm nhau quá lâu nên không thể thấy sự đồng điệu và cho rằng “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”.
 
Sự hiểu nhầm này còn kéo dài bao lâu nữa đây? Bạn thấy đấy, chúng ta xem sự nghiệp quan trọng nên dành gần như nửa đời người cho chuyện học hành, nghiên cứu, thế mà tình yêu quan trọng không kém, quyết định cả số phận mà chúng ta thờ ơ, chẳng chịu học. Liệu có chút “thiên vị” tình yêu - sự nghiệp ở đây chăng khi mà ta chỉ yêu bằng bản năng mà không hề hiểu, hay có khái niệm gì về điều cực kỳ quan trọng – TÌNH YÊU.

Tham khảo: Lo sợ làm gì vì tình yêu chân thành vẫn còn đó!
 
Tinh yeu quan trong nhu hoi tho sao chung ta khong hoc
 

Tình yêu luôn tồn tại cho tới lúc chết
 

Chúng ta hay tự lừa dối mình rằng giai đoạn đầu mới yêu thật đẹp còn sau đó là những chuỗi ngày chịu đựng và trách nhiệm? Bạn sai rồi kể cả sau hôn nhân tình yêu đó vẫn tồn tại, chỉ là bạn đã yêu sai cách từ khi bắt đầu.

Phụ nữ rất dễ ngã lòng khi yêu một ai đó nhưng đàn ông lại khác, họ cần thời gian để hiểu bạn, có hiểu họ mới yêu. Sự hấp dẫn cơ thể trong giai đoạn đầu của mối quan hệ khiến chúng ta dễ hiểu nhầm. Chỉ khi học cách yêu bạn mới đủ khả năng tỉnh táo phân biệt giữa ham muốn và tình yêu. Khi sự hấp dẫn về thể xác là tốt nhưng nếu quá mạnh mẽ, nó trở nên mù quáng. Do đó, rất nhiều người nghĩ rằng họ đang yêu nhưng thực ra chỉ là sự khát khao về tình dục. 

Tham khảo: 5 dấu hiệu cho thấy người ấy đến với bạn vì tình dục không phải tình yêu
 
Tinh yeu luon ton tai cho toi luc chet
 
Tất cả chúng ta đều cần thời gian, khi đó, người đàn ông sẽ vượt qua thử thách nhà xa, bố mẹ ngăn cản, những lần bạn từ chối đi cùng, những lần bạn từ chối quan hệ tình dục, tính khí bất thường của bạn… lâu dần họ xây cảm giác yêu lúc nào không hay. Thế nhưng các cô gái bây giờ lại tự tay phá bỏ các thử thách tự nhiên ấy, bản năng thích chinh phục, thử thách của đàn ông vì thế không được thỏa mã nên họ đâu còn cảm thấy yêu. Là điều dễ hiểu khi họ tìm đối tượng khác để chinh phục. Đàn ông không vô tâm, họ chỉ "ăn bơ đội mũ phớt" người họ đã không còn tình cảm.
 
Như một món ăn ngon vậy, bạn đói mới thèm ăn, chứ ăn no, phát ngán lên rồi thì có là món từng yêu thích cũng phát sợ! Vậy đấy! Để tình yêu tồn tại đến lúc chết ít nhất bạn phải tạo cảm giác “đói” cho đối phương suốt cả cuộc đời này. Quá trình này không dễ dàng thế nên có lúc bạn thất bạn, có lúc bạn thành công. Nhưng đâu có sao, đó mới là điều thú vị trong cuộc sống này.

Đàn ông cần lắm một người phụ nữ đánh thức tình yêu trong họ vì họ vô cùng bản năng, vì thế đừng vội vàng, hãy để thời gian làm tình yêu trong họ lớn lên, lúc đó yêu, cưới bạn vẫn sẽ hạnh phúc cả đời. Tất nhiên thời gian không có nghĩa là 5 năm, 10 năm, ai đợi bạn được tới lúc ấy? nên chỉ cần 1-2 năm là đủ.

Lấy nhau về rồi cũng vậy, đừng thỏa mãn họ một cách dễ dàng. Thế nên những "bà vợ quốc dân" luôn chăm lo nhà cửa sạch sẽ, chu toàn chuyện gia đình con cái, nhà lúc nào cũng cơm ngon, canh ngọt mà chồng vẫn "bỏ đi theo gái" là điều dễ hiểu. Đàn ông đâu còn thấy mình có ích trong cái nhà này khi bạn lo tất cả mọi thứ, họ đi tìm nơi họ được thể hiện cái tôi, cái chất đàn ông thích che chở, bảo bọc phụ nữ của anh ta. Nên phụ nữ ơi, hãy tỉnh đi, đừng hi sinh. Làm việc mình thích chỉ là mình được vui, đừng cho đó là hi sinh vì ai đó.
 

Phụ nữ không tìm đúng Mr. RIGHT của cuộc đời mình 

 
4 mau dan ong thuong gap
 
Phụ nữ tham lam không kém gì đàn ông khi muốn người trong mộng vừa giàu có, đẹp trai, galant lại chung thủy. Tất cả những điều đó đều có nhưng cần tới 4 người đàn ông ghép lại. Vì thế đừng cố tìm sự hoàn hảo trong khi sự thật điều đó không bao giờ tồn tại theo quy luật tự nhiên.
 
Hãy thôi ảo tưởng và nhìn về thực tế. Tất nhiên không thể phân loại đàn ông theo một công thức khuôn mẫu nhưng bạn nên nhận diện họ theo 4 mẫu sau: Boy (chàng trai), Man (Đàn ông), Player (Tay chơi), Mr. Right (Người đàn ông cuộc đời bạn).
 
Boy: Hay giận dỗi, phụ thuộc bố mẹ, không biết làm gì, vì thế, bạn sẽ như cô bảo mẫu để chăm sóc anh ta vậy. Hãy hình dung khi bạn cưới người này về cuộc sống sẽ ra sao rồi đấy!
 
Man: Họ là người trưởng thành, hiểu chuyện nhưng đôi khi quá nghiêm túc, già dặn đến khó chịu, không biêt chăm sóc phụ nữ lắm nhưng nếu đánh thức tình yêu trong họ, được bạn hướng dẫn cụ thể, khả năng cao họ vẫn là Mr. Right của bạn là rất cao. Thói đời phụ nữ hay giận giữ là im lặng, nhưng đừng vậy nữa, hãy nói ra thì đàn ông mới biết làm gì cho bạn vui.
 
Player: Tay chơi luôn là tay chơi, họ thích chinh phục hết cô gái này sang cô gái khác một cách điêu luyện, họ biết phụ nữ thích gì nên tưởng như điều kiện 4 trong 1 nêu trên: giàu có, đẹp trai, galant, chung thủy tưởng như đều tồn tại trong người đàn ông này. Đó là lý do cô gái nào cũng dễ dàng mê mệt vì họ. Tuyệt vời nhất là khi Player trở thành Mr. RIGHT khi đúng thời điểm họ đã chán chơi, muốn "gác kiếm", ổn định gia đình nếu gặp đúng người họ cảm thấy yêu thực sự.
 
Mr. RIGHT: Họ chẳng phải là đàn ông hoàn hảo nhưng sẵn lòng che chở, bảo bọc cho bạn, giúp bạn làm việc nhà… miễn là để được bạn vui, mang lại nụ cười cho bạn.

Tham khảo: Cưới bằng tuổi không là vấn đề gì nếu hai người HIỂU và THƯƠNG
 

Ngừng ảo tưởng ta với Tây
 

Dù là người ở Việt Nam hay nước nào hay lục địa nào đi nữa, đàn ông vẫn là đàn ông, đàn bà vẫn là đàn bà. Đừng tin phim ảnh với những cuộc gặp gỡ lần đầu rồi lao vào nhau, rồi yêu nhau say đắm. Để xây cảm giác yêu cả hai đều cần thời gian. Những cảm giác ban đầu chỉ là “say nắng” và hoàn toàn bản năng.
 
Người ở các quốc gia khác chỉ khác nhau về văn hóa chứ không hề có sự khác biệt về tâm sinh lý. Vì thế, đừng dương dương tự đắc bảo là “bên Tây nó thế”. Bên nào thì cũng cần tình yêu, chỉ là cách chúng ta đang yêu sai cách thành một lối mòn mà không biết sai từ đâu. Thế nên chuyện cưới nhau được 1 năm, 3 năm đã đường ai nấy đi, thậm chí có người chỉ hơn một tháng đã ký đơn ly dị!
 
Kiến thức hạn hẹp, không thích đọc sách gì ngoài những tiểu thuyết ngôn tình ma mị, viển vông chỉ càng khiến bạn lạc lối. Nếu chúng ta học cách yêu thương và giữ gìn tình yêu thì cho dù đến với nhau bởi hoàn cảnh nào đi nữa, hai người vẫn có thể sống bên nhau hạnh phúc lâu dài.
 
Tan huong cam giac tu do mien la trai tim van huong ve nhau
 

Tận hưởng cảm giác tự do miễn là trái tim vẫn hướng về nhau 

Khó tránh khỏi những cơn ghen tuông nếu thấy người yêu mình tiếp xúc, nói chuyện hay cười đùa vui vẻ với một người khác giới hấp dẫn, nhưng nhìn vào sự thật đi, rằng chúng ta cũng thường xuyên cảm thấy rất nhiều người khác hấp dẫn, đó cũng là một bản năng sinh học không thể tránh khỏi.
 
Vì ghen tuông nên các cô luôn muốn kiểm soát mọi thứ của đối phương, kể cả những điều riêng tư nhất. Có những phụ nữ thường xuyên kiểm tra tài khoản mạng xã hội của chồng, kiểm tra tin nhắn của chồng, thấy chồng bình luận vào ảnh cô gái nào ngay lập tức lùng sục lên mọi thứ để xem cô ta là ai.
 
Làm chi vậy cho mệt mỏi, phòng người ngay chứ không thể phòng kẻ gian! Mà quan trọng là bạn sẽ mất đi sự hấp dẫn trong mắt người yêu/chồng của mình, điều đó có đáng? Nhiều khi trói thể xác được nhưng không trói được trái tim họ. Bạn kiểm soát mọi thứ nhưng trong đầu họ lại là hình bóng người khác, biết điều đó bạn có đau đớn không? Vậy việc của phụ nữ là thông minh, xinh đẹp và hấp dẫn, tự khắc họ sẽ bị thu hút vì mình, đừng dại dột ràng buộc họ bằng sự kiểm soát thiếu khôn ngoan! 
 
Đôi khi hãy tự tạo sự xa cách bằng những chuyến đi không có người ấy đi cùng để cho thấy bạn độc lập, tự do. Yêu hay lấy chồng không có nghĩa là bạn không có một vài người bạn riêng, đi du lịch đâu đó một mình. Nếu bạn không duy trì khoảng không này mà ngày càng thu hẹp khoảng cách thì ngọn lửa tình yêu giữa hai bạn sẽ không có không khí để đốt cháy, cả hai chỉ thấy ngột ngạt và chính ngọn lửa tình yêu sẽ tàn.

Học cách yêu một người không hề dễ vì chúng ta phải làm trái những gì được xem là bản năng, có lúc là cảm giác đau đớn, khó chịu nhưng chỉ khi vượt qua cả hai mới nhận ra tình yêu đang thực sự lớn dần trong ta. Đích đến là tình yêu, là hạnh phúc tại sao ta dễ dàng bỏ cuộc?

TrangMory

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X