Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân tiết lộ những tính cách quyết định hôn nhân viên mãn, hạnh phúc nhiều đời

Thứ Tư, 31/05/2023 14:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hé lộ những tính cách quyết định hôn nhân viên mãn để chúng ta có thể cùng nhau xây dựng một mái ấm gia đình hạnh phúc, hòa thuận và hưng vượng mãi mãi từ nay về sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Hiếu thuận với cha mẹ


Một trong những tính cách quyết định hôn nhân viên mãn đó là hiếu thuận. Làm được điều này đã đi được nửa con đường xây dựng hôn nhân hạnh phúc.

Từ xưa, cổ nhân luôn nhấn mạnh về gốc rễ, cội nguồn của mỗi người và nhất định phải báo ân khi có cơ hội. Đó là cách nuôi dưỡng lòng biết ơn rất tinh tế. Nguyên tắc của lòng biết ơn đó là khi chúng ta biết ơn những gì mình có thì càng dễ có được nhiều hơn. Chữ hiếu vì thế mà cũng luôn được đề cao để con cái luôn giữ gìn, phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình. 
 
Theo đó, hiếu thuận với cha mẹ không chỉ thể hiện nhân phẩm của con người, mà còn là phong thủy của một gia đình. Người trong nhà kính trên, nhường dưới thì mới mong không khí gia đình hài hòa, từ đó sẽ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho từng thành viên trong nhà. 
 
Vậy nên một gia đình nếu muốn phồn thịnh mãi mãi thì trước tiên cần phải nhắc nhở các con nhớ tới chữ "hiếu" từ đời này qua đời khác.
 
hon nhan vien man
Bí quyết hôn nhân viên mãn

2. Siêng năng, cần cù


Sẽ có người tự hỏi tại sao việc siêng năng cần cù lại liên quan tới cả hạnh phúc gia đình? Thực tế là hầu hết chúng ta chỉ nhìn thấy được kết quả của một gia đình hạnh phúc thì vội cho rằng họ gặp may, gia đình tan vỡ là do vợ/chồng xấu tính nhưng ít ai tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Thực tế người vợ/chồng trong gia đình có siêng năng hay không quyết định rất lớn tới hạnh phúc của họ. Một người lười nhác sẽ chiêu mời vận rủi, tai họa. Không ít gia đình tan tành vì chồng hay vợ quá nhàn rỗi, thế nên hãy cẩn thận vì đó không phải là phước lành như chúng ta vẫn tưởng.

Ví dụ như một người chăm chỉ làm ăn thì sẽ sẽ tránh xa được những cám dỗ, dục vọng, không những thế họ còn làm ra tiền bạc để giúp gia đình hưng thịnh, thoát khỏi cảnh nghèo khó. Thế nên không phải Trời ban thưởng cho người cần cù và siêng năng, người chăm chỉ mà chính họ đã tạo ra vận may cho cuộc đời mình.

Tăng Quốc Phiên từng viết: “Phàm nhất gia chi trung, cần tự năng thủ đắc kỷ phần, vi hữu bất hưng, nhược toàn vô nhất phần, vi hữu bất bại”, câu này có nghĩa là trong bất kỳ gia đình nào, nếu có thể giữ được vài phần siêng năng thì sẽ hưng thịnh, nếu không giữ được phần nào thì ắt sẽ gặp thất bại.

3. Khiêm nhường 


Sai lầm đáng tiếc nhất của hầu hết chúng ta đó là: Đối xử tử tế với người ngoài, đối xử tệ với người nhà. Cứ nghĩ rằng họ dễ tha thứ cho ta nên tự cho mình quyền làm tổn thương người khác không lý do.

Thế nhưng nếu ta chỉ cần khiêm nhường một chút thì gia đình hòa thuận, hôn nhân viên mãn, và đó chính là thành công lớn nhất của đời người.
 
Trong “Lễ Ký” có viết: “Phụ tử đốc, huynh đệ mục, phu thê hòa, gia chi phì dã“, ý nghĩa là, cha con thật thà trung thực, anh em hòa thuận, vợ chồng hòa nhã, gia đình thịnh vượng. 

Vậy nên hãy cư xử với người thân bằng sự khiêm nhường, không nên lấy cái tôi ra để phân định đúng - sai, phải - trái, mỗi người nhường nhau một chút là trời yên, bể lặng. Thế mới nói, “gia hòa vạn sự hưng”, gia đình hòa thuận không thể tách rời sự khiêm nhường giữa các thành viên trong nhà.
 

4. Sống tiết kiệm


Một gia đình giàu có hay không phụ thuộc vào rất nhiều vào phước đức của các thành viên trong nhà. Thậm chí là kể cả thông minh, chăm chỉ không quyết định được mức độ giàu có của một người. Thế nên muốn phước đức sâu dày phải biết tu dưỡng bản thân, thực hành tiết kiệm.

Trang Tử dạy ta phải biết đủ để ta không quá tham lam, không vì dục vọng lôi kéo mà hoang phí tiền bạc mình kiếm được. Nhớ rằng phúc báo hữu hạn, không dễ gì có được, thế nên không nên phung phí, kẻo bị cạn kiệt, rơi vào cảnh nghèo khó. 

Vì thế là bố mẹ trong nhà phải thực hành tiết kiệm, không quên hướng dẫn con thực hành lối sống này vì nếu đua đòi xa hoa thì dù giàu có đến mấy cũng sẽ có ngày sa sút, lụi bại. 
 
Không phải ngẫu nhiên mà cổ nhân khuyên chúng ta phải lưu truyền gia phong cần kiệm, để lại phúc đức cho đời sau, khiến gia tộc thêm hưng thịnh. Gia Cát Lượng từng nói: “Tĩnh dĩ tu thân, kiệm dĩ dưỡng đức”, câu này có nghĩa là lấy tĩnh lặng để tu thân, lấy tiết kiệm để dưỡng đức.

Thế nhưng phải hiểu rõ tiết kiệm không phải là keo kiệt, giữ ở mức vừa phải để vừa tiêu dùng, chăm sóc bản thân và mọi người nhưng vẫn có tiền để dành cho tương lai. Đó mới là cách sử dụng tiền bạc một cách khôn ngoan. 

Muốn sống khỏe, sống thọ thì cần làm theo 10 lời khuyên này của cổ nhân
Theo người xưa, có rất nhiều điều cần tránh để sống thọ nhưng những điều sau nhiều người hiểu nhầm nhất và cần tìm cách chỉnh sửa ngay lập tức.
 

5. Kiên trì
 

Không ít người thông minh, lanh lợi nhưng lại dễ bỏ cuộc nên cuối cùng chẳng có chút thành tựu nào. Trong khi đó, thực tế đã chỉ ra rằng người thành và người bại chỉ hơn nhau ở chỗ họ có kiên trì theo đuổi một việc đến cùng hay không. 

Thế nên một trong những tính cách quyết định hôn nhân viên mãn đó là kiên trì. Khi vợ - chồng chăm chỉ, kiên trì thì ắt gia đình hưng thịnh. 
 
Ngay cả trong chuyện tình cảm vợ chồng, nếu không kiên trì, nhẫn nại cùng nhau vượt qua trở ngại, thăng trầm cuộc sống thì khó mà lâu bền. Cả hai cần phải bên nhau cả khi khó khăn, đừng vì mới chút khổ cực đã vội nghĩ rằng không thấy được tương lai tươi sáng. 
 
Hãy cùng nắm tay nhau, cùng nhìn về một hướng, chăm chỉ làm việc, kiên trì đến cùng rồi ông trời sẽ không phụ lòng người.
 
Không những thế khi bố mẹ trở thành tấm gương tốt để con cái noi theo thì càng tuyệt vời. Một khi chúng nhìn thấy bố mẹ kiên trì vượt qua mọi khó khăn thử thách, chúng sẽ có ý chí vững vàng, không dễ khuất phục trước khó khăn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X