Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

15 điều bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay hôm nay để kiếm tìm sự an yên cho tâm hồn

Thứ Sáu, 04/10/2019 13:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tìm sự bình yên trong cuộc sống: Sự đơn giản hóa cuộc sống là một trong những cách tạo nên phút giây an lạc cho tâm hồn, bình yên cho cuộc sống.
 
 
tim su binh yen trong cuoc song
 
Cuộc sống hàng ngày phải đối diện với bận rộn, áp lực, nhiều lúc khiến con người quá tải. Đôi khi, mọi người cần một chút bình yên tâm hồn để vượt qua những tháng ngày dông tố.
 
Chẳng cần phải đao to búa lớn, những thay đổi nhỏ mà thông minh có thể tạo ra sự khác biệt lớn theo thời gian.
 
Vì vậy, hôm nay Lịch Ngày Tốt sẽ chia sẻ 15 lời khuyên hữu ích của một chuyên gia người nước ngoài để giúp bạn lạc quan, tự tin hơn trong cuộc sống này.
 

1. Đặt giới hạn

 
Nếu cuộc sống của bạn bị quá tải, hãy đặt ra một số giới hạn cho chính bản thân mình. Ngừng làm những điều vô bổ, những điều thực sự không quan trọng, chỉ tập trung cho thứ trọng yếu nhất. 
 
Đặt giới hạn cho số lần bạn sẽ kiểm tra hộp thư đến, Instagram, Twitter, v.v. mỗi ngày. Và nói không nếu bạn thực sự không có thời gian.
 

2. Tìm một kỹ thuật thư giãn phù hợp với bản thân

 
Thở bụng và tập thể dục để giải tỏa căng thẳng và nạp năng lượng trong ngày là giải pháp hữu ích mà rất nhiều người đã lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc.
 
Nếu không, đi bộ đường dài, nghe nhạc, tập yoga, ngồi thiền hoặc đi bơi cũng sẽ là nhữnh lựa chọn thú vị. Hãy tìm hiểu và thực hiện ngay thôi.

Xem thêm: Giây phút bình yên là điều hết sức quý giá, đừng phá vỡ sự bình yên của người khác
 

3. Đừng tự tạo ra những khó khăn, áp lực cho chính mình

 
Điều này có thể tạo ra rất nhiều căng thẳng không cần thiết.
 
Khi đối mặt với những khó khăn, giông bão trong cuộc đời, hãy tự hỏi mình những câu hỏi như: Có ai đó trên hành tinh này tệ hơn tôi không? Tôi sẽ trở thành ai trong 5 năm tới?
 
Những câu hỏi này giúp bạn đơn giản hóa mọi thứ, có cái nhìn lạc quan và nhận ra rằng mọi thứ có thể không tệ như ban nghĩa và bạn có thể xử lý chúng.
 

4. Sống chậm lại

 
Để tìm sự bình yên trong cuộc sống, chúng ta nên làm gì? Cảm xúc của bạn cũng hoạt động tương động với những hoạt động thể chất. Nếu bạn đi chậm lại, di chuyển cơ thể nhẹ nhàng hoặc nói chuyện với mọi người xung quanh, bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng hơn so với việc di chuyển / nói nhanh.
 
Cuộc sống hàng ngày cũng vậy. Đôi khi, vì mải chạy theo guồng quay cơm áo, gạo tiền, bạn đã bỏ lỡ những khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong thanh xuân của mình, để tuổi trẻ trôi đi hoài phí.
 
Do đó, những lúc cảm thấy mệt mỏi, hãy sống chậm lại. Lúc đó, hãy tranh thủ thời gian tận hưởng những lạc thú tuyệt mĩ của thế gian này, bạn sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều.
 

5. Sắp xếp lại không gian của mình

 
tim su binh yen trong cuoc song 3
 
Chỉ cần dành 3 phút để dọn dẹp, sắp xếp lại không gian làm việc hoặc căn phòng bạn đang ở. Một không gian sạch sẽ, đẹp đẽ và có trật tự xung quanh sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái về mặt tâm trí.
 
Không gian thoải mái cũng sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon để bắt đầu một ngày mới ngập tràn năng lượng tích cực.

Có thể bạn quan tâm: Những câu nói hay giúp bạn tìm thấy sự bình yên
 

6. Lối sống và một không gian làm việc tối giản

 
Không gian làm việc chỉ đơn giản là một chiếc máy tính xách tay đặt trên bàn cùng một chiếc ghế thoải mái cùng một ly nước mát, đủ cho một ngày làm việc hiệu quả. Điều này mang sự hài hòa, cũng giúp bạn dễ tập trung hơn trong giờ làm việc của mình.
 
Cùng với đó, lối sống tối giản cũng đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Hiểu rõ những thứ mình cần, bỏ hết những thứ ngoài mức cần thiết, đó chính là người có lối sống tối giản.
 
Người có lối sống tối giản là người thực sự hiểu rõ cái gì là cần thiết cho mình chứ không phải là những thứ mong muốn theo cách nhìn của mọi người xung quanh.  
 

7. Sớm 10 phút

 
Thời gian là vàng là bạc, nên mỗi phút mỗi giây trôi qua, hãy sống sao cho ý nghĩa nhất, đừng để thời gian trôi đi hoài phí.
 
Làm mọi thứ sớm 10 phút, đó là một thói quen nhỏ nhưng góp phần quan trọng trong việc chuyển đổi từ thời gian rất căng thẳng sang thời gian thư giãn và nạp năng lượng.
 
Đơn giản như việc thức dậy sớm hơn 10 phút mỗi ngày cũng đã đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho con người. Bạn không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành buổi sáng sớm, thư thả cho việc vệ sinh cá nhân mà còn không lo việc phải đi làm muộn, gặp cảnh tắc đường,…
 

8. Chấp nhận và buông tay

 
Hiện tại là hiện tại, nên sống trọn vẹn cho khoảnh khắc ấy, thay vì hoài niệm, buồn khổ vì quá khứ buồn. Những thứ tiêu cực từ quá khứ - một cái gì đó ai đó đã nói, một cái gì đó ai đó đã làm - vẫn còn trong tâm trí của bạn thì hãy chấp nhận và buông tay, cố gắng đẩy nó đi càng xa càng tốt.
 
Khi bạn chấp nhận rằng, đó là lúc bạn bắt đầu một tương lai tươi sáng hơn. Cố gượng ép, níu giữ trong đầu trong, để cho những cảm giác tiêu cực xâm chiếm, bạn sẽ buồn phiền, chán nản, chẳng có động lực để làm bất cứ việc gì.
 
Tại thời điểm này, hãy buông bỏ tất cả như bạn đang ném đi một túi quần áo cũ vậy. Hướng sự tập trung của bạn đến thời điểm hiện tại và một cái gì đó tốt hơn, đó là cách tốt nhất đem lại cho bạn sự bình yên trong tâm hồn, là khởi đầu cho những thwú tốt đẹp đang chờ đợi.
 

9. Hỏi thay vì đoán

 
Con người đa mưu túc trí, không ai có thể khẳng định rằng mình có thể hiểu người khác 100%. Nhưng chúng ta vẫn thường thử làm điều đó và tạo ra sự lo lắng, không chắc chắn và kết luận sai lầm cho chính mình.
 
Vì vậy, hãy hỏi trực tiếp tiếp thay vì dự đoán mông lung. Ban đầu, việc này có thể hơi khó khăn một chút nhưng nó có thể cứu bạn và những người xung quanh khỏi rất nhiều rắc rối về lâu dài.

Đọc ngay: 5 chữ vàng giúp bạn bình yên trong cuộc sống
 

10. Giải phóng áp lực và thư giãn

 
tim su binh yen trong cuoc song 2
 
Để tìm sự bình yên trong cuộc sống, chúng ta nên làm gì? Đọc một cuốn tiểu thuyết, xem chương trình TV yêu thích của bạn hoặc một bộ phim. Những hoạt đông tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc giải phóng áp lực và giúp tinh thần được thư giãn.
 

11. Đừng chần chừ khi giải quyết một vấn đề nào đó đang đè nặng đôi vai

 
Đừng chần chừ nữa. Hãy nhanh chóng giải quyết vấn đề của bạn, giải phóng tất cả những căng thẳng tiềm ẩn đang tạo ra trong cuộc sống của bạn.
 
Bạn có thể đã biết phải làm gì, chỉ là bạn chưa làm điều đó thôi. Nhưng bạn càng chờ lâu, sự căng thẳng bên trong càng trở nên tồi tệ.
 
Vì vậy, hãy rời khỏi vị trí của mình và bắt đầu thực hiện nó ngay bây giờ. Bạn sẽ nhận ra những điều kì diệu.
 

12. Ngắt kết nối vào cuối tuần

 
Để lại công việc và điện thoại tại nơi nó thuộc về. Ngắt kết nối hoặc ít nhất là giới hạn hoạt động internet của bạn vào cuối tuần.
 
Và dành nhiều thứ bảy, chủ nhật của bạn cho gia đình, bạn bè, sở thích cá nhân hoặc những chuyến du lịch ngắn ngày.
 
Điều ấy không chỉ gắn kết mối quan hệ với những người yêu thương mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả, tạo dựng những kỉ niệm thú vị.
 

13. Hãy nhớ: Mỗi lần một việc

 
Bằng cách ghi nhớ những từ đó và để chúng hướng dẫn bạn qua ngày và tuần, bạn sẽ bớt căng thẳng và tập trung hơn. Điều đó không chỉ mang lại sự bình yên nội tâm mà còn giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn và nhanh hơn, hiệu quả công việc cũng được cải thiện rõ rệt.

14. Thở

 
Khi bị căng thẳng, lạc lối trong một vấn đề hoặc quá khứ hoặc tương lai, hãy thở bằng bụng trong hai phút và chỉ tập trung hoạt động ấy, gạt bỏ mọi suy nghĩ xung quanh. Điều này sẽ làm cơ thể bạn bình tĩnh lại và đưa tâm trí của bạn trở lại thời điểm hiện tại một lần nữa.
 

15. Hãy nhớ rằng: Có một ngày mai tươi sáng đang chờ đợi

 
Để tìm sự bình yên trong cuộc sống, chúng ta nên làm gì? Đôi khi, bạn sẽ phải trải qua một hoặc một số ngày tồi tệ trong cuộc đời. Hoặc những kế hoạch, dự định bạn đang thực hiện bị phá hỏng, bỏ dở giữa chừng, rồi muôn vàn những tình huống tróe ngoe khác,..
 
Cách tốt nhất để xử lý tình huống như vậy là - theo kinh nghiệm của chuyên gia - chỉ đơn giản là tự tin nói với bản thân rằng ngày mai sẽ là một ngày tươi sáng hơn và bạn có thể vượt qua tất cả, hoàn thành mọi thứ. 
 
Đánh bại chính mình là một chiến lược thông minh và vô cùng hữu ích, nhưng không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để làm được.
 
Hi vọng qua bài viết này, độc giả sẽ có cái nhìn lạc quan, tự tin hơn vào bản thân mình. Chúc quý độc giả luôn gặp may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống!
 
 Tuệ Tâm


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X