Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thị trường tiền mừng tuổi hình chuột rộn ràng trước dịp Tết 2020

Thứ Tư, 18/12/2019 18:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tiền mừng tuổi hình chuột đến nay đã được nhiều người đặt mua trước để chuẩn bị tiền mừng tuổi cho một năm Tý may mắn rực rỡ, nhiều niềm vui.

Mỗi khi đến dịp Tết Nguyên đán thị trường tiền lì xì độc đáo lại càng rộn ràng, những đồng tiền mừng tuổi hình chuột - linh vật của năm 2020 được nhiều người săn đón.

Năm nay, ngoài tờ tiền 2 USD thì thị trường tiền lì xì còn có các tờ tiền khác cũng được in hình chuột như tiền Macao, Trung Quốc, đồng xu của Úc in hình chuột… 
 

Tiền Macao

 
Tien mung tuoi hinh chuot
Tiền hình con chuột Macao mệnh giá 100 Patacas. 
 
Tiền con chuột plastic mạ vàng khá mới lạ là tờ tiền kỷ niệm do Macao phát hành được làm trên chất liệu nhựa dẻo cao cấp mạ tĩnh điện một lớp hợp kim vàng mỏng sáng bóng. Tiền in hình chuột Jerry đứng bên một lư chứa đầy thỏi vàng. 

Nhiều nơi rao giá 55.000 đồng/tờ. Ngoài làm quà tặng, tờ tiền con chuột plastic được dùng để treo trang trí trên cây mai hoặc đào ngày Tết ngụ ý mang đến nhiều tiền tài cho gia chủ.

Ngoài ra, một loại tiền mới được phục vụ nhu cầu quà tặng năm mới là tiền hình con chuột Macao mệnh giá 100 Patacas và 50 Patacas có giá 20.000 – 25.000 đồng/tờ. Đặc điểm của tiền Macao hình chuột là khi chiếu đèn tia UV tờ tiền sẽ phát sáng như trên cực kỳ đẹp mắt. 
 

Tiền Trung Quốc

 
Tiền con chuột Trung Quốc cũng được nhiều cửa hàng nhập về bán nhân dịp Tết Âm lịch. Tiền con chuột Trung Quốc có giá bán khoảng 20.000 đồng/tờ.

Tờ tiền do các công ty tài chính Trung Quốc phát hành nhân dịp Tết 2020, mục đích làm quà tặng cho những người tuổi Tý và lỳ xì dịp năm mới lấy may. 
 

Tiền 2 USD Mỹ

  
tien 2USD con chuot
 
Thị trường Tiền mừng tuổi hình chuột nhân dịp năng mới chắc chắn không thể thiếu tờ 2 USD. Tờ 2 USD đang được rao bán trên các trang eBay.com, Amzon.com, luckymoneystore.com,... với giá trên thị trường là 300.000 đồng/tờ. 
 
Vì số 8 (phát) từ lâu đã được con là con số may mắn nhất, đại diện cho sự thịnh vượng, thành công, may mắn và giàu có theo quan niệm của người Á Đông. Trên trang Ebay, tờ 2 USD in hình chuột với số series 8888 được rao bán với giá 28,95 USD, cộng phí ship 8,95 USD. Trên trang merrickmint.com, cũng tờ tiền này đang giảm giá còn 13,95 USD chưa kể phí ship.
 
Mỗi tờ 2 USD được Bộ Tài chính Mỹ phối hợp với Cục in ấn Mỹ (BEP) phát hành kẹp chung với phong bào lì xì và giấy chứng nhận được in phản quang. Bộ Tài chính Mỹ in ấn và cho phát hành nhằm mục đích phục vụ nhu cầu lì xì Tết âm lịch của người dân châu Á và không có giá trị lưu thông. 
 
Ngoài ra, còn có cả tiền 2 USD chuột mạ vàng Việt Nam giá 230.000 đồng/tờ, rẻ hơn so với hàng Mỹ. Đây là hàng do Việt Nam sản xuất, giống hàng Mỹ trên 95%, cũng bao gồm đầy đủ phụ kiện đi kèm. Khách hàng mua từ 5 tờ trở lên sẽ có giá 220.000 đồng/tờ, 20 tờ trở lên là 180.000 đồng/tờ, khách càng mua số lượng lớn thì giá càng rẻ.
 

Tiền xu Úc  

 
tien xu Uc hinh chuot de mung tuoi
 
Tiền mừng tuổi hình chuột còn được in trên đồng xu Úc, theo đó, Bộ Tài Chính Úc đã cho phát hành cặp tiền con chuột để phục vụ nhu cầu quà tặng hoặc tiền lì xì cho các quốc gia châu Á.

Đồng xu Úc mạ vàng, mạ bạc có kích thước lớn hơn gần gấp đôi đồng xu 5000 đồng của Việt Nam. Mặt trước đồng xu con chuột mạ vàng là hình ảnh chú chuột được chạm khắc tinh xảo đang cầm "cành lộc" bông lúa vàng.
 
Sản phẩm được thiết kế tinh xảo. Đồng xu bạc được khắc hình ảnh 2 chú chuột đang gặm nhấm ăn bắp, còn đồng xu vàng thì được khắc hình chú chuột bên cây lúa, tượng trưng cho cành lộc mang may mắn. Mặt sau của đồng xu in chân dung của nữ hoàng Elizabeth II. Các đồng xu này đều được chạm khắc dòng chữ "Year of the Rat" và chữ Tý bằng Hán ngữ. 
 
Một số cửa hàng còn rao bán cặp tiền xu hình con chuột mạ vàng, bạc của Úc với giá từ khoảng 180.000-200.000 đồng. 
 
(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X