Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tích đủ 4 điều quý giá nhất đời, giàu không ai sánh nổi

Thứ Hai, 21/11/2016 11:29 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Cuộc đời này chúng ta sở hữu rất nhiều điều, nhiều thứ, giá trị vật chất có, giá trị tinh thần có. Vậy, những điều quý giá nhất trong đời là gì? Hãy nhớ kĩ 4 thứ dưới đây và trân trọng, nâng niu vì chúng chính là cả cuộc sống của bạn.


► Xem thêm: Những câu nói hay về triết lý nhân sinh cuộc đời đáng suy ngẫm

1. Bản thân



Tich du 4 dieu quy gia nhat doi, giau khong ai sanh noi hinh anh
“Với cả thế giới, bạn chỉ là một ai đó, nhưng với một ai đó bạn là cả thế giới”. Chúng ta sẽ gặp gỡ, quen biết và yêu thương biết bao nhiêu người, có người coi bạn như ngọc quý, cầm trên tay sợ vỡ, ngậm trong miệng sợ tan nhưng cũng có người chị coi bạn là người dưng ngang đời không chút do dự.
Vì thế, dù đối diện với sự quý trọng hay dửng dưng của người khác, cũng cần bình thản, bởi ta đâu có điều khiển được. Hãy cứ yêu thương bản thân, tôn trọng đức hạnh của chính mình, đây chính là điều quý giá nhất của mỗi người. Ai cũng có thể khinh thường ta, đó là quyền của họ, ai cũng có thể hiểu lầm ta, đó là quyết định của riêng họ, chỉ có ta phải luôn giữ vững đức hạnh, làm chủ chính mình, yêu thương mình.

2. Cha mẹ

Trên đời này còn gì đáng quý hơn, đáng trân trọng hơn là cha mẹ - những người sinh thành, dưỡng dục và yêu thương ta. Chữ hiếu là hàng đầu, đời này có thể quên nhiều người, quên nhiều thứ nhưng hiệu đạo thì mãi đừng quên. Bởi tình yêu thương của cha mẹ chính là tài phú của cuộc đời con cái.

3. Bạn bè

Cơ duyên gặp gỡ trên đời không nhiều, Phật có dạy kiếp trước ngoái đầu 500 lần kiếp này mới có duyên gặp mặt. Đã là bạn tức là lương duyên, cùng nhau nâng niu, gìn giữ mối duyên ấy thật đáng quý biết bao. Bạn tốt giúp ta tốt lên, để ta thấy tình người nồng ấm, cuộc đời tươi đẹp hơn, không giữ điều này thì giữ điều nào?

4. Con cái
Tich du 4 dieu quy gia nhat doi, giau khong ai sanh noi hinh anh

Con cái là lộc trời ban, đến với mình như một món quà, có trách nhiệm nhưng thật nhiều niềm vui. Yêu thương con cái sẽ gieo nhân lành gặt quả ngọt. Một đứa trẻ từ nguyên sơ thành người trưởng thành, tốt đẹp, thật đáng tự hào biết bao. Và con cái cũng là điểm tựa, là chỗ dựa tinh thần, là điều quý giá nhất đời của cha mẹ. Hãy để con đến với thế giới bằng sự chào đón và lớn lên bằng sự chăm sóc thật chu toàn.


Trình Trình



Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X