Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tỉ phú Lý Gia Thành có những lời khuyên quý như kim cương dành cho phụ nữ

Thứ Tư, 01/07/2020 15:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhìn chung, tỉ phú Lý Gia Thành khuyên phụ nữ nên có cuộc sống độc lập, nhất là vấn đề tiền bạc chớ nên quá phụ thuộc sẽ khiến bạn không còn là chính mình nữa.

 
Lý Gia Thành - người giàu nhất Hong Kong vươn lên từ hai bàn tay trắng và những năm tháng khổ cực của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ thanh niên lập nghiệp.

Lý Gia Thành dạy con chân lý của giàu có và vô số lời khuyên của ông được thế giới ghi nhận là có tác động sâu sắc đến xã hội. Sau đây là những gì tỉ phú Lý Gia Thành khuyên phụ nữ để có được cuộc sống hạnh phúc:
 
ti phu Ly Gia Thanh khuyen phu nu
 

1. Nhất định phải là người phụ nữ có giáo dục 


Việc phụ nữ cần có giáo dục đó là việc tối thiểu trong xã hội hiện đại này. Việc trang bị học thức đơn giản chỉ giúp một cá nhân đứng vững trong xã hội và có thể tự nuôi sống bản thân, không trở thành gánh nặng của gia đình hay xã hội.

Người phụ nữ có giáo dục không cần phải quá thành công rực rỡ nhưng đủ khéo léo để thấu hiểu lòng người, thấu tình đạt lý thế gian, không ngây thơ và cũng không bốc đồng, đối diện với bất kỳ biến cố bất ngờ nào cũng có thể bình tĩnh xử trí. 
 

2. Cần xinh đẹp, nhưng càng cần có khí chất 


Là phụ nữ được xem là phái đẹp thì việc dưỡng nhan là điều nên ưu tiên nhưng không có nghĩa là quên dưỡng tâm hồn, đó chính là khí chất - một tầng cao hơn của phụ nữ có giáo dục.

Tại sao khí chất lại quan trọng như vậy? Nhiều người trời ban cho vẻ ngoài xinh đẹp nhưng không có khí chất nên được xem là "bình hoa di động", đó thực sự là lời chê bai mà chẳng ai muốn cả.

Muốn có được khí chất không phải cố tỏ ra là mình chảnh, mình hơn người. Thực tế, khí chất không phân biệt người giàu, kẻ nghèo mà đó là cách họ thể hiện mình có phải là phụ nữ có tri thức hay không.

Việc này cần phải qua quá trình tôi luyện bản thân bằng việc không ngừng học hỏi, gia tăng sự hiểu biết, cũng như loại rượu hảo hạng càng để lâu càng ngon, càng khiến người khác phải đám say.

Có thể nói, chỉ khi bạn học rộng, biết nhiều thì tự nơi bạn đã đủ tỏa ra năng lượng tốt lành mà người ta gọi là "khí chất" đó rồi.

Xem thêm: Phụ nữ muốn có thần thái nhất định phải biết tới 4 loại khí này 
 
phu nu hien dai tap trung vao kiem tien
 

Về tiền bạc

 

3. Hãy nghĩ ra cách kiếm tiền như thế nào chứ không phải là tiết kiệm như thế nào


Điều này không có nghĩa là phủ nhận việc tiết kiệm tiền bạc, đó vẫn là việc nên làm của bất cứ ai. Câu nói trên chỉ là để giúp ta xác định phương hướng để tập trung mà thôi.

Theo đó, theo Lý Gia Thành việc tập trung cách kiếm tiền sẽ đưa phụ nữ tới những cơ hội mới, khơi gợi sức sáng tạo trong họ. Đừng quá quanh quẩn với việc tiết kiệm, sẽ có lúc bản thân vẫn cảm thấy nghèo khổ dù trong túi có tiền.

Do đó, phải gia tăng thu nhập để cải thiện cuộc sống thì đời sống vừa dư giả nhưng vẫn đảm bảo có tiền tiết kiệm.

Tư duy về tiền bạc rất quan trọng vì có những suy nghĩ sai lầm về tiền bạc khiến bạn nghèo túng dù bạn cố gắng nhiều vẫn không thấy có thay đổi gì.
 

4. Khi thích một thứ gì đó, hãy nỗ lực kiếm tiền mà mua


Phụ nữ có rất nhiều sở thích và điều đó chẳng có gì là sai cả. Quan trọng là đừng vì đó mà "hạ giá" bản thân bằng các cuộc trao đổi như các cô gái ngoài kia cố tình cặp kè người mình không yêu nhưng họ nhiều tiền và thỏa mãn cho họ cuộc sống xa xỉ.

Chỉ những món đồ mua bằng tiền do mồ hôi nước mắt của mình thì bạn mới quý trọng. Vì đó là thành công trong quá trình nỗ lực của bạn và bạn biết mình xứng đáng với điều đó.

Những món đồ dù không quá đắt tiền nhưng khi sử dụng chúng bạn cảm thấy tự tin, yêu bản thân mình hơn. 
 

5. Tiền rất quan trọng, nhưng không được phép coi đó là lý do để phụ thuộc vào đàn ông hoặc bố mẹ


Dù là ai trên thế giới này thì độc lập, tự do luôn là điều quan trọng nhất, không tiền bạc có thể nào so sánh được. Vì thế, dù là bố mẹ hay bạn trai bạn cũng không được quá phụ thuộc nhất là vào tiền của họ.

Khi họ dùng tiền để "điều khiển" bạn thì bạn sẽ chẳng khác gì robot dùng để sai khiến, trở thành vật vô tri như thế thì quá phí phạm khi bạn là một con người hoàn thiện.
 

Trong tình yêu


6. Không nên nghĩ rằng chỉ cần tìm được một người đàn ông nhiều tiền thì cái gì cũng có


Tình yêu và tiền bạc nên là vấn đề được tách bạch vì dù sao tình yêu vẫn là vấn đề liên quan tới cảm xúc, nếu bạn chạy theo tiền thì có thể bạn có tiền đấy nhưng đánh mất hạnh phúc.

Đừng cho rằng có được người đàn ông nhiều tiền thì bạn có tất cả vì cuộc sống nhiều thăng trầm, chẳng ai biết tương lai rồi sẽ ra sao. Trong khi bạn cũng đã nhiều thấy tấm gương những cặp đôi đến với nhau trong hoàn cảnh khó khăn nhưng đã cùng chung tay xây dựng cơ nghiệp đấy thôi.

Mọi thứ đều có tính tương đối, thế nên thay vì có ý nghĩ phụ thuộc và mong ai đó mang tới cuộc sống như mơ cho mình thì hãy tự tạo điều đó cho mình trước đã.
 

7. Khi bị phản bội, 

...hãy học cách khoan dung, nếu giúp được ai thì hãy giúp, nhất định không dồn họ vào chân tường, mặc dù làm được điều này rất khó.

Bị phản bội là cảm giác vô cùng đau đớn tới tận xương, tận tụy, thậm chí bạn sẽ có ý nghĩ không thể nào tha thứ cho họ. Thế nhưng theo lời tỉ phú Lý Gia Thành khuyên phụ nữ là hãy học cách khoan dung.

Khoan dung không chỉ là giúp họ mà là còn giúp cho chính mình được thanh thản. Nếu còn tức giận về kẻ phản bội bạn chỉ càng làm tổn thương chính bản thân mình mà thôi, trong khi đó bạn là người xứng đáng một cuộc sống hạnh phúc hơn ở phía trước cơ mà.
 
phu nu khong nen phu thuoc qua dan ong
 

Về công việc


8. Nếu không thích công việc hiện tại hãy thay đổi nó

..., còn không im lặng mà làm, đừng phàn nàn

Khi mỗi sáng thức giấc bạn không muốn đi làm chứng tỏ công việc chẳng còn tạo cho bạn hứng thú, khi đó hiệu suất công việc sẽ không cao. Vì thế, dù bạn có phàn nàn bao nhiêu cũng chẳng ích gì, thậm chí còn khiến người khác khó chịu mà thôi.

Giải pháp tốt nhất là thay đổi công việc, tìm tới nơi mà bạn được phát huy hết năng lực của mình và điều quan trọng là bạn thấy yêu thích nó. Nhưng việc này không dễ nên trong khi đang có công việc nuôi sống mình và người thân trong gia đình thì hãy im lặng mà làm, thậm chí là học cách yêu lấy nó.
 

9. Có thể không đồng thuận, nhưng cần có sự tôn trọng


Ở nơi công sở, nhất là trong các cuộc họp sẽ thường có nhiều ý kiến khác nhau cho một vấn đề, việc không đồng thuận là điều dễ hiểu, luôn có thể xảy ra. Thế nhưng là phụ nữ hiểu chuyện sẽ biết thể hiện sự tôn trọng ý kiến của người khác chứ không phải cố tỏ ra là mình đúng. 
 

10. Khi hiểu rõ một vấn đề, hãy mạnh dạn từ bỏ


Phụ nữ mắc một vấn đề đó là điểm yếu hay thương người, cho dù là rơi vào tình huống bị lừa gạt nhưng vì thương nên bạn vẫn không thể nào dứt ra được và hậu quả càng lúc càng khôn lường.

Dù phải làm điều trái bản năng của mình là TỪ BỎ thì bạn vẫn nên làm để tránh những thiệt hại không đáng có cho mình và những người xung quanh. 
 

11. Khi chưa đưa ra được quyết định, hãy để thời gian giúp bạn


Có những quyết định nếu bạn vội vàng sẽ làm hỏng việc, trong tình huống khó khăn, thiếu tỉnh táo bạn nên để thời gian qua đi, có những sự việc sẽ bị lộ rõ nếu để một thời gian nữa.

Đó là lý do những tên lừa đảo thường khuyến khích chúng ta làm ngay, chốt tiền ngay vì lo sợ ảnh hưởng của yếu tố thời gian. Thậm chí cả trong chuyện tình cảm, một thời gian đủ hiểu về một con người sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
 

12.  Không quá đề cao khả năng của mình trước tập thể,

... bởi  bởi khi rời xa, bạn sẽ phát hiện ra rằng không có bạn, mặt trời vẫn chiếu sáng bình thường.

Mọi thành công trong cuộc sống này đều là nhờ vào tập hợp sức mạnh của nhiều người. Vì thế, luôn ghi nhớ công sức của mọi người, vì nếu không là bạn, là người khác với tập thể đó họ cũng có thể thành công mà không cần bạn.
 
phu nu theo loi khuyen ly gia thanh
 

Thái độ với cuộc sống
 

13. Có buồn chán đến mấy 

 .... cũng không lớn tiếng kêu than, phải giữ được bình tĩnh
 
Chẳng có ai hiểu nỗi buồn của bạn bằng chính bạn, dù bạn có kêu ca thì người ta cũng chỉ gật gù rồi bỏ đi mà thôi, người kiên nhẫn sẽ lắng nghe nhưng cũng chẳng thể phí hoài thời gian để nghe bạn... "bán than".

Người phụ nữ bản lĩnh là khi giữ được bình tĩnh vào lúc này và hiểu nguồn cơn nỗi buồn của mình để tự tìm ra giải đáp cho bản thân.
 

14. Nói ít làm nhiều, nếu có thể thì đừng ngồi, vận động thích hợp hơn 

 
Tỉ phú Lý Gia Thành khuyên phụ nữ nói ít vì khi đó lời nói mới chất lượng, càng nói nhiều người ta có thể xem thường những gì bạn nói ra.

Ngoài ra, nên thường xuyên hoạt động thường xuyên nếu có thể, tránh lối sống thụ động, ngồi một chỗ quá nhiều sẽ sinh ra nhiều loại bệnh tật. 
 

15. Không nên giữ thù oán

...nếu có thể không gây tổn thương cho người khác thì đừng gây, không ai ở với ai cả cuộc đời nên một số việc không nên giữ trong lòng.  

Lòng oán thù chỉ khiến ta xấu xí đi - điều mà chẳng phụ nữ nào muốn, hơn nữa chúng luôn khiến tâm trí ta như bước vào nơi đầy sương, mê mờ chẳng thể nào có được những quyết định sáng suốt.

Để cứu lấy mình, chỉ còn cách buông bỏ sự thù oán, xem nhẹ mọi thứ để tâm hồn được thanh thản.
 

16. Sự việc trong quá khứ hãy để nó trôi qua và nhất định phải bỏ qua


Điều ở trong quá khứ nên nằm lại ở quá khứ, chỉ bạn là người duy nhất cho nó quyền sống lại ở tương lại, làm hại mình hay không.

Nên nhớ rằng việc gì cần xảy ra cũng đã xảy ra rồi, hãy sống cho hiện tại vì đó mới là quà tặng của cuộc sống này mang lại cho bạn. Hãy trân quý nó!
 

17. Cho dù mất đi tất cả


... cũng không được để mất đi nụ cười. Tâm thế quyết định tất cả.

Dù chẳng còn gì, miễn là còn sống bạn sẽ làm lại được tất cả, chính sự lạc quan của bạn là nhựa sống.

Đừng ngại bắt đầu lại dù bạn đang ở tuổi bao nhiêu, quan trọng là bạn đang học được gì và rút kinh nghiệm gì cho tương lai. Luôn giữ trái tim trong sáng, thơ ngây đó là cách bạn học được nhiều nhất ở thế giới này.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X