Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

7 thuật xem tướng để đời của cổ nhân: Ai cũng nên nằm lòng, chưa biết quả là thiếu sót lớn

Thứ Ba, 14/11/2023 17:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thuật xem tướng của cổ nhân sau đây được xem là kim chỉ nam để chúng ta chọn bạn mà chơi, chọn người để hợp tác, chọn bạn đời để yêu thương,... một cách sáng suốt nhất có thể.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Chắc bạn đã từng trải qua không ít lần vì tin tưởng mà cuối cùng lại bị người ta lừa gạt hoặc "đâm sau lưng", thế nên mới có câu "Biết người biết mặt khó biết lòng". Quả đúng như vậy, lòng người là thứ khó biết nhất vì cách người ta thể hiện cho mình thấy và suy nghĩ trong lòng họ hoàn toàn khác biệt.
 
Thế nên người xưa mới sử dụng thuật nhìn người, dùng người để biết có nên hợp tác hay làm bạn hay không. "Thuật xem tướng” nổi tiếng nhất từ trước đên nay được mọi người hay nhắc tới là của đại thần thời nhà Thanh có tên Tăng Quốc Phiên.

Những gì ông nhận định được tóm gọn chỉ trong 8 câu và 40 chữ: "Tà chính khán nhãn tị, chân giả khán chủy thần. Công danh khán khí vũ, sự nghiệp khán tinh thần. Thọ yểu khán chỉ trảo, phong ba khán cước cân. Nhược yếu vấn điều lý, toàn tại ngữ ngôn trung".

Do đó, đừng quên sử dụng thuật xem tướng của cổ nhân trên để chọn người phù hợp để cùng đồng hành và hợp tác. 
 
7 thuat xem tuong cua co nhan de doi
 

1. Tà chính khán nhãn tị


Nghĩa là muốn biết một người chính hay tà chỉ cần nhìn mắt và mũi của họ là biết rõ mọi sự. Theo Tăng Quốc Phiên chúng ta hoàn toàn có thể đoán định tâm địa của một người bằng việc quan sát mắt và mũi, nếu mắt lệch mũi vẹo thì người này chắc chắn không phải người trung thực, tử tế.

Mắt chiếm một vị trí rất quan trọng trên toàn bộ cơ thể con người. Chúng ta hay nói con mắt chính là cửa sổ tâm hồn. Phẩm chất của một người ra sao có thể phán đoán phần nào qua ánh mắt của người đó. Về mắt có một số điều đáng lưu ý như sau:
  • Người ngay thẳng mắt trong sáng, có hồn, phần đen trắng phân minh.
  • Người hay liếc nhìn người khác, mắt đảo láo liên, không dám nhìn thẳng thường là người thiếu chân thành, tâm địa giảo hoạt.
  • Người có tướng mắt lồi thì thường tính tình nóng nảy.
  • Mắt điềm tĩnh, trầm ổn trong sáng là dấu hiệu của nội tâm cao thượng.
  • Mắt có thần, khoé mắt sâu, góc mắt hơi dài hướng ra ngoài là người có tướng đại phúc, đại quý. 
  • Người không dám nhìn thẳng, né tránh ánh mắt của người khác là người nhu nhược, thiếu tự tin.
  • Chớp mắt quá nhiều khi giao tiếp khiến lời nói trở nên thiếu tin cậy.
  • Ánh mắt không tập trung, mà luôn nhìn bất định về hướng khác sẽ thể hiện sự hời hợt, đôi khi mang yếu tố phản trắc.
  • Ánh mắt lờ đờ, vô hồn thể hiện sự khờ khạo và ngốc nghếch.
Theo nhân tướng học, trên cả khuôn mặt thì mũi là chiếc cột chống đỡ. Thường thì mũi thẳng sẽ tốt. Tốt nhất là đừng cong vẹo, hễ cong vẹo thì cả khuôn mặt đều bị gãy. 
 

2. Chân giả khán chủy thần

 
Nghĩa là muốn biết một người thật lòng hay giả dối thì quan sát miệng và môi của họ.

Sách cổ ghi rằng Việt Vương Câu Tiễn có tướng xấu như cổ dài, miệng nhọn như mỏ chim, thế nên sau khi diệt Ngô, Phạm Lãi không ở lại phụng sự, ông chọn rời đi. Bởi vì người như vậy tâm tư gian xảo, có thể cùng chung hoạn nạn, nhưng chẳng thể cùng hưởng phú quý. 
 
Bởi miệng là nơi chúng ta nói ra lời hay, ý đẹp hay ác ý khi giao tiếp, thế nên chân thành hay gian xảo thì nhìn môi cũng đoán biết được phần nào.

Người xưa có câu: Khẩu là quan thủ quỹ, cho nên miệng rộng thì tốt. 

Những người ăn nói từ tốn, thành thật là những người có đạo đức cao quý, trung thành và đáng tin cậy. Ngược lại, người nói nhiều không ngớt, đâm bị thóc chọc bị gạo, thường không ngay thẳng, nói lưỡi hai chiều thì không nên kết giao.

Về tướng môi có một số điều đáng lưu ý như sau:
  • Người có đôi môi to, rộng, vuông thì quý.
  • Người có môi trên không che được môi dưới, nam thường giảo hoạt, nữ thường khắc phu.
  • Người có đôi môi nhỏ nhọn, là người có tướng mỏ ưng, không nên kết giao.
  • Người có đôi môi đầy dặn đa phần đều có  tính tình rộng rãi, là người hướng ngoại nhiệt tình, có phẩm chất đạo đức cao thượng, trung thực, đáng tin.
  • Người môi mỏng thì đa phần đều giỏi ăn nói, hay hư tình giả ý. Họ là người lắm điều, hay kiếm chuyện thị phi, kiêu căng, ngạo mạn,... kiểu người này không nên kết thâm giao.

3. Công danh khán khí vũ

 
Theo Tăng Quốc Phiên, điều này có nghĩa là nếu muốn biết độ thành công về công danh của một người thì nhìn vào khí chất của họ. Khí khái chính là khí chất cốt cách của con người. Điều này có ảnh hưởng mật thiết tới tầm nhìn, cốt cách và phong cách hành sự của người đó.

Một người có sự tôi luyện bản thân thường trông rất bản lĩnh, tự tin, nhất là khi sinh ra đã có khả năng lãnh đạo khiến mọi người không thể ngó lơ.

Mỗi người đều có một trường năng lượng khác nhau và những người có khí chất thì ở họ thường tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, có cốt cách và khí phách riêng, khiến người ta cảm thấy vô cùng thu hút.
 
Khí chất được tích lũy qua năm tháng, ngưng đọng trên thân thể, hành động, ánh mắt của họ, thứ này không thể bắt chước được. Người có khí chất đặc biệt dù không làm gì, chỉ mới xuất hiện cũng có thể nhanh chóng trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người.

Họ thường khiến người khác tín nhiệm, sống cực kỳ bản lĩnh, rất dễ khiến người ta cảm phục. Người như vậy ắt sẽ được mọi người ủng hộ, công thành danh toại là lẽ thường tình. Cho nên họ có thể tập hợp mọi người, có thể dùng người, và thành đại sự.  
 
4 phẩm cách con người thuận tự nhiên nên đi đâu cũng vạn phần lợi lạc
Những phẩm cách con người mà cổ nhân xem trọng sau đây tiết lộ cho chúng ta bí quyết để có được cuộc sống như ý bằng chính nỗ lực của bản thân mình mà không

4. Sự nghiệp khán tinh thần


Trong câu này, Tăng Quốc Phiên ngầm ý chỉ rằng muốn biết một người có phú quý hay không nhìn tinh thần của họ. Thực tế là những người mặt mày ủ rõ, hay cau có, cáu kỉnh thì thường được cho là có "tướng nghèo khổ".

Ngược lại những người vui vẻ, lạc quan, tâm tình khoáng đạt, cơ thể khỏe mạnh thì sống lâu, tha hồ hưởng phú quý.

Ngay cả như Tăng Quốc Phiên nửa đời người ông dành thời gian đi chinh chiến đó đây, nơi nào cũng phải lao tâm khổ tứ, 61 tuổi lìa đời. Ông không tự nhận mình là người sung sướng, được hưởng phú quý.
 
Thế nên một người có phú quý hay không còn ở việc họ có tinh thần ung dung, tự tại hay không. Người ít lo lắng mới có thể nuôi dưỡng thọ mệnh.
 
Ngoài ra một người ham học hỏi sẽ luôn giữ được tin thần tươi mới, dù ở độ tuổi nào họ cũng có được trí tuệ rất nhanh nhẹn, hoạt bát, được mọi người kính ngưỡng.
 
Thuat xem tuong cua Tang Quoc Phien
 

5. Thọ yểu khán chỉ trảo

 
Để xét xem một người có chủ kiến hay không, hãy quan sát lòng bàn tay họ. Theo Tăng Quốc Phiên: "Người có đường chỉ tay ở lòng bàn tay rõ ràng, đơn giản thì tâm thường kiên định. Ngược lại, người có đường chỉ tay mờ nhạt, và không trật tự, thì tâm rối rắm, không ổn định, hay lo nghĩ”.

Trong lòng bàn tay chủ yếu nhìn về hình thái và đường vân tay.
  • Người tay nhỏ thường thì chủ ý chính, những đôi tay chơi piano thường như vậy.
  • Người tay dày mà ngắn thường làm việc gì cũng từ từ, chậm chạp.
  • Người có vân tay rõ ràng thường có chủ kiến, khi gặp chuyện bất ngờ họ cũng không hoảng loạn, xảy ra chuyện vẫn có thể giải quyết vấn đề một cách bình tĩnh. Cái gọi là "tâm kiên định" nghĩa là trong lòng luôn có chủ kiến, gặp chuyện nguy nan cũng không hoảng loạn, tư duy rành mạch rõ ràng.
  • Người có đường vân không rõ ràng được xem là tính cách nông cạn, thích hùa theo đám đông.
  • Người có ngón tay thon dài, bàn tay dày dặn, thường có ý chí kiên định, tính toán kỹ lưỡng, cẩn thận vì thế kiểu người này có thể làm nên nghiệp lớn. 

6. Phong ba khán cước cân

 
Nghĩa là muốn xem vận hạn nhìn gân bàn chân, theo đó, từ góc nhìn của Tăng Quốc Phiên, muốn biết một người có gặp nhiều sóng gió trong đời hay không, hãy nhìn vào gân bàn chân của họ.

Người có gân bàn chân thô thường là người khỏe mạnh, nhưng cũng là người ưa hoạt động, sống nhiều đam mê, hoài bão. Vì thế mà họ đón nhận sóng gió, cuộc đời vì thế mà vất vả hơn.
  • Chân và tay không giống nhau. Chân lấy dày, dài, ngay thẳng, phẳng là quý.  
  • Phần chân rộng rãi, trầm ổn, mạnh mẽ là người thật thà, không dễ dao động, đi bước nào chắc bước nấy. Cho nên trong công việc và cuộc sống họ ít phạm sai sót, sóng gió cũng ít.
  • Còn người bước chân không chắc chắn thì cả đời tai ương không ngớt. 

7. Nhược yếu vấn điều lý, toàn tại ngữ ngôn trung


Thuật xem tướng của cổ nhân ít khi sai và theo đó, nếu muốn biết một người có quy củ, chừng mực hay không chỉ cần xem ngôn ngữ của họ thế nào sẽ rõ. Một người tư duy rõ ràng mạch lạc hay không sẽ được bộc lộ qua cách biểu đạt ngôn ngữ của họ.

Ngôn ngữ đại diện cho học thức và sự tu dưỡng của một người. Trí óc người này có rõ ràng hay không, chủ yếu xem họ nói năng có rành rọt, logic hay không.
 
Người biết lựa lời để nói, nói đúng trọng tâm chứng tỏ người này không chỉ suy nghĩ mạch lạc, rõ ràng mà còn sống rất có quy củ, nguyên tắc. Nếu một người mà mỗi lời nói ra đều là lời chân thành từ đáy lòng, nói năng gọn ghẽ, súc tích, thì khi tư duy vấn đề cũng rất chặt chẽ logic.
 
Ngược lại, nếu một người ăn nói bừa bãi, hỏi một đằng, trả lời một nẻo, đây thường là biểu hiện của người tư duy hỗn loạn, không có nguyên tắc.

Thế nên nếu một người cho dù mặt hoa, da phấn nhưng mở miệng lên lại nói những lời khó nghe, trả lời loanh quanh chỉ cho thấy tư duy không rõ ràng, không được lòng mọi người xung quanh.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X