Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Muốn làm doanh nhân thành công hãy thôi than thở

Thứ Sáu, 03/03/2017 11:26 (GMT+07)

Trong số những thói quen người thành công, nếu chỉ đổ lỗi do hoàn cảnh thì không bao giờ bạn tiến bộ được và như thế đồng nghĩa với việc con đường tới giàu có và thịnh vượng vẫn còn rất xa.

 

1. Thế gian không có việc nào mà không vất vả


Sao bạn phàn nàn lắm thế? Nào là sếp không tốt, đồng nghiệp làm việc không hiệu quả, hay bị giao quá nhiều việc, dự án này khó, đối tác không hợp tác… Thực ra, tất cả những phiễn nào đó là do bạn đang ngụy biện và phàn nàn để trì hoãn công việc. 
 
Phàn nàn, chê bai liệu có làm bạn vui lên hay lại thấy sự việc ngày một tồi tệ hơn? Vì bạn có nói gì thêm nữa thì những khó khăn vẫn đang còn đó? Nếu chỉ ngồi phàn nàn công việc không được giải quyết, mọi sự đình trệ, tâm trạng không tốt nên khiến bạn có thêm những suy nghĩ tiêu cực.
 
Hãy nhìn vào thực tế là không có việc gì là không vất vả. Một người tưởng như là may mắn khi được khoản tiền lớn nhưng đó chỉ là những gì bạn thấy. Còn những đêm mệt mỏi vì stress của họ bạn đâu được thực sự chứng kiến. 
 
Những câu chuyện về việc giàu nhanh thường rất hấp dẫn và khiến người ta có tư tưởng mình có thể đạt mọi thứ mà không phải đánh đổi gì. Thói quen người thành công đó là làm công việc 1 cách nghiêm túc. Không biết kỷ luật bản thân thì chúng ta không thể làm nên điều gì cả.
 
 
 

2. Muốn thăng tiến, muốn lương cao nhưng vẫn không ngừng phàn nàn?


Nếu muốn chạm đến thành công hãy thôi ngừng phàn nàn, hãy im lặng và nỗ lực cố gắng. Nếu bạn vẫn thích thỏa mãn sở thích bản thân như ngủ nướng, tiêu pha tiền hoang phí cho những thú vui thì lấy đâu ra thời gian để phát triển bản thân, nâng mình lên tầng cao mới? Muốn thăng tiến, lương cao nhưng những hành động của bạn chỉ đang đi ngược lại tất cả những điều đó thì đến bao giờ mới tới đích?
 
Cuộc sống này không có gì dễ dàng cả, trước khi chạm tới vạch đích bạn phải vượt chướng ngai vật. Những chướng ngại trước mắt chỉ là chính bản thân bạn mà thôi. Không thể trách móc do ai đó hay do hoàn cảnh. Hãy sẵn sàng học hỏi để không ngừng phát triển bản thân để xứng đáng với giấc mơ của mình.
 
Chúng ta đều có 24 giờ như nhau mỗi ngày và có 8 giờ tại công ty nhưng bạn sẽ hơn người khác hay không được quyết định bằng việc bạn làm gì sau 8 tiếng kia. Thế giới này có rất nhiều điều thú vị để chúng ta khám phá, hãy luôn muốn học hỏi. Một trong những thói quen người thành công là giữ thái độ cầu tiến, như Warren Buffet dù sở hữu tài sản kếch xù ông vẫn có thói quen dành 80 thời gian trong ngày để đọc sách. 
 
 
 

3. Hãy hành động


Ngừng phát xét và kêu ca, hãy thực sự hành động bất chấp nỗi sợ hãi. Không ai giỏi được tất cả nên chúng ta có thể phạm sai lầm, chỉ cần có thái độ học hỏi, đừng giấu dốt sẽ giúp bạn phát triển bản thân tốt hơn.
 
Hãy lên kế hoạch thay đổi thôi. Trước tiên là tự nhận thức mỗi ngày xem mình đang có những thói quen gì xấu và dần thay thế chúng bằng những thói quen tốt.

Không có điều gì dễ dàng cả nhưng chỉ cần chúng ta nỗ lực mỗi ngày thì sẽ có được kết quả xứng đáng. Muốn thành công phải học theo thói quen người thành công. Không ngừng hành động, sửa sai, cải thiện và tiếp tục hành động mới khiến chúng ta cảm nhận được rằng mình đang thực sự sống và cống hiến.
 
Cuộc sống là những lựa chọn, hãy lựa chọn sáng suốt. Một khi đã chọn và tin tưởng vào chính quyết định của mình thì không được bỏ cuộc. 
  
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X