Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhìn lại xem chữ LƯỜI đã kéo lùi chúng ta đến mức nào

Thứ Năm, 28/09/2017 09:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thói quen lười nhác như không thích dọn dẹp, không sáng tạo, lười yêu... khiến cuộc sống của bạn cứ mãi trong vòng tròn luẩn quẩn, không lối thoát.

Thói quen lười nhác đang hủy hoại chúng ta mỗi ngày nhưng vì đã chấp nhận và sống chung với nó trong thời gian dài nên dường như để thay đổi phải cần quyết tâm thực sự lớn. 
 

Lười sáng tạo 


Khi mọi thứ dường như đã sẵn có bày ra trước mắt, thậm chí có máy móc thay thế và cũng vì thế mà con người cũng trở nên lười hơn. Không ít người, nhất là giới trẻ trở nên thụ động và lười động não khi được cha mẹ bao bọc, muốn biết điều gì chỉ cần google giải đáp mọi khúc mắc trong cuộc sống thường nhật.

Vì thế, chúng ta đã dần quen với những thứ có sẵn, làm mọi thứ cho nhanh và cũng chỉ cho xong. Bạn có biết rằng trong bất cứ việc gì chúng ta đều có thể làm tốt hơn những gì hiện tại mà mình có. Vì thế, trước một việc đừng quên đặt câu hỏi cho bản thân: "Có cách nào tốt hơn nữa không?". Chỉ với việc đặt câu hỏi này bạn đã có thể kích thích bộ não của mình tư duy, sáng tạo hơn.
 
Nhin lai xem chu LUOI da keo lui chung ta den muc nao
 

Lười giao tiếp

 
Có phải hầu hết thời gian ngồi bên bạn bè bạn chỉ chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại và lâu lâu mới nhìn lên một chút? Bạn chỉ nói được lời yêu thương qua tin nhắn nhưng không thể thốt nên lời? Có phải bạn xa rời thế giới thực quá không khi phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ, lười giao tiếp với mọi người? 

Hãy thử một lần đặt chiếc điện thoại xuống, cùng nói chuyện với bạn bè, người thân về kế hoạch, những dự định tương lai hay chia sẻ về kiến thức mới bạn vừa biết được. Điều này không chỉ giúp bạn "ghi điểm" trong mắt mọi người mà còn giúp tất cả mọi người gắn kết tình cảm hơn. 
 

Lười quan tâm đến gia đình
 

Bạn ham vui, chỉ thích theo chúng bạn đi chơi, không thích ăn tối cùng bố mẹ. Còn những người xa nhà bao lâu bạn gọi một lần về cho bố mẹ? Những lần bố mẹ ốm đau bạn cứ cho rằng mình bận việc nên chỉ gọi điện hỏi thăm mà chưa một lần trông nom thì thực ra bạn đang quá vô tâm với người thân của mình. Gia đình là điều thiêng liêng, vĩ đại nhất mà ta có được trong cuộc đời này. Hãy trân quý những gì mình đang có đừng để đến lúc mất đi rồi bạn mới nuối tiếc.
 

Lười yêu
 

Nhiều người trốn tránh tình cảm vì họ lười yêu, họ sợ thất bại, họ sợ những nỗi đau lặp lại. Bạn có biết việc gì cũng phải học thậm chí cả tình yêu? Nếu từng thất bại tại sao bạn không thử tìm hiểu tâm lý về hai giới khi yêu để khai phá thêm nguồn kiến thức dồi dào, vô tận về chủ đề muôn thuở này. 
 
Đừng để hai chữ “lười quá” trở thành lí do ngụy biện cho mọi sự thờ ơ, thiếu quan tâm hay thậm chí là vô trách nhiệm với cuộc sống hiện tại và tương lai của chính bản thân mình. Hãy thừa nhận và thức tỉnh đi!

Những câu nói hay về tình yêu khiến ai cũng phải tâm phục khẩu phục
Yêu thương đi kèm với những gia vị như buồn, giận hờn, hạnh phúc có, nước mắt có,... nhưng nếu đủ thấu hiểu dành cho nhau thì tin chắc hai bạn sẽ bên nhau mãi, 
Luoi yeu khien chung ta cang tang cam giac lo so
 

Lười làm việc nhà
 

Thói quen lười nhác khiến bạn quen với việc vứt quần áo bẩn vào một xó vì lười giặt, nhà thì không muốn quét vì đi làm về mệt, cơm không muốn nấu vì muốn ăn ngoài cho nhanh. Nhưng đã bao giờ bạn dám đối diện với sự thật là bạn sống có vẻ cho qua ngày như thế là vì mục đích gì. Hãy tưởng tượng mỗi lần về nhà là mọi thứ sạch tinh tươm, quần áo xếp gọn ghẽ chắc chắc bạn sẽ rất vui, bao mệt mỏi cũng tan biến đi. 

Hơn nữa, việc dọn dẹp sẽ không còn nặng nhọc nữa khi mà bạn có ý thức cứ đứng lên là ngay chỗ của mình phải được dọn dẹp sạch sẽ thì việc dọn cả nhà sẽ không còn khiến bạn cảm thấy khổ tâm nữa. Chỉ cần vài phút thôi nhà cửa sẽ sạch bong và giải thoát cảm giác khó chịu, sao bạn không bắt tay vào làm ngay lập tức.
 

Lười ước mơ

 
Thói quen lười nhác thậm chí đang dần làm hao mòn chúng ta. Vì sợ hãi những rủi ro ở thế giới ngoài kia mà bạn không dám làm việc nọ, không dám làm việc kia. Bạn còn không còn biết thực sự giấc mơ, mong muốn của mình là gì vì bạn thấy chỗ hiện tại an toàn rồi, không cần phải cố gắng hay bon chen nữa làm gì.

Bạn biện mình rằng mình không có năng lực, không thông minh bằng người ta nhưng thực tế nó xuất phát từ sự lười nhác của bạn. Những người thành công chỉ hơn bạn là thất bại họ lại làm lại và quá trình này lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần cho tới thành công mới thôi. 
 
Chúng ta chỉ được sống một lần, chỉ vì những điều bạn sợ, bạn không dám rồi phí hoài tuổi xuân của mình qua đi không làm được điều gì ý nghĩa thì thật là đáng tiếc.

Kathy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X