Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thói quen này tưởng vô hại, nhưng thực ra là đối xử tệ bạc với tiền nên chúng tránh xa bạn

Thứ Sáu, 10/05/2024 07:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhận diện xem bạn có bất cứ thói quen hàng ngày xua đuổi tiền bạc nào sau đây hay không để kịp thời chỉnh đốn bản thân. Ít nhất bạn có tâm thế, thần thái của người có tiền thì mới mong tiền tìm đến với mình.


1. Luôn sờ tay lên mũi

 
Một người nếu như thường xuyên sờ tay lên mũi hoặc lỗ tai thường là biểu hiện của người có nội tâm yếu đuối. Ngoài ra đây cũng là người thường không cảm thấy chắc chắn về mọi việc, sống đa nghi, bạn luôn luôn chờ đợi để được trực tiếp mắt thấy tai nghe thì mới chịu tin hoặc chắc chắn về một điều gì đó.
 
Điều này cho thấy bạn là người rất cẩn trọng trong cuộc sống hay đơn giản là bạn thường sợ bị lừa. Với tâm trạng này thì làm gì cũng khó mà thành công và đó cũng là lý do Thần Tài cũng không muốn gần bạn.

Hãy bỏ ngay thói quen sờ tay lên mũi nếu không muốn gặp vận xui về chuyện tình cảm cũng như tiền bạc. Không chỉ là sờ tay lên mũi mà dùng tay sờ lên mặt một cách vô thức khi nói chuyện với người khác cũng là dấu hiệu của sự bất an, thiếu tự tin hoặc thậm chí là "tướng hèn".

Có thể ngay lập tức bạn không thể thay đổi được nhưng nhớ nhắc nhở bản thân đây là thói quen hàng ngày xua đuổi tiền bạc để từ từ sửa đổi.
 
thoi quen hang ngay xua duoi tien bac
 

2. Hay khịt mũi, ho hắng


Ngôn ngữ cơ thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách mọi người cảm nhận về chúng ta - điều này thường quan trọng hơn những gì bạn nói. Ấn tượng ban đầu về một người cực kỳ quan trọng vì hầu hết chúng ta đều bị cảm xúc chi phối.

Việc một người hay khịt mũi, ho hắng không chỉ nói lên vấn đề sức khỏe, họ không biết chăm sóc bản thân mà còn cho thấy khả năng thành công của những người này không nhiều.

Hãy nghĩ tới hình ảnh khi bạn gặp khách hàng quan trọng mà cứ khịt mũi, ho hắng thì sẽ ra sao. Khách hàng sẽ không đánh giá cao bạn so với những đơn vị cùng năng lực, họ cảm thấy bạn không đáng tin, không chắc chắn về chuyên môn nên không ưu tiên hợp tác.
 
Đó là lý do tại sao những thói quen xấu về ngôn ngữ cơ thể này không hề tốt. Bạn có thể phá hoại cơ hội của mình trước khi bạn cất lời.
 

3. Cố gắp món ngon về mình

 
Có thể chúng ta chỉ nhận định một người trong bàn ăn cố gắng gắp món ngon về mình là người vô duyên nhưng nó còn là biểu hiện của một cá nhân nghèo khó, không phong phú về tâm hồn, quá xem trọng việc ăn uống, không biết kỷ luật bản thân...

Thế nên bạn cũng cần giữ thái độ khiêm tốn, nhã nhặn khi ngồi ăn cùng người khác, bạn không nên nóng vội, ăn uống vồ vập như thể bị bỏ đói lâu ngày.
 
Người cứ mải lựa chọn đồ ăn mình thích mà không để ý đến cảm nhận của người ngồi xung quanh thường là người tham lam, ích kỷ, gặp lợi ích thì đến, gặp khó khăn thì bỏ chạy. Người như vậy sẽ khiến người khác chán ghét và muốn lảng tránh.
 
Theo tướng số thì người này cả đời sẽ trở nên túng thiếu nghèo khó giống như có quỷ đói đang ngự trị trong con người họ vậy.

4. Ăn cơm không nâng bát

 
Nhiều người vì lười nên không nâng bát lên khi ăn, đầu cúi gằm xuống, trông dáng ăn đúng là của một người khổ sở. Muốn tiền bạc yêu thích và ưu ái với mình bạn cũng cần phải sửa đổi cả dáng ngồi ăn nữa đấy.

Theo trí tuệ cổ nhân, những ai ăn cơm tay không nâng bát mà đặt tay bên cạnh bát rồi cúi đầu xuống bàn ăn sẽ nghèo khổ cả đời.
 
Cổ nhân cho rằng: “Khi ăn là phải để thức ăn theo miệng chứ không phải để miệng theo thức ăn”. Vậy nên nếu bạn đang có thói quen xấu này thì ngay lập tức loại bỏ nó đi nhé. 
 

5. Ngậm tăm, xỉa răng không che miệng

 
Một số người cứ ăn xong là ngậm tăm đi khắp nhà, thậm chí đi ra ngoài đường, có người không che miệng khi xỉa răng, gây ra hình ảnh khá xấu xí và mất thiện cảm với mọi người.

Họ xem hành động này bình thường mà không biết rằng đây không chỉ là hành động thiếu thẩm mỹ mà nó cũng thể hiện thiếu lịch sự. Vì thế, khi cần xỉa răng, bạn nên tìm nơi kín đáo và che miệng nhé.
 
Đây không chỉ là một thói quen xấu xí về mặt giao tiếp mà theo phong thủy còn không tốt đẹp về vận mệnh. Điều này cho thấy người này không có khả năng bảo vệ chính bản thân mình, hồ đồ, thiếu kỷ luật...
 
Miệng tượng trưng cho tài khố, tài khố mở ra mà không cho gì ngăn cản thì đồng nghĩa với việc Thần Tài cũng rời đi. 
 

6. Ngồi bất ổn, không yên hay rung chân 

 
Ngoi rung chan la bat an
 
Rất nhiều người khi ngồi ghế thường hay rung chân, vẩy qua vẩy lại cho thoải mái mà không biết rằng đây là thói quen xấu ảnh hưởng lớn đến tài lộc.
 
Nhiều người không thể yên tĩnh ngay cả khi ngồi, nhưng họ không biết rằng điều đó là biểu hiện ra ngoài của một nội tâm bất định, làm gì cũng trong trạng thái bất an.

Bao đời nay, người xưa đã đúc kết ra rằng đàn ông hay đàn bà hay rung chân đều là tướng khổ. Những người này có tính cách không khéo léo, chín chắn, nên dù có ít tài lộc thì cũng cũng nhanh chóng ra đi. Hơn nữa đây là biểu hiện của không tụ tài đồng thời cũng dễ mang đến sự bất hòa cho gia đình.
 
Thực tế là họ có tiền cũng không biết giữ, khó kiếm tiền mà tiền kiếm được cũng nhanh chóng đội nón ra đi. 
Những thói quen dù nhỏ nhưng gây hao tiền tốn của không ít
(Lichngaytot.com) – Người có thói quen nhăn mặt, trợn mắt thường hướng nội, làm việc dễ cực đoan, không biết nắm bắt cơ hội, hay bồn chồn lo lắng, bi quan, suy

7. Thường xuyên cắn móng tay

 
Cắn móng tay tưởng rằng hành động không ảnh hưởng gì tới tài lộc nhưng nó lại phản ánh nội tâm của một người khá rõ ràng.

Người hay cắn móng tay trong vô thức là những người hay bị hồi hộp, thiếu cảm giác an toàn, tâm nghi ngờ rất nặng, không mấy tin tưởng người khác, có tâm sự gì cũng đều giữ ở trong lòng, do đó rất dễ ảnh hưởng đến vận thế của chính mình, nhất là tài vận và tình cảm.

Những người không tin vào chính bản thân mình thì làm việc gì cũng khó, tiền bạc chẳng muốn gần họ.
 

8. Nhổ nước bọt bừa bãi

 
Không chỉ trong phong thủy mà cả khía cạnh tâm linh, khoa học đều đánh giá cao giá trị của nước bọt. Chúng mang lại rất nhiều vận khí tốt cho con người. Phong thủy tốt chính là tàng phong tụ khí, nhổ nước bọt cũng chính là đem tài, khí của mình vứt bỏ đi.

Khạc nhổ bữa bãi không chỉ gây ra mất mỹ quan mà còn gây hao tổn vận khí. Do đó việc này cần tránh để không còn gây ảnh hưởng đến tài lộc cũng như túi tiền của bạn nữa.
 

9. Không muốn lấy tiền lẻ 

 
Rất nhiều người thường có thói quen không cầm những đồng tiền lẻ, lúc mua đồ được cửa hàng trả lại tiền lẻ thì không muốn lấy. Đó được xem là thái độ "chê tiền", vì dù tiền lẻ thì cũng là tiền đều đáng quý như tiền chẵn vậy.

Chính thái độ này đã khiến cho tài vận của họ trong lúc vô tình này mà đã biến đổi không ngờ. Điều quan trọng là nó đang âm thầm xuống dốc mà bạn không hề hay biết.
 

10. Để tiền bữa bài khắp nhà

 
Dù một đồng nhỏ cũng có giá trị riêng của nó, thế nhưng nhiều người lại quý trọng tiền mệnh giá lớn còn không quan tâm tiền lẻ, vứt chúng lung tung khắp nhà từ túi đồ tới sàn nhà, ghế, kệ bếp, ngăn kéo,…

Thực tế là từ nhiều tiền lẻ mới tạo thành một đồng tiền giá trị lớn, chúng đều có vai trò như nhau, xem nhẹ tiền lẻ cũng đồng nghĩa xem nhẹ tiền bạc. Đây được xem là thói quen hàng ngày xua đuổi tiền bạc mà bạn không biết. 
 
Nếu bạn có thói quen này thì nên bỏ ngay lập tức, vì nó sẽ khiến tài lộc của bạn bị hao hụt nhanh chóng, bạn cũng không còn gặp được những điều may mắn trong cuộc sống. 
 

11. Giặt tiền chung với quần áo

 
Thường xuyên quên tiền trong túi và mang nó đi giặt là dấu hiệu của sự bất cẩn, thiếu tập trung, tâm không an định. Nếu bạn vướng vào thói quen xấu này thì cần bình tĩnh lại.

Có thể cuộc sống của bạn có quá nhiều xáo trộn mà bạn thiếu sự tập trung, không nhớ việc gì cụ thể, rõ ràng. Đây là thói quen không tốt, giặt tiền như thế tài vận của bạn cũng sẽ bị giặt sạch theo.
 

12. Không thu hồi lại những đồng tiền bị hư hại

 
Đôi khi chúng ta gặp phải một số tờ tiền bị hư hỏng, thậm chí còn lại một nửa, nhưng vẫn có thể đi đến ngân hàng để đổi lấy tờ tiền khác.

Tuy nhiên, nhiều người không có thời gian hoặc nghĩ không đáng để đổi, nên giữ lại trong nhà, trong ví tiền, tặng người thân hoặc là bán đi. Điều đó tương đương với việc "đuổi" thần tài ra khỏi cửa, vận thế sẽ theo đó mà đi xuống.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X