Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thói quen giúp có ưu thế trong xã hội: Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người MAY MẮN hơn

Thứ Sáu, 13/09/2024 20:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những thói quen giúp bạn luôn có ưu thế trong xã hội, đi tới đâu cũng được ưu mến, tôn trọng bất kể bạn đang ở tầng lớp nào của xã hội.

Không chỉ dừng lại ở những lời khẳng định tích cực để có được cuộc sống mà mình mơ ước, mỗi chúng ta cũng phải từ từ thay đổi để xứng đáng với cuộc sống đó. Và việc xây dựng lạ những thói quen tốt là một bước cực kỳ quan trọng, vì chúng sẽ mang lại những ưu thế so với những người bình thường khác trong xã hội, sau đó là nó có thể kiến tạo ra cuộc sống trong mơ ở thì tương lai.
 
Thoi quen giup ban co duoc uu the trong xa hoi
 

1. Thiết lập thói quen buổi sáng thường xuyên

 
Việc có thói quen buổi sáng có liên quan đến năng suất và thành công tốt hơn. Thói quen hàng ngày đó giúp giảm căng thẳng, lạc quan hơn và cả ngày. Chỉ cần một giờ tập trung, sẽ khiến cả ngày tươi sáng hơn. Ví dụ, bạn có thể thực hiện những việc như:
  • Cho mèo ăn 
  • Uống một ít nước.
  • Thiền.
  • Tập thể dục.
  • Xem video truyền cảm hứng.
  • Xem lại lịch trình trong ngày. 
Thay vì "thả trôi" tâm trí làm việc một cách ngẫu hứng, bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng cách tự nhủ: "Hôm nay tôi hướng tâm trí đến sự bình yên. Hôm nay tôi hướng tâm trí đến hạnh phúc. Hôm nay tôi hướng tâm trí đến sự sung túc". Và khi bạn nói với tâm trí, chỉ dẫn tâm trí, nó sẽ làm những gì bạn muốn nó làm.
 
Đừng quên dọn giường của bạn vì chỉ việc này có thể thay đổi toàn bộ quan điểm của bạn vì nó cho thấy bạn đã sẵn sàng cho ngày mới, đang chủ động và chăm sóc tất cả những điều nhỏ nhặt nằm trong tầm kiểm soát của mình.
 
Trong cuộc sống, chúng ta thường cảm thấy mất kiểm soát và thiếu động lực. Bằng cách thực hiện những hành động nhỏ thể hiện những ý tưởng và cảm xúc chủ động này, chúng ta sẽ thay đổi toàn bộ tư duy và giành lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình.

Tốt hơn nữa, bạn có thể thực hiện việc thiền vào buổi sáng. Bài tập nhỏ này giúp tôi bắt đầu ngày mới với sự tập trung vào khoảnh khắc hiện tại.

Khi bạn học cách thiền định và nhận ra mọi thứ như một giai đoạn trôi qua, cả tốt lẫn xấu, bạn sẽ trở thành một phần của vũ trụ rộng lớn hơn và những gì đang diễn ra xung quanh bạn không làm bạn phiền lòng theo hướng tiêu cực. Bạn có nhiều lòng trắc ẩn hơn bên trong mình để luôn tích cực và có thể giúp đỡ những người xung quanh đang bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực.

Không phải tất cả các thói quen tốt phù hợp với tất cả mọi người. Hãy tìm ra thói quen phù hợp với bạn vì không có khuôn mẫu nào đúng cho tất cả mọi người cả.

Nếu bạn không thích tập thể dục buổi sáng thì có thể ngồi thiền, hoặc không dùng điện thoại di động trong một giờ hay sử dụng những lời tự khẳng định. Hãy thử nghiệm và chấp nhận có sai sót cho đến khi bạn tìm ra cách phù hợp với mình.
 
 

2. Bao quanh mình bằng năng lượng tích cực
 

Giữ những bức ảnh và đồ vật yêu thích quanh không gian sống của nhà bạn, đừng quên dành thời gian để trân trọng chúng khi bạn vừa thức dậy. Điều đó sẽ giúp bạn phấn chấn hơn trong ngày.
 
Mỗi ngày khi bạn thức dậy, hãy nhớ đến một bài hát có lời tích cực hoặc một giai điệu khiến bạn bật cười. Hát giai điệu bạn chọn cho chính mình (trong đầu bạn là được) với những từ ngữ tích cực được truyền tải trong đó.
 
Bạn sẽ bắt đầu ngày mới với thái độ tích cực và ý định rằng mọi thứ sẽ diễn ra theo hướng có lợi cho bạn. Nhân tiện, bạn có thể làm điều này khi bạn vẫn còn nửa tỉnh nửa mê. Nó sẽ giúp bạn ra khỏi giường và có cái nhìn tích cực một cách tự nhiên.
 

3. Giao tiếp với cơ thể của bạn

 
Chúng ta có xu hướng hướng ra bên ngoài mà quên rằng hướng vào bên trong mới là quan trọng nhất.

Để xây dựng nhận thức và mối quan hệ tốt hơn với cơ thể và bản thân, hãy lắng nghe cơ thể của bạn vào mỗi buổi sáng và buổi tối và nhận thấy bất kỳ điểm nào nổi bật với bạn.

Hỏi bộ phận đó muốn bạn biết điều gì, sau đó coi câu trả lời như lời khuyên của chuyên gia. 
 

4. Sống tâm linh hơn 

 
Sống tâm linh hơn không có nghĩa là mê tín mà là sống hiểu biết. Ví dụ, khi ăn, bạn có thể cầu nguyện cảm ơn vì thức ăn và sự nuôi dưỡng cơ thể mình. Sau đó, gửi lời chúc phúc đến những người đã giúp mang thức ăn đến bàn ăn của tôi.
 
Sau đó, có thể cảm ơn các Đấng giác ngộ vì sự bảo vệ, sự hướng dẫn và hơn hết là tình yêu thương bền bỉ của họ. Đó là một lời cầu nguyện thầm lặng, không phải để phô trương, và nó làm dịu tâm trí tôi và đưa tôi vào trạng thái biết ơn.

Thói quen này tạo ra sự khác biệt sâu sắc trong việc giúp tôi tập trung và tích cực mỗi ngày. 
 

5. Cố ý thay đổi quan điểm, góc nhìn 
 

Với bất cứ thông tin nào bạn đón nhận trong ngày, sẽ luôn có một luồng dư luận một chiều theo báo chí, truyền thông. Lúc này bạn có thể lắng nghe và tham khảo, sau đó tách bản thân mình ra khỏi chúng, thử một góc nhìn ngược lại của dư luận xem sao.

Khi bạn cố ý thay đổi quan điểm, góc nhìn nào đó giúp bạn đánh giá được nhiều mặt vấn đề.

Khi bạn dành thời gian để đánh giá thông tin theo kiểu này, bạn sẽ luôn có góc nhìn riêng sáng suốt hơn số đông, không bị dư luận "dắt mũi".

Nhờ thế mà theo thời gian, bạn sẽ thấy mình nhận thức rõ hơn về tất cả những điều nhỏ nhặt có thể định hình nên quan điểm của bạn. Và khi bạn nhận thức rõ hơn về những điều này, bạn sẽ có nhiều khả năng trân trọng chúng hơn. 
 
cach de co loi the hon
 

6. Thưởng thức hương vị và trải nghiệm

 
Một thói quen thú vị cần nuôi dưỡng để giúp bạn duy trì cái nhìn tích cực là thưởng thức. Tất nhiên, điều này áp dụng cho đồ ăn, nhưng cũng áp dụng cho cả trải nghiệm. Bạn có thể neo giữ trải nghiệm tích cực trong trí nhớ của mình bằng cách tập trung toàn bộ sự chú ý vào hiện tại khi nó đang diễn ra.
 
Với đồ ăn, bạn thực hiện điều này bằng cách nhận thức tất cả các giác quan của mình — thị giác, khứu giác, cảm giác trong miệng, âm thanh và tất nhiên là cả vị giác. Và đó cũng là quá trình tương tự đối với các trải nghiệm khác.

Cố gắng chú ý không chỉ những gì đang diễn ra xung quanh bạn mà còn cả những gì đang diễn ra bên trong bạn — tức là các cảm giác và cảm xúc vật lý hiện hữu.
 
Điều này giúp bạn chậm lại và tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm tích cực. Và nó giúp bạn tạo ra và lưu giữ toàn bộ ký ức về trải nghiệm của mình. Có hai cách khác để nâng cao trải nghiệm thưởng thức của bạn. Đó là thông qua sự mong đợi và hồi tưởng.

Bạn có thể áp dụng ý tưởng này vào bất kỳ trải nghiệm nào, ngay cả những trải nghiệm nhỏ như tách cà phê buổi sáng hay ánh mắt yêu thương của con bạn. Theo cách này, bạn đang tăng cường những điều thú vị và tích cực trong cuộc sống của mình và tạo ra khả năng tiếp cận dễ dàng với những ký ức về những trải nghiệm này mà bạn có thể nhớ lại bất cứ khi nào gặp khó khăn.

Đừng bỏ lỡ: Điều quý giá nhất trong cuộc sống: Hạnh phúc hiện tại
 

7. Đếm những điều may mắn của bạn mỗi ngày
 

Nếu bạn muốn bắt đầu hạnh phúc bất kỳ ngày nào trong tuần hãy bày tỏ lòng biết ơn. “Nghi lễ biết ơn” hằng ngày này có khả năng chuyển đổi tư duy của bạn sang lòng biết ơn, khơi dậy những suy nghĩ biết ơn dành cho bản thân và những người xung quanh.

Tập trung vào những điều may mắn của mình cho phép chúng ta luôn tích cực. Điều này cũng cho phép chúng ta tuân theo "Luật hấp dẫn". Những gì chúng ta nuôi dưỡng chính là những gì chúng ta nhận được nhiều hơn. 

Có vô số điều để biết ơn, đó có thể là chỗ ngủ, ngôi nhà, gia đình, không khí trong lành, cây cối, thiên nhiên, sự tự do, tình yêu, lòng tốt, lòng trắc ẩn,...
 
Hãy chọn bốn trong năm điều mỗi ngày (không trùng lặp) và cảm thấy biết ơn.

Một nghiên cứu từ UCLA cho biết, thực hành lòng biết ơn có thể tăng cường sức khỏe tinh thần và có thể thúc đẩy sự thay đổi lâu dài về quan điểm.
 
Thực hành một thói quen nhỏ hằng ngày có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì quan điểm tích cực. Một cách đơn giản để thực hiện được điều này là dành 5 phút mỗi sáng hoặc tối để dừng lại, suy ngẫm và bày tỏ lòng biết ơn.
 
Ngoài việc thu hẹp khoảng cách giữa căng thẳng và lạc quan, dành thời gian mỗi ngày để tự suy ngẫm cũng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần của bạn. Khi bạn nhận thức rõ hơn về những suy nghĩ của mình trong suốt cả ngày và học cách quản lý chúng, bạn sẽ có đủ khả năng đối phó với những cảm xúc khó khăn có thể nảy sinh.
 

8. Tập luyện thói quen biết ơn của bạn

 
Một trong những cách dễ dàng và hiệu quả nhất để duy trì thái độ tích cực là biết ơn. Tạo một nghi thức biết ơn hàng ngày, có thể thực hiện ngay khi bạn thức dậy, trong khi uống cà phê buổi sáng, trước bữa ăn hoặc khi bạn nằm đầu trên gối.
 
Bắt đầu từ những việc nhỏ để xây dựng 'cơ biết ơn' của bạn. Vào đầu mỗi ngày, trước khi chui ra khỏi chăn, hãy nhớ đến một điều bạn biết ơn và gửi thông điệp biết ơn đến vũ trụ. Dành thời gian để hít thở, tập trung vào một sự kiện hoặc một người mà bạn biết ơn và cho phép bản thân nhớ về sự kiện hoặc người đó với lòng biết ơn và trân trọng. Bạn không thể không có cái nhìn tích cực khi bạn cảm thấy biết ơn.

Hãy nói rằng, "Tôi biết ơn hơi thở của mình" hoặc đắm mình vào môi trường xung quanh, lưu ý đến sự kỳ diệu của những đứa trẻ đang chơi trong công viên, cảm giác vững chắc của mặt đất dưới chân bạn hoặc vẻ đẹp của hoàng hôn. 
 
Từ đó, bạn có thể nhận thấy và trân trọng những điều khác trong cuộc sống của mình — ngay cả những điều khó khăn đã dạy cho bạn những bài học quan trọng trong cuộc sống. Càng ngày, bạn sẽ càng nhớ đến những điều tốt đẹp đang xảy ra với mình và thái độ đó sẽ thấm nhuần vào mỗi ngày của bạn.
 
Kết thúc một ngày của bạn bằng cảm giác biết ơn bằng cách tìm ra ba điều mà bạn biết ơn mỗi ngày là một thói quen nhỏ sẽ thay đổi cuộc sống của bạn.
 
Đi ngủ mỗi tối bằng cách dành vài phút để bày tỏ lòng biết ơn đối với những trải nghiệm trong ngày. Điều quan trọng là đây không chỉ là một câu nói, mà lòng biết ơn phải được thể hiện trọn vẹn. Hãy nhìn thấy, cảm nhận, lắng nghe và để trái tim bạn hấp thụ nó.
 
Tôi tin rằng điều rất quan trọng là chúng ta phải tập trung vào tất cả những gì chúng ta phải biết ơn. 

Bạn quan sát sẽ thấy rằng có những người sinh ra đã ưu thế hơn người khác, còn nếu không họ cũng biết cách tạo ra ưu thế cho mình. Nếu bạn cũng muốn là một trong số đó thì đừng quên luyện tập những thói quen giúp bạn luôn có ưu thế trong xã hội trên đây nhé.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X