Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Học tập ngay thói quen dùng tiền người giàu để cải vận càng sớm càng tốt

Thứ Bảy, 09/06/2018 08:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta thường nhầm tưởng rằng càng giàu có họ càng có những thú vui xa xỉ nhưng thực tế thói quen dùng tiền người giàu không như những gì chúng ta nghĩ.

Việc bạn sinh ra từ đâu không quyết định cuộc sống của bạn sẽ như thế nào, vì thế, những thói quen xấu này khiến bạn mãi thường thường bậc trung, hãy học ngay thói quen sử dụng tiền của người giàu để từng bước cải thiện tình hình hiện tại:

Luôn có mục tiêu về tài chính 

 
"Lý do số 1 khiến hầu hết mọi người không đạt được điều họ muốn là họ không biết bản thân muốn gì", theo triệu phú tự thân T. Harv Eker viết trong cuốn sách "Bí mật tư duy của triệu phú". Hầu hết chúng ra đều không rõ mình muốn có bao nhiêu tiền và dùng để làm việc gì vì thế không tìm ra động lực đủ lớn để làm đòn bẩy tinh thần cho bản thân nỗ lực hơn nữa.
 
Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn phải có một mục tiêu rõ ràng, cũng như một kế hoạch và thời hạn cụ thể. Khi thiết lập mục tiêu, đừng ngại nghĩ lớn. Sau đó đừng quên chia nhỏ mục tiêu ra từng năm, từng tháng để bắt đầu cố gắng. Nếu sợ người khác nghĩ rằng mình "điên" thì chẳng cần cho ai biết, chỉ cần ghi chúng ra cuốn sổ nhật ký và âm thầm thực hiện.

Nếu không hoàn thành được mục tiêu cũng đừng sợ hãi, nhớ rằng: "Hãy luôn vươn tới bầu trời, vì nếu không chạm tới những ngôi sao thì bạn cũng sẽ ở giữa những vì tinh tú".
 
Thoi quen dung tien nguoi giau
 
 

Kiếm nhiều tiền còn quan trọng hơn tiết kiệm

 
Việc tiết kiệm tiền thực sự quan trọng nhưng việc kiếm nhiều tiền còn quan trọng hơn. Đó là lý do những người giàu có thường có 3 dòng thu nhập trở lên, không phải như chúng ta chỉ có 1 dòng thu nhập và luôn ca thán rằng không có thời gian cho bất cứ việc gì khác.

Rất khó để có tự do tài chính nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất. Chẳng may một mai công ty cắt giảm biên chế và bạn trở thành kẻ thất nghiệp, rồi tiền tiết kiệm ngày một vơi đi hoặc tệ hơn là ngập trong những khoản nợ nần.

Chúng ta thường có xu hướng tiết kiệm và sống khổ sống sở với số tiền eo hẹp còn lại, vậy tại sao không kiếm thật nhiều lên để đảm bảo một mức sống cao hơn?

Khi những người giàu đánh giá tầm quan trọng của việc tiết kiệm và đầu tư, họ nhận ra rằng, chìa khóa để trở nên giàu có là tập trung vào kiếm tiền. Để thỏa mãn sở thích xa xỉ của mình họ không kiềm chế mà cố đạt mục tiêu kiếm thật nhiều tiền hoặc chí ít là mua một tài sản, đầu tư một khoản để đạt được số tiền mong muốn mới dùng số tiền lợi nhuận đó để tiêu xài. Đó mới là thói quen dùng tiền người giàu.

Bạn có thể tạo thu nhập thụ động cho bản thân từ tiền cho thuê nhà, thuê phòng, lợi tức chứng khoán hoặc lãi ngân hàng. Kiếm tiền từ đam mê hay sở thích cũng là một cách. Những công việc làm thêm này tốt nhất là những thứ bạn thích và thoải mái khi làm. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể chia nhỏ và tạo những việc kinh doanh khác nhau cho đam mê của mình. Khi theo đuổi thứ mình thích, bạn sẽ quyết đoán và bền bỉ theo đuổi nó tới ngày thành công.

Xem thêm: Cách tư duy người giàu khiến họ càng giàu mãi
 

Thường xuyên dùng cụm từ "Tôi muốn" và "Ước gì"...

 
Suy nghĩ và hành động của bạn sẽ quyết định bạn có thể giàu có hay chỉ sống ở mức trung bình. Đó là lựa chọn của bạn. Hãy hạn chế sử dụng một số cụm từ như "Tôi muốn", "Tôi cần"... Bởi đó là một cách khác để nói rằng "Tôi thiếu". Cụm từ "Tôi ước" cũng có nghĩa là "Tôi không kiểm soát được".
 
Thay vào đó, hãy bắt đầu dùng các cụm từ như "Tôi có", "Tôi tạo ra", "Tôi chọn"... Hãy thường xuyên nhìn vào gương và nói những câu khẳng định về luôn nhìn về mặt tích cực của mình.
 
Luon nghi toi cach dau tu hon la tieu tien la cach tu duy nguoi giau
 

Luôn nghĩ tới việc đầu tư

 
Trong cuộc sống, đầu tư là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bạn giàu có. Càng bắt đầu sớm, bạn càng dễ trở nên giàu có. Đó là thói quen dùng tiền người giàu mà không phải trong chúng ta ai cũng dám làm theo. Vì đầu tư đòi hỏi có cả sự hiểu biết nhưng chúng ta vì quá lười, quá ngại nên chẳng muốn học hỏi thêm điều gì.
 
"Trung bình, các triệu phú đầu tư 20% thu nhập của họ mỗi năm. Sự giàu có của họ không được tính bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm, mà dựa trên cách họ đã tiết kiệm và đầu tư theo thời gian", theo quan điểm chuyên gia tài chính Ramit Sethi.

Những người giàu có là những nhà đầu tư tài ba. Họ biết chìa khóa để làm cho tiền của họ làm việc liên tục bằng cách tạo ra một kế hoạch đầu tư để tạo ra sự giàu có. Thu nhập của người giàu thường gồm cả những khoản đầu tư. Đây là số tiền bạn đầu tư vào việc tạo ra một doanh nghiệp, chẳng hạn như phát triển kinh doanh, sản xuất sản phẩm, tiếp thị và bán các dịch vụ của bạn hoặc đầu tư vào các dự án khác.
 
Nhiều người thành công về tiền bạc sử dụng quy tắc 70/30 có nghĩa là 30% thu nhập dành cho tiết kiệm, đầu tư và làm từ thiện bất kể mức lương cao hay thấp. Cái khó là học cách tiêu chỉ với đúng 70% lương sau thuế cho mọi khoản.
 
Tư duy tiền bạc này đòi hỏi bạn phải kiểm soát, đưa ra một hạn mức chi tiêu và đặc biệt là duy trì nó. Một giải pháp thắt chặt chi tiêu là trước khi mua gì, hãy xác định đó là thứ bạn "cần" hay là "muốn" và chỉ nên mua thứ bạn cần. Những thứ bạn "cần" là những thứ mà không có nó, cuộc sống của bạn bị đe doạ: cơm ăn, áo mặc, y tế,…. 
 
Có một câu nói rất hay của Jim Rohn: “Người nghèo tiêu pha thoải mái rồi tiết kiệm những đồng sót lại. Người giàu tiết kiệm rồi mới tiêu”.
 

Luôn tìm cách phá vỡ "vùng an toàn" 

 
Một người trung lưu muốn sống thoải mái. Mặt khác, người giàu lại bị kích thích bởi cảm giác mạo hiểm, không chắc chắn. Đó là lý do hầu hết chúng ta cảm thấy an tâm sống trong "vùng an toàn" của mình và không dám bứt phá ra vì có quá nhiều nỗi lo sợ.
 
"Sự thoải mái về thể chất, tâm lý, cảm xúc là mục tiêu chính của tầng lớp trung lưu. Những bộ não đẳng cấp thế giới sớm nhận ra rằng, việc trở thành một triệu phú không dễ dàng và nhu cầu sống thoải mái có thể phá hỏng tương lai". Họ học cách thoải mái khi đối mặt với tình trạng mạo hiểm, bất ổn liên tục", theo tác giả Siebold.
 
Nguoi giau luon co tu duy khac biet voi chung ta
 
 

Giàu có không phải là một sự may mắn, trò may rủi

 
 
Còn cho rằng giàu có là may rủi bạn sẽ thực hiện theo cách đó, bạn chỉ nghĩ tới ăn may bằng cờ bạc, lô đề, cá độ,... vì họ muốn giàu sau một đêm, khi cơ may của họ tới. Thực tế, để trở nên giàu có, thành công đó là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ.

Nếu bạn nghĩ rằng trở nên giàu có là việc ngoài tầm với, bạn có thể sẽ chẳng bao giờ kiếm được hàng triệu đô la. Những người kiếm tiền ở mức trung bình không thể giàu hơn bởi "đám đông nghĩ rằng họ không xứng đáng với sự giàu có. Họ tự hỏi bản thân: Tôi là ai mà có thể giàu có chứ?".
 
Sự thật là, bạn có mọi quyền để làm giàu, nếu bạn sẵn sàng tạo ra những giá trị lớn cho người khác. Hãy bắt đầu tự hỏi: "Tại sao không phải tôi?". Đó chính là cách các triệu phú, tỷ phú đã bắt đầu trên con đường trở nên giàu có của họ.

Xem thêm: Nếu còn tư duy như thế này đừng hỏi tại sao bạn mãi không giàu

Luôn biết cho đi

 
Cuộc sống đã mang cho bạn những điều tốt đẹp tại sao bạn không biết san sẻ nó cho người không may mắn bằng mình? Luôn biết cho đi là Thói quen dùng tiền người giàu mà chúng ta cần phải học tập.
 
Đóng góp của bạn sẽ mang lại sự giàu có cho cả cộng đồng mà bạn đang sống, nó mang lợi ích cho mọi người sống trong nó. Khi bạn tình nguyện cho đi thời gian hoặc ủng hộ vật chất cho những vấn đề xã hội mà bạn thực sự quan tâm, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui và mục đích sống. Mục đích là trở thành một go-giver: người vì cộng đồng thay vì kẻ ích kỷ, bo bo cho mình. Việc đóng góp cho cuộc sống của những người xung quanh cũng là một sự đầu tư cho hạnh phúc bền lâu của bạn.

Đó là lý do Mark Zuckerberg muốn dùng 99% tài sản làm từ thiện và Bill Gates quyên tặng 64 triệu cổ phiếu có giá trị bằng 5% tổng tài sản của ông 4,6 tỷ USD.Những người giàu có thực sự là những người có tầm ảnh hưởng tới xã hội và thay đổi thế giới, là người hiểu rằng càng cho đi bao nhiêu thì những điều tốt đẹp sẽ tới với họ bấy nhiêu.

Kathy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X