Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cải thiện ngay thói quen nhỏ này để thu nhập gia tăng ầm ầm trong năm 2024

Thứ Năm, 25/01/2024 17:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những thói quen cải thiện thu nhập 2024 giúp bạn có cuộc sống đủ đầy bất chấp hoàn cảnh thị trường có lên hay xuống. Nhất là khi bạn làm chủ được tình hình tài chính của mình từ nay về sau.

Tiền bạc trong thế giới này là vô tận, không hề khan hiếm để chúng ta phải tranh giành nhau, bạn hoàn toàn có cách để gia tăng thu nhập cho riêng mình trong năm 2024 này nếu bạn thực sự đặt tâm trí của mình vào việc đó. 
 
Nếu bạn xem việc kiếm tiền là một cuộc đấu tranh thì bạn sẽ thu được ít lợi ích hơn bạn tưởng. Những người chiến thắng trò chơi này thường tìm cách làm cho nó trở nên thú vị.
 
Vì thế hãy tập trung niềm vui và sự sáng tạo trong quá trình này giống như Andy Warhol, một trong những nghệ sĩ giàu có nhất thời đại chúng ta đã nói: “Kiếm tiền là nghệ thuật, làm việc là nghệ thuật và kinh doanh tốt là nghệ thuật tuyệt vời nhất”.
 
Dưới đây là 9 thói quen nhỏ sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn ngay lập tức:
 

1. Hãy cam kết kiếm thật nhiều tiền
 

Hãy cam kết lặp đi lặp lại đối với việc tạo ra tiền, nghĩ về nó để nó hối thúc bạn làm việc, sáng tạo mỗi ngày. Hầu hết mọi người không có cam kết gì về việc tạo ra tiền và sau đó than vãn về lý do tại sao họ không có tiền hoặc rơi vào nghèo túng.

Việc tạo ra tiền bắt nguồn từ việc liên tục tái tạo năng lượng cho bản thân về lý do tại sao bạn muốn có nó. Bạn phải có mục tiêu và lý do đủ lớn để tự tạo động lực cho bản thân.
 
Điều này có nghĩa là bạn cần viết ra các mục tiêu hàng ngày để khẳng định lại cam kết và niềm đam mê này. Nhớ rằng tiền đảm bảo cho bạn cuộc sống sung túc và có thể giúp đỡ nhiều người hơn, thế nên đừng cho rằng: "Tôi không cần tiền, sống thế này là đủ rồi". 
 
Thoi quen cai thien thu nhap 2024
 

2. Gia tăng sự kết nối
 

Mỗi ngày, hãy tiếp cận những người thú vị mà bạn tin rằng bạn có thể phục vụ bằng kỹ năng của mình và mang lại cho họ điều gì đó có giá trị.
 
Đừng tiếp cận điều này với bất kỳ kỳ vọng nào như thể họ sẽ phải giúp mình trong tương lai. Giữ mối quan hệ này trở nên nhẹ nhàng và vui vẻ. Chỉ cần thực hiện điều này như một thói quen hàng ngày và mạng lưới kết nối của bạn sẽ gia tăng tương ứng như kết quả của công việc
 
Hãy năng động và kết bạn ngay hôm nay để bạn có thể tạo ra những cơ hội vào ngày mai. 
 

3. Thực hiện kiểm toán thu nhập
 

Nghe tới việc "kiểm toán thu nhập" tạo cảm giác khô khan, phức tạp và không ai muốn "động vào", nhưng thực tế chỉ là lập danh sách tất cả các hoạt động bạn làm mỗi tuần và xem hoạt động nào kiếm được tiền.

Cuối cùng bạn sẽ nhận ra rằng 95% hoạt động của bạn trong tuần là tiêu tiền. Đó là thực tế mà hầu hết chúng ta cần đối mặt trong năm mới để từ đó mới có mong muốn cải thiện bản thân, có thêm thói quen cải thiện thu nhập 2024.
 
Thực tế là chúng ta đã và đang phá hoại quá trình tạo thu nhập của mình vì dành quá nhiều thời gian cho những hoạt động không mang lại tiền bạc.

Lúc này bạn cần sử dụng danh sách này để xác định hai hoặc ba hoạt động quan trọng hàng tuần tạo ra tiền cho bạn. Nếu chưa có thì tập trung sáng tạo ra bằng cách này hay cách khác.
 
Có được sự rõ ràng như thế này thật thú vị, nó sẽ cho bạn chỉ dẫn rõ ràng hơn, bạn cũng cảm thấy tự tin hơn. Bạn có thể làm điều này một hoặc hai lần một tháng và nó sẽ giúp bạn tập trung đúng chỗ, không còn lơ mơ về tình hình tài chính của mình như trước đây nữa.

4. Viết danh sách kiếm tiền
 

Nghĩ ra những cách sáng tạo để kiếm tiền, nhưng cách nào có thể nhân thu nhập của bạn lên gấp đôi, gấp ba và tận dụng tối đa các nguồn tạo ra tiền bạc mà bạn có thể nghĩ tới.
 
Đừng giới hạn bản thân bằng việc nghĩ rằng: "Mình không thể", đơn giản chỉ là đặt bút viết hết chúng ra lên trang giấy trước mặt mình. Viết danh sách này sẽ mở ra những ý tưởng mà trước đây bạn hiếm khi tiếp cận, nhất là khi đối mặt với các vấn đề căng thẳng về tiền bạc. 
 
Hãy thư giãn và sáng tạo khi đặt bút viết ra những ý tưởng này, và bạn có thể ngạc nhiên với tất cả những cơ hội đang chờ đợi mình ở phía trước.
 
Khi bạn đã có ý tưởng, hãy cam kết thực hiện từng bước nhỏ đối với tùy chọn có mức độ ưu tiên cao trong số đó mà bạn cảm thấy khả thi nhất. 
 

5. Đóng gói lại kiến thức của bạn để bán 


Bạn có thể nhận ra cách phổ biến nhất hiện nay đó là người ta bán kiến thức của mình bằng việc viết sách, viết lại kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó và thu tiền về. Bạn hoàn toàn có thể làm điều tương tự vì thực tế ai cũng có kinh nghiệm, kiến thức về một việc nào đó.

Có rất nhiều cách thú vị để tổng hợp mọi thứ bạn đã học và trải nghiệm trong nhiều năm qua, từ đó gom chúng lại thành những kiến thức được viết ra, biên soạn cẩn thận để người khác có thể làm theo. 
 
Ví dụ: Bạn có thể là người sáng tạo nội dung, chủ của một kênh mạng xã hội nổi tiếng, bán hàng trên livestream khá chuyên nghiệp... Hãy viết chúng ra thành sách hoặc quay lại video thành khóa học, bán lại chúng cho những người cần.
 
Hoặc bạn có thể áp dụng những gì đã học được trong công việc hoặc kinh nghiệm của mình và truyền tải những hiểu biết sâu sắc của mình vào một khóa học mà bạn có thể bán trên các nền tảng phù hợp. 
 
Muc tieu tai chinh trong tam tay
 

6. Đầu tư vào một vài dự án thú vị
 

Việc dành tiền để đầu tư dài hạn là rất quan trọng nhưng rất nhiều khoản đầu tư có thể trở nên tồi tệ, đặc biệt nếu bạn tập trung vào việc đặt cược toàn bộ số tiền mà bạn tích lũy vào đó.
 
Bạn chỉ nên tham gia vào những khoản đầu tư vừa phải, trong khả năng, hoặc thậm chí là nếu mất hết nó sẽ vẫn không ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn cũng như các thành viên trong gia đình. 
 
Không phủ định những vấn đề có thể xảy ra với các khoản đầu tư này nhưng nếu nó may mắn có tiềm năng tăng giá rất lớn trong tương lai thì nó có thể khiến bạn trở nên giàu có không ngờ đấy. Tuy nhiên, đừng nên đặt cược toàn bộ tài sản của bạn vào kẻo bản thân hối hận. 
 

7. Chơi trò chơi kiếm tiền
 

Hầu hết chúng ta gặp khó khăn với tiền bạc vì cố gắng đi tìm kiếm nó, thậm chí có cảm giác ám ảnh, chính điều này lại tạo cảm giác rằng bạn đang thiếu thốn. Chúng gây ra cảm giác bế tắc, khó chịu, mệt mỏi và cả căng thẳng...
 
Có thể bạn không nhận ra nhưng chính điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn về tài chính hơn vì bạn đang cảm thấy tự ti và đau khổ về tiền bạc. Thay vào đó, hãy chuyển sự tập trung của bạn sang "trò chơi kiếm tiền". Sẽ vui hơn nhiều đấy!
 
Đột nhiên tiền không còn bắt nguồn từ sự sợ hãi mà bắt nguồn từ niềm vui vì bạn thấy hành trình của mình ý nghĩa hơn trước đây rất nhiều.
 
Đặt ra những thử thách cho bản thân - lý tưởng nhất là với chồng/vợ bạn hoặc một người có kinh nghiệm hơn - rằng bạn sẽ đạt được số tiền nhất định bằng cách sử dụng các phương tiện sáng tạo, có đạo đức trong vòng 90 ngày tới. Khi đó bạn bị "ép" phải sáng tạo và tập trung với "cuộc chơi" của mình và hành trình này sẽ trở nên lý thú hơn bạn từng nghĩ.

8. Đọc sách về sự giàu có
 

Hãy ngừng tin tưởng rằng "việc tìm hiểu và nói về tiền bạc là điều vô vị". Chính những niềm tin sai lầm này đang ngăn cản chúng ta đến với sự giàu có. Lời khuyên tiền bạc cho mọi người trong năm 2024 đó là nên cải thiện mối quan hệ với tiền, khi đó nó sẽ chủ động tìm tới bạn. 
 
Tiền chỉ là một công cụ, nó không tốt, cũng chẳng xấu. Tốt hơn hết hãy coi nó như một phương tiện để sáng tạo và phản ánh sự khác biệt mà chúng ta đang tạo ra trên thế giới này. 

Đặt các quan niệm cũ của bạn về tiền vào một bên, đã đến lúc bạn có thể thoải mái đắm mình trong thế giới hấp dẫn của việc tạo ra sự giàu có. Để có được những tư tưởng mới tốt đẹp với tiền bạc bạn cần xây dựng niềm tin mới thông qua những cuốn sách làm giàu từ những triệu phú đi lên từ tay trắng. Tấm gương và nghị lực của họ rất đáng học hỏi, bạn sẽ biết rằng không có gì là không thể một khi bạn quyết tâm và làm mọi việc bằng sự chăm chỉ, không ngừng nỗ lực để vươn lên.
 
Đừng ngại ngần xác định mục tiêu, hình thành những thói quen cải thiện thu nhập 2024, khi đó bạn sẽ có những ý tưởng hay ho, vượt xa khỏi vùng an toàn của bản thân. 
 
Điều này thật sinh động - thậm chí còn trở nên sống động hơn khi bạn lấy cảm hứng từ những câu chuyện về cách người thành công đi lên từ nghèo khó như thế nào.
 

9. Bắt đầu một công việc phụ nho nhỏ
 

Ai nói tiền chỉ có thể kiếm được thông qua công việc chính của bạn? Thời đại công nghệ đã khiến mọi thứ thay đổi quá nhiều giúp chúng ta có thể làm nhiều việc cùng một lúc.
 
Tất cả chúng ta đều có cơ hội tạo ra nguồn thu nhập theo những cách thú vị, bao gồm trực tuyến và ngoại tuyến. Những luồng này không cần phải có số vốn lớn, ai cũng có thể bắt đầu, chỉ là bạn chưa thực sự dành thời gian tìm hiểu thêm mà thôi.
 
Có những người bán sách trên Amazon, đồ thủ công trên Etsy hay viết blog cá nhân... Còn bạn thì sao? Điều gì phù hợp với khả năng và sở thích của bạn nhất?
 
Bạn có thể bắt đầu những dự án phụ nào để kiếm được 200 nghìn, 1 triệu đồng hay thậm chí 10 triệu đồng/ngày? Có thể có rất nhiều niềm vui với điều này đấy. Hãy thử sức xem sao.
 
Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X