Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiếu may mắn trong tình yêu chẳng phải là điều gì ghê gớm như bạn tưởng

Thứ Năm, 14/05/2020 16:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiều người tự cho rằng mình là kẻ thiếu may mắn trong tình yêu và oán hận cuộc đời nhưng điều này chỉ cho thấy góc nhìn hạn hẹp, thiếu hiểu biết của họ mà thôi.
  

Vì sao ta lại thiếu may mắn trong tình yêu
 

Biết yêu là khổ nhưng tại sao ta chẳng thể não cưỡng được thứ lấp lánh đó? Vì đó là những cảm xúc hoàn toàn tự nhiên, rất con người, điều đó khiến bạn chẳng thể nào cưỡng lại được, một khi đã yêu ai đó, bạn cũng đâu thể miễn cưỡng chống đối lòng mình rằng: Không được yêu!

Thế nên thay vì việc trốn tránh cho rằng: Ta không cần tình yêu, thì thái độ của chúng ta nên là: Làm thế nào để yêu đúng cách, để yêu cho bớt khổ.

Khi gặp những điều khiến bạn buồn bã, đau đớn vì chuyện tình cảm hiện tại là bạn ngay lập tức tỏ ra oán hận rằng sao mình toàn gặp chuyện xui và bắt đầu so sánh mình với người khác. Có người còn tỏ ra ghen tức: Tại sao người khác hạnh phúc còn bạn thì không.

Thực ra, tình yêu cũng có tính giai đoạn, cũng có thăng trầm, bạn đang nhìn về điểm thấp nhất tình yêu của mình để so sánh với điểm cao nhất tình yêu của người khác, như thế thì thực sự bất công với chính bạn phải không nào? Bạn cũng từng có giai đoạn hạnh phúc ngập tràn đấy thôi!

Vì thế, suy nghĩ bản thân thiếu may mắn trong tình yêu chủ yếu xuất phát từ cách nhìn thiển cận, bi quan của bạn mà thôi.

Đức Phật nói rằng: “nếu trên đời này có cái thứ hai giống như nghiệp tình ái, thì thế gian này không ai tu được, may mà chỉ có một thứ mà đã làm điêu đứng loài người” .

Thế mới thấy, cứ yêu là sẽ có khổ, nhưng không có nghĩa là Ngài phủ định hoàn toàn điều này, Đức Phật chỉ mong những ai đang tu hành có thể chuyên tâm giúp đỡ nhiều người vì khi chính bản thân đang mang tâm khổ đau thì còn chưa giúp được mình, nói gì đến việc giúp người khác. Xem thêm: Tình yêu quan trọng như hơi thở sao chúng ta không học?
 
Thieu may man trong tinh yeu
 
Vì thế, thay vì dệt mộng hồng cho tình yêu thì khi yêu ta cũng phải chấp nhận thực tế rằng sẽ có lúc chúng sẽ khiến bạn khổ. Khi đó, nên chấp nhận nó như là điều tất nhiên sẽ xảy ra, có như thế ta mới đón nhận nó bằng tâm thế thản nhiên, sớm tìm lại được sự cân bằng.

Khi yêu hãy yêu bằng trái tim trong sáng nhất nhưng lỡ "bị xui" vì bất cứ lý do nào đó mà mộng đẹp vỡ vụn vì người ấy bỏ bạn, bạn bỏ người ta, hay vì họ phản bội... thì hãy nghĩ nhẹ nhàng rằng hai người hết duyên.

Tình yêu là sự tự nguyện của hai phía, khi chỉ còn tồn tại một phía thì không còn khái niệm ở trong đó nữa, bạn cần  tỉnh táo mà hiểu rằng mình đã trả hết nợ kiếp trước với người ta để giải thoát cho bản thân.

Tình yêu cũng là một trong những điều vô thường trong cuộc sống này và bạn không phải là người duy nhất thiếu may mắn, thực tế là hầu hết loài người trên thế giới này đều gặp cảnh tương tự mà thôi. Xem thêm: Câu nói hay về sự thay đổi trong tình yêu để bạn có thể đăng status sống "ảo".
 
noi buon cua nhung ke that tinh
 

Nên làm gì khi ta là kẻ thiếu may mắn trong tình yêu


Khi bạn đã đủ hiểu rằng ai yêu rồi cũng có giai đoạn khổ đau và thậm chí chúng còn dài hơn cả giai đoạn hạnh phúc thì tại sao không tìm cách chấm dứt nó hay kéo dài giai đoạn hạnh phúc một cách phù hợp.

Hãy cho bản thân được cách chọn lựa, đó là chọn HẠNH PHÚC, đừng gắn chặt mình với một mối quan hệ không xứng đáng chỉ vì nỗi sợ hãi, chỉ khi bỏ đi rồi bạn mới biết rằng mình mạnh mẽ tới mức nào.

Hãy chỉ ở bên người mang lại cho bạn hạnh phúc, cho bạn niềm vui thực sự, hơn ai hết bạn biết rõ những cảm xúc đó trong lòng mình mà thôi. 

Thật dại dột khi một số người chọn cách chấm dứt mạng sống quý báu của mình sau khi tình yêu đổ vỡ, đó hoàn toàn chỉ là cảm xúc nhất thời mà họ quên rằng thời gian chính là phương thuốc xoa dịu mọi nỗi đau.

Còn khi xét về khía cạnh Phật giáo, Tự tử chính là mở màn cho thống khổ ngút trời vì bạn đã phạm vào tội bất hiếu vì chưa trả hết công giáo dưỡng của bố mẹ, tội giết người vì bạn đoạt đi mạng sống của chính mình,... những tội này rất lớn và chưa biết hết bao nhiêu kiếp nữa bạn mới được làm người.

Một số người có suy nghĩ đơn giản, kém hiểu biết rằng vì sống quá khổ nên họ tìm cách kết thúc càng sớm càng tốt nhưng không biết rằng bản thân sau đó trở thành một cô hồn sống cô quanh, đầy oán thù, có khi cả nghìn năm qua đi vẫn không thể nào siêu thoát.
 
Tình yêu theo lời Phật dạy phải xuất phát từ sự thấu hiểu. Yêu phải hiểu được đối tượng mình yêu, có hiểu thật nhiều, mới yêu thật lâu và yêu được người hiểu mình, tình yêu mới bền chặt. Chứ không phải ngụy biện cho những hành động thiếu hiểu biết của mình bằng tình yêu. Đó hoàn toàn là sai lầm cơ bản.

Vì thế, dù yêu ai chúng ta đã biết nương duyên, gieo nhân lành thiện để thoát được khổ đau, sống chân như, hưởng an lạc với tình yêu của mình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X