Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiền Merkaba là gì? Hướng dẫn cơ bản về thiền Merkaba giúp bạn khai phá tối đa tiềm năng của bản thân

Thứ Năm, 10/08/2023 08:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thiền Merkaba giúp bạn tập trung và kiểm soát các trường năng lượng bên trong mình, giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách toàn diện. Cùng tìm hiểu chi tiết thiền Merkaba là gì, có tác dụng gì, cách thực hành ra sao.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Merkaba là gì?

 
Merkaba vốn là một từ ghép từ ba từ riêng biệt Mer-Ka-Ba, từ này có nguồn gốc từ Ai Cập cổ đại.
 
Nó mang nhiều lớp ý nghĩa và khơi gợi trí tò mò. Nói một cách đơn giản, “Mer” có nghĩa là ánh sáng tự quay trong chính nó, “Ka” có nghĩa là tinh thần, và “Ba” có nghĩa là cơ thể vật chất.
 
Merkaba là hình mẫu nguyên thủy của sự tồn tại. Nó được nhắc đến trong Kinh thánh như một năng lượng thăng thiên. Merkaba phải được kích hoạt bằng thiền định, và đó là điều chúng ta sẽ học ở đây thông qua thiền định Merkaba.
 

2. Thiền Merkaba là gì?

 
Phuong phap thien Merkaba la gi
 
Thiền Merkaba sẽ tập trung vào nguồn năng lượng bên trong cơ thể.
 
Năng lượng bao quanh cơ thể bạn. Trên thực tế, các trường năng lượng có thể được liên kết với hình học thiêng liêng, có nghĩa là chúng có dạng hình học. Các trường năng lượng đến từ bên trong cơ thể bạn và chúng xoay quanh cơ thể bạn với tốc độ cao.
 
Nhưng đáng buồn thay, vòng quay tốc độ cao đã chậm lại đối với nhiều người trong chúng ta, và đối với một số người, nó đã hoàn toàn dừng lại do những áp lực của cuộc sống hàng ngày đã khiến tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn bị ảnh hưởng.
 
Nếu các trường năng lượng của bạn không hoạt động đúng cách hoặc bị chặn đứng, đó là điều đáng lo ngại. Bạn sẽ không cảm thấy hoàn toàn được sống một cách thoải mái và dễ bỏ lỡ những chi tiết nhỏ thú vị của cuộc sống. Thiền Merkaba giúp bạn nạp lại các trường năng lượng của mình và tận hưởng cuộc sống.
 
Hơn nữa, vì kiểu thư giãn này tác động đến trường năng lượng xung quanh chúng ta, nên nó có thể giúp giảm căng thẳng từ cuộc sống hàng ngày. Một báo cáo chỉ ra rằng khi những áp lực của cuộc sống đè nặng lên chúng ta, nó có thể tác động tiêu cực đến năng lượng và cách chúng ta cảm nhận.
 
Thiền Merkaba liên quan đến các kiểu thở, những thay đổi trong tâm trí, cơ thể và trái tim cũng như thay đổi nhận thức của bạn. Đó là một hành trình hướng tới sự giác ngộ và đạt được cảm giác hài hòa trong cuộc sống của bạn.
 
Merkaba được cho là hiện diện ở đáy cột sống của bạn. Thiền Merkaba giúp năng lượng tích cực dễ dàng tăng lên và lan tỏa khắp cơ thể bằng cách mở khóa các kênh và làm sạch các luân xa.
 
Đây là một kỹ thuật thiền nâng cao và nên được nghiên cứu và thực hành cẩn thận dưới sự hướng dẫn đã được chứng nhận.

Xem thêm: Những cách đặt tay khi ngồi Thiền cực đơn giản giúp bạn bình yên
 

3. Lợi ích của thiền Merkaba là gì?

 
Loi ich cua thien Merkaba
 
Thiền Merkaba giống như một sự xem xét nội tâm tâm linh bắt nguồn từ chủ nghĩa thần bí của người Ai Cập cổ đại. Nó lấy năng lượng từ các trường năng lượng bao quanh chúng ta. Cuộc sống bận rộn của chúng ta thường ảnh hưởng đến các trường năng lượng này, tác động đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.
 
Phương pháp thiền Merkaba là một cách để khôi phục lại sự cân bằng cho các trường năng lượng bao quanh chúng ta. Quá trình này giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và tràn đầy năng lượng hơn bằng cách cho phép năng lượng lưu thông dễ dàng hơn.
 
Nó giải quyết vấn đề này bằng cách sắp xếp các trường năng lượng và cho phép dòng năng lượng dễ dàng hơn. Kỹ thuật này nâng cao ý thức của bạn, hồi sinh cơ thể, cân bằng tâm trí, giảm căng thẳng và căng thẳng, đồng thời giúp bạn đạt được sự bình an nội tâm.
 
Nó có một cách tiếp cận đa chiều, có thể nâng cao ý thức của chúng ta, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần của chúng ta. Nó sẽ đưa bạn đến một giai đoạn siêu việt. Và bạn sẽ có thể trải nghiệm và đạt được tần số năng lượng hoặc rung động cao hơn thông qua thiền định.
 
Hơn nữa, bạn cũng có thể nghĩ ra một câu thần chú để lặp lại trong khi thiền định. Đảm bảo đặt mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu quá trình thiền định.
  • Thiền Merkaba mở rộng nhận thức và nâng cao ý thức của bạn.
  • Giúp bạn trải nghiệm những khả năng vô tận của con người bạn trong vũ trụ này.
  • Merkaba làm tăng các khía cạnh trực quan và dễ tiếp thu trong tâm trí bạn.
  • Giúp cân bằng tâm trí của bạn và làm giảm căng thẳng.
  • Chữa lành vết thương cho bạn, từ đó bạn có thể kết nối với bản ngã cao hơn của mình.
  • Làm tăng năng lượng của bạn và cho phép kết nối mạnh mẽ hơn với cuộc sống.
Vì vậy, hãy cố gắng thực hành nó thường xuyên để đáp ứng bản thân cao hơn của bạn và biến đổi bản thân để nhận ra tiềm năng của bạn ở mức tối đa. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể tập yoga. Nó thúc đẩy chánh niệm và có thể giúp thể hiện mong muốn của bạn.
 

4. Cách thực hành thiền Merkaba

 
Cach thuc hien thien Merkaba
 
Cách thực hành thiền Merkaba sẽ thông qua quá trình 18 hơi thở hình cầu.
 

4.1 Hơi thở đầu tiên

 
Hãy hít vào thở ra nhẹ nhàng và mở rộng trái tim để cảm nhận tình yêu đối với mọi thứ xung quanh. Bắt đầu với việc hình dung ánh sáng trắng bao quanh cơ thể bạn.
 
Khi bạn hít vào, đặt nhẹ ngón tay cái của bạn lên ngón tay trỏ và tách các ngón tay khác ra. Giữ lòng bàn tay của bạn hướng lên trên.
 
Hơi thở phải được thực hiện theo cách yoga. Hít vào bằng cả hai lỗ mũi, trước tiên từ dạ dày, sau đó đến cơ hoành, và sau đó đến ngực. Làm điều đó trong thời gian của một lần vuốt nhanh.
 
Thở ra với phần bụng hóp vào và nâng lên khi thở ra. Giữ cho ngực vững. Thư giãn sau khi thở ra.
 
Giữ nhịp thở của bạn nhịp nhàng. Đếm 7 giây khi bạn hít vào và làm tương tự khi bạn thở ra.
 
Di chuyển nhãn cầu của bạn về phía nhau một chút khi bạn thở ra và sau đó nhẹ nhàng nhìn lên. Bạn sẽ cảm thấy hơi nhói ở giữa hai mắt. Sau đó nhìn xuống – bạn sẽ cảm thấy một luồng điện chạy dọc sống lưng.
 

4.2 Hơi thở thứ 2

 
Khi bạn cảm thấy năng lượng đang đi xuống cột sống, hãy thay đổi thủ ấn. Nối ngón cái và ngón giữa. Hít vào và thở ra theo cách tương tự như bạn đã làm trong hơi thở đầu tiên.
 

4.3 Hơi thở thứ 3

 
Thay đổi ấn. Chuyển ngón tay cái lên ngón tay áp út và thở theo cách tương tự như bạn đã làm trong hơi thở đầu tiên.
 

4.4 Hơi thở thứ 4
 

Nối ngón cái và ngón út trong hơi thở thứ tư. Hít vào và thở ra theo cách tương tự như bạn đã làm trong hơi thở đầu tiên.
 

4.5 Hơi thở thứ 5

 
Đưa ngón tay cái trở lại ngón tay trỏ và thở giống như cách bạn đã làm trong hơi thở đầu tiên.
 

4.6 Hơi thở thứ 6

 
Lặp lại hơi thở và thủ ấn thứ hai.
 
Sáu hơi thở đầu tiên giúp bạn cân bằng các cực của bạn. Bảy hơi thở tiếp theo là phần thứ hai.
 

4.7 Hơi thở thứ 7

 
Hơi thở thứ bảy bắt đầu với một kiểu thở mới. Cảm nhận tình yêu trong trái tim của bạn và hít vào. Hình dung một ống chạy từ trên đầu xuống dưới chân bạn.
 
Cảm nhận năng lượng pranic di chuyển từ đỉnh ống về phía rốn và năng lượng tương tự di chuyển từ đáy ống về phía rốn. Khi bạn hít vào, hai điểm gặp nhau và mở rộng.
 
Chắp ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa lại với nhau và giữ lòng bàn tay hướng lên. Hít vào và thở ra thật sâu theo nhịp điệu yoga mà không cần nín thở bất cứ lúc nào.
 

4.8 Hơi thở thứ 8

 
Hít vào một cách tự nhiên khi phổi của bạn tự hết hơi trong lần thở ra trước đó. Năng lượng pranic ở rốn của bạn tiếp tục tăng kích thước. Khi bạn thở ra, năng lượng pranic đạt kích thước tối đa.
 
Giữ nhịp thở nhịp nhàng liên tục với cùng một ấn quyết như hơi thở thứ 7.
 

4.9 Hơi thở thứ 9

 
Khi bạn hít vào và thở ra theo một kiểu thở tương tự và cùng một thủ ấn, năng lượng pranic sẽ tập trung ở vùng rốn vì nó không thể phát triển hơn nữa.
 
Với việc hít vào và thở ra, năng lượng pranic ngày càng sáng hơn. Tiếp tục nhịp thở nhịp nhàng với cùng một ấn tay.
 

4.10 Hơi thở thứ 10

 
Khi bạn hít vào, năng lượng pranic trở nên sáng hơn, đạt đến giới hạn tối đa và trở thành một quả cầu ánh sáng trắng chói mắt. Khi bạn thở ra, hãy tạo một lỗ nhỏ bằng môi và thổi không khí ra ngoài bằng áp lực.
 
Khi bạn thở ra, quả cầu màu trắng kéo dài qua các đầu ngón tay của bạn và bao bọc cơ thể bạn trong một quả cầu ánh sáng trắng. Giữ nhịp thở nhịp nhàng liên tục với ấn quyết như trên.
 

4.11 Hơi thở thứ 11

 
Thư giãn và thở nhịp nhàng với cùng một ấn tay. Cảm nhận dòng prana từ trên xuống dưới, gặp nhau ở rốn và mở rộng ra một quả cầu lớn hơn.
 

4.12 Hơi thở thứ 12

 
Thư giãn và thở nhịp nhàng với cùng một ấn tay. Cảm nhận dòng prana từ trên xuống dưới, gặp nhau ở rốn và mở rộng ra một quả cầu lớn hơn.
 

4.13 Hơi thở thứ 13

 
Thư giãn và thở nhịp nhàng với cùng một ấn tay. Cảm nhận dòng prana từ trên xuống dưới, gặp nhau ở rốn và mở rộng ra một quả cầu lớn hơn. Hơi thở này ổn định trường pranic.
 

4.14 Hơi thở thứ 14

 
Cảm nhận tình yêu trong trái tim của bạn và hít vào. Khi bạn làm vậy, hãy chuyển điểm gặp gỡ ban đầu của năng lượng prana từ rốn đến xương ức. Quả cầu lớn sáng hơn chứa trường ban đầu di chuyển dọc theo xương ức bên trong ống năng lượng.
 
Thay đổi thủ ấn của bạn bằng cách đặt lòng bàn tay trái lên lòng bàn tay phải đối với nam và ngược lại đối với nữ. Thở nhịp nhàng và thoải mái. Tập trung vào dòng chảy pranic trong cơ thể bạn gặp nhau ở xương ức và mở rộng. Cảm nhận hơi thở, dòng năng lượng và sự kết nối của bạn với cuộc sống.
 
Ba hơi thở cuối cùng là rất quan trọng. Chỉ làm điều này khi bạn kết nối với bản ngã cao hơn của mình (higher self).
 

4.15 Hơi thở thứ 15

 
Hãy lấp đầy trái tim bạn bằng tình yêu và nhận biết ba hình tứ diện chồng lên nhau. Một hình tứ diện thường không di chuyển và được cố định trong cơ thể.
 
Một hình mang tính nam và có điện. Nó đại diện cho tâm trí con người. Khối tứ diện này quay ngược chiều kim đồng hồ.
 
Hình tứ diện thứ 3 có tính nữ và có từ tính, quay theo chiều kim đồng hồ. Nó tượng trưng cho cảm xúc của con người.
 
Giữ tay và hít vào, trong đầu nghĩ rằng hai tứ diện chuyển động phải quay với tốc độ bằng nhau.
 
Tạo một lỗ bằng môi và thở ra khi các tứ diện ngôi sao quay theo các hướng ngược nhau với tốc độ bằng nhau. Trải nghiệm của Merkaba bắt đầu từ đây.
 
Bạn có thể cảm thấy chóng mặt khi cố gắng hình dung những năng lượng đang quay với tốc độ cao. Tuy nhiên, điều này là khá bình thường trong giai đoạn đầu.
 

4.16 Hơi thở thứ 16

 
Giữ nguyên ấn quyết với hai lòng bàn tay đặt lên nhau, hít vào. Và khi thở ra, thở ra bằng miệng, tương tự như nhịp thở thứ 15, bạn có thể cảm thấy tốc độ của các khối tứ diện tăng lên gấp đôi, và chúng tạo thành một cái đĩa quanh cơ thể bạn ở gốc cột sống. Đĩa bị lung lay và cần ổn định.
 

4.17 Hơi thở thứ 17

 
Giữ ấn quyết như trên, cảm nhận tình yêu vô điều kiện cho cuộc sống, hít vào, nói với tâm trí của bạn để tăng Merkaba lên 9/10 tốc độ ánh sáng. Thở ra bằng miệng giống như nhịp thở thứ mười lăm.
 
Hít vào và thở ra một cách cân bằng theo cách hít thở yoga. Thở mạnh ra và ổn định Merkaba của bạn.
 

4.18 Hơi thở thứ 18

 
Bạn sẽ nhận được hơi thở thứ mười tám từ linh hồn cao hơn của bạn (higher self). Nó sẽ đưa bạn vượt qua tốc độ ánh sáng vào một thế giới khác trong một thời gian.
 

5. Các câu hỏi thường gặp

 
- Có thể tự học Thiền Merkaba qua phương tiện truyền thông không?
 
Không nên tự học Merkaba vì đây là một phương pháp thiền bí truyền. Bạn có thể nghiên cứu và nhận thức được quy trình bằng cách đọc và xem tài liệu có sẵn trên mạng, nhưng tốt nhất là học nó từ một giáo viên được đào tạo.
 
- Merkaba có phải là một tôn giáo không?
 
Không, Merkaba là một quá trình tâm linh thuần túy giúp bạn hiểu được những thực tại siêu hình.

- Bất cứ ai cũng có thể thực hành thiền Merkaba hay nó chỉ dành cho một số cá nhân nhất định?
 
Thiền Merkaba dành cho những người đã xác định mình là những người có khả năng tâm linh và muốn trải nghiệm mối liên hệ sâu sắc hơn với ý thức cao hơn. Nên làm điều đó dưới sự hướng dẫn của một giáo viên tâm linh được đào tạo.
 
- Có bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc tác dụng phụ tiêu cực nào liên quan đến thiền định Merkaba không?
 
Có thể có một vài nguy cơ tiềm ẩn hoặc tác dụng phụ tiêu cực liên quan đến thiền định Merkaba, chẳng hạn như người luyện tập có thể bị mất ngủ, thay đổi cảm xúc đột ngột và cũng có thể bị những suy nghĩ rối ren xâm nhập.
 
- Thiền Merkaba khác với các hình thức thiền và thực hành tâm linh khác như thế nào?
 
Thiền Merkaba lấy sức mạnh từ các trường năng lượng hình học năng động, quay và tỏa ánh sáng xung quanh người hành thiền. Không giống như các hình thức thiền khác, nó không yêu cầu bạn phải ngồi yên ở một tư thế, thay vào đó, nó liên quan đến các cử động tay khác nhau khi bạn thực hiện quá trình thở nhịp nhàng gồm 18 bước như bên trên.
 
Với thông tin trên đây, hãy thử trải nghiệm sức mạnh của thiền định Merkaba và mở khóa tiềm năng tâm linh của bạn bằng cách tìm hiểu cách tiếp cận trạng thái ý thức cao hơn và thể hiện ước mơ của bạn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X