Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Năm 2024 chỉ cần thay đổi nhỏ này cuộc sống hạnh phúc hơn 98% người còn lại trên thế giới

Thứ Sáu, 29/12/2023 17:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không cần điều gì lớn lao, chỉ cần có những thay đổi nhỏ khiến cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn hơn bao giờ hết. Bạn có thể thử ngay từ bây giờ đi nhé.

 
Theo bản năng, ngày cuối năm hay đầu năm mới chúng ta có chút tĩnh lặng để suy nghĩ về khái niệm hạnh phúc là gì. Dưới đây là 10 thói quen nhỏ sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn 98% những người còn lại trên thế giới này.
 

1. Đừng tìm kiếm hạnh phúc
 

Theo đuổi "hạnh phúc" chỉ củng cố thêm sự thật rằng bạn chưa đạt được nó. Đây là một trong những nghịch lý lớn nhất của cuộc đời và có thể đó là lý do khiến bạn tiếp tục sống trong bóng tối.

Thực ra hạnh phúc luôn hiện hữu xung quanh mỗi chúng ta nếu ta chịu quan sát, suy ngẫm. Những thay đổi nhỏ thôi thì ở trong chúng đều rất kỳ diệu hơn những gì bạn có thể nghĩ. Ngay cả một bữa ăn bạn thưởng thức cũng là sự góp công của đầu bếp, của người vận chuyển thực phẩm, của những người nông dân,... nên chỉ nghĩ tới việc được ăn thôi bạn cũng có thể hạnh phúc.
 
Thay vì tìm kiếm hạnh phúc, hãy thể hiện lòng biết ơn với những điều bạn đang có. Hiểu đúng về lòng biết ơn để thấy từng điều nhỏ nhặt đều thật đáng quý. Nếu bạn đang có ý định than phiền hay phàn nàn thì nên dừng nó ngay lập tức nhé. Thay vì tập trung vào những điều tiêu cực, hãy chú ý đến những điều tích cực để bớt những mệt mỏi.
 
Thay doi nho khien cuoc song hanh phuc
 

2. Giúp nhiều người thành công


Không ngừng quan tâm đến việc giúp đỡ người khác thành công là một trong những thay đổi nhỏ khiến cuộc sống hạnh phúc hơn mà chính bạn trước đây chưa từng nghĩ đến. Thay vì chỉ nghĩ tới ích lợi của bản thân, bạn nghĩ cho người khác, bạn sẽ cảm nhận rõ việc tâm mình đang mở ra, cuộc sống nhờ thế mà bớt đi sự gò bó, bon chen, tranh giành hơn thua, mệt mỏi. 
 
Loại nhiệt tình không vụ lợi này không có sẵn trong chúng ta một cách tự nhiên. Chúng ta quá bận rộn để cố gắng thành công, đến nỗi không thể quan tâm tới người khác. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng thành công của người khác cũng là thành công của bạn chưa? Hãy giúp người ta như thể đó là việc của mình.
 
Những lần thử ban đầu luôn khó khăn, thế nhưng bạn càng làm điều đó nhiều thì điều này càng đến với bạn một cách tự nhiên hơn.
 
Việc hỗ trợ và nâng đỡ người khác sẽ khiến bạn mất đi sự chú trọng, làm giảm sự tự ý thức của bạn đồng thời mang lại những "nghiệp tốt" ở trong tương lai. Đó chính là cách quy luật Nhân - Quả đang vận hành trong thế giới này.
 
Tập trung một cách vô tư vào việc giúp đỡ người khác thành công, cuộc sống sẽ thay đổi ngoạn mục theo những cách mà bạn chưa từng nghĩ tới.
 

3. Từ chối sống cuộc sống như một nạn nhân

 
Khi gặp lỗi, theo bản năng chúng tìm sự việc, con người nào đó để trút lên họ những tội lỗi, những bực dọc, chỉ là để có cảm giác mình là nạn nhân, mình là người vô tội. Thế nhưng điều này có thực sự khiến bạn cảm thấy thoải mái?

Hầu hết chúng ta đều thầm thích cảm giác mình là nạn nhân vì nó lấy đi quyền tự quyết của chúng ta trong những lần sai sót. Vậy nhưng điều này chưa bao giờ làm ta hạnh phúc, ta không tự lừa dối được chính mình, từ sâu trong lòng vẫn cảm thấy bất an, khó chịu, tội lỗi,...

Thế nhưng bạn không nhận ra rằng chính bạn làm cho cuộc sống trở nên tồi tệ hơn bằng cách đổ lỗi và định vị mình là người cần tình yêu và sự quan tâm.

Thế nên, thay vì đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho công việc, cho một người khác... thì hãy tự nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm từ đó. Mắc lỗi vốn dĩ chẳng có gì là to tát, chỉ là cách bạn cứ chối đây đẩy và đổ thừa cho các lý do mới khiến bạn chẳng bao giờ khá lên được.
 

4. Hiểu liều lĩnh và chấp nhận rủi ro

 
Từ liều lĩnh cho tới chấp nhận rủi ro đều là tình huống không ai muốn, thậm chí nó còn là điều mà bạn cảm thấy đáng sợ. Nhưng nếu không biết chấp nhận rủi ro thì cuộc sống rất nhàm chán, miễn là đừng liều lĩnh thiếu hiểu biết còn, điều gì trong cuộc sống này cũng đáng để thử. 
 
Có thể đó là bắt đầu một dự án sáng tạo, tổ chức một podcast riêng, mời ai đó đi uống cà phê, viết một bài báo, sáng tạo tác phẩm nghệ thuật hay đi bộ đường dài hoặc yêu cầu giúp đỡ... Đây là những rủi ro tốt, rất đáng để bạn thử sức trong năm 2024 này.
 
Những thay đổi nhỏ khiến cuộc sống hạnh phúc và thú vị hơn rất nhiều. Hãy lấp đầy cuộc sống của bạn bằng những điều này mỗi ngày và hạnh phúc của bạn sẽ gia tăng.
 

5. Trở nên cực kỳ thành thạo việc mình thích

 
Trở nên hoàn hảo quả là điều ảo tưởng nhưng bạn lại hoàn toàn có khả năng trở nên thực sự xuất sắc ở một lĩnh vực cụ thể nào đó nếu bạn chú tâm và dành đủ thời gian cho nó.

Bạn có thể là người giỏi với công việc vẽ, ca hát, làm đồ họa, thiết kế,... miễn là những việc mang lại cho mình niềm đam mê, hứng khởi, lúc đó bạn sẽ làm như không làm, hạnh phúc là ngay khoảnh khắc đó.
 
Hạnh phúc của chúng ta gắn chặt với nhau - không phải với việc chúng ta nhận được bao nhiêu sự công nhận từ người khác - mà là với việc chúng ta hữu ích như thế nào với xã hội. 

Đừng bỏ lỡ:
Top 10 cách loại bỏ vận rủi năm 2024 nhất định phải thử để đón HỈ KHÍ vào nhà
Hãy thử áp dụng 1 trong 10 cách loại bỏ vận rủi năm 2024 để giảm nhẹ những rắc rối có thể xảy ra với cuộc sống của bạn cũng như những người xung quanh mình
  

6. Thường xuyên kết nối thiên nhiên

 
Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng nó sáo rỗng đến mức chúng ta đã mải đi kiếm tìm hạnh phúc, ngó lơ lời khuyên này, rồi cuối cùng lại tìm được niềm vui trong một lần nào đó vô tình kết nối với thiên nhiên như đi du lịch trên núi, đi dạo biển, hay đơn giản là đi tới công việc. Cuối cùng ta đành thừa nhận đó là lời khuyên hữu ích.
 
Thêm vào đó, chúng ta có thể dễ dàng quên điều này trong cuộc sống hiện đại, bận rộn. Vậy nên khi nhận ra việc kết nối với thiên nhiên có thể mang lại hạnh phúc thì hãy sắp xếp thêm việc này trong lịch trình của bạn mỗi tuần.
 
Điều này có nghĩa là dành riêng hàng tuần hoặc lý tưởng nhất là thời gian hàng ngày để ngắm cỏ cây, cánh đồng, rừng núi, bãi biển,... ngay khi có cơ hội.
 
Nhớ rằng, bạn là con người, không phải là người máy. Bạn cần trải nghiệm thiên nhiên một cách sâu sắc như cách bản năng chúng ta luôn có.
 
Cuoc doi luon co phep mau
 

7. Hãy chấp nhận một số điểm yếu của mình

 
Dù chúng ta là ai thì ta luôn mong mình trở nên có ý nghĩa trong xã hội này. Thế nhưng một số điểm yếu lại luôn trở thành rào cản khiến chúng ta lo lắng rằng mình không đủ tốt, không đủ giỏi,...
 
Thế nhưng hãy thư giãn đi nào, bạn không hoàn hảo và chẳng ai hoàn hảo cả, hãy chấp nhận một số điểm yếu của bản thân. Những suy nghĩ tốt đẹp nhất sẽ đến từ khoảng trống còn sót lại trong tâm trí khi chúng ta thư giãn.
 
Trạng thái mặc định của chúng ta là cảm thấy dễ chịu vì chúng ta không trừng phạt bản thân trong rạp chiếu bóng tối của tâm trí luôn cảm thấy sợ hãi.
 

8. Làm nhiều hơn những gì bạn muốn làm

 
Hãy nghĩ về việc điều bạn khao khát muốn làm nhưng dường như luôn có điều gì đó khiến bạn trì hoãn. Điều này khiến bạn luôn bức bối, khó chịu, không được tận hưởng cuộc sống hiện tại hạnh phúc như cách bạn vẫn muốn.

Thế nên trong năm 2024 này, nếu muốn làm gì hãy hành động ngay đi.

Tất nhiên, đó phải là những điều lành mạnh mà bạn vẫn nghĩ đến việc thực hiện nhưng bạn lại tìm ra lý do để không làm.
 
Ví dụ như có người muốn đi xem show một ca sĩ mà bạn cực kỳ mến mộ hay có người là đến thăm một vùng đất mới... Có thể bạn đã trì hoãn điều đó trong nhiều năm và đã đến lúc phải làm gì đó với nó. 
 

9. Liên tục hỏi “Tôi có thể sử dụng cái này như thế nào?”

 
Không còn nghi ngờ gì nữa, hiện tại có rất nhiều thứ đang quẩn quanh trong đầu mà bạn không thích. Ví dụ như bạn đã phải chịu một thất bại, tại sao anh ấy không yêu tôi, nên làm gì với kẻ đang nói xấu hay lợi dụng tôi...
 
Một bí quyết hạnh phúc quan trọng trong cuộc sống là biến bất cứ điều gì đang khiến bạn căng thẳng hoặc điều gì sắp xảy ra đang gây sợ hãi thành câu hỏi: Tôi có thể sử dụng cái này như thế nào? 

Thực ra mọi thứ trong cuộc sống không tồi tệ như bạn vẫn nghĩ. Anh ta phản bội bạn chỉ để chứng minh tình yêu của hai người chấm hết, rằng bạn sẵn sàng cho cuộc sống độc thân và một người xứng đáng hơn ở tương lai.

Hay đối với những kẻ nói xấu sau lưng, bạn cũng có thể dùng lời bình luận của họ để sửa mình. Họ nói điều chưa tốt về bạn cũng là cách tốt để bạn nghe và rút kinh nghiệm hơn.
 
Mọi thứ - theo một cách kỳ lạ - xuất hiện trong cuộc sống của bạn đều có thể biến thành một điều may mắn. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X