Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những thay đổi bất ngờ đến với cơ thể nam giới sau khi bỏ rượu, tốt hơn cả 10 thang thuốc bổ!

Thứ Hai, 23/05/2022 09:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là những thay đổi của cơ thể nam giới sau khi bỏ rượu mà ít ai biết, chỉ cần rời xa rượu bia trong 1 tháng là bạn sẽ thấy gần hết những dấu hiệu tốt này.

1. Thay đổi của cơ thể nam giới sau khi bỏ rượu trong thời gian dài

 

1.1 Giảm nguy cơ mắc bệnh gan

 
Thay doi cua co the nam gioi sau khi bo ruou
 
Uống rượu bia sẽ làm tổn thương gan, rượu bia khi vào cơ thể chủ yếu dựa vào gan để phân hủy và chuyển hóa nên những người uống rượu bia thường xuyên rất dễ dẫn đến tổn thương gan và tăng nguy cơ mắc bệnh gan ở những trường hợp nặng.
 
Nếu nam giới kiên trì kiêng rượu trong thời gian dài có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh gan. Đồng thời có thể duy trì cơ chế hoạt động bình thường của chức năng gan, tránh gây hại cho sức khỏe. 
 

1.2 Mạch máu khỏe mạnh hơn

 
Nếu chức năng mạch máu có vấn đề thì quá trình tuần hoàn máu sẽ bị ảnh hưởng, lâu ngày dễ gây bệnh mạch máu, để lại hậu quả nghiêm trọng.
 
Uống rượu thường xuyên, một lượng lớn rượu bia dễ kích thích mạch máu, khiến mạch máu bị xơ cứng, mất tính đàn hồi của mạch máu hoặc các vấn đề khác.
 
Vì vậy, nếu bạn không muốn sức khỏe tim mạch của mình bất thường, hãy bỏ thói quen uống rượu bia càng sớm càng tốt.
 

1.3 Thần kinh ổn định tốt hơn

 
Sau khi đưa rượu bia vào cơ thể con người thường xuyên cũng có thể gây ra những tổn thương và ảnh hưởng nhất định đến hệ thần kinh, dẫn đến việc hệ thần kinh bị phát triển không bình thường.
 
Nếu bạn có thể kiên quyết không uống rượu bia trong thời gian dài thì có thể giúp hệ thần kinh của bạn ngày càng tốt hơn, tỉnh táo, không dẫn đến nhiều tai nạn xe cộ đáng tiếc. Uống đồ có cồn vào người khiến thần kinh chịu ảnh hưởng mạnh, đây là lý do mà các quốc gia cấm rượu bia.
 

1.4 Cải thiện chất lượng giấc ngủ

 
Một số người thấy rằng nếu họ không thể đi vào giấc ngủ, uống một chút rượu vang trước khi đi ngủ sẽ có hữu ích trong việc kích thích giấc ngủ.
 
Trong hầu hết các trường hợp, dù uống rượu gì đi chăng nữa thì bạn cũng có thể buồn ngủ trong thời gian ngắn sau khi uống. Nhưng bác sĩ khuyên bạn không nên cải thiện chất lượng giấc ngủ theo cách này.
 
Vì giấc ngủ sau khi uống rượu bia thường là giấc ngủ chập chờn, khó đạt trạng thái ngủ sâu, không thể đi vào giấc ngủ sâu, chất lượng giấc ngủ có thể không được đảm bảo, tỉnh dậy dễ bị đau đầu, mệt mỏi.
 
Vì vậy, nếu bạn có thể kiên quyết không uống rượu trong một thời gian dài, tập ăn uống lành mạnh và tập thể dục thì sẽ có một giấc ngủ ngon.
 

1.5 Dạ dày trở nên khỏe mạnh

 
Sau khi rượu vào cơ thể người, 90% được gan phân hủy và chuyển hóa, 10% còn lại sẽ đến dạ dày, niêm mạc dạ dày của con người thì tương đối mỏng manh.
 
Do đó, việc uống rượu bia thường xuyên dễ gây tổn thương và kích ứng niêm mạc dạ dày khiến chức năng dạ dày bị suy giảm, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ viêm dạ dày, loét dạ dày.
 
Theo liệt kê về thay đổi của cơ thể nam giới sau khi bỏ rượu, nếu bạn bỏ uống rượu trong thời gian dài, bạn cũng có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày và giúp dạ dày khỏe mạnh hơn.
 
Nếu không thể thay đổi thói quen uống rượu, tôi hy vọng bạn có thể kiểm soát được lượng rượu mình uống.
 
Ngoài việc kiểm soát lượng rượu uống, bạn cũng nên ăn lót dạ đồ có tinh bột trước khi uống, làm như vậy có thể làm giảm tác hại của việc uống rượu.
 

1.6 Giúp ích cho việc giảm cân

 
Giup ich cho viec giam can
 
Rượu chứa rất nhiều calo. Khi chúng ta uống rượu, quá trình trao đổi chất của cơ thể trở nên chậm lại dẫn đến tăng cân vì cơ thể không chuyển hóa calo thành năng lượng đủ nhanh. 
 
Ngưng uống rượu giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra ổn định, thúc đẩy chuyển hoá calo thành năng lượng nhanh hơn cho hoạt động của cơ thể. Qua đó, việc tăng cân sẽ được cải thiện, bạn cũng nên tham khảo thêm bài thực tập quan sát hơi thở giúp đẩy lùi bệnh tật, béo phì.
 

1.7 Da đẹp hơn

 
Uống rượu nhiều khiến làn da nhanh lão hóa hơn. Chất cồn chứa trong rượu gây mất nước và có thể làm khô da. 
 
Ngoài ra, thứ nước uống này còn phá vỡ collagen trong da và làm chậm quá trình đổi mới tế bào, khiến làn da trở nên nhanh xỉn màu. 
 
Đây được xem là một trong những dấu hiệu của làn da bị lão hoá, từ bỏ rượu giúp ta giữ được được một làn da khoẻ mạnh, tươi trẻ.
 
Bên cạnh đó uống rượu nhiều cũng khiến da bị lên mụn. Rượu có thể khiến cho các hormon bị rối loạn. 
 
Mất cân bằng testosteron và oestrogen trong cơ thể là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá. 
 
Khi những hormon này bị tổn hại do sử dụng rượu, da trở nên dễ bị mụn. Ngừng uống rượu sẽ giúp cải thiện được tình trạng này.
 

1.8 Cải thiện tâm trạng

 
Thay đổi của cơ thể nam giới sau khi bỏ rượu đó là tâm trạng tốt hơn. Bởi đưa rượu bia vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến con người mất kiểm soát, thần kinh không ổn định. 
 
Việc uống rượu thường làm gián đoạn việc cung cấp vitamin B cho cơ thể. Điều này làm cho bạn lười biếng và buồn bã. 
 
Vitamin B là thứ mà cơ thể cần để duy trì mức năng lượng cơ bản. Không chối bỏ việc rượu có thể giúp cải thiện tâm trạng tạm thời, nhưng khi hiệu ứng giảm đi, cảm giác vui vẻ cũng biến mất, cơ thể trở nên rã rời và lười biếng.
 

2. Những lưu ý khi uống rượu

 

2.1 Không uống rượu có nồng độ quá cao

 
Nồng độ cồn trong rượu mạnh, sau khi lượng cồn đi vào cơ thể người quá nhiều chắc chắn sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.
 
Vì lợi ích của sức khỏe, ngoài việc kiểm soát lượng rượu bia uống vào, hy vọng nam giới tránh uống rượu bia càng sớm càng tốt, nếu phải uống thì nên chọn loại có nồng độ nhẹ.
 

2.2 Không uống khi bụng đói

 
Rượu bia khi đói có thể kích thích trực tiếp niêm mạc dạ dày, đồng thời dẫn đến tình trạng tiết axit dạ dày quá mức, tích tụ nhiều dịch vị axit trong dạ dày không có lợi.
 
Vì vậy, nếu không muốn đường tiêu hóa của mình bị tổn hại, ngoài việc uống ít rượu, bạn cũng nên tránh uống lúc đói bụng, hãy ăn lót dạ trước khi uống.
 

2.3 Chọn món khai vị phù hợp

 
Chon mon khai vi phu hop
 
Mọi người khi nhậu thường chuẩn bị trước các món khai vị, nhất là khi tiếp đãi khách, đa số thường chọn nhiều món ăn từ thịt.
 
Chất béo và calo trong các món thịt tương đối cao, việc uống rượu khi ăn quá ít đồ ăn cũng không phải là điều tốt.
 
Nếu bạn thường xuyên ăn những món nhậu giàu chất béo này, không chỉ khiến bạn tăng cân mà một số thành phần lipid có thể tích tụ cho gan, ảnh hưởng đến chức năng bình thường của gan.
 
Hãy chọn ăn các món ăn nhẹ nhàng, ít béo như salad, lac luộc, bánh mì, bánh ngọt ít đường hoặc các loại thịt ít calo.
 

2.4 Không pha rượu với các loại nước khác

 
Những năm gần đây giới trẻ hay pha rượu với bia hoa quả hoặc các loại nước uống có gas vị ngọt, trộn thêm hoa quả để dễ uống hơn.
 
Tuy nhiên bác sĩ khuyên mọi người không nên làm như vậy. Nồng độ cồn của các loại rượu khác nhau là khác nhau và hàm lượng đường trong một số đồ uống tương đối cao.
 
Nếu các thường xuyên pha rượu thì khi uống vào thần kinh bị kích thích, có thể xảy ra xung đột do tửu lượng cao,  kích thích gan ở một mức độ nhất định.
 
Sử dụng đồ uống hỗn hợp là rượu pha hoa quả và nước ngọt sẽ khiến dạ dày của bạn phải tiết nhiều chất nhờn hơn nhưng lại không tiết ra axit chlorhydric. Về lâu dài, tình trạng này sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa của dạ dày. 
 
Việc kết hợp thêm các loại nước uống có ga, nước hoa quả còn khiến tế bào gan bị thoái hóa mỡ và hoại tử nhanh chóng. 
 

2.5 Không hút thuốc và uống rượu cùng một lúc

 
Hút thuốc và uống rượu dường như là 2 thứ rất hợp nhau theo suy nghĩ của nhiều người đàn ông, đặc biệt là khi tham gia các sự kiện xã hội và tiệc tùng, họ thường dính vào việc hút thuốc và uống rượu.
 
Uống rượu bia là một thói quen không tốt, hút thuốc lá cũng vậy. Cả 2 hành vi xấu cùng một lúc có thể gây hại cho cơ thể gấp đôi, vì vậy để tránh ảnh hưởng lớn hơn đến sức khỏe, hy vọng nam giới có thể tránh xa rượu bia và thuốc lá cùng lúc.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X