Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thành công vượt trội nhờ đầu tư luyện các kỹ năng sau

Thứ Tư, 15/11/2017 09:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) May mắn không tự nhiên mà có, những kỹ năng thành công sau nhất định cần phải rèn luyện vì khi đó cơ hội mới tới và thần may mắn mới thực sự ghé thăm bạn.
Sau đây là một số kỹ năng thành công bạn nên luyện tập càng sớm càng tốt. Con đường thành công không ai giống ai nên hãy bắt đầu bất cứ lúc nào, đừng cho rằng mình đã quá tuổi thực hiện những việc này. Khả năng con người là vô tận, bạn chưa biết mình có thể làm được những gì nếu bạn không bắt đầu. 


Kỹ năng tìm kiếm: Cho dù chúng ta mặc định rằng có việc gì cứ Google là có ngay lời giải nhưng thực tế không phải ai cũng biết cách tư duy từ khóa tìm kiếm thích hợp. Kỹ năng tìm kiếm còn phụ thuộc vào cách bạn tư duy, cách sử dụng đa dạng từ ngữ đồng nghĩa... Và để có kỹ năng đó không chỉ luyện tập mà bạn còn phải học hỏi cách người khác tư duy trước khi tìm kiếm bất cứ vấn đề gì nữa.

Ngoại ngữ: Ngoại ngữ không chỉ là ngôn ngữ mà nó còn mang màu sắc văn hóa trong đó. Nếu ngoài tiếng mẹ đẻ ra bạn không biết thêm ngoại ngữ nào đồng nghĩa với hiểu biết của bạn thật hạn hẹp và cơ hội giao lưu, gặp gỡ và thậm chí cả xin việc của bạn chỉ nằm trong một vòng tròn nhỏ quá an toàn.
 
Hài hước: Thử nghĩ xem nếu bạn gặp ai đó với khuôn mặt nặng nề, không biết nói gì thì có thấy buổi trò chuyện đó tẻ nhạt? Gây ấn tượng ai đó bằng sự hài hước là cách "ghi điểm" dễ dàng. Khi rảnh rỗi hãy sưu tầm càng nhiều càng tốt những câu chuyện cười hoặc vào những diễn đàn có những nội dung, hình ảnh ngộ nghĩnh để tăng thêm khả năng cũng như kiến thức cho bản thân.

Tham khảo: Lúc này bạn đã có được loại thành công nào?
 
hai huoc mang lai cho chung ta nhieu niem vui trong cuoc song
 
Viết lách: Đây là kỹ năng thành công phải có, nếu bạn cho rằng mình không biết viết hay diễn đạt vấn đề thì ngay lập tức hãy xem lại. Điều này chỉ chứng tỏ sự hiểu biết hạn hẹp của bạn mà thôi. Viết lách chỉ đơn giản là phản ánh những suy nghĩ của mình ra bằng chữ viết. Cách cải thiện không có cách nào khác đó là đọc nhiều hơn, hãy bắt đầu bằng loại sách mà bạn yêu thích để tạo cảm hứng và dần dần đọc những thể loại sách có tính lý thuyết, phân tích, hàn lâm hơn về sau.
 
Một bộ môn khoa học: Bạn học các môn như toán, vật lý, kinh tế học, sinh học,… không phải vì bằng cấp mà chỉ để tìm hiểu. Chúng sẽ mang lại cho bạn mức độ hiểu biết nhất định thông qua việc tìm hiểu trên mạng hoặc đơn giản là từ sách giáo khoa. Trong tư thế của người không phải đọc để hoàn thành bài học bạn sẽ có cách nhìn nhận vấn đề hoàn toàn khác so với trước đây.
 
Đọc vị con người: Khi tiếp xúc, trò chuyện với ai đó, bạn hiểu rõ cách vì sao đối phương hành động, ăn mặc như thế hoặc họ đang cố che giấu điều gì ẩn sau những lời nói đó đã cho thấy bạn tinh tế, nhạy cảm hơn những người xung quanh rất nhiều. Nhờ sự thấu cảm này, bạn sẽ được mọi người đặc biệt yêu mến, ngưỡng mộ. Kỹ năng thành công này vô cùng quan trọng vì câu nói "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng chưa bao giờ sai.
 
Thái cực quyền/Thiền: Những người thành công thường là nhờ vào khả năng kiểm soát tâm lý tốt hơn tất thảy những người xung quanh. Và cách hữu hiệu nhất đó là dành thời gian để tập Thái cực quyền hoặc Thiền định.

Xem thêm: 7 cảnh giới cao nhất của thành công, không phải người có trí thì không hiểu
 
Ky nang Thien dinh, Yoga rat quan trong
 
Kế toán: Muốn giàu có, thành công, bạn không thể nào trốn tránh được việc đối mặt với các con số. Kế toán cũng như kỹ năng tài chính giúp bạn tỉnh táo hơn trong chi tiêu cũng như lên kế hoạch kiếm tiền. 
 
Thương thuyết: Đây là khả năng tuyệt vời để bạn có thể thắng trong bất cứ cuộc đàm phán nào. Thậm chí trong những khoản tiền như mua nhà, bất động sản, mua xe bạn đã có thể thắng số tiền lớn ngay thời điểm chi tiền mua những thứ đó. Khả năng thương thuyết giúp bạn cảm thấy vô cùng tự tin khi đối mặt với bất cứ khó khăn tưởng như không thể tìm ra lối thoát.

Lãnh đạo: Cách bạn xử lý, kiểm soát vấn đề của bạn khiến mọi người cảm thấy tin tưởng và muốn tuân theo. Khả năng lãnh đạo mang lại cho bạn thế cao trong lòng mọi người dù bạn có ở vị trí cao trong công ty, ở xã hội hay không.
 
Tổ chức: Người có đầu óc, tư duy tổ chức sẽ luôn nhìn ra được bức tranh tổng thể. Từ đó họ biết cách là thế nào để tổ chức một dòng chảy trở nên tối ưu. Đây là kỹ năng không thể thiếu nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp. 
 
ky nang thanh cong cuoc song
 
Tranh luận: Trong cuộc họp mà chỉ ngồi im vì sợ tranh cãi thì bạn thực sự là nhân tố quá mờ nhạt trong đội nhóm của mình. Tranh luận không phải để gây mâu thuẫn mà là tìm ra những giải pháp tối ưu nhất. Vì thế, nếu sở hữu khả năng tranh luận bạn nêu được ý tưởng của mình ra nhưng cũng không làm tổn thương bất cứ ai vì lời nói thiếu suy nghĩ của mình.
 
Bơi: Đó là kỹ năng sinh tồn mà ai cũng nên biết. 70% diện tích trái đất là nước, nếu lỡ bạn không biết bơi mà trong tình huống bị rơi xuống nước thì hậu quả thật khó lường.
 
Photoshop/Đồ họa: Bất kỳ của bộ ứng dụng Adobe đều có thể giúp bạn hiệu quả trong việc Photoshop cũng như đem đến niềm vui. Việc sở hữu một kỹ năng kỹ thuật số sẽ khơi gợi khả năng sáng tạo trong cuộc sống của bạn.

Pha chế rượu: Còn gì thú vị hơn trong buổi tiệc tối cùng bạn bè, bạn có thể trổ tài pha chế một ly cocktail cho mọi người. Nhờ khả năng đó bạn có sự hiểu biết nhất định về rượu và dễ dàng tiếp cận với giới doanh nhân giàu có, tăng cơ hội thành công cho bản thân.

MiMo 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X