Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

30 tuổi mà chưa thành công chắc bạn hoang mang lo lắng nhiều lắm? Hãy đọc bài viết này!

Thứ Ba, 02/08/2022 21:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi chứng kiến các bạn trẻ thành công sớm, cực kỳ nhanh chóng trong thời gian ngắn không ít người vừa bước qua tuổi 30 hoặc 40 chắc chắn có chút "rén".

Ngày nay với tộc độ phát triển như vũ bão của internet đồng nghĩa với việc số lượng các bạn trẻ thành công sớm tăng với tốc độ chóng mặt. Điều này hoàn toàn dễ hiểu nhưng chính vì thế mà dấy lên làn sóng ai cũng khao khát thành công nhưng không ai cảnh báo cho bạn biết rủi ro hay mặt trái của nó.

Thành công sớm - trước tuổi 30 chớ vội mừng


Từ xưa tới nay, những người thành công ở độ tuổi trẻ tất nhiên sẽ khiến người khác ngưỡng mộ, chẳng ai không muốn thành công sớm, không hơn bạn hơn bè thì ít nhất cũng phải bằng bạn bằng bè. Nhưng ngưỡng mộ cũng chỉ là ngưỡng mộ, bạn cần phải ý thức thật rõ ràng một điều rằng, thành danh khi còn rất trẻ chưa chắc đã là chuyện hoàn toàn tốt.

Thành công ở tuổi hai mươi lại thường là cái bẫy ngọt ngào mà không phải ai cũng nhận ra. Khi mọi thứ đến quá dễ dàng ta hay tự mãn rằng mình giỏi giang, thừa bản lĩnh để biến mọi ước mơ thành sự thật.

Thế nên mới có chuyện có cậu nhóc khoe khoang mình chơi chứng khoán giỏi vì lãi suất 50% năm, trong khi các chuyên gia họ chỉ dám tự tin rằng trung bình chỉ có 15% là cao. Thực ra, cậu nhóc ăn may khi thị trường đang đi lên nên chơi gì cũng trúng. Họ đâu biết rằng vài năm đi lên thì vẫn có thể năm tiếp theo chứng khoán bị sập, không có cái gì tăng mãi một cách tuyệt đối.

Không may đúng lúc thị trường sập mà chơi tất tay và đánh cược nữa thì mất trắng hoặc âm là chuyện hoàn toàn dễ xảy ra với người non kinh nghiệm.

Thành công luôn đi kèm với một tâm lý hiếu thắng, hiếu thắng thường sẽ dẫn đến chủ quan và sơ sót, và đó chính là ngọn nguồn của những bước sa chân.

Vậy nên nếu bạn trẻ thành công nhưng vẫn duy trì phong độ, sự khiêm tốn, ham học hỏi thì mới mong có cuộc sống an ổn. Nhưng sự thật là hầu hết chúng ta khi có chút thành tựu lại ảo tưởng về bản thân.
 
Trên chặng đường của mỗi người, bất kỳ ai cũng phải trải qua cả những tháng ngày gian nan và hạnh phúc, phải nếm đủ cả mật ngọt và trái đắng. Thành công sớm không ai đảm bảo là tương lai có thành công nữa không hoặc thất bại ở hiện tại thì vẫn có cơ hội thành công ở tương lai.

Cuộc đời này luôn ẩn chứa những bất ngờ. Do đó, nếu ngoài 30 mà chưa có được gì thì cũng đừng vội chán nản, mọi thứ mới thực sự bắt đầu, có thể thời gian trước đó là tích lũy, chờ ngày mọi thứ khai hoa nở nhụy nữa mà thôi.

Đời người chính là một cuộc tu luyện, chỉ khi trải qua thất bại và khó khăn, bạn mới trưởng thành hơn, rồi cuối cùng tạo ra những thành tựu khiến người khác phải ngước nhìn. 
 
So với thành danh khi còn trẻ, "đại khí vãn thành", ý chỉ những người thành công muộn ngược lại cũng rất đáng nể, nhất định có những yếu tố ưu tú, chứ không phải chỉ dựa vào vận may để đổi đời. Không thiếu những nhân vật thành công ngay cả khi đã ở độ tuổi trung niên, xế chiều.
 
Thanh cong som
 
Chẳng dám hi sinh chút gì thì đừng mơ thành công!
Thành công không dễ dàng gì đó là lý do luôn luôn có những người thắc mắc vì sao mình cố gắng lắm rồi mà thành công vẫn còn xa vời đến vậy.

Còn trẻ ngại gì không sai, không thử?


Ám ảnh hai chữ thành công quá nên nhiều người ngại làm việc nhỏ, sợ rằng không xứng tầm với mình. Hoặc nghĩ rằng như thế không có cơ hội để chạm tới thành công. Thế nên cuối cùng họ chẳng muốn làm gì cả.

Thậm chí, không ít bạn trẻ ngày nay chê lương thấp không làm, cho rằng mình đang bị bóc lột. Họ muốn làm cái gì nhanh nhanh chóng chóng ra tiền, để có nhà, có xe trước tuổi 30, hoặc có triệu đô trước số tuổi đó.

Thế nên có nhiều người đi sai đường hoặc thậm chí ngược lại làm gì cũng lười nghĩ rằng công việc này không xứng. Họ đâu biết rằng bản thân quá non kinh nghiệm, ai đó trao cho việc làm để bạn thử sức, rèn luyện bản thân đã là may mắn lắm rồi. Đối với người trẻ, điều đáng sợ nhất là không có gì để người ta bóc lột. 
 
Đừng vội nghĩ tới thành công, hãy trân trọng bất cứ cơ hội nào để rèn giũa bản thân khi đang còn trẻ. Lao động là vinh quang hay là bóc lột, tất cả là do cách bạn suy diễn mà thôi.
 
Hào quang của thành công không thực sự lấp lánh như bạn tưởng. Càng ở trên cao bạn càng hay bị chỉ trích, một việc nhỏ bạn làm sai cũng hóa thành con voi trong mắt người khác, họ dùng những lời lẽ tệ mạt nhất để chửi một người trẻ thành công sẽ càng khiến áp lực của bạn nhân lên trăm lần mà thôi.

Vậy nên ngay khi còn trẻ thì hãy lạc quan mà sống, cứ cho phép bản thân được thử thách, sai thì sửa, đừng ngại việc đối mặt với thất bại vì chẳng ai là không trải qua điều đó cả. Càng cọ xát nhiều với những thất bại, khả năng thành công lại càng lên cao, vì chẳng ai là thất bại, trừ khi họ không học được gì từ những thất bại đó.

Người ta nhắc mãi về một lần thành công của một người mà quên đi cả nghìn lần sai trước đó của họ khiến ta thường nghĩ rằng thành công là việc dễ dàng.

Nghệ sĩ Âu Dương Phấn Cường - diễn viên phim "Hồng Lâu Mộng 1987" từng khuyên con gái: "Cũng giống như đi qua một cây cầu độc mộc. Con nhìn thấy hào quang của người bước được sang phía bên kia cầu, nhưng không biết rằng 90% người qua cầu đã rơi xuống nước và bị nhấn chìm. Vì thế, người có thể vượt qua là ít vô cùng.
 
Nhiều người trẻ chỉ nhìn thấy hào quang của kẻ qua được cầu, mà không hề biết rằng để vượt qua được nó phải khó khăn, khổ cực nhường nào".

Thay vì việc làm giàu hay trở nên thành công sau một đêm thì bạn hãy thử làm ngược lại, chọn cách thành công chậm, làm giàu chậm, bạn sẽ chấp nhận sai lầm thường thấy của một người trẻ, cho bản thân cơ hội trưởng thành theo thời gian. Hãy dám dấn thân, sai thì sửa, đừng khát thành công tới nỗi đánh mất chính mình vì những "canh bạc" đang giăng bẫy những kẻ trẻ người non dạ.
 

Hãy vui khi thất bại lúc còn trẻ


Mọi người thường thích so sánh với người khác để tìm thấy chính mình, đặc biệt là những người mong ước thành đạt, thế nên chạm mốc 30 mà trong tay chưa có gì như bạn A, bạn B ít tuổi hơn mình thì ta thường có chút chạnh lòng hoặc hoang mang về năng lực bản thân.

Việc thành công sớm rất có thể sẽ thu hẹp định nghĩa của bạn về thành công đích thực nếu bạn ngủ quên trên chiến thắng. Thiếu đi động lực cuộc sống vì nghĩ rằng mình đã có tất cả. Thế nên khi bạn "được" thất bại khi còn trẻ thì đó là may mắn.

Thất bại có thể sẽ khiến bạn cảm thấy như bị dồn vào bước đường cùng không lối thoát. Nhưng nhớ một điều là, tất cả những doanh nhân giàu có ngoài kia chỉ thành công vì họ biết đứng dậy sau mỗi khó khăn và thất bại.

Sự thật là Steve Jobs bị đuổi khỏi chính công ty của mình, Walt Disney bị chê là kém sáng tạo, Bill Gates chứng kiến công ty đầu tiên của mình sụp đổ hay Milton Hershey thất bại với 3 công ty kẹo trước khi cho ra đời Hershey’s.... Vậy nên thất bại khi còn trẻ cũng là lẽ thường, chẳng điều gì to tát cả.

Thực ra, vừa qua 30 mới chỉ là bắt đầu, nếu có thành công ở ngưỡng này cũng chớ vội mừng. Khó khăn luôn có thể xảy ra để dạy ta bài học cuộc đời.

Thậm chí, 40 chưa có gì cũng đừng vội buồn, vẫn còn cơ hội thành công cho kế hoạch 5 năm 10 năm nếu bạn đi đúng hướng. 

Ví dụ điển hình như ông chủ KFC - Harland Sanders ở tuổi 65, trong khi người ta dành thời gian nghỉ ngơi, tịnh dưỡng thì lại chọn con đường khởi nghiệp sau nhiều lần thất bại. Cuối cùng ông đã trở thành tỷ phú ở tuổi 88 nhờ hệ thống KFC hơn 10.000 nhà hàng tại 92 quốc gia trên thế giới.

Hay như huấn luyện viên Park Hang Seo không có thành công nào thực sự đáng kể trong sự nghiệp của mình. Cho đến khi ngoài 60 ông mới thực sự có được thành công rực rỡ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, mang lại không ít thành tựu cho đội nhà. 
 
Vậy nên nếu hiện tại bạn ngoài 30 hay ngoài 40 thì cứ vui vẻ với thất bại đang có vì đó là hành trình quý giá, đáng trân trọng. Thành công giống như đại dương, nó không có giới hạn.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X