Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chẳng dám hi sinh chút gì thì đừng mơ thành công!

Thứ Ba, 23/07/2019 15:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thành công không dễ dàng gì đó là lý do luôn luôn có những người thắc mắc vì sao mình cố gắng lắm rồi mà thành công vẫn còn xa vời đến vậy.

500 nghìn có thể mua một cái ô tô?

 
Có một người phàn nàn với một vị lão hòa thượng: Thưa thầy! Vì sao mà con cố gắng thế nào cũng không thành công? Cũng có kinh nghiệm, làm thêm việc thiện rồi mà số mệnh vẫn không thấy cải biến gì.
 
Lão hòa thượng: Vậy, ta cho con 500 nghìn có được không?
 
Người khách: Tiền của hòa thượng con không dám lấy ạ!
 
Lão hòa thượng: À, ta đưa tiền là vì muốn nhờ giúp một việc. 
 
Người khách: Thưa thầy, con sẵn lòng giúp ạ, thầy nói làm việc gì con cũng sẽ làm ạ.
 
Lão hòa thượng: Con hãy giúp ta mua một chiếc xe ô tô.
 
Người khách (giật mình hoảng hốt): Thưa thầy, 500 nghìn sao có thể mua xe ô tô được chứ!
 
Lão hòa thượng: Ngươi biết 500 nghìn không mua được xe ô tô? Thế nhưng mà trên đời này có rất nhiều người vắt hết óc để suy nghĩ làm sao chỉ phải trả một chút thôi mà lại muốn đạt được rất nhiều thứ đấy!

Câu chuyện khiến chúng ta thấm thía một sự thật rằng quá nhiều người ngoài kia chỉ mới chăm chỉ một chút, mới kiên trì một chút, chỉ hơn người khác một chút,... mà đã vội oán ông trời rằng mình cũng tốt sao chưa thành công? Thực tế, thành công không hề dễ dàng và những câu chuyện thành công chỉ qua một đêm cũng chỉ "lừa" được những ai cả tin và ưa thích sự dễ dàng mà thôi.
 

Chỉ 10% thực sự thành công


Nghe câu chuyện trên làm tôi nhớ đến bài phỏng vấn của nghệ sĩ Âu Dương Phấn Cường (đóng vai Giả Bảo Ngọc phim - "Hồng Lâu Mộng 1987") mới đây. Ông khuyên con gái đang muốn vào giới showbiz rằng giới này cạnh tranh rất khốc liệt: "Không phải con cứ muốn làm gì là đều làm được.
 
Cũng giống như đi qua một cây cầu độc mộc. Con nhìn thấy hào quang của người bước được sang phía bên kia cầu, nhưng không biết rằng 90% người qua cầu đã rơi xuống nước và bị nhấn chìm. Vì thế, người có thể vượt qua là ít vô cùng.
 
Nhiều người trẻ chỉ nhìn thấy hào quang của kẻ qua được cầu, mà không hề biết rằng để vượt qua được nó phải khó khăn, khổ cực nhường nào".

Những ánh hào quang của những ai đang thành công quanh mình làm chúng ta tưởng rằng thành công là điều gì đó dễ dàng nhưng thực tế họ nằm trong số rất nhỏ hoặc họ cũng đã bị thất bại không biết bao nhiêu lần rồi mới có được những thứ như hiện tại.

Họ cũng đã trải qua những thất bại mà không phải ai cũng sẵn lòng kể ra chi tiết cho bạn. Và sự thật thì đúng là như vậy, hầu hết bạn chỉ thấy vẻ bề ngoài hào nhoáng của một doanh nhân thành đạt mà chưa chắc rằng bạn đã biết hết những sự nỗ lực, cố gắng mà họ phải bỏ ra là như thế nào. Hầu hết các doanh nhân đều bắt đầu từ sự yếu kém về mặt tài chính và đôi khi thậm chí là còn bị mọi người quay lưng với mình. 

Thực tế qua thời gian chỉ có một số nhỏ những người được xem là thành công thực sự, thậm chí con số đó còn nhỏ hơn là 10%. Vậy làm thế nào để bạn nằm trong 10% đó? Hãy học hỏi tính cách của những người top đầu để bạn học tập và noi theo. Nói đến đây tôi lại thấy buồn cười với hiện tượng: CHẲNG CẦN HỌC ĐẠI HỌC.

Ngày nay có quá nhiều bài báo hô hào việc không học đại học vẫn thành công khiến các bạn trẻ với tâm lý còn non nớt không hiểu gì lại đang sẵn tính lười, không chịu khó nên chỉ muốn đi làm kiếm tiền cho nhanh! Xem thêm: Muốn làm doanh nhân thành công hãy thôi than thở

Nếu vẫn còn nghe theo khẩu hiệu: Bỏ học để đi kiếm tiền sớm thì bạn vẫn sẽ mãi thấy cuộc sống của mình còn mờ mịt, đen tối hơn tiền đồ chị Dậu ấy chứ. 

Bỏ học để làm giàu à? Điều đó chỉ nên xảy ra khi bạn biết bạn đã có kế hoạch cụ thể như thế nào cho cuộc đời của mình. Việc này cũng chỉ phù hợp ở vài người mà thôi còn hầu hết chúng ta vẫn đang phải đi tìm câu trả lời: Tôi là ai trong cuộc đời này? Thử thách đích thực của cuộc sống là tìm ra sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi người và biết được những việc mà chúng ta thực sự giỏi.

Chỉ khi tập trung vào thứ ta giởi thì ta mới có đủ niềm tin để theo đuổi nó.

Nói về những người thành công bậc nhất thế giới ư? Bạn đã bao giờ tự hỏi dù họ bỏ học giữa chừng để đuổi theo đam mê đấy nhưng họ vẫn muốn con cái mình tốt nghiệp ở những trường Đại học danh giá nhất có thể?

Nên suy nghĩ chín chắn đi nào. Vì nếu không nói trắng ra thì việc không thi hay không học Đại học đó chỉ là sự ngụy tạo, bao biện cho sự chểnh mảng, lười học của giới trẻ bây giờ. 
 
Thanh cong khong de dang
 

Không phải là sự kiên trì mù quáng


Chắc bạn đã nghe hàng nghìn lần rằng: Muốn thành công phải kiên trì!

Đúng mà vì đã biết bao người cũng thử tự kinh doanh nhưng rồi lại bị đổ bể rồi họ bỏ cuộc, thoái lui. Thậm chí nói đến việc làm chủ là họ sợ hãi, giờ đây an tâm cuộc sống an nhàn lương ba cọc ba đồng rồi oán giận trời đất rằng tôi sống lương thiện sao vẫn nghèo.

Theo Gerard Adams, người sáng lập nên Elite Daily cho rằng một trong những phẩm chất quan trọng nhất của việc trở thành một người doanh nhân thành đạt đó là sự kiên trì. Bởi vì khả năng rất cao là bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thăng trầm, biến cố trên con đường sự nghiệp của mình.

Vậy chúng ta hơn nhau chính là sự KIÊN TRÌ mà thôi. Nhưng làm sao để kiên trì đến cùng đây? Thực ra bạn vẫn chưa tìm ra mình thực sự đam mê để bạn có thể sống hết mình vì nó. Bạn chẳng thể ép bản thân yêu thích việc gì, chỉ khi làm công việc mà bạn thích, là ưu điểm vượt trội của mình, để bạn được là chính mình thì bạn mới làm nó đến cùng được.

Trong khi đó có những người kiên trì lắm, chăm chỉ lắm nhưng sao vẫn không thành công? Thực ra họ đang theo đuổi những thứ viển vông mà bản thân không rõ mà thôi, hãy thử làm tốt từng việc nhỏ mà bạn đang làm, đừng mơ cao khi việc hiện tại bạn chẳng làm được gì nên hồn.

Việc áp dụng từ lý thuyết tới thực hành còn là một bước khá xa. Thế mà có vô số người vẫn còn bỏ qua luôn bước học lý thuyết rồi cứ lao vào như con thiêu thân hết dự án sai này tới dự án sai khác mà không tỉnh ngộ. Xem thêm: 55 câu nói hay về thành công hay nhất ai đọc cũng mê

Không chỉ trong kinh doanh, ở bất cứ lĩnh vực nào bạn đừng để cao quá vào việc THỰC HÀNH, hay chỉ tập trung vào LÝ THUYẾT. Hai quá trình này đều vô cùng quan trọng và cần song hành với nhau.

Abraham Lincoln đúc kết lại bằng một câu nói nổi tiếng: "Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu". Tức là bạn nên dành thời gian học LÝ THUYẾT trước và dùng nó cho THỰC HÀNH, khi nhận thấy mình sai lầm ở đâu lại đọc lại LÝ THUYẾT ở đó để điều chỉnh lại. Quá trình này hòa quyện vào nhau không thể tách rời.

Vì thế, đừng vỗ ngực là tôi cứ làm thôi, sai thì sửa! Vì cái giá phải trả đó là bạn sai quá nhiều lần mà vẫn không biết cách để thay đổi tình hình.

Thành công không dễ dàng! Bạn có sẵn sàng hi sinh? 


Phong trào khởi nghiệp ngày nay khá rầm rộ và rồi họ sẽ sớm nhận ra giai đoạn đầu là giai đoạn khó khăn khủng khiếp mà họ vẫn không dám kêu than. Muốn thành công ư? Bạn sẽ phải hi sinh những bữa tiệc với bạn bè, thời gian chăm sóc cho bố mẹ, con cái, vợ/chồng,... để chỉ lo cho công việc.

Nếu bạn không dành thời gian đủ nhiều để chăm sóc doanh nghiệp mới - đứa con nhỏ mới chào đời thì chúng sẽ chết yểu bất cứ lúc nào. Vậy nên chỉ cần nhìn thấy anh nào mới mở công ty mà vẫn thong dong, thư thả như lúc còn đi làm công ăn lương bạn cũng sẽ đoán được tương lai không xa của doanh nghiệp này rồi đấy!

Cũng như câu chuyện dùng 5000 đồng để mua xe ô tô như trên mà thôi, giá trị bạn bỏ ra đáng giá có vài nghìn thì làm thế nào mà rước xe về đây? Những gì bạn đang được nhận là những gì bạn xứng đáng được nhận. Ai cũng muốn có hạnh phúc, ai cũng muốn có tình yêu, ai cũng muốn có nhà sang, xế xịn nhưng bạn đã sẵn sàng hi sinh bao nhiêu cho việc đấy?

Thành công không dễ dàng cũng chẳng thể đến với người ăn sẵn, làm giàu nhanh. Những của cải đến nhanh cũng chỉ là do lừa gạt mà có rồi cũng sẽ sớm đội nón ra đi mà thôi.

Vậy đấy, khi nào sẵn sàng, chấp nhận những hi sinh thì bạn mới nên thực sự bắt đầu vì thực tế còn chông gai, đau đớn hơn bạn tưởng nhiều lắm. Việc cần phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống bởi vì cả hai đều rất quan trọng nhưng đôi khi đó cũng chỉ là lý thuyết. Việc đó sẽ còn xa lắm!
 
Tất cả những câu chuyện khởi nghiệp làm giàu thành công kinh điển mà các bạn nghe nói hay đọc được thường là chưa đầy đủ. Nếu bạn được may mắn nghe họ kể về khó khăn lập nghiệp có khi bạn sẽ cảm thấy lo sợ và sẽ chùn bước không chừng.
 
Rất nhiều khó khăn, mất mát mà họ chẳng thể nói ra nên dễ khiến các bạn ngộ nhận rằng làm giàu không khó, vinh quang quá dễ dàng... Bạn nên nhớ mọi thành công đều phải được trả giá!    

Trang Mory
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X