Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

"Thần chú" của người xưa: Hiểu được thì chuyện khó mấy cũng qua

Thứ Hai, 29/08/2022 21:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy nằm lòng những câu thần chú của người xưa để vượt qua bất cứ trở ngại trong cuộc sống này vì thực ra con người sống ở đời, 10 chuyện thì có tới 8,9 không như ý. Hiểu được điều này rồi bạn cảm thấy chuyện gì cũng có thể cho qua một cách dễ dàng.

 

Thần chú số 1: Mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên

 
Trong cuộc sống này không có gì đáng sợ bằng một người đánh mất hết niềm tin và hi vọng. Những người này có được khuyên răn, an ủi thì cũng không thể nào vượt qua được chướng ngại tinh thần do chính họ tạo ra.

Thế nên quan trọng nhất là giữ được sự lạc quan, tin rằng mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên. Có thể không phải là ở ngày mai nhưng có thể là ngày kia, tuần sau, tháng sau, năm sau,...
 
Hãy tin rằng bạn có quyền sống một cuộc đời tốt hơn và chỉ khi cánh cửa trước mặt đóng lại thì mới có cánh cửa khác mở ra, đó là điều cần thiết để bạn có cơ hội đón nhận những điều tốt đẹp hơn đến với mình. Do đó, đừng quá muộn phiền vì một thứ cũ kỹ nào đó bắt đầu thay đổi. Hãy chấp nhận quy luật tự nhiên rất cần thiết này.
 
Việc mà bạn cần làm là chấp nhận sự thật nhưng tuyệt đối không bỏ cuộc.
 
than chu cua nguoi xua
 
Chuyện cũ kể lại rằng khi vợ của nhà hiền triết vĩ đại Trang Tử qua đời, Hoàng đế đến viếng. Ông đã nghĩ đến những lời lẽ tốt đẹp để an ủi, nhưng khi đến nơi Trang Tử đang ngồi hát dưới gốc cây. Hoàng đế thắc mắc liền được Trang Tử cho hay:
 
- Dĩ nhiên là thần biết vợ mình đã chết. Nhưng sao thần phải khóc? Nếu cô ấy chết, nghĩa là cô ấy chết. Thần không bao giờ kỳ vọng rằng cô ấy sẽ sống mãi. Người ta khóc bởi vì người ta kỳ vọng.

Thần không bao giờ mong đợi rằng cô ấy sẽ sống mãi. Thần luôn biết cô ấy sẽ chết bất cứ lúc nào, và ngày hôm nay, nó đã xảy ra. Điều này có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào.
 
Ông tin rằng cuộc sống là hành trình đi đến cái chết và sự sống và cái chết không phải là hai khía cạnh tách rời. Ông hát cũng là để tỏ lòng biết ơn khi vợ đã dành nhiều năm chung sống bên ông, Trang Tử muốn vợ mình phải yên nghỉ trong sự giao hòa giữa âm nhạc và tình yêu.

Có thể thấy, trước sự ra đi của người vợ Trang Tử không than khóc mà còn hát cho thấy thái độ lạc quan khi ông hiểu rõ giữa sự sống và cái chết, ông cũng không kỳ vọng, không khao khát, nên không thấy bất mãn, xem nhẹ khổ đau vì thế mọi thứ mới có thể dễ dàng qua đi.
Cổ nhân chỉ cách chọn bạn đời: Trаі khônɡ сướі năm ɡáі khônɡ ɡả ѕáᴜ
Trước khi kết hôn, hãy tìm hiểu cổ nhân chỉ cách chọn bạn đời như thế nào để học hỏi và áp dụng trong việc chọn một nửa phù hợp cho mình nhé!

Thần chú 2: Dù gì thì ngày mai mặt trời vẫn mọc

 
Đừng nghĩ rằng mình đang ở trong đêm tối thì mãi mãi như vậy, cuộc sống này luôn thay đổi không ngừng. Vạn vật thế gian không thể lúc nào cũng ổn định bất biến, khi trời có mây kéo đến thì không thể có ánh mặt trời.

Vào mùa Đông, cây cỏ cũng không thể sinh sôi, khi thời vận chưa đến, thì mọi việc cũng không thuận. Mặc dù như vậy, khi mặt trời lên, bắt đầu chiếu sáng thì mây đen cũng dần dần tan đi. Mùa Xuân đến, hoa cỏ lại sinh sôi nảy nở. Cũng vậy, con người chỉ cần nhẫn nại đợi chờ thì cũng sẽ có ngày vận mệnh đến.
 
Vì thế, hãy nhớ rằng dù gì thì ngày mai mặt trời vẫn mọc, đừng vì một chuyện buồn tủi, tức giận, khó chịu, tổn thương, hay thất bại... ở hiện tại mà không thiết sống nữa.
 
Do đó, dù bị thực tại làm bạn muốn gục ngã thì cũng đừng quên tin rằng có ngày rồi mình sẽ thành công, có ngày mình sẽ tỏa sáng như mặt trời rực rỡ. Điều này công bằng với tất cả chúng ta, chẳng ai là người cả đời sung sướng và cũng chẳng có ai cả đời thuận lợi.
 
Hàn Tín trong truyền thống Trung Hoa chịu nhục chui háng, bởi vì ông biết sau này mình sẽ là người làm việc lớn, cũng tin rằng bản thân sẽ sớm thành công. Quả nhiên, sau này Hàn Tín trở thành tướng quân của Lưu Bang, trăm trận trăm thắng, lập được công lao to lớn cho giang sơn nhà Hán.

Cuộc đời như biểu đồ hình sin cứ thế lên xuống không ngừng, niềm vui đan xen với bất hạnh, thế nên dù trong hoàn cảnh nào cũng ung dung đón nhận. 

Người hài lòng với cuộc sống sẽ không cảm thấy có sự khác biệt nào giữa thành công và thất bại. Đối với người đó, chẳng có sự khác biệt nào. Bất cứ chuyện gì xảy ra, người đó đều hài lòng. Thành công hay thất bại không phải là mối bận tâm.

Tất cả chúng ta đều tay trắng đến thế giới này và cũng sẽ tay trắng rời bỏ nơi đây. Những gì mình sở hữu là một món quà và mọi mất mát hay sở hữu điều gì đó cũng chỉ là tạm bợ.
 
Những điều vui vẻ sẽ dạy cho bạn sự tử tế, những chuyện buồn cũng khiến bạn trưởng thành hơn. Không ai có thể lấy đi hạnh phúc và niềm vui của bạn, miễn là trái tim bạn luôn hướng về phía mặt trời.
 
Chuyện kể lại rằng, mỗi lần ai đó kể chuyện gì Trang Tử sẽ bảo với người đó trước khi cả họ nói hết chuyện: “Tốt, rất tốt!”. Do đó, đôi khi tình huống trở nên rất gượng gạo bởi vì người kia có thể sẽ nói điều gì đó không tốt và Trang Tử thậm chí không buồn nghe.
 
Một ngày kia, có người thông báo rằng con trai ông ngã gãy chân ông vẫn đáp lại: "Tốt, rất tốt!". Mọi người buồn bực thay cho ông và cho rằng ông không nhận ra những khó khăn sắp tới khi phải chăm sóc cho cậu ấy ngay cả khi bản thân đã tuổi già sức yếu.
 
Trang Tử đáp: "Cứ chờ xem! Cuộc sống là một mối quan hệ rất phức tạp". Ngày hôm sau, chiến tranh xảy ra với nước láng giềng, và mọi thanh niên trong làng đều phải đi lính. Chỉ có con trai của Trang Tử là ở nhà vì đôi chân đi nạng.

Vì thế dân làng mới tin rằng chuyện ông nói tốt đúng là tốt thật. Thế nhưng Trang Tử đáp:
 
- Cứ chờ xem! Đừng vội. Cuộc sống rất phức tạp và mọi thứ vẫn tiếp diễn!
 
Con trai ông vừa đính hôn với một thiếu nữ, nhưng bị gia đình cô gái từ chối vì chiếc chân bị thương, người dân trong làng lại cho rằng đó là chuyện xui. Trang Tử nói:
 
- Cứ chờ xem! Đừng vội. Cuộc sống rất kiên nhẫn.
 
Một tuần sau, cô gái bỗng qua đời. Dân làng tò mò tin rằng ông có khả năng tiên đoán nhưng Trang Tử lại nói:
 
- Cứ chờ xem! Cứ chờ xem! 
Bài học cuộc sống từ 3 con cá cực kỳ đặc biệt, khác thường của Trang Tử
Câu chuyện về 3 cách sống của Trang Tử muốn thông qua hình ảnh 3 loại cá trong những hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau với cách chúng phản ứng cũng rất bản năng để

Thần chú 3: Thời gian của bạn rất quý giá, quan tâm gì chuyện không đáng

 
Đây là một trong những câu thần chú của người xưa nhắc nhở chúng ta cần tập trung cho hiện tại và nên tìm cách để từng giây phút qua đi đều thật ý nghĩa. Thực tế là ngày nay chúng ta quá lãng phí thời gian cho việc lướt mạng xã hội, tận hưởng tuổi trẻ, tìm tới những chốn ăn chơi... mà quên rằng thời gian của mình trên đời này hữu hạn.

Mỗi người chúng ta đều có 24 giờ như nhau nhưng mỗi người có thể dùng nó để sống theo những cách khác nhau và chúng sẽ quyết định bạn là ai trong tương lai.

Điều này là do mọi người có tâm lý khác và lựa chọn khác. Một người có mục tiêu rõ ràng sẽ theo đuổi đam mê của mình, còn người không có sẽ làm những việc loanh quanh, luẩn quẩn cũng hết ngày. Không ít người trông xe, dọn vệ sinh nhưng vẫn dành thời gian rảnh để học thêm và dần trở thành quản lý, trở thành nghệ sĩ.

Vậy nên, nếu hiện tại bạn luôn sống trong lo lắng và buồn chán thì cuộc sống này quá dài và tẻ nhạt.

Thời gian ta sống trên cõi đời này hữu hạn, tại sao lại lãng phí thời gian để buồn bã, tự ôm lấy những ưu phiền, đau khổ vào mình, giữ chặt trong lòng không chịu buông. Họ đẩy bản thân vào trạng thái đắm chìm trong chán nản, tuyệt vọng... và không thể thoát ra.
 
Vì thế, có chuyện gì xảy ra bất như ý hoặc có người làm ta phiền lòng thì cũng nhắc nhở bản thân đừng phí thời gian quý giá của mình để quan tâm chuyện không đáng.

Chúng ta chỉ có thể điều chỉnh bản thân mình để sống vui vẻ, lành mạnh, hạnh phúc hơn, do đó hãy chọn người để tiếp xúc, công việc để làm đảo bảo rằng bạn cảm thấy mình đang sống thật ý nghĩa chứ không phải chỉ để qua ngày hay "giết thời gian".

Thần chú số 4: Không ai có thể cứu bạn khỏi cuộc đời của bạn
 

Mỗi khi rơi vào khó khăn, rắc rối ta chỉ mong có một bàn tay cứu lấy mình. Thế nhưng quý nhân không dễ dàng xuất hiện như thế, những cảnh đấy dường như chỉ có trên phim ảnh mà thôi.

Do đó, không nên chỉ ảo tưởng ngồi đó chờ đợi quý nhân xuất hiện. Cuối cùng thì người có thể cứu bạn ra khỏi khó khăn đó là chính bản thân mình.
 
Hãy nhớ rằng cuộc đời là của bản thân, nên đi như nào, nên bước ra sao, tất cả đều phải dựa vào chính mình. Quý nhân có thì càng tốt nhưng nếu không có cũng không sao. Tác dụng của quý nhân chỉ là đưa cho chúng ta ít lửa để sửa ấm giữa mùa tuyết rơi, chứ không có tác dụng to lớn như chúng ta thường nghĩ.
 
Mang tất cả hi vọng gửi gắm vào ai đó là tự tước bỏ đi năng lực thực sự của bản thân mình, tự đẩy mình vào khó khăn không đáng có.

Rủi ro luôn có xác suất xảy ra cho dù lớn hay nhỏ. Do đó, nếu gặp phải khó khăn thì không thể đợi ai đó giải quyết giúp. Trước tiên hãy tìm cách để chính bản thân có thể tự vượt qua.

Ví dụ như nếu không hài lòng với cuộc sống hiện tại, hãy chủ động tìm cách để thay đổi, đừng ngồi đó mong một phép lạ xảy ra giúp chúng ta giải quyết mọi vấn đề. Hoặc mua vé số để mong mội ngày được đổi đời.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X