Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

7 tật xấu khiến cuộc đời cố đến đâu cũng không thể phất lên nổi, liệu bạn phạm phải mấy điều?

Thứ Hai, 07/10/2019 15:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đây là những tật xấu cản trở cuộc đời bạn, khiến bạn mãi thường bậc trung. Càng nhận ra sớm để thay đổi sớm, bạn mới có thể khiến cuộc đời mình trở nên tốt đẹp hơn và không bao giờ phải hối tiếc trong tương lai.
Tat xau can tro cuoc doi
 
"Con người không ai là hoàn hảo" – đây là sự thật hiển nhiên nhưng đồng thời câu nói đó cũng trở thành lý do luôn chực chờ sẵn trên môi để con người ngụy biện cho những hành vi không hoàn hảo của mình.

Quả thật, có những tật xấu cản trở cuộc đời hiển nhiên nhưng nhiều người lại chẳng hề tự nhận ra bản thân cũng đang mắc phải. Ai cũng nỗ lực để vươn tới sự hoàn hảo nhưng chẳng có mấy người ý thức được những khiếm khuyết của mình.
 
Dưới đây là 7 tật xấu cản trở cuộc đời mà bạn cần thay đổi ngay hôm nay nếu không muốn cuộc đời mình mãi mãi chỉ ở mức “tầm thường”. Đừng kêu ca nữa, những thói quen xấu này khiến bạn mãi thường thường bậc trung
 

1. Mắc bệnh đa nghi quá nặng
 

Trên đời này, căn bệnh ung thư vốn là ác mộng với tất cả mọi người nhưng còn có một căn bệnh còn đáng sợ hơn cả ung thư. Đó chính là bệnh đa nghi.
 
Người xưa nói rằng: Tướng do tâm sinh, cảnh do tâm chuyển.
 
Suy nghĩ bên trong sẽ ảnh hưởng đến dung mạo của bạn, tâm cảnh của bạn sẽ quyết định hoàn cảnh mà bạn sẽ gặp trong cuộc đời, từ đó sẽ quyết định cả vận mệnh của bạn.
 
Do đó, chỉ khi bạn kiểm soát được tâm thái của bản thân thì mới có thể bình tĩnh đối mặt với những chuyện xảy ra trong cuộc sống. 
 
Một tâm thái cao đẹp sẽ mang đến cuộc sống tốt, cuộc sống tốt chính là chất lượng cao của đời người. Xem ngay: 4 loại tâm thái cao đẹp chỉ có ở những người thành công
 
Thế nhưng, bệnh đa nghi chính là vật cản trở chúng ta có được một cuộc sống an yên, thanh tịnh tự tại. Đa nghi khiên tâm trí luôn trong tình trạng phiền muộn, bất an, suy nghĩ bậy bạ. Trường hợp nặng còn có thể khiến người ta sinh ra chứng hoang tưởng bị hại, thậm chí là trầm cảm.
 
"Thuốc chữa" cho căn bệnh đa nghi này chỉ có lòng tin. Tin tưởng cũng chính là điều cốt lõi trong bất kỳ mối quan hệ nào.
 
Nếu không có lòng tin, cho dù là bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, vợ chồng... kể cả là tình thân ruột thịt, tất cả những mối quan hệ đó đều sớm rạn nứt và đổ vỡ.

Tat xau can tro cuoc doi 1
 

2. Không bền lòng
 

Lão Tử dạy rằng: "Thiên hạ nan sự tất tác vu dịch, thiên hạ đại sự tất vu tế".
 
Câu này có nghĩa là: việc khó trong thiên hạ khởi từ chỗ dễ, việc lớn trong thiên hạ khởi từ lúc còn nhỏ. Chính vì thế nên cần phải giải quyết việc khó từ khi còn dễ, thực hành việc lớn từ khi còn nhỏ.
 
Trên đời này, mỗi một tòa cao ốc, dù đồ sộ cao lớn đến đâu, cũng đều được xây nên từ những viên gạch hòn ngói. Mỗi một sự nghiệp vĩ đại đến thế nào, đều bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất. Mỗi một mục tiêu to lớn ra sao, đều được thực hiện từ những mục tiêu nhỏ bé hơn.
 
Người xưa từng nói: "Học vấn mênh mông vô cùng, bền lòng là cái căn bản." Đọc thêm: 7 cảnh giới cao nhất của thành công, không phải người có trí thì không hiểu 
 
Muốn xem một người làm ra thành tựu to lớn đến đâu, chỉ cần xem người đó bền lòng được mấy phần là đủ.
 
Một việc tưởng chừng đơn giản như đọc sách nhưng không phải ai cũng bền lòng đọc được 20 trang một ngày. Cũng sẽ có những người nói rằng 20 trang sách quá đơn giản, nhưng để kiên trì ngày ngày, tạo thành thói quen ăn sâu bén rễ trong cuộc sống thì nếu không có bền lòng bền chí thì sẽ không bao giờ làm được.
 
Chính vì thế, thiếu bền lòng chính là một trong những tật xấu cản trở cuộc đời mà bạn cần từ bỏ ngay hôm nay. 
 

3. Không có tầm nhìn
 

Một nhà tiến sĩ trong một lần đi thăm quan một ngôi chùa cổ, trông thấy một chú tiểu ngồi bên gốc cây tùng cổ thụ đã được 500 năm để trồng hoa trúc đào.
 
Nhìn vậy, người tiến sĩ thở dài: "Trước đây, khi vị sư trong chùa này trồng cây tùng cổ này, đã từng nghĩ đến sự phát triển hàng trăm năm sau của chùa. Mà hôm nay, chú tiểu này lại trồng hoa ở đây, chứng tỏ tầm nhìn của cậu ta chỉ đến sang năm mà thôi."
 
Có câu rằng: "Người làm đại sự chỉ chú trọng tầm nhìn." Tham khảo: Lúc này bạn đã có được loại thành công nào?
 
Người không có tầm nhìn xa trông rộng, ánh mắt cũng trở nên thiển cận, bụng dạ hẹp hòi, chỉ nghĩ đến cái lợi ích trước mắt mà không để ý đến phát triển lâu dài.
 
Người không có tầm nhìn thì sẽ không có kế hoạch, không có mục tiêu rõ rệt, chỉ thích quẩn quanh những điều nhỏ vụn, vặt vãnh, lãng phí thời gian và công sức.
 
Không có tầm nhìn cũng là một trong những tật xấu cản trở cuộc đời mà ai cũng nên từ bỏ.

Tat xau can tro cuoc doi 2
 

4. Không kiểm soát được tâm tình
 

Năng lực kiểm soát tâm tình là điều quan trọng và cần rèn luyện đối với mỗi người. Tâm trạng lên cao hay xuống thấp sẽ quyết định phần lớn thành tựu mà một người có thể đạt được cao đến đâu.
 
Có những lúc bạn cảm thấy không thoải mái, không vui, chính là do "ma quỷ" trong lòng đang quấy phá. Làm khó bạn không phải người khác, mà chính là do suy nghĩ trong lòng bạn.
 
Tâm tình giống như một lưỡi kiếm. Nếu như bạn biết cách khống chế và điều khiển nó, thanh kiếm ấy sẽ trở thành vũ khí lợi hại trong tay bạn.

Nhưng nếu bạn để nó khống chế bản thân, mặc cho nó uy hiếp và gây nguy hiểm cho bạn, như vậy nó sẽ dễ dàng phá hủy cuộc đời của bạn.
 
Bạn có thể đa sầu đa cảm nhưng nhất định phải kiểm soát tốt tâm tình của bản thân trong mọi trường hợp. Kiểm soát tốt tâm tình sẽ quyết định cách bạn đối đãi với thế giới bên ngoài và nhân duyên của bạn có tốt hay không, cũng phụ thuộc vào điều đó.

Ngoài ra, bạn có biết: Kiểm soát được lời nói của mình là phước đức lớn nhất trong đời.
 

5. Thích kiếm cớ
 

Bất cứ ai cũng nên học cách tự hỏi ngược lại bản thân. Nếu như luôn trách cứ người khác thì sẽ chỉ thấy lỗi sai của người khác, còn bản thân thì luôn đúng. 
 
Nhưng nếu tự hỏi chính mình, thì sẽ có thể nhìn thấy rất nhiều mặt sai sót của bản thân, như vậy thì làm gì còn thời gian để đi trách móc người khác và tự gây tội nghiệp cho mình nữa?
 
Người biết thường xuyên tự kiểm điểm chính mình, dù gặp phải chuyện gì cũng sẽ bình tĩnh đối mặt và có cách giải quyết êm đẹp; còn người chỉ biết trách móc người khác, chỉ biết kiếm cớ để chứng minh người khác sai của bản thân mình luôn đúng thì sẽ chẳng bao giờ làm nên được việc lớn. Người như thế nhân duyên cũng rất nghèo nàn.
 
Người đùn đẩy trách nhiệm sẽ luôn tìm cớ để thoái thác sai lầm của mình. Đây chính là một trong những tật xấu cản trở cuộc đời khiến người đó mãi vẫn tầm thường.

Tat xau can tro cuoc doi 4
 

6. Người khôn vặt
 

Những người thích giở thủ đoạn khôn vặt, không muốn thật sự bỏ công sức để làm việc, không đi sâu vào nghiên cứu, người như vậy sao có thể làm nên trò trống gì?
 
Con người không chỉ cần có trí thông minh, còn cần phải có sự kiên nhẫn và đầu tư công sức thì mới có thể gặt hái được thành quả xứng đáng. 
 
Kẻ thích giờ trò khôn vặt luôn tìm cách để đạt được lợi ích về mình mà không cần phải động tay động chân, làm việc lợi mình thiệt người, tự cho bản thân thông minh. 
 
Nhưng thực ra những kẻ đó đang tự tay tiêu hao vận may và phúc báo của chính mình. Cuối cùng sẽ rơi vào thảm cảnh hối hận cũng không kịp.
 
Sống trên đời này, nhất định phải nhớ rằng: Không bao giờ được phép xem thường người khác, không được tự cho mình là thông minh. Người thích giở trò không vặt mới chính là người ngốc nhất trên đời này.
 

7. Sống ích kỷ
 

Những điều tuyện vời nhất trong cuộc sống luôn bắt nguồn từ những hành động tốt đẹp. Nếu chỉ sống cho bản thân mình mà không quan tâm đến người khác, bạn sẽ không bao giờ thấu hiểu được giá trị đích thực của hạnh phúc.
 
Người sống ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho mình, cứ tưởng rằng mình không cần ai giúp thì cũng chẳng cần giúp lại ai. Nhưng đến khi gặp khó khăn thật sự mới phát hiện ra xung quanh mình chẳng có ai cả.
 
Những điều tốt đẹp bạn dành cho người khác, sẽ luôn được họ khắc cốt ghi tâm, kể cả ngày sau khi bạn đã rời khỏi cõi đời này. Sống thuận theo tự nhiên mới mong có cuộc đời viên mãn
 
Khi bạn biết lo nghĩ cho người khác, giúp đỡ họ khi họ cần, bạn sẽ nhận lấy những hồi báo tốt đẹp xứng đáng và trở nên được coi trọng cũng như yêu mến hơn.

Lam Lam
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X