Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tăng cường sức khỏe với những món ăn dưỡng sinh trong tiết Lập Đông

Thứ Tư, 02/11/2016 14:34 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Lập Đông là thời điểm ăn các món có tính ấm để làm nóng cơ thể. Dưới đây là 6 món ăn dưỡng sinh trong tiết Lập Đông, rất có lợi cho sức khỏe. 


► Mời các bạn tra cứu Lịch 2016 theo Lịch vạn sự chuẩn xác

1. Thịt vịt hầm củ cải


Tang cuong suc khoe voi nhung mon an duong sinh trong tiet Lap Dong hinh anh 2
 
Thịt vịt hầm của cải là món ăn tốt cho sức khỏe tiết Lập Đông rất bổ dưỡng. Cả thịt vịt và củ cải đều có công dụng thông phổi, làm ấm cơ thể, kiện tì tốt cho gan. Món ăn này cũng rất ngon, dễ làm, dễ ăn, cả người già trẻ nhỏ đều dùng được.
 

2. Thịt chó

 
Thịt chó là món ăn mà người phương Đông thường dùng trong ngày mưa lạnh hoặc mùa đông vì tính nóng, giàu đạm, có thể thông phổi, ổn định gan. Nhưng người Hỏa vượng, dương thịnh hoặc người bị bệnh gout thì không nên dùng.
 

3. Cháo đậu đỏ


Tang cuong suc khoe voi nhung mon an duong sinh trong tiet Lap Dong hinh anh 2
 
Đậu đỏ nấu cùng gạo nếp cho thật mềm thành cháo. Đậu đỏ có nhiều chất dinh dưỡng, tính mát, vị đậm đà kết hợp với gạo nếp tính ấm, có tác dụng thông phổi, dưỡng gan, bù dương khí, giúp ngăn chặn chứng tỳ thân dương hư.
 

4. Canh thịt dê

 
Thịt dê tính nóng, đạm cao nhưng ít béo, là món ăn dưỡng sinh trong tiết Lập Đông mà nhiều người hay sử dụng. Bên trong thịt dê còn có hàm lượng anbumin cao, chống lạnh rất tốt, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về hô hấp và gan.
 

5. Thịt thỏ

 
Cũng giống như thịt dê, thịt chó, thịt vịt, thịt thỏ có chứa nhiều nhiệt lượng, ăn vào mùa hè rất khó chịu, gây nóng trong, nhưng ăn vào mùa đông lại bổ sung dương khí cho cơ thể, chống lạnh tốt, bù năng lượng, tích trữ giúp cơ thể cảm thấy ấm áp và khỏe khoắn hơn. Đây cũng là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe tiết Lập Đông mà bạn có thể chế biến.
 

6. Gia vị


Tang cuong suc khoe voi nhung mon an duong sinh trong tiet Lap Dong hinh anh 2
 
Các loại gia vị như hành, tỏi, gừng, quế đều nên sử dụng nhiều vào mùa đông đặc biệt là Tiết Lập Đông. Trời lạnh, các loại gia vị có tính cay không chỉ giúp cơ thể ấm lên mà còn chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, giúp giảm ho, thông phổi và tốt cho gan.
 

Thái Vân
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X