Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 loại tâm thái cao đẹp chỉ có ở những người thành công, làm được một điều cuộc đời ắt sẽ thong dong tự tại

Thứ Ba, 01/10/2019 15:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu sống với 4 loại tâm thái cao đẹp này, cho dù vạn sự trên thế gian có biến đổi ra sao ta vẫn có thể bình thản đối mặt và đón nhận không chút sợ hãi. Khi đó, thành công ắt sẽ tự tìm đến.

1. Vì sao cần có tâm thái cao đẹp?


Tam thai cao dep
 
Trong cuộc sống, nhiều người thường than phiền, oán trách ông trời bất công khi để cho họ bất hạnh, kém may mắn hơn những người khác. 
 
Ngoài ra còn có những cuộc cãi vã, không ai chịu nhường ai khi xảy ra bất đồng quan điểm về một vấn đề. Thậm chí sau một khoảng thời gian dài, người ta còn trở nên mất niềm tin vào cuộc sống và trở thành một loại tâm bệnh.
 
Tuy nhiên, những cãi vã và oán trách đó có thể hoàn toàn được ngăn chặn phụ thuộc vào tâm thái của người trong cuộc.
 
Mỗi ngày, con người lại có đủ loại tâm tình: lúc thì vui vẻ, lúc lại cảm thấy phiền não buồn bã. Điểm khác biệt giữa người này với người kia chính là có người vui vẻ nhiều hơn phiền não, có người lại để phiền não chiếm hết phần của những niềm vui.
 
Những điều đó phụ thuộc vào tâm thái của chính bản thân họ. Tâm thái sẽ quyết định tâm tình, tâm thái cao đẹp sẽ mang đến tâm tình tốt, còn tâm thái xấu sẽ mang đến tâm tình xấu.
 
Nếu tâm tình là trạng thái tình cảm trong nội tâm con người biểu hiện ra bên ngoài, thì tâm thái lại là tiêu chuẩn xử sự trong nội tâm của một người.

Xem thêm: Nghe những câu nói này lòng bỗng nhẹ tênh dù đang gặp hoạn nạn

Tam thai cao dep 1
 
Một người trưởng thành cần có sự lý trí khi đối mặt với hoàn cảnh thay đổi, cho dù hoàn cảnh bên ngoài như thế thì đều nên duy trì được tâm thái bình hòa, vui vẻ của bản thân mình. Đó chính là lý do vì sao những người có tâm thái cao đẹp thường thành công và gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể hơn người bình thường.
 
Người có tâm thái tốt thì khi nhìn nhận người khác hay sự vật sự việc đều mang theo sự tích cực, lạc quan, nhìn ra những điểm tốt của người khác hơn là tập trung soi mói vào những khuyết điểm nên dễ dàng có được vận may để thành công trong cuộc sống.
 
Bởi vì tâm thái luôn ở trạng thái tốt nên phần thiện của những người như vậy cũng nhiều hơn. Họ có tình yêu thương với những người khác và cũng nhờ vậy mà kết thêm được nhiều thiện duyên, vận khí và tiền đồ cũng rộng mở tốt đẹp hơn.
 
Có câu "cảnh tùy tâm chuyển", tâm cảnh của bạn sẽ quyết định hoàn cảnh mà bạn sẽ gặp và cũng quyết định cả vận mệnh của bạn. Chỉ khi kiểm soát được tâm thái của bản thân thì mới có thể bình tĩnh đối mặt với những chuyện xảy ra trong cuộc sống.
 
Một tâm thái cao đẹp sẽ mang đến cuộc sống tốt, cuộc sống tốt chính là chất lượng cao của đời người.

Đừng bỏ lỡ: Nghịch cảnh chưa chắc đã là bất hạnh, đôi khi đó chính là món quà mà cuộc sống ban tặng
 

2. Làm thế nào để có tâm thái cao đẹp?

 
Tam thai cao dep 2
 
Xét cho cùng, cuộc đời là của bản thân mình, sống như thế nào đều do tự mình định đoạt. Không ai có thể ngăn cản một người vui vẻ, thoải mái, cũng không ai ngăn cản được một người tự do tự tại và càng không thể hạn chế được niềm hạnh phúc của một người.
 
Dưới đây là 4 loại tâm thái cao đẹp để có được một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc mà bạn cần học được.
 

- Không nghĩ về quá khứ:

 
Khi bạn 20 tuổi, bạn sẽ thường nghĩ về tuổi thơ hồn nhiên đuổi bướm bắt chim, nô đùa cùng đám bạn.
 
Khi bạn 30 tuổi, bạn sẽ thường nhớ đến bản thân tinh thần và sức lực tràn trề, nỗ lực không ngừng vào những năm 20 tuổi.
 
Còn khi bạn 40 tuổi, bạn sẽ nhớ đến những gánh nặng ngọt ngào, dũng cảm tiến về phía trước khi 30 tuổi...
 
Chúng ta sẽ thường xuyên nhớ về những điều tốt đẹp trong quá khứ của cuộc sống. Chính vì thế dù quá khứ đã qua đi nhưng vẫn khiến lòng người sinh ra ràng buộc, những thứ mình không biết cũng khiến ta thấy bất an.
 
Cứ như vậy, bạn sẽ để cho những hồi ức chi phối cuộc sống của mình, không trở về được quá khứ, cũng không hướng được đến tương lai, cứ mãi dậm chân tại chỗ bỏ lỡ những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
 
Thật ra, bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời cũng sẽ có những điều khiến bạn yêu thích, hưởng thụ và chịu trách nhiệm, cứ bình thản đón nhận và hành động, đừng trầm mê quá khứ. Cho dù đó có là những điều tốt đẹp hay đau buồn, đã qua rồi thì đều phải buông bỏ. 
 
Lạc quan mà sống, tích cực tiến về phía trước, tin vào tương lai. Buông bỏ phiền não, chắc chắn bạn sẽ thấy yêu đời hơn.

Tam thai cao dep 3
 

- Không sợ tương lai:

 
Có người hỏi một người nông dân rằng: "Ông trồng lúa sao?"
 
Người nông dân đáp: "Không, tôi lo trời hạn hán."
 
Người kia lại hỏi: "Vậy ông có trồng cây bông không?"
 
Người nông dân trả lời: "Không, tôi lo cây bông bị sâu ăn."
 
Người kia hỏi tiếp: "Vậy ông trồng cái gì?"
 
Người nông dân: "Tôi không trồng cây gì hết, tôi muốn bảo đảm an toàn."
 
Bởi vì không biết phía trước nguy hiểm ra sao, cho nên chúng ta thường chọn dừng chân không tiến lên.
 
Rất nhiều người thường sẽ hỏi: "Nếu như chuyện này không làm được thì sao? Nếu như không có ai thích thì sao? Nếu như thất bại thì sao?"...
 
Những câu hỏi này thực tế đều là mặt trái của vấn đề. Bạn không nên chỉ suy nghĩ đến các khả năng thất bại, mà nên tập trung vào những khả năng có thể thành công. Có như vậy, cơ hội thành công của bạn cũng cao hơn.
 
Cho dù có thật sự thất bại hay mắc phải sai lầm, bạn cũng sẽ có cơ hội để sửa chữa và rút kinh nghiệm cho bản thân. Mỗi người trước khi thành công đều đã từng phải rất nhiều vấp ngã.
 
Cho nên, không sợ tương lai chính là một trong những tâm thái cao đẹp mà bạn cần tu dưỡng cho bản thân. Khám phá thêm: 4 điều tu dưỡng đạo đức được bậc quân tử đề cao
 

- Chấp nhận thua cuộc:

 
Chúng ta thường hay đặt câu hỏi: "Tại sao?"
 
Tại sao học hành vất cả, ngày đêm đèn sách nhưng vẫn thi trượt?
 
Tại sao tràn đầy ý chí gây dựng sự nghiệp nhưng cuối cùng lại gánh một khoản nợ khổng lồ?...
 
Những vấn đều đó khiến người ta hoài nghi bản thân là người bất hạnh, không chấp nhận được mình đã thua cuộc, luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh. Sau khi gặp thất bại sẽ suy sụp, đánh mất hết tự tin. 
 
Nhưng cũng có những người không hề chịu thua, đầu hàng hoàn cảnh mà tiếp tục vững tin, thay đổi và nỗ lực bước tiếp.
 
Nhiều năm sau, bạn sẽ thấy kiểu người thứ nhất vẫn cứ sa sút, kém cỏi như vậy; còn kiểu người thứ hai lại đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ, ngày càng tỏa sáng hơn nữa.

Người không chịu chấp nhận thua cuộc, sẽ thua cả một đời; còn người chấp nhận thua thì sẽ chỉ thua một lần này bởi họ đã nhận được bài học để lần sau không bao giờ đi vào vết xe đổ đó nữa. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm 5 nguyên nhân dẫn tới sự thất bại

Tam thai cao dep 4
 

- Giữ lòng ổn định:

 
Một ngày, vị thiền sư hỏi ba học trò của mình: "Trước cửa có 2 cái cây, một cây tươi tốt, một cây khô héo, các con nói cây tươi tốt hay là cây khô tốt hơn?"
 
Học trò thứ nhất trả lời: "Đương nhiên là cây tươi sẽ tốt hơn chứ ạ."
 
Học trò thứ hai đáp: "Cây khô tốt hơn, thưa sư phụ."
 
Học trò thứ ba lại nói: "Cây khô do nó, cây tươi do nó, cây nào cũng tốt."
 
Hai học trò đầu tiên của thiền sư dù chọn loại cây nào cũng đều sẽ thấy không chắc chắn, không tự tin. Còn người thứ ba có thể thấy người người luôn thản nhiên xử trí, thích nghi với thế sự biến hóa không ngừng.
 
Người có lòng ổn định chính là người có thể giữ được sự bình tĩnh trong tâm thái, gặp bất cứ việc gì nội tâm cũng trầm ổn vững vàng, không bị hoàn cảnh bên ngoài quấy nhiễu. Bởi muộn phiền trong cuộc sống chưa chắc đã là chuyện xấu.
 
Giữ tâm thăng bằng, giữ lòng ổn định, đối mặt với bát cứ việc gì cũng có thể làm được bằng cách: nghĩ thông suốt, nhìn thấu đáo, thuận theo tự nhiên.

Lam Lam
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X