Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Muốn xinh đẹp rạng ngời như hoa nhất định phải đọc bài viết này

Thứ Bảy, 14/04/2018 10:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đã nghe tâm sinh tướng đã lâu nhưng chúng ta không thể hiểu hết những ảnh hưởng tiêu cực do những tin tức, luồng thông tin đang làm hại chính mình mỗi ngày. Vì thế, hãy khôn ngoan hơn trong việc lựa chọn nên đọc gì, nên quan tâm điều gì trong cuộc sống này.
 

Câu chuyện về người thợ điêu khắc tạc tượng 

 
Có một người thợ điêu khắc nọ rất thích theo đuổi những xu hướng mới, có thời điểm anh tạc khá nhiều bức tượng yêu ma quỷ quái trông vô cùng đáng sợ. Thời gian trôi đi, ai gặp anh cũng chê sắc mặc anh không tốt, ngày càng trở nên xấu xí hơn mà không rõ nguyên nhân vì sao. 
 
Một ngày nọ, anh vô tình gặp một đại sư ngỏ lời muốn chữa cho anh, ông tự tin rằng sẽ thành công nhưng với điều kiện người thợ điêu khắc phải nghe lời ông. Vị đại sư muốn người nghệ sĩ này trả ơn ông bằng cách tạc một trăm bức tượng Phật. Vị đại sư cũng nói với người nghệ sĩ này rằng ngay khi anh bắt đầu làm tượng, ông sẽ bắt đầu cứu chữa cho anh. Thợ điêu khắc tin tưởng và đồng ý làm theo. 
 
Từ đó, người nghệ sĩ dừng mọi công việc hiện tại của anh và bắt đầu tạc tượng Phật. Khi anh làm chúng, anh thấy rằng gương mặt mình bắt đầu thay đổi. Sau khi một trăm bức tượng đã được làm xong, gương mặt anh không chỉ trở lại bình thường mà còn trông đẹp hơn cả trước đó. Khi anh giao lại số tượng Phật cho vị đại sư, ông ta nói: “Đây không phải là tôi đã chữa trị cho anh mà là tự anh đấy.”
 
Vị đại sư giải thích rằng khi người nghệ sĩ tạc tượng các sinh mệnh tà ác và quái vật, hình ảnh của chúng in lại trong tâm trí anh. Một thời gian sau, những hình ảnh này phản ánh lên gương mặt của người nghệ sĩ và trở thành một phần ngoại hình của anh.
 
Khi anh tập trung vào những bức tượng Phật, tâm trí anh tràn ngập hình ảnh của Phật. Sự huy hoàng, từ bi và rực rỡ của Phật giữ lại trong tiềm thức anh, và tự nhiên thay đổi ngoại hình của anh theo hướng tích cực. Khi người nghệ sĩ tạc tượng Phật, tâm anh được chính lại, và ngoại hình của anh đã trở lại như ban đầu.

Xem thêm: 8 đức tính tốt nhất định phải tu dưỡng mới mong có được phúc lộc, tiền tài
 
tam sinh tuong
 
Thực sự tâm sinh tướng chứ không nghi ngờ gì nữa! Trong quan niệm truyền thống, “thân” và “ tâm” là có sự tương thông với nhau, những gì không tốt ở thân thì rất có thể là do tâm đưa đến.
 
Thế mới thấy, hãy cẩn thận với những gì bạn xem hằng ngày, đừng tiếp nhận quá nhiều thông tin tiêu cực, chúng sẽ ám ảnh tâm trí bạn, xâm chiếm trong tiềm thức của bạn khiến bạn trở thành bi quan, lòng đầy hoài nghi và đố kỵ.
 
Đáng lo nhất là ngày nay, giới trẻ thích những đồ vật kỳ quái, thích xem phim kinh dị, thích đọc các truyện tranh hay xem các bức tranh với những hình ảnh máu me, thậm chí là đóng vai các nhân vật rùng rợn. Về lâu dài, việc này sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình và tính cách, tạo nên một ngoại hình xấu xí, một tính cách biến dị.
 
Vì thế, để có dung mạo xinh đẹp thì nhất định chỉ nên tiếp nhận những thông tin hay, lạc quan, mang lại cho bạn sự vui tươi cùng lòng tin tưởng cuộc sống. Hãy để những lời hay ý đẹp nuôi dưỡng tâm hồn bạn bước qua những khó khăn của cuộc đời chứ đừng để những suy nghĩ tiêu cực vùi dập bạn.
 
Có thể nói rằng, con người như một bình nước, đổ nước bẩn vào thì sẽ được gọi là bình nước bẩn, đổ nước sạch vào thì chính là bình nước sạch. Chỉ có điều sự tích lũy những điều tốt – xấu xảy ra trong một thời gian dài, khiến chúng ta không cảm giác được. Đến khi nhận ra thì có thể đã muộn rồi. 
 
Cau chuyen ve nguoi tho dieu khac tac tuong tam sinh tuong
 

Tư tưởng của một người hấp dẫn những điều tương tự tới với họ


Các nhà khoa học chứng minh được rằng, tư tưởng của một người sẽ hấp dẫn những thứ mà người ấy mong muốn. Tư tưởng của một người là theo hướng tích cực thì trường năng lượng của người ấy cũng sẽ theo hướng tích cực. Ngược lại, tư tưởng của một người là những mặt trái, tiêu cực thì trường năng lượng của người ấy cũng sẽ là mặt trái tiêu cực.

Cho nên, muốn làm tăng thêm năng lượng thuần chính, thì phải có tư tưởng tích cực chính diện. Tư tưởng của một người lại được nuôi dưỡng bởi sự tu tâm dưỡng tính của họ.
 
Người mà trong tâm chứa đựng người khác thì mỗi khi cân nhắc đến việc làm của mình họ sẽ nghĩ xem, việc mình làm có phương hại đến ai không? Có chân chính, đúng đắn không? Do đó, họ sẽ không dễ làm việc ác, việc xấu, làm tổn hại người khác. Người như thế, tâm của họ sẽ đẹp và khiến mọi người xung quanh đều yêu mến, muốn được tiếp xúc, được đến gần, kết được nhiều nhân duyên tốt lành.
 
Nếu như tâm của một người có thể dung nạp được vạn sự vạn vật trong trời đất thì người ấy sẽ hòa tan trong thiên nhiên vũ trụ. Khi ấy, hết thảy những thị phi, tranh đấu, công danh lợi lộc, vinh nhục trong cuộc đời cũng không thể che lấp được trí tuệ và sự hấp dẫn của họ.

Trái lại, trong tâm một người là những mầm mống của oán hận thì nó sẽ nảy mầm, mọc rễ và nở hoa kết quả thù hận trong cuộc đời của người ấy. Nhưng người ta thường quên rằng, khi mắng chửi người khác thì chính là đã tự làm ô uế miệng của mình trước, khi đánh đập người khác thì tay của mình bị đau trước, thù hận người thì trong tâm mình đã chứa đựng sự thù hận trước, làm thương tổn người khác kỳ thực là làm thương tổn chính mình.

Tham khảo: Buông bỏ 10 điều phiền não này, chắc chắn bạn sẽ thấy yêu đời hơn
 
Tam an long moi an
 
Trong tâm của một người chứa đựng sự đố kỵ, ghen tức, tính toán, tham lam, ích kỷ thì người ấy mãi cũng không thoát ra khỏi sự hẹp hòi. Tâm lượng của người ấy cũng sẽ mãi không rộng mở ra được. Người luôn oán trời trách đất, ích kỷ thì bạn bè sẽ càng ngày càng ít, cuối cùng “mua dây buộc mình” mà trở thành người cô độc.
 
Còn người mà trong tâm luôn chất chứa danh lợi, địa vị, tiền tài thì sinh mệnh người ấy mãi đuổi theo những đam mê vật chất. Hết thảy những điều ấy là vật ngoài thân, khi sinh không mang theo đến, khi chết không mang theo đi. Cho nên, người cả đời sống như vậy thì khi buông tay khỏi thế gian chỉ có thể mang theo sự tiếc nuối và hổ thẹn.
 
Bởi vậy, tâm của một người chứa đựng điều gì thì hết thảy hoàn cảnh xung quanh người ấy sẽ biến hóa theo. Tâm sinh tướng quả không sai. Tâm của một người là như thế nào thì cuộc đời của người ấy cũng là như thế ấy. Đây cũng chính là đạo lý mà cổ nhân giảng tâm sinh tướng.
 
Đời dạy cho ta biết rằng.
 
- Thất bại nhiều mới biết sự đáng quý của kinh nghiệm
 
- Thành công nhiều thì biết được sự đáng quý của dũng tâm
 
- Mâu thuẫn nhiều thì biết sự đáng quý của bao dung
 
- ''Trái tai gai mắt'' nhiều thì biết sự đáng quý của lòng độ lượng
 
- Gặp gỡ nhiều hạng người thì biết sự đáng quý của tình bạn
 
- Va vấp nhiều thì biết được sự đáng quý của khiêm cung
 
- Dối gian nhiều mới biết sự đáng quý của chân thành
 
- Danh lợi nhiều mới biết sự đáng quý của xem nhẹ
 
- Xã giao nhiều mới biết sự đáng quý của thanh tịnh!
 
- Ràng buộc nhiều mới biết sự đáng quý của tự do!
 
- Khổ đau nhiều mới biết sự đáng quý của an vui, giải thoát!
 
Mỗi ngày ta nên học cách quên đi những chuyện làm mình không vui, học cách rời xa những ủ ê làm cho mình trở nên hèn mọn. Chỉ cần vẫn có ngày mai, thì mọi thứ vẫn là có thể.

Cảnh giới của sinh mệnh, tương lai của sinh mệnh là ở trong mê, không ai biết rõ trước. Nhưng thực ra, hết thảy đều là ở ngay trước mặt mỗi người, nó nằm ở ngay trong sự lựa chọn của mỗi người, ngay ở trong tâm của mỗi người mà thôi. Kiếp người có bao lâu, hãy tạ ơn vì mình đang được sống, nhờ đó mà ta cảm nhận được những hoa thơm trái ngọt của cuộc đời này.

Kate Nguyễn

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X