Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những tâm kế của người thành công ai thấu tỏ và học theo sẽ có "cuộc đời nở hoa"

Chủ Nhật, 12/04/2020 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tâm kế của người thành công thực ra là những suy nghĩ sâu kín của họ, những người này không hẳn nói ra những điều này nhưng họ suy nghĩ, trăn trở về nó mỗi ngày mà không có thể chia sẻ với ai một cách cụ thể.


"Tâm kế" 1:


Mục tiêu cuộc sống là giúp nhiều người nhất có thể
 
Hầu hết chúng ta chỉ theo đuổi mục tiêu tiền bạc rồi đến khi có tiền họ nhận ra mình cô đơn khi không có ai bên cạnh. Những người thông minh, khôn ngoan đều sớm nhìn ra điều đó nên mục tiêu của họ thường không phải là tiền.

Người thành công luôn muốn tình yêu thương của mình được nhân lên, mong điều tốt đẹp đến tới mọi người và tất cả những việc họ làm cũng chỉ là đuổi theo mục đích giúp nhiều người nhất có thể. Từ đó, tiền sinh ra và đến với họ một cách vô cùng tự nhiên.
 
Làm người đại kị là ích kỉ, luôn cho mình là đúng, là trung tâm, đừng bao giờ cho rằng mình hơn người khác một bậc, tâm kế của người thành công nằm ở việc họ giao tiếp với mọi người bằng một tâm thái khiêm tốn, để ý, học hỏi nhiều hơn từ người khác, đổi góc độ suy nghĩ, đứng trên lập trường của đối phương để cảm nhận vấn đề, đừng luôn tự cho mình là nhất. 
 
tam ke cua nguoi thanh cong
 

"Tâm kế" 3:


Chỉ dành thời gian cho những người thực sự cần thiết

Trên đời này ai cũng có thời gian một ngày như nhau, vì thế, hơn nhau là bạn sử dụng chúng như thế nào. Một trong những tâm kế của người thành công mà ít người ít biết tới đó là họ chọn lọc người để nói chuyện, người để chia sẻ chuyện riêng tư hay chỉ chuyện xã giao...

Nếu không thật sự cần thiết, cố gắng tránh việc so kè, cạnh tranh với người khác, người lợi hại là người thu phục được lòng người mà không cần phải "giao chiến", không phải tốn sức, bởi lẽ sâu bên trong họ biết rằng, nếu bắt buộc phải đấu tranh với người khác.

Trong công việc họ không quá ôm đồm, chỉ cần tìm người giỏi, có tâm đức là họ an tâm giao phó nhiệm vụ, họ chỉ là người quan sát và điều chỉnh nếu cần. Vì thế, đối với họ việc "nhìn người" và trao cho ai đó trách nhiệm gì là việc nặng nề, quan trọng và phải rèn giũa cả kỹ năng này thường xuyên.
 

"Tâm kế" 4:


Thiệt hơn không quan trọng bằng việc mài giũa trí tuệ
 
Đối nhân xử thế, phần lớn mọi người thực ra đều rất thông minh, không ai là tên ngốc thực sự cả, nhưng không phải ai cũng có trí tuệ, làm người trí tuệ có thể thắng được những mánh khóe khôn lỏi.

Khôn lỏi, tư lợi về mình có thể đem lại lợi ích nhất thời nhưng trí tuệ mới đem lại lợi ích lâu dài và ổn định, bất luận gặp chuyện gì, dù có gấp gáp tới đâu cũng phải bình tĩnh lại, dùng đầu suy nghĩ rồi hãy đưa ra quyết định.

Mỗi khó khăn đến chỉ là cơ hội để họ thử thách bản thân, rèn giũa trí tuệ nên chẳng có gì phải hoang mang, lo sợ, thậm chí đó còn là điều kích thích mong muốn chinh phục của họ nữa.
 

"Tâm kế" 5:


Luôn nghĩ tới đại cục
 

Người thành công hơn người chủ yếu là vì họ biết nhìn xa, trông rộng, không vì nhỏ mất to, đối nhân xử thế, bất luận việc nhỏ có khiến họ khó chịu, tức giận tới đâu cũng nhất định phải nghĩ tới đại cục, không để nóng giận nhất thời mà làm hỏng việc lớn, có như vậy mới không phải hối hận sau này.
 
Người ngoài có thể không hiểu được lối tư duy này vì hầu hết chúng ta chỉ tập trung cái lợi trước mắt do có tầm nhìn ngắn, không nghĩ cho tương lai. Xem thêm: 10 điều tạo nên những khác biệt của người thành công
 
tu duy cua nguoi thanh cong vo cung khac biet
 

"Tâm kế" 6:


Không bao giờ đánh mất bản sắc riêng

Cuộc đời này rất kỳ diệu khi chẳng ai giống ai cả, tìm hiểu, khám phá chính mình và sống thẳng thật với cái tâm của mình là đủ. Nếu ai xem thường bạn thì không nên dành nhiều thời gian cho họ, nếu cần thì giao tiếp xã giao là đủ

Không cần phải màu mè, tô vẽ vì chính cái nét riêng của bạn mới thu hút những người khác.

Hơn ai hết trong mọi việc chỉ có bản thân mình là hiểu rõ việc của mình, vì thế việc nhờ ai đó giúp là điều hạn chế, trừ phi đối phương là người đủ hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của mình.

Ai cũng vậy, muốn có được chỗ đứng và địa vị nhất định trong xã hội, muốn sống cuộc sống mà mình mong ước, phải dựa vào năng lực của chính bản thân chứ không phải ngày ngày ngồi không trông ngóng quý nhân nào đó hay ông thần may mắn tới gõ cửa nhà mình.
 

"Tâm kế" 7:


Biết dừng đúng lúc
 

Nhiều người thật lạ, họ cho rằng mình là người làm đúng mọi chuyện nên phán xét người khác, họ nghĩ rằng mình làm điều tốt nên làm việc gì cũng tới cùng, thậm chí là hủy hoại cơ hội sống của người khác.

Nhưng tâm kế của người thành công lại khác, làm việc gì cũng cần dừng đúng lúc, biết buông tay kịp thời và tránh cố chấp, áp đặt quá đáng.

Có một số người có cầu ra sao cũng không được ích gì, có một vài việc có cố gắng tới đâu cũng không cho ra kết quả, lúc này, nên nghĩ tới việc "tới đây thôi", để sức lực và tinh thần tập trung cho cách khác.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X