Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Còn suy nghĩ thế này, đời bạn còn nghèo túng, khó mà giàu lên được

Thứ Hai, 10/04/2017 09:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống do tự thân bạn làm chủ. Giàu, nghèo, sướng, khổ cũng được quyết định bởi lối suy nghĩ, cách tư duy của mỗi người. Nếu còn duy trì cách nghĩ dưới đây, đời bạn còn nghèo túng, khó mà giàu lên được.
 
 
Có thể bạn không biết cách suy nghĩ hàng ngày cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc làm giàu. Suy nghĩ sai lầm về tiền bạc, niềm tin lệch lạc về tài chính là một trong những lý do khiến chúng ta chưa thể giàu có. 
 

Suy nghĩ sai lầm về tiền bạc 1 – Số ít người may mắn mới giàu có

 
Trong khi phần đông chúng ta cho rằng sự giàu có là một đặc quyền chỉ dành cho những người may mắn thì người giàu tin rằng ai cũng có quyền như nhau để làm giàu.
 
Steve Siebold – tác giả của cuốn sách bán chạy “How Rich People Think” cho rằng, người bình thường chờ đợi những điều may mắn sẽ đến với mình như trúng số hoặc được thừa hưởng tài sản thừa kế bất ngờ sẽ giúp mình giàu có. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng những người trúng số hoặc bỗng nhiên nhận được khoản tiền lớn thường sẽ mau chóng nghèo khó hơn lúc trước.
 
Vì thế, không phải những người may mắn sẽ trở nên giàu có mà chính những người nỗ lực tạo ra “may mắn” cho mình mới là người giàu có thật sự. 
 
Suy nghi sai lam ve tien bac khien ban ngheo tung hinh anh 2
 

Suy nghĩ sai lầm 2: Kiếm tiền rất phức tạp, phải có tiền mới đẻ ra tiền

 
Đa số mọi người cho rằng việc kiếm được tiền rất bí ẩn và người giàu phải là những người thông minh xuất chúng, may mắn và có bằng cấp. Tuy nhiên, cả ba yếu tố này đều không hoàn toàn đúng.
 
Người giàu biết rằng tiền chỉ đến sau những ý tưởng và cách bạn giải quyết vấn đề. Người nghèo luôn cho rằng họ nghèo vì không được gia đình hỗ trợ, không có tiền để đầu tư, để làm giàu…
 
Tuy nhiên, rất nhiều triệu phú đã bắt đầu từ hai bàn tay trắng. Thứ mà họ có lúc đầu chỉ là những ý tưởng, sau đó họ tìm cách giải quyết vấn đề về tiền bạc như tìm đến các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp; vay ngân hàng; vay người quen; bán, cầm cố các món đồ có giá trị… 
 

Suy nghĩ sai lầm 3: Tôi cần phải có bằng cấp mới làm giàu được

 
Hầu hết người bình thường trong chúng ta cho rằng con đường đến sự giàu có phải bắt đầu bằng học vấn bài bản. Tuy nhiên, trên thực tế không phải triệu phú nào cũng có bằng cấp, họ coi trọng việc tích lũy kiến thức hơn là tấm bằng. Chính cách nghĩ, thói quen xấu khiến bạn nghèo mãi, không ngóc đầu lên được.
 
“Mặc dù người giàu quý trọng giá trị của học vấn nhưng họ không coi đó là thước đo để xây dựng tài sản. Đương nhiên, rất nhiều người giàu có bằng cấp cao từ thạc sỹ đến tiến sỹ; nhưng bằng cấp không giúp họ làm giàu. Chính việc giải quyết vấn đề, theo đuổi đam mê và kiên trì mới là thước đo của sự giàu có”, triệu phú Siebold nói.
 

Suy nghĩ sai lầm 4: Thiên tài mới có thể làm giàu được
 

Trên thực tế, không phải tất cả những người học giỏi đều thành công ở trường đời. “Nếu chìa khóa cho sự giàu có là bảng điểm xuất sắc ở trường thì tất cả những sinh viên tốt nghiệp đại học với tấm bằng đẹp đều đã thành triệu phú. Nhưng có rất nhiều người học giỏi lại chẳng thể kiếm được tiền sau khi ra trường, thậm chí thất nghiệp”, tác giả của “How Rich People Think” chia sẻ.

Suy nghi sai lam ve tien bac khien ban ngheo tung hinh anh 2

Suy nghĩ sai lầm về tiền bạc khiến bạn mãi nghèo túng

 

Suy nghĩ sai lầm 5: Tiền bạc là nguồn gốc của tội ác
 

"Nếu bạn cho rằng tiền là căn nguyên của tội lỗi thì bạn sẽ chẳng bao giờ theo đuổi được sự nghiệp, kinh doanh - những thứ kiếm được nhiều tiền", tư vấn tài chính Rob Wilson của Wilson Insight chia sẻ. Thay vào đó, bạn hãy nghĩ rằng tiền là công cụ giúp bạn có được cuộc sống mình xứng đáng được hưởng và chăm sóc cho gia đình thân yêu. 

Có thể nói, chính những nỗi sợ hãi, cách nghĩ tiêu cực, chủ quan, thiếu sự giao thoa với bên ngoài là nguồn gốc khiến bạn không thể giàu có được, ít nhất là ở giai đoạn hiện tại.
 
 

Suy nghĩ sai lầm 6: Những khoản chi tiêu nhỏ không đáng quan tâm

 
Rất nhiều người không quan tâm đến cách họ tiêu tiền, có chăng chỉ quan tâm đến những khoản chi lớn, bỏ qua những khoản chi tiêu nhỏ. Và khi không coi trọng những khoản chi nhỏ cỡ vài chục ngàn, vài trăm ngàn, họ sẽ thấy thoải mái khi mua sắm, tiêu xài những thứ có giá trị trong khoản đó, dẫn đến tạo ra những khoản lãng phí mỗi ngày.
 

Suy nghĩ sai lầm 7: Làm việc chăm chỉ sẽ trở nên giàu có
 

Người bình thường nghĩ rằng làm việc chăm chỉ sẽ tạo ra tài sản. Còn đối với người giàu, mặc dù đánh giá cao sự chăm chỉ, họ biết rằng đòn bẩy về tài chính không nằm ở sự chăm chỉ.
 
“Nếu chăm chỉ là chìa khóa của thành công về tài chính thì tất cả những công nhân xây dựng và nhân viên phục vụ nhà hàng đều đã trở thành triệu phú”, Steve Siebold chia sẻ.
 
Suy nghi sai lam ve tien bac khien ban ngheo tung hinh anh 2
 

Suy nghĩ sai lầm 8: Tôi chỉ muốn kiếm đủ tiền để nghỉ hưu

 
Mục tiêu làm giàu của tầng lớp bình dân chỉ đơn giản là kiếm đủ tiền để nghỉ hưu ở tuổi 65 và sống dư dả cho đến khi họ chết đi. Còn người giàu thì ngược lại, họ muốn dùng tiền của mình để góp phần thay đổi thế giới.
 
Vì vậy, để làm giàu, bạn đừng bao giờ sợ phải suy nghĩ lớn. Người nghèo kiếm tiền chỉ để tiêu tiền, còn người giàu kiếm tiền để giúp đỡ người khác.
 

Suy nghĩ sai lầm 9: Tôi làm việc chỉ để kiếm tiền

 

Nếu như hầu hết chúng ta vẫn cho rằng mục đích làm việc là để kiếm tiền thì người giàu không nghĩ vậy. Với họ, làm việc trước hết là để tìm niềm vui. Người giàu luôn yêu thích những việc mà họ làm và tìm cách kiếm tiền từ niềm yêu thích đó.
 
“Tôi cho rằng làm việc vì mục đích kiếm tiền là một trong những quan niệm đầu tư sai lầm nhất của mọi người. Thay vào đó, hãy tìm công việc để thỏa mãn niềm đam mê trước. Khi bạn theo đuổi đam mê, tiền bạc sẽ theo đuổi bạn”, Siebold cho biết.
 
Suy nghi sai lam ve tien bac khien ban ngheo tung hinh anh 2
 

Suy nghĩ sai lầm 10: Tiền rất khan hiếm

 
Người bình thường cho rằng thế giới chỉ có một nguồn tiền nhất định và họ cần vật lộn đấu tranh để kiếm được tiền trước khi người khác giành mất. Trong khi đó, người giàu coi tiền là một nguồn tài nguyên vô tận. Họ hiểu rằng tiền sẽ đến sau các ý tưởng và dù các ý tưởng có giới hạn thì tiền bạc luôn là vô hạn.
 
Phần đông dân số kiếm tiền chỉ để nghỉ hưu ở độ tuổi 65 và hy vọng đủ sống để khi họ qua đời. Trong khi đó, người giàu muốn kiếm tiền để giúp thế giới và những người khác có cuộc sống tốt đẹp hơn.
 

Suy nghĩ sai lầm 11: Sự giàu có không nằm trong tầm kiểm soát của tôi
 

Trong khi phần đông mọi người nghĩ rằng sự giàu có nằm ngoài tầm kiểm soát thì người giàu cho rằng sự giàu có nằm trong tay họ. Vì thế, họ không ngần ngại giành lấy những thứ mà họ muốn, bất chấp mọi khó khăn.
 
“Cách duy nhất để suy nghĩ như người giàu là học hỏi từ họ. Bạn đừng bao giờ sợ tiền bạc nằm ngoài tầm kiểm soát, hãy làm sao để tiền bạc nằm trong tay bạn”, triệu phú tự thân Steve Siebold kết luận. Thoát nghèo không khó, quan trọng là bạn thay đổi được cách suy nghĩ, lối tư duy của mình.
 
T.H
 

Đánh mất những điều này coi như cuộc sống vô nghĩa
Cuộc sống này có nhiều điều tươi đẹp, tự thân nó luôn có ý nghĩa, mỗi người sinh ra là để làm cho mọi người hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu thiếu những mảnh ghép
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X