Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sống vô tư không chút vướng bận khi thấu hiểu 7 điều này

Thứ Ba, 28/02/2017 10:27 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Nhìn về bản chất cuộc sống để thấy lòng nhẹ tênh. Chỉ có như thế chúng ta có thể sống vô lo vô nghĩ, sáng suốt giải quyết những vấn biến đổi không ngừng trong cuộc sống vô thường này.


► Mời các bạn đọc những câu nói hay về cuộc sống, những lời hay ý đẹp và suy ngẫm

Số phận

Số phận của chúng ta trong cuộc đời này đã được định đoạt từ trước vì thế hãy cứ cố gắng, nỗ lực nhưng kết quả hiện tại chưa chắc đã được như ta mong đợi. Đó có thể sẽ là kết quả cho cả sau này, thậm chí là cả kiếp sau, cuộc đời sống vô lo vô nghĩ.
Cuộc đời có thay đổi, có thăng hoa chỉ khi nào con người biết nhìn về bản chất cuộc sống, biết phục thiện, biết làm lành lánh dữ, biết bố thí giúp đở kẻ thế cô. Nói cách khác khi con người sống trong đạo đức nhân bản thì cuộc sống chắc chắn sẽ bình yên, gia đình trên thuận dưới hòa.

Tiền tài

Tiền của cũng chỉ phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hiện tại và nay có mai hết là chuyện thường tình. Ngày nay mọi người đều ăn no mặc ấm nhưng khoảng cách giàu nghèo càng lớn. Vì người có tiền sẽ mong mình có nhiều tiền hơn, có nhà đẹp thích nhà đẹp hơn, có vợ rồi thích vợ đẹp hơn. Càng mê đắm vào cái gì là khổ thêm vì cái đó vì khi lựa chọn tức là kèm theo cả sự đánh đổi.

Những người chỉ đuổi theo đồng tiền thì sẽ không bao giờ cảm nhận được hạnh phúc chân thực. Người hiểu bản chất cuộc sống, tuy coi trọng tiền bạc nhưng không để cho chúng điều khiển mình, sống đơn giản có khi lại nhận được sự ưu ái tiền bạc.

Địa vị

Nếu hiểu được rằng cứ mải đuổi theo địa vị - thứ hư danh bên ngoài chỉ làm chúng ta mệt mỏi và đánh đổi quá nhiều thứ không xứng đáng liệu chúng ta có dám buông bỏ? Cái danh để người ta nhắc đến để mình cảm thấy được nể trọng liệu có cần thiết khi gia đình, nhà cửa, con cái vẫn bộn bề? 
Địa vị chỉ là cách người ta tô son điểm phấn lên để người khoác dễ điều khiển chúng ta hơn. Danh vọng vốn dĩ nó mong manh và không thực sự ý nghĩa gì thì nên bỏ gánh nặng này xuống để tự do tự tại trong cuộc đời này.

Hôn nhân

Không có gì là mãi mãi và hôn nhân không phải ngoại lệ. Nay họ tay ấp môi kề mai họ đã về bên người khác. Khi hiểu được bản chất cuộc sống, thay vì trách cứ người ấy không tốt với ta hãy tự hỏi mình trước rằng mình đã đủ tốt để xứng đáng đón nhận điều đó hay chưa. Còn nếu đã đủ tốt mà vẫn không được nhận được tình cảm tương xứng thì cần xem lại mối quan hệ này.
Chúng ta gắn kết do duyên trời định, có người do duyên tình kiếp trước còn chưa hết nên tới mang yêu thương cho nhau, có người là do nợ nhau nên kiếp này tới để trả nợ.

Gia đình

Chuyện gia đình không phải lúc nào cũng êm ấm... vẫn có cãi vã, vẫn có "chiến tranh", thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình, nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.
Dù là người giàu hay kẻ nghèo khó khi đối mặt với giông bão cuộc đời thì thường tìm về gia đình – điểm tựa vững chãi của chúng ta. Và hãy sống tốt, sống tốt không chỉ cho bản thân, mà còn sống vì niềm tin của những người thân yêu bên cạnh đang đặt lên vai ta.

Con cái

Con cái như là quà tặng mà ông Trời mang đến cho chúng ta, không phải của riêng ai. Chúng ta dành trọn niềm tin yêu nuôi con từ thuở lọt lòng nhưng không có nghĩa là có thể bắt con làm theo, hay ép con thực hiện giấc mơ dang dở của mình. 
Con cũng chỉ là cá thể độc lập, bố mẹ cũng không thể theo để chăm sóc suốt cho phần đời còn lại, vì thế nếu đã đến thời điểm thì để nó tự tung cánh. Đừng quá kỳ vọng vào con, chỉ định hướng vỗ về khi nó lầm lạc và còn lại tự nó xử lý vấn đề vì chính nó mới hiểu mình thực sự cần gì.

Phụ mẫu

Đừng bao giờ có suy nghĩ rằng trách nhiệm nuôi nấng chúng ta là điều đương nhiên đối với bố mẹ. Hãy tôn trọng từng điều họ đã làm vì các con mình. 
Phía sau từng bước chân vào đời của con cái luôn có bóng dáng bố mẹ lặng lẽ và âm thầm ở bên. Họ cũng thường là người đưa ra lời khuyên có lý nhất nhưng thường bị chúng ta gạt đi. 
Khi trưởng thành, cha mẹ không còn can thiệp vào những quyết định, những lựa chọn trong cuộc đời của ta nhưng không có nghĩa là những yêu thương và quan tâm dành cho ta không còn nữa.
Sau này, khi bận rộn chăm sóc gia đình riêng nên không quan tâm được bố mẹ nhiều như xưa và họ cũng không còn tinh anh, nhanh nhẹn như lúc chúng ta còn là những đứa trẻ. Đừng vội hờn trách bố mẹ mình vì sớm muộn gì chúng ta cũng phải trải qua tuổi già tương tự như thế.

Hi vọng những điều này sẽ giúp bạn sống vô lo vô nghĩ.

HaTra
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X