Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sống thuận theo tự nhiên mới mong có cuộc đời viên mãn

Thứ Sáu, 24/02/2017 13:08 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) “Sống thuận theo tự nhiên” nghĩa là bạn chọn cuộc sống nhẹ nhàng hơn để tâm và thân được giải thoát khỏi những tham sân si của cuộc đời này.


►Lichngaytot gửi đến quý độc giả kho: Danh ngôn cuộc sống, những lời hay ý đẹp đáng suy ngẫm
 
Cuộc sống hiện đại hóa chính là bàn tay xô con người vào dòng xoáy cuộc đua vật chất hãi hùng. Ai ai cũng mong cầu 1 điều gì đó để thỏa mãn cái tôi của mình: Đàn ông muốn có cuộc sống giàu sang với nhà lầu, xe hơi vợ đẹp con khôn; phụ nữ mong cầu sắc đẹp, được yêu chiều hay những món hàng hiệu đắt tiền… 
 
Những mong muốn đó không có gì sai nhưng đừng để cho những cám dỗ đó điều khiển cảm xúc của chúng ta quá nhiều vì như thế hạnh phúc của chúng ta đã vuột qua tầm tay từ lúc nào không hay.

 
 
 

Làm mà không cầu

 
“Người ta là hoa đất” nên ai cũng có cuộc sống và hoàn cảnh khác nhau, vì thế ước mơ và kỳ vọng của mỗi người cũng không giống nhau. Tham vọng của riêng mình có thể bày tỏ, nhưng cũng đừng vì thế mà bất chấp tất cả để có được mục đích của mình.
 
Sống thuận theo tự nhiên là khi bạn vẫn cứ nỗ lực hết mình cho lý tưởng và đam mê nhưng ai biết chắc được rằng kết quả thành bại sẽ tới đâu. Chúng ta cũng chỉ tồn tại độc lập trong thế giới này cùng với tự nhiên, vũ trụ, và đi cùng với đó là những quy luật vô cùng to lớn đang tác động lên con người. Vì thế, ai có thể lường trước hay kiểm soát được cả thiên tai, nhân họa… Tất cả đã tạo nên con đường mà đời người phải đi qua. 
 
Có câu nói: “Cố tình trồng hoa, hoa không nở. Vô tâm cấy liễu, liễu thành rừng”. Tuy nhiên, bạn không có khả năng làm thay đổi những gì xảy ra quanh mình, nhưng bạn sẽ sống nhẹ nhàng hơn khi không tìm cách đoạt lấy. Hãy biết buông bỏ khi cần, để bạn không bị khống chế trong chuyến hành trình đầy ý nghĩa cuộc đời, một chuyến đi không bao giờ trở lại. Cho nên, cưỡng cầu cũng khó được, sống thuận theo tự nhiên, “không cầu mà tự được”!
 
 

Buông bỏ sự ích kỷ và đố kỵ nhỏ nhen

 
Nếu bạn muốn hạnh phúc hãy cầu chúc cho người khác hạnh phúc. Nếu bạn thích giàu sang hãy chúc phúc cho những người đang rủng rỉnh túi tiền. Đừng dùng con mắt phán xét của mình để đánh giá sự vật xung quanh trong khi chính bạn không biết thực hư thế vào và tất cả chỉ là phỏng đoán.
 
Điều làm cho chính chúng ta đau khổ và nghèo hèn mãi đó chính là lòng đố kỷ. Chúng đang giết dần sự sáng tạo và con người tươi mới trong chính chúng ta. Hãy biết bằng lòng với những gì mình đang có vì chúng ta vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người ở ngoài kia. Nhưng cũng đừng quên từng bước nỗ lực vì tương lai tốt đẹp hơn.
 
 

Hãy sống bao dung

 
Người ta sống trên đời này không hoàn hảo cả, vì vậy cách đơn giản nhất là tha thứ, bao dung cho những lỗi lầm của người khác để bạn cảm nhận cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Như thế bạn mới được xem là đang sống thuận theo tự nhiên.
 
Ai cũng thích ăn ngon, ai cũng thích nghe lời thương yêu hòa ái, ai cũng muốn được tha thứ khi mắc phải lỗi lầm, vậy tại sao chúng ta không nói lời dễ nghe, không thực hành hạnh tha thứ, bao dung?
 
Cuộc sống quá phức tạp và nếu bạn cứ chấp nhặt mọi vấn đề xảy ra thì lâu dần chúng thành những hòn đá tảng nặng nề khiến bạn không thể di chuyển hay bước lên về phía trước được nữa.
 
Không chỉ bao dung với mọi người mà nên biết bao dung với chính mình. Không ai sống mãi với quá khứ vì mọi thứ vẫn thay đổi không ngừng khi từng giây từng phút trôi qua lặng lẽ. Ai cũng chỉ có 24 giờ 1 ngày vì vậy đừng mất quá nhiều thời gian cho việc trách cứ bản thân. Bạn xứng đáng được yêu thương và tha thứ nên hãy tiếp tục bước đi bằng niềm tin mạnh mẽ vào chính mình.

HaTra
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X