Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trước kì thi, sĩ tử nên kiêng gì để gặp may mắn, đỗ đạt thành tích cao?

Thứ Sáu, 01/07/2022 09:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sĩ tử kiêng gì để gặp may mắn, thi cử đạt được thành tích cao? Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây và bạn sẽ nhận được câu trả lời chính xác.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Các cụ xưa đã răn "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Với các sĩ tử chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng bậc nhất đời mình sắp tới nên lưu ý điều này để thi cử may mắn, đỗ đạt với điểm cao. 

1. Sĩ tử kiêng gì để gặp may mắn?

 
Thi cử là chuyện không thể thiếu trong cuộc đời mỗi người, và thi đại học chắc chắn là một bước ngoặt quan trọng với mỗi học sinh. Theo quan niệm dân gian, để gặp được nhiều may mắn trong kì thi này, các sĩ tử nên kiêng kị làm những việc sau:

Si tu kieng gi de gap may man
 
  • Kiêng ăn chuối vì sợ "trượt" vỏ chuối, đi thi dễ “lệch tủ”, không làm được bài.
  • Kiêng ăn trứng vì quả trứng có hình dạng giống số 0, thi cử dễ bị điểm kém.
  • Kiêng ăn xôi lạc vì sợ làm bài lạc đề, dễ bị điểm kém.
  • Kiêng ăn bí vì sợ vào nhìn đề bài sẽ "bí", không làm được bài.
  • Kiêng ăn thịt chó, thịt vịt, đỗ đen cũng như các thực phẩm khác có màu đen. Người xưa quan niệm rằng, màu đen là tượng trưng cho sự xui xẻo, bất trắc. Do đó trước và trong kì thi, sĩ tử thường kiêng những món ăn này.
  • Kiêng ra đường gặp gái, gặp bà bầu vào ngày thi vì sợ xui xẻo. Nhiều thí sinh trước khi đi thi nếu nhìn quanh ngó trước để xem ở ngoài đường có con gái hay bà bầu hay không thì mới dám bước ra ngoài. 
  • Kiêng cắt tóc, gội đầu, cắt móng chân, móng tay trong thời gian thi cử vì sợ kiến thức sẽ rơi rụng mất, ảnh hưởng đến khả năng làm bài.
  • Kiêng đi giờ kém về giờ hơn vào ngày thi, bởi ông cha ta có câu "đi hơn về kém". Để mọi chuyện diễn ra thuận lợi thì sĩ tử có thể áp dụng câu này vào dịp thi cử.
  • Kiêng con số 13 vì đây là con số tượng trưng cho sự đen đủi theo phương Tây.
  • Kiêng kỵ mặc quần áo có màu sắc kị tuổi, vì như vậy sẽ làm giảm may mắn khi đi thi.
Riêng về vấn đề kiêng cắt tóc, bạn có biết: Cắt tóc ngày nào tốt không?

2. Sĩ tử nên làm gì để gặp may mắn?


Sau khi biết sĩ tử kiêng gì để gặp may mắn, bạn cũng nên tham khảo thêm những điều nên làm trước và trong kì thi giúp đem lại nhiều điều thuận lợi, suôn sẻ.

Si tu nen lam gi de gap may man
 

2.1 Về chế độ dinh dưỡng (ăn uống)


Ăn uống đủ chất và không bỏ bữa, ăn những thực phẩm sạch và có xuất xứ rõ ràng. Dưới đây là một số loại thực phẩm đem lại may mắn cũng như dinh dưỡng cho thí sinh:
  • Xôi gấc: Từ lâu, xôi gấc đã được xem là món ăn đem lại may mắn cho các sĩ tử bởi màu đỏ đặc trưng của nó. Nhiều người quan niệm rằng ăn xôi gấc sẽ giúp thí sinh gặp được nhiều điều thuận lợi và đạt được kết quả như mong muốn.
  • Các loại đỗ: Trừ đỗ đen ra thì tất cả những loại đậu còn lại đều đem đến sự may mắn, thuận lợi cho các sĩ tử và đặc biệt là đậu đỏ, vì nó vừa có màu đỏ của sự may mắn, vừa mang ý nghĩa là đỗ đạt, đậu cao.
  • Táo: Phong tục ăn táo để gặp may mắn bắt nguồn từ Hong Kong, từ “táo” trong tiếng Hong Kong phát âm là “ping guo”, giống với từ “bình an”.
  • Nước cốt gà: Loại thực phẩm này được các sĩ tử Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong sử dụng nhiều vì nước cốt gà làm tăng sự minh mẫn cho bộ não, tăng khả năng tập trung trong quá trình ôn tập và thi cử.
  • Ngoài ra, thí sinh cũng nên ăn thêm các loại thực phẩm như rau, hoa quả và uống đầy đủ nước để cơ thể khỏe mạnh, cân bằng dinh dưỡng.

2.2 Về hoạt động tâm linh

  • Đi lễ đền chùa, dâng sớ, khấn tên tuổi, số báo danh, phòng thi để thần phật chứng giám và phù hộ, đến khi đi thi sẽ gặp nhiều may mắn. Bạn có thể tham khảo thêm: Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt.
  • Sáng trước ngày đi thi dậy sớm thắp hương, mong người đã mất trong gia đình phù hộ cho thi cử thuận lợi.
  • Bên cạnh đó, cũng có những quan niệm như đi ra cửa phải bước chân phải trước, chân trái sau; người đưa đi thi phải hợp tuổi, đem theo những vật phẩm phong thủy may mắn cho thi cử… 

2.3 Về tinh thần


Một trong những yếu tố quan trọng giúp các sĩ tử thi tốt và đạt điểm cao đó là ôn luyện thật kỹ, giữ vững tâm trạng bình thản, tỉnh táo trước khi đi thi.

Nên nhớ rằng kiến thức và tinh thần luôn là mấu chốt giúp bạn có ngay kết quả cao trong kỳ thi. Bất cứ kỳ thi nào cũng vậy, khi đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức cùng tâm trạng hồ hởi, vui vẻ sẽ góp phần mang lại số điểm cao. Tinh thần mà bất ổn, kiến thức lại chưa vững thì dù có gặp Thần May Mắn cũng sẽ "bó tay" với các bạn thôi!
 

2.3 Đồ vật mang vào phòng thi để gặp may mắn


Có khá nhiều bạn thắc mắc nên mang gì vào phòng thi để gặp may mắn. Với những món đồ không vi phạm quy chế thi cử, thì nó hoàn toàn vô hại, thậm chí có thể mang tới không ít sự động viên khích lệ về tinh thần cho bạn. Cụ thể như sau;
  • Quà tặng: Món đồ nhỏ do người thân tặng kèm theo những lời chúc tốt đẹp sẽ giúp bạn tự tin hoàn thành bài thi.
  • Chìa khóa: Đây là biểu tượng cho phúc lành, nó như chiếc chìa khóa vạn năng mở ra kho tàng tri thức, giúp các bạn học sinh bình tĩnh và tự tin thi cử.
  • Cỏ 4 lá: Bạn có thể đeo 1 chiếc dây chuyền, vòng tay, lắc chân hay chiếc móc chìa khóa... có hình cỏ 4 lá này nhé. Nó sẽ mời gọi may mắn đến với bạn.
  • Đồ vật có hình cá chép: Cá chép vượt vũ môn hóa rồng là biểu tượng thi cử đỗ đạt cao cho các sĩ tử. Bạn có thể mang theo 1 chiếc móc chìa khóa, hình dán, dây chuyền... có biểu tượng này nhé.
Trên đây chỉ là những kiêng kỵ được truyền lại trong dân gian nên không có căn cứ khoa học và vẫn chưa có sự kiểm nghiệm thực tế, tuy nhiên, áp dụng những điều trên có thể lại mang lại sự yên tâm nhất định cho thí sinh, gia đình.
 
Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X