Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mắc 10 sai lầm này bạn sẽ không bao giờ tìm được tình yêu đích thực

Thứ Tư, 27/12/2023 17:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những sai lầm khiến bạn không có được tình yêu đích thực có thể xuất phát từ việc rất nhỏ mà không phải khi nào bạn cũng đủ tinh tế để quan sát và nhận ra.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Giữ chặt những mối quan hệ cũ


Một trong những sai lầm khiến bạn không có được tình yêu đích thực đó là vẫn còn giữ chặt những hoài niệm về mối quan hệ đã cũ.

Hãy luôn buông bỏ và tiến về phía trước vì những gì đã qua dù đẹp đến mấy thì cũng đã không còn nữa, nếu còn giữ chặt chúng trong lòng chỉ cản trở bạn tiến về phía trước. Càng cố chấp bạn càng chẳng thể nào có được hạnh phúc đích thực mà bạn xứng đáng có được trong cuộc đời này.

Nếu muốn nghĩ về mối tình cũ thì cũng chỉ nên tập trung vào những bài học bạn học được từ đó và mang theo nó làm hành trang cho mình, còn những phần còn lại hãy để chúng được ngủ yên trong quá khứ. 
 
Đừng đối xử khác biệt hay bất công với những mối quan hệ mới chỉ vì những tổn thương trong quá khứ. Ví dụ như một kẻ từng phản bội bạn không nghĩa là ai cũng làm như thế với bạn, đừng vì thế mà nghi ngờ, thiếu niềm tin vào những người đến với mình trong tương lai.

Cũng đừng tìm người khỏa lấp chỗ trống hay trút nỗi đau trước đây của mình lên họ. Hãy giải quyết vấn đề đó trước khi bạn tiếp tục. 
 
Nếu muốn tiến về phía trước thì đồng nghĩa bạn không bị mắc kẹt trong quá khứ. Bạn không bao giờ có thể làm được điều đó nếu bạn cứ tua lại quá khứ và chỉ trích những lỗi lầm hay kể lể, than khổ vì chuyện đã qua. Việc hối tiếc về quá khứ hoặc ước mình vẫn còn ở trong đó sẽ luôn cản trở bạn tiến về phía trước.
 
Hãy tỉnh táo nhận diện vấn đề, đừng để sự cố chấp khiến bạn mãi rơi vào đau khổ. Đó không phải là chung thủy hay chung tình đó là sự ngu ngốc.

Nếu bạn vẫn tiếp tục níu kéo những mối quan hệ cũ, bạn đang thu hẹp không gian cho một tình yêu mới bước vào. Chuyện gì đã qua hay cho chúng qua đi, để bạn có thể mở ra không gian để tiến tới một tình yêu mới trọn vẹn hơn.
 
Sai lam khien ban khong co duoc tinh yeu dich thuc
 

2. Thiếu tình yêu bản thân
 

Bạn sẽ cảm thấy lạ vì một số cô gái xinh đẹp trông cũng cá tính, mạnh mẽ nhưng lại chấp nhận những người đàn ông làm tổn thương hoặc thập chí chửi mắng hay đánh đập họ. Nhưng chuyện này không hề xảy ra ngẫu nhiên, từ sâu bên trọng họ đã không yêu bản thân mình.

Khi thiếu tình yêu vào bản thân, họ ngầm chấp nhận việc người khác làm tổn thương mình, khi mức độ này càng gia tăng họ cũng không nhận ra và còn xem đó là điều bình thường. Cuối cùng họ đau đớn cả tinh thần và thể xác nhưng không thể thoát ra khỏi mối quan hệ đó vì họ ngầm chấp nhận những thứ xấu xí đó từ lâu.

Thế nên muốn có một mối quan hệ lành mạnh, một người yêu thương mình thật lòng, điều quan trọng và trước hết là phải yêu bản thân mình trước tiên vì nếu bạn không yêu chính mình, bạn sẽ không thể thu hút được những người yêu thương bạn. Nếu bạn không đối xử đúng mực với bản thân, bạn sẽ không thu hút được những người đối xử đúng mực với bạn.
 
Ví dụ như nếu hàng ngày bạn nuôi dưỡng những suy nghĩ tiêu cực thì chắc chắn bạn chẳng có lấy một ngày vui, những người vui vẻ, tự tin, yêu đời chắc chắn sẽ không tiếp cận với người như bạn. Thế nên hãy học cách thay thế chúng bằng những câu khẳng định tốt đẹp về bản thân, học cách yêu lấy những điểm tốt của mình để chúng mang lại cho bạn những cảm giác tốt đẹp.

Hãy nuôi dưỡng và nhớ đừng bỏ bê bản thân. Khi bạn bỏ bê bản thân, bạn chỉ có thể thu hút những người cũng sẽ bỏ bê bạn.
 
Bạn phải luôn đặt bản thân lên hàng đầu để có thể cống hiến nhiều hơn cho người khác. Luôn đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi muốn giúp người khác.
 

3. Sống trong năng lượng đẩy lùi tình yêu
 

Trước khi bạn có thể thu hút bất cứ điều gì vào cuộc sống của mình, bạn phải bổ sung thêm năng lượng tương tự đó vào cuộc sống của mình. Bạn đang tìm kiếm sự ổn định khi yêu? Nếu vậy, hãy nhìn vào điểm bạn không ổn định trong cuộc sống và thực hiện những bước quan trọng để thay đổi chúng.
 
Nếu bất kỳ yếu tố nào trong cuộc sống của bạn không ổn định, điều quan trọng là phải cải thiện điều đó ngay lập tức khi bạn nhận diện ra chúng. Sự bất ổn sẽ chỉ thu hút những người không ổn định.

Thế nên thay vì cố gắng đi ra ngoài tìm kiếm một chàng trai/cô gái theo tiêu chí của mình thì hãy dành thời gian để thực sự xem xét kỹ từng lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và thực hiện các bước mới để giải quyết những lĩnh vực chưa ổn định.
 
Không chỉ có ổn định, bạn có thể chọn bất cứ điều gì bạn đang tìm kiếm trong tình yêu - vui vẻ, thoải mái, đồng cảm, đồng hành,... Dù bạn đang muốn thu hút điều gì ở đối tác, hãy thực sự tập trung vào việc bổ sung nhiều hơn những điều đó vào cuộc sống của bạn trong mọi lĩnh vực.

Ví dụ như bạn muốn có người bạn đời đồng hành cùng mình trong mọi việc thì ngay lúc này hãy học cách đồng hàng cùng đồng nghiệp, bạn bè, người thân,... xung quanh mình. Khi bạn thay đổi, cuộc sống của bạn cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng tương ứng, thu hút người phù hợp.
 
Hãy chủ động tạo ra môi trường, năng lượng thu hút tình yêu mà bạn mong muốn dù bất kể tiêu chí của bạn là gì. Chúng ta là những sinh vật toàn diện và phải điều chỉnh mọi lĩnh vực trong cuộc sống theo những gì chúng ta muốn. Rồi bạn sẽ có được điều mà mình xứng đáng có được.
 
Đừng bỏ lỡ:
Top 10 cách thoát nỗi đau chia ly nhanh nhất, giúp bạn hồi sinh ngoạn mục
Những cách thoát nỗi đau chia ly sau đây giúp bạn đối mặt với sự thật dễ dàng hơn, từ đó tìm được hướng đi, con đường mới ý nghĩa cho mình.

4. Tập trung quá nhiều vào vấn đề của người khác
 

Sai lầm khiến bạn không có được tình yêu đích thực nữa đó là bạn đang có xu hướng tập trung quá nhiều vào vấn đề của người khác.

Không ít cô gái yêu cầu người đàn ông của mình phải làm thế này, làm thế kia cho mình. Khi yêu cầu không được thỏa mãn thì giận dỗi, tức giận, thập chí đập phá,... Thế nhưng cần phải đối diện một sự thật rằng dù sao để họ tự nguyện làm những điều đó bạn mới vui, còn không thì họ chẳng bao giờ làm theo ý bạn cả, luôn khiến bạn thất vọng.

Vậy nên muốn có hạnh phúc thì đừng tập trung vào người khác và những gì họ đang làm với bạn. Hãy tập trung vào những gì bạn đang làm để thu hút họ ngay từ đầu. Hãy trở thành khu vườn ngát hương để hấp dẫn ong bướm, nhớ rằng chúng ta chỉ có quyền kiểm soát chính mình, không ai khác.
 
Không có gì tự nhiên xảy ra với chúng ta, chính ta mới là người tạo ra mọi thứ trong cuộc sống bằng những lựa chọn của mình. Tin tốt là bằng cách đưa ra một số lựa chọn mới, bạn có thể đạt được điều mình muốn mà không cần phải ép ai làm theo ý mình cả.
 

5. Cảm thấy tuyệt vọng
 

Tuyệt vọng khi tìm kiếm tình yêu sẽ chỉ dẫn bạn vào những tình huống tuyệt vọng và thu hút những người chỉ làm tổn thương bạn nhiều hơn mà thôi.
 
Biết rằng hạnh phúc chỉ có thể được tìm thấy trong chính bạn. Vậy nhưng cần hiểu thực tế rằng đừng mong đợi tình yêu sẽ đáp ứng nhu cầu hạnh phúc của bạn. Đúng, tình yêu có thể khiến bạn hạnh phúc nhưng đó là thành quả cuối cùng bạn có được sau khi bạn đã tìm thấy hạnh phúc bên trong mình trước tiên.
 
Hạnh phúc trong chính mình và không cần tình yêu ở đâu chỉ để thỏa mãn bạn là cách tốt nhất để thu hút tình yêu đến với bạn. Tìm kiếm bất cứ ai khác để thỏa mãn bản thân sẽ không bao giờ dẫn đến bất cứ điều gì và sẽ chỉ khiến bạn trống rỗng từ bên trong.
 
Điều tuyệt vời là bạn có thể tìm thấy tình yêu và hạnh phúc trong chính mình mà không cần ai khác.
Hay tam quen qua khu
 

6. Không thể hiện hết bản thân


Không ít người không dám sống thật với bản thân mình vì họ sợ đối phương biết về quá khứ, về hoàn cảnh gia đình mình,... Cuối cùng họ sống trong vỏ bọc, nên cho dù tìm được người đủ tiêu chí của mình nhưng cảm giác lo âu ngự trị, rồi một ngày cũng không thể giữ người ta ở bên.

Khi bạn giữ mọi thứ trong lòng và không thể hiện bản thân, bạn không phải là con người thật của mình thì cũng không bao giờ có thể thu hút được tình yêu đích thực. 
 
Hãy là chính mình và nói những gì bạn cảm thấy trong đúng hoàn cảnh. Bạn muốn thu hút một người sẽ yêu bạn chứ không phải người mà bạn đang giả vờ.
 

7. Tự coi mình là người mang gánh nặng
 

Cuộc sống không hoàn hảo, mỗi chúng ta cũng không hoàn hảo. Thế nên trong quá khứ chẳng ai là không có sai lầm, đừng xem đó là gánh nặng hay điều đáng xấu hổ cần phải che giấu. Thậm chí không ít người có con lại xem con của mình là gánh nặng, khó khăn khi tìm kiếm tình yêu tiếp theo. Đây là suy nghĩ sai lầm phổ biến. Thực tế là một người yêu bạn sẽ yêu luôn cả con của bạn.

Hãy coi quá khứ là tất cả những trải nghiệm đáng học tập, đã giúp bạn trở thành con người tuyệt vời như hiện tại.
 
Khi bạn coi những lỗi lầm, những sai phạm, vấn đề trong quá khứ là gánh nặng hoặc một vấn đề, bạn đã bộc lộ với thế giới rằng mình không xứng đáng với hạnh phúc. Thay vào đó, hãy biết ơn tất cả những gì bạn đã học được và đạt được từ những trải nghiệm đó và tiến về phía trước.
  

8. Chỉ tập trung vào những điều tiêu cực
 

Tập trung vào điều tiêu cực sẽ chỉ thu hút thêm sự tiêu cực đến với bạn, đặc biệt là trong các mối quan hệ. Mọi điều tiêu cực bạn trải qua đều dạy cho bạn điều gì đó, là viên gạch lót đường để đưa bạn đến một nơi tốt đẹp hơn.
 
Hãy tìm kiếm những bài học từ những trải nghiệm tiêu cực này và đưa ra những lựa chọn mới để thoát khỏi chúng thay vì chỉ đắm chìm trong đó. Chúng luôn là công cụ để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng bạn phải nhìn sâu và tìm ra những bài học đó cũng như thực hiện những thay đổi cần thiết.
 
Luôn có một sự lựa chọn mới mà bạn có thể thực hiện để thoát khỏi mọi tình huống. Hãy tập trung vào những điều tích cực, những gì bạn đang có để có thể thu hút nhiều điều tích cực hơn vào cuộc sống của mình.
 
Điều này đặc biệt áp dụng cho những suy nghĩ tiêu cực về bản thân bạn. Hạnh phúc với chính mình là điều rất quan trọng trong việc thu hút đúng người dành cho bạn. Nếu bạn không hài lòng với chính mình thì người mà bạn thu hút cũng không bao giờ có thể mang lại hạnh phúc cho bạn. 
 

9. Không có niềm vui trong cuộc sống
 

Niềm vui và tiếng cười là nam châm thu hút tình yêu đẹp, những mối quan hệ lành mạnh. Thế nên hãy tạo thêm những tiếng cười sảng khoái trong cuộc sống của bạn.

Đừng vì chuyện cũ, vì chuyện gia đình hay bất cứ ai, chuyện gì làm bạn buồn quá lâu, hãy tận hưởng cuộc sống của mình đang có.
 
Hãy suy nghĩ về điều này: chẳng phải bạn sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi một người nào đó hạnh phúc và vui vẻ sao? Hãy cố gắng tìm cách để có nhiều niềm vui hơn và cười theo bất cứ cách nào phù hợp với bạn.
 

10. Mong tình yêu cứu rỗi bạn
 

Tình yêu là hai người đến với nhau để làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn chứ đừng bao giờ mong đợi ai đó đến và cứu bạn hoặc khiến bạn cảm thấy thỏa mãn, hạnh phúc.
 
Khái niệm hạnh phúc không ai giống ai, có thể người ta cố làm bạn vui nhưng bạn không thể vui nổi vì tiêu chí hai người không tương đồng. Chỉ có bạn mới có thể tìm thấy hạnh phúc và sự thỏa mãn của mình. Không ai có thể làm điều đó giúp cho bạn cả.
 
Thế nên đừng thể hiện sự thiếu thốn tình cảm bằng suy nghĩ ai đó đến và cứu rỗi bạn. Cuộc đời họ cũng có lắm vấn đề không khác gì bạn đâu. Hãy trở thành người cùng đồng hành, bớt đòi hỏi từ đối phương bạn nhé.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X