Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 sai lầm chí tử của phụ nữ khi yêu khiến họ mãi không hạnh phúc, nhất là điều số 5

Thứ Hai, 27/02/2023 10:33 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có rất nhiều sai lầm của phụ nữ khi yêu nhưng chúng tôi chỉ đúc kết trong 5 điều quan trọng nhất mà chị em cần lưu ý đề phòng tránh nhằm đảm bảo bản thân có được hạnh phúc như ý.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
 

1. Đàn ông chỉ mê gái xinh
 

Điều này đúng nhưng chưa đủ. Đúng là đàn ông thường có thiện cảm với những cô gái xinh xắn nhưng họ thường bị thu hút bởi một người thông minh, hài hước, tốt tính và chăm lo, quán xuyến gia đình... Thế nên nhan sắc không phải thứ quan trọng, tiên quyết trong mối quan hệ.

Nếu bạn không đủ xinh cũng đừng vì thế mà tự ti, cho rằng bản thân không có cơ hội trong chuyện tình cảm. Sự thật là có rất nhiều phụ nữ không quá xinh đẹp, lộng lẫy nhưng vẫn có một gia đình hạnh phúc, được chồng yêu, chồng chiều. Ngược lại không ít hoa hậu, người mẫu vẫn bị chồng bỏ đấy thôi.

Nếu các chị em có mong muốn trở nên xinh đẹp hơn mỗi ngày trong mắt bạn trai/chồng của mình là điều tích cực, nên làm. Thế nhưng quá tập trung vào việc này mà bỏ quên những giá trị khác của con người mình là không nên. 

Chính vì sai lầm của phụ nữ khi yêu tin rằng anh ta chỉ thích nhan sắc của mình nên khi chia tay liền ngay lập tức nghĩ rằng do mình không đủ xinh, quyến rũ nên bị bỏ. Cuối cùng họ tìm cách phẫu thuật thẩm mỹ, sẵn sàng chịu đau đớn trong quá trình dao kéo để bản thân luôn xinh đẹp, không có ai có thể từ chối tình cảm của mình.

Vậy nhưng điều đó không có nghĩa là họ có thể "hạ gục" bất cứ người đàn ông nào họ muốn vì chuyện tình cảm không thể cưỡng ép được và nhan sắc không quyết định tất cả. Hãy tưởng tượng rằng ở bên một người xinh đẹp nhưng đàn ông không thể tâm sự, chia sẻ, hoặc tỏ ra thiếu tôn trọng bạn thì những cuộc gặp gỡ giữa hai người còn vui nữa không?

Vậy nên các chị em chỉ tập trung tới chuyện nhan sắc ở mức vừa phải thôi, cũng đừng bi quan nghĩ rằng đàn ông mê gái đẹp. Hãy trở thành một người thú vị, đáng yêu thì bạn chẳng cần phải tìm cách giữ chân bất cứ ai cả. Người phù hợp thì sẽ ở lại bên bạn, bất kể lý do là gì đi nữa. 

Tình yêu là sự cảm thông và chia sẻ giữa hai người khác giới mà không có sự ích kỉ hay so sánh đối chiếu nào. 
  
Chọn đàn ông chính là chọn người yêu thương bạn! Cho dù anh ta có bao nhiêu tiền, tài năng đến nhường nào, đẹp trai cỡ nào, nói hay thế nào, có trí tuệ đến đâu, có năng lực, thích giúp đỡ người khác thế nào, nếu anh ta không thương bạn, thì tất cả đều vô nghĩa.
 
sai lam phu nu khi yeu khien hoc don doc
 

2. Tiết lộ quá nhiều về bản thân

 
Một trong những tính xấu của phụ nữ là nói nhiều, họ thích chia sẻ mọi chuyện như là cách để chứng tỏ mình là người thật thà, thẳng thắn. Thế nhưng điều này không có nghĩa là phải trút bầu tâm sự hết với người đàn ông của mình.

Cho dù người ấy là bạn trai hay chồng thì việc bạn nói qua nhiều về bản thân đều không tốt cho mối quan hệ này, nhất là với một người chưa thực sự cở mở về cuộc sống của họ cho bạn biết. 

Thậm chí, chuyện người yêu cũ là một người tệ hại tới mức nào thì người hiện tại không cần phải biết điều này. Điều đơn giản là mối quan hệ cũ kết thúc nên mới có cơ hội cho anh ta.

Việc bạn nhắc về người cũ chỉ khiến anh ta nghĩ rằng bạn đang quan tâm người cũ, có mong muốn quay lại hoặc bạn đang có vấn đề gì đó. Chính những điều có vẻ không ổn này tạo cho người ấy cảm giác thiếu an toàn nên họ rời đi. Nếu không, dù đang trong mối quan hệ, họ sẽ dùng chính thông tin bạn nói để chống lại bạn khi cả hai có sự hiểu lầm.
 
Tốt hơn hết là không nên tiết lộ quá nhiều về bản thân. đừng quên, người đàn ông đang nhìn nhận, đánh giá bạn qua những gì bạn kể. 

3. Tìm cách thay đổi người đàn ông

 
Một trong những sai lầm của phụ nữ khi yêu hay đó là tìm cách thay đổi người đàn ông của mình. Có thể việc này xuất phát từ mục đích tốt khi họ muốn người ấy nghe theo lời khuyên của mình và trở nên tốt đẹp lên. Thế nhưng đàn ông khi tiếp nhận thông tin đó lại có cảm giác giống như họ đang bị điều khiển hoặc những gì mình đang làm không được chấp nhận.

Thực tế là dù phụ nữ có muốn thay đổi họ cũng không thể làm được, trừ khi đó là việc họ thực sự mong muốn. Hãy nghĩ về những thói quen xấu của bản thân mình, ngay cả khi chính bạn có ý thức về việc cần thay đổi nhưng để làm được cũng hết sức khó khăn. Với đàn ông thì việc đó còn khó hơn cả trăm lần vì họ còn bị lòng tự tôn, cái sĩ diện của mình ngăn cản.

Không ai là hoàn hảo, ngay cả bạn cũng vậy. Trong tình yêu, nếu bạn thấy anh ấy không phù hợp với mình hoặc anh ấy chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của bạn thì hãy bước ra khỏi mối quan hệ đó, đừng nuôi hi vọng sẽ thay đổi được anh ta vì cuối cùng bạn sẽ gặp quả đắng.
 
Vì quá nhiều người hi vọng muốn thay đổi đàn ông nên dù mối quan hệ hiện tại tồi tệ họ vẫn nuôi hi vọng mù quáng, thậm chí anh ta đánh đập, ham mê cờ bạc, lăng nhăng... nhưng vẫn bỏ qua hết. Thế nên ngay khi đang yêu cũng cần phải tự hỏi:
  • Anh ấy đáng yêu với bạn nhưng đang đối xử với mọi người như thế nào?
  • Anh ấy dễ tức giận không?
  • Anh ấy có tính đua tranh hay quá tham vọng?
  • Anh ấy có la mắng hay định đánh bạn không?
Đừng coi thường và phớt lờ những dấu hiệu này. Yêu không có nghĩa là bạn nên chấp nhận những hành vi xấu. Hãy để ý đến những dấu hiệu bạn thấy không phù hợp giữa hai người mà chủ động rời đi, đừng mơ mộng về việc sẽ thay đổi được anh ta. 
 

4. Không để anh ta có cảm giác đang đi chinh phục

 
Cho anh ta khong gian rieng
 
Chính nữ quyền độc hại đã khiến nhiều chị em hiện đại tin rằng mình cũng có quyền theo đuổi đàn ông. Cuối cùng họ giành hết các việc của nam nhi về mình nhưng trong lòng vẫn cảm thấy "không cam tâm".

Một trong những việc cho thấy các chị em không cho cánh đàn ông cơ hội chứng tỏ bản thân đó là quá chủ động hoặc nói “Em yêu anh” quá nhanh, không để anh ấy thể hiện sự nam tính, công khai mối quan hệ quá sớm, suốt ngày chủ động nhắn tin, gọi điện cho anh ấy và luôn là người gợi ý các buổi hẹn hò...
 
Phụ nữ khi yêu thường bị che mờ lý trí, trở nên quá mơ mộng. Người ta chỉ mới quan tâm một chút đã nghĩ ngay tới cảnh về chung một nhà, nuôi nấng con cái ra sao. Trong khi đàn ông chỉ mới có cảm tình, họ cần có cảm giác "đi chinh phục" trước khi nảy sinh tình cảm thực sự với một người.

Thế nên các việc mà các chị em đang làm như trên chỉ khiến họ mất đi mong muốn chinh phục - lý do tình cảm của cánh nam nhi nguội đi rất nhanh.

Khi mối quan hệ chớm nở, phụ nữ hãy bình tĩnh lại, không nên vồ vập, không nên công khai quá sớm, không chủ động nhắn tin quá nhiều... Thời gian này là để quan sát, xem xét cách anh ta thể hiện tình cảm với mình.  

Hãy để cho anh ấy tự chứng tỏ bản thân, lúc này tự họ có mong muốn thay đổi bản thân thành phiên bản hoàn hảo nhất của mình để xứng đáng với bạn.

Việc của bạn là tập trung vào cuộc sống của mình, trở nên nữ tính, đáng yêu và cho phép anh ấy được thể hiện sự nam tính. Đừng tỏ ra thiếu thốn tình cảm hay khiến anh ấy nghẹt thở và cũng đừng tỏ ra quá mạnh mẽ. Hãy để anh ấy dẫn dắt mối quan hệ và bạn đi theo anh ấy. 

Nếu làm ngược lại, đàn ông sẽ cảm thấy bạn đang cố gắng kiểm soát anh ấy và không người đàn ông nào thích điều này. 

5. Cuộc sống của bạn chỉ có anh ấy

 
Khi yêu, nhiều cô gái bỗng nhiên thay đổi chóng mặt, cuộc sống sôi động của cô ấy không còn nữa mà lại hoàn toàn tập trung vào người yêu. Thậm chí có người nghỉ việc, cắt đứt những mối quan hệ cũ, ngừng theo đuổi đam mê,...

Họ tin rằng đó là cách để vun vén hạnh phúc đang có. Lúc này, họ sẵn sàng chiều theo mọi sở thích của chàng và cho rằng như thế là thể hiện tình yêu và lòng chung thủy.

Thế nhưng việc miễn cưỡng để làm vui lòng anh ấy mà trong thâm tâm không cảm thấy vui nghĩa là ta đã thất bại trong tình yêu rồi. Trong bất cứ mối quan hệ nào nhất định phải khiến bạn thấy vui vẻ, hạnh phúc và thực sự thoải mái khi vẫn được là chính mình. 

Hơn nữa khi cuộc sống chỉ xoay quanh một người đàn ông thì phụ nữ thường có hành động, lời nói thể hiện sự quan tâm quá mức. Chính việc "bám như đỉa" này khiến cánh nam nhỉ chỉ có cảm giác cô ta chỉ là người phiền phức.

Đôi khi những tin nhắn, cuộc gọi hỏi thăm thể hiện quan tâm cũng có thể khiến họ cảm thấy khó chịu vì nghĩ rằng mình đang bị kiểm soát. Không một người đàn ông nào muốn mình bị trói chân cả. 
 
Chính vì dồn hết tình cảm cho đối phương nên phụ nữ càng kỳ vọng rằng mình được đáp lại tương ứng. Đến khi yêu cầu của mình không được đáp trả thì tức giận, muộn phiền.
 
Một trong những sai lầm của phụ nữ khi yêu đó là phụ thuộc quá vào anh ta, thực tế là họ có thể hỗ trợ bạn ở một mức độ nào đó nhưng đừng đặt tất cả gánh nặng lên vai anh ấy.

Họ cũng có những vấn đề, khó khăn riêng cần phải giải quyết. Vì thế, đừng đòi hỏi những gì người đàn ông không thể cho bạn, bạn phải có trách nhiệm với hạnh phúc và giá trị của bản thân mình. 

Nhớ rằng, trước khi gặp anh ấy, bạn đã có cuộc sống riêng của mình thì bây giờ chẳng có lý do gì để bạn phải thay đổi mọi thứ vì anh ấy. Hãy tiếp tục với cuộc sống và lịch trình hàng ngày của bạn.
 
Đừng hủy bỏ những dịp quan trọng của bạn chỉ để ở bên anh ấy, anh ấy cũng quan trọng nhưng việc bạn tận hưởng cuộc sống riêng cũng quan trọng không kém. Cả bạn và anh ấy đều cần không gian riêng, vừa có sự quan tâm chung nhưng cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới đời sống cá nhân của họ.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X