Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Rèn luyện 4 phẩm chất để trưởng thành mỗi ngày

Thứ Ba, 21/06/2016 08:12 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Sự trưởng thành là vô tận trong cuộc sống con người, bất cứ ở thời điểm nào, chúng ta đều cần không ngừng nỗ lực để trưởng thành. 4 phẩm chất tốt đẹp dưới đây là thước đo sự trưởng thành trong mỗi con người.


► Cùng đọc: Danh ngôn cuộc sống, những lời hay ý đẹp và suy ngẫm

Ren luyen 4 pham chat de truong thanh moi ngay hinh anh
1. Sự quan tâm
Con người không tồn tài một mình, con người tồn tại trong cộng đồng. Quan tâm tới người khác và nhận được sự quan tâm từ người khác là mấu chốt cơ bản của quá trình trưởng thành. Một câu chuyện nhỏ để nhắc nhở mỗi cá nhân cần trau dồi sự quan tâm của chính mình.
Một giáo sư y khoa ra đề thi cuối kì cho các bạn sinh viên: “Hãy cho biết tên người phụ nữ quét dọn trường học của chúng ta?”  Hầu như không ai trả lời được dù gặp người phụ nữ đó hàng ngày. Về sau, các bạn sinh viên hỏi giáo sư về lý do đưa ra câu hỏi đó. Ông đã mỉm cười và nói: “Trong công việc, các em sẽ gặp rất nhiều người, tất cả họ đều quan trọng, họ xứng đáng được nhận sự quan tâm của các em, dù chỉ là một nụ cười hay một câu chào”.
2. Sự giúp đỡ
Thế giới này không tồn tại vì quyền thế, tiền tài hay danh vọng, nó tồn tại dựa vào tấm lòng. Vì sống trên đời, bất cứ ai cũng có lúc cần sự giúp đỡ của người khác. Nếu trao đi tấm lòng, bạn sẽ nhận lại tấm lòng, nếu trao đi tiền, bạn chỉ nhận lại sự giao dịch. Chỉ có người đủ trưởng thành mới nhận ra điều này và để trưởng thành, không ai là không cần sự giúp đỡ của người khác và đi giúp đỡ mọi người xung quanh.
3. Sự biết ơn
Học được biết ơn, bạn học được cách trưởng thành. Học được sự biết ơn, bạn học được sự chân chính. Phẩm chất tốt đẹp nhất mà con người luôn luôn cần và luôn luôn phải học chính là cúi đầu trước sự giúp đỡ của người khác. Cái cúi đầu ấy tượng trưng cho sự lớn lao về nhân cách và đẹp đẽ về tinh thần.

Ren luyen 4 pham chat de truong thanh moi ngay hinh anh
4. Trách nhiệm
Tinh thần trách nhiệm làm nên một cá nhân trưởng thành. Cá nhân trưởng thành làm nên một cộng đồng trưởng thành, cộng đồng trưởng thành làm nên một xã hội trưởng thành. Người ta chỉ có thể lớn lao và mạnh mẽ hơn khi biết đối diện với những điều thuộc về phạm vi phụ trách của mình. Hãy dậy sớm hơn, tự chuẩn bị quần áo, tự đi làm, đến trường, tự làm tốt phần việc được giao, hãy bắt đầu bằng những việc hàng ngày.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X