Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 7 quy tắc vàng nhất định phải lưu lại để hạnh phúc hơn trong năm 2024

Thứ Năm, 04/01/2024 20:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có quá nhiều điều nên làm nhưng sau đây là những quy tắc vàng để hạnh phúc hơn trong năm 2024. Chúng được đúc rút kinh nghiệm của những chuyên gia tâm lý vì thế rất đáng để bạn tham khảo.
 
Dưới đây là 7 quy tắc vàng dường như rất đơn giản nhưng không dễ để thực hiện, hãy nhớ lưu để thường xuyên xem lại, nhắc nhở bản thân cần sửa đổi, khi đó bạn nhất định sẽ có được hạnh phúc trọn vẹn hơn trong năm 2024 này.
 

1. Giúp đỡ nhiều người hơn nữa 
 

Khi quy tắc của bạn đặt ra là giúp bất cứ ai khi có thể, bất cứ khi nào có cơ hội thì bạn cũng dễ dàng hơn trong các quyết định của mình. Mỗi khi phân vân một việc nên làm hay không, bạn chỉ cần thầm nghĩ là việc này có thể giúp đỡ nhiều người hay không. Nếu câu trả lời là có thì quyết liệt hành động, còn không thì nhẹ nhàng từ chối.

Khi bạn có ý thức muốn giúp đỡ mọi người, bạn sẽ bắt đầu tập quan sát sự vật, hiện tượng và có con người xung quanh, ở những nơi bạn đến xem có ai đang đó đang cần giúp đỡ hay không. Ví dụ như đi trên đường gặp một cụ già lặng lẽ, cố gắng bước từng chút một thì đi chậm lại quan sát, nếu bà bị ngã có thể hỗ trợ ngay.

Hay khi một em bé đang ở nơi đông người thường bị người lớn đi ngang qua nhanh và va chạm khiến bé bị ngã và tệ hơn trong những lễ hội các em thường bị giẫm phải nếu mọi người vì vô tình không để ý. Thế nên khi bạn nhớ quan sát, chú ý để giúp đỡ em bé kịp thời. 
 
Hoặc nếu khi đến nhà để xe máy thấy một cô gái đang loay hoay cố lấy xe ra thì giúp người ta một tay. Một việc nhỏ thế thôi nhưng có thể làm bạn và người kia cảm thấy vui cả ngày đấy.  
 
Top 7 quy tac vang de hanh phuc hon trong nam 2024
 

2. Giữ đúng cam kết của mình
 

Cam kết không dừng lại ở khía cạnh tình cảm mà ở tất cả mối quan hệ trong cuộc sống của bạn. Ngay cả một lời nói với các con của bạn hay một người nào đó vô tình gặp phải cũng cần được xem trọng.

Lòng trung thành, chữ tín dường như là một thứ "hàng hiếm" trong xã hội ngày nay. Mọi người quá bận rộn mải mê kết nối với nhiều thứ khác nhau cùng một lúc nên rất dễ quên mất những điều mình đã nói hoặc những lời mình đã hứa.

Trong khi bạn tin rằng "lời nói gió bay" thì những người thành công luôn xem trọng những gì mình đã nói ra. Điển hình như người Do Thái, mỗi lời nói ra là sự cam kết, dù có hợp đồng hay không cũng không quan trọng, họ sẽ làm tới cùng để giữ chữ tín, cho dù là bị thiệt hại về tiền bạc đi chăng nữa.

Chữ tín quan trọng hơn chúng ta tưởng vì lời nói ra cũng là lời hứa với cả Đất Trời, Vũ trụ này. Hãy nhớ rằng nếu bạn thường xuyên thất hứa thì tiền bạc, tình cảm, hạnh phúc,... cũng sẽ thất hứa với bạn.
 
Việc giữ đúng cam kết còn bao gồm cả việc đúng giờ, thời gian là tiền bạc, mỗi khi bạn trễ hẹn sẽ tương đương với việc bạn đang "ăn cắp" tiền bạc của người khác. Mà tội "ăn cắp" thì chịu hậu quả như thế nào thì bạn cũng biết rồi đấy.

Thế nên muốn túi tiền của mình luôn đầy, hay đơn giản là được cảm thấy an vui thì nhớ rõ quy tắc vàng để hạnh phúc hơn trong năm 2024 này. Đừng xem nhẹ nó, đừng dễ dàng cam kết khi bạn không thể thực hiện.
 

3. Luôn lịch sự
 

Tất cả những người xung quanh chúng ta dù là một anh nông dân nghèo, người ăn xin hay người công nhân, người dọn vệ sinh,... đều mong muốn được tôn trọng. Vì thế, hãy luôn thể hiện thái độ lịch sự với họ. 

Thái độ xem thường người khác không làm bạn trở nên nổi bật hay sang trọng hơn mà chỉ khiến người ta nghĩ rằng bạn ở trong nền giáo dục không được tốt.
 
Lịch sự không phải là thứ đòi hỏi nhiều nỗ lực, đó có lẽ là một trong những lý do khiến ngày nay thái độ lịch sự ngày càng không được xem trọng. Nhưng nếu tất cả chúng ta nỗ lực để tử tế hơn với nhau một chút, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt tới cuộc sống của vô số người. 

Có một câu chuyện kể lại rằng trong chuyến xe taxi người da đen chở hai mẹ con người da trắng, cậu bé hỏi mẹ: "Tại sao màu da của chú ấy và chúng ta không giống nhau vậy mẹ?".
 
Người mẹ trả lời: "Thượng Đế vì muốn thế giới muôn màu muôn vẻ, đã tạo ra những con người có màu sắc khác nhau con ạ".
 
Đến nơi bác tài xế người da đen cảm động vì lời nói của bà nên không nhận tiền, ông nói: "Lúc bé, tôi đã từng hỏi mẹ cũng cùng một câu hỏi ấy, mẹ nói vì chúng tôi là người da đen, phải chịu thua kém". Nếu khi xưa mẹ tôi đổi thành câu trả lời của bà, hôm nay tôi nhất định sẽ có một tương lai tốt hơn.

Thế nên đôi khi chỉ cần có những thay đổi nhỏ khiến cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn hơn bao giờ hết.
 

4. Thành thật và chân thật với mọi người
 

Một lời nói dối thường được che đậy bằng rất nhiều lời nói dối khác, việc đó sẽ không thể khiến bạn cảm thấy an lòng, luôn nơm nớp lo sợ người khác sẽ phát hiện ra. 

Thế nên hãy thành thật và chân thật với mọi người ngay từ đầu. Mặc dù có người lập luận rằng không phải ai cũng "xứng đáng" với lòng tốt thực sự của bạn, nhưng chúng ta phải nhớ rằng chúng ta không nên tử tế với người khác vì họ là ai, mà thay vào đó là vì con người chúng ta muốn trở thành.

Người sống chân thành thì ai ai cũng cảm nhận được năng lượng ấm áp mà họ tỏa ra. Thế nên họ luôn được mọi người yêu mến, lời nói của họ luôn có sức thuyết phục cao, tạo cho người khác cảm giác tin cậy,... nhờ thế mà cuộc sống họ an vui, hạnh phúc hơn bất cứ ai.

Thế nên trong năm 2024 này, đừng vì những khó khăn và thử thách cản trở khiến ta đánh mất đi những điều vô cùng ý nghĩa trong cuộc sống của mình. Hãy sống chân thành, không vụ lợi, điều tốt đẹp rồi sẽ đến.
 
Bi quyet hanh phuc
 

5. Ít quan tâm đến việc ai đúng, ai sai
 

Những tranh cãi, mâu thuẫn của chúng ta thường nổ ra khi tranh luận ai đúng ai sai. Hãy quan sát những scandal trên mạng bạn sẽ thấy rõ điều này. Mỗi người cố gắng biện luận cho vấn đề của mình chỉ để nhằm khẳng định rằng người kia sai còn mình đúng.

Thực tế là chúng ta mỗi người có thể làm cùng một việc theo những cách hoàn toàn khác nhau và cả hai đều cảm thấy cách mình làm là đúng vì đơn giản đó chỉ là cách họ đã quá quen thuộc. Thế nên khi cùng xử lý một việc, nếu họ có cách thức làm khác nhau thì đương nhiên sẽ xảy ra xung đột hoặc tranh cãi.

Nên bạn chỉ cần mặc định rằng ai cũng đúng, chồng bạn có cái lý của chồng, vợ bạn có cái lý của vợ, đồng nghiệp có cái lý của đồng nghiệp,... thì bạn sẽ bớt đi việc tranh cãi đúng, sai vô nghĩa. 
 
Tư duy khác biệt, ai cũng đúng theo lý lẽ riêng của mình thường là nguồn gốc của nhiều cuộc tranh cãi trong các mối quan hệ, nhưng đây là lý do tại sao chúng ta cần phải giữ sự công bằng trong tâm trí. Thế nên ít quan tâm tới việc ai đúng, ai sai bạn sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn. 
 
Điều này không phải là cố gắng thỏa hiệp mà đơn giản là có sự đồng cảm, hiểu cảm giác của người khác và đưa điều đó vào việc đưa ra quyết định để trở nên khôn ngoan, lý trí hơn.
 

6. Cố gắng hết sức để tránh kịch tính
 

Sống một cuộc sống không có xung đột là điều gần như không thể, nhất là khi có những vấn đề khác biệt trong tư tưởng khiến hai người mâu thuẫn, bất đồng quan điểm.

Hoặc có không ít lần bạn cảm thấy những người hay phàn nàn trên mạng xã hội thật là phiền toái. Họ dường như không bao giờ ngừng phàn nàn về những điều giống nhau, hết lần này đến lần khác. Nhưng đừng vì thế mà bình luận hay nói họ dừng lại, việc đó chỉ gia tăng cẳng thẳng mà thôi.
 
Đôi khi, xung đột xảy ra do với ai đó hoặc với người mà bạn khó có thể rời xa, chúng thường nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Thế nhưng hãy nhẫn nhịn một chút thay vì đối đầu vì việc này không hề có ích cho mối quan hệ của bạn.
 
Mặc dù điều đó không hề dễ dàng nhưng không phải ngẫu nhiên mà một số người dường như không bao giờ có thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn đó. Hãy thoát ra khỏi nó, cố gắng tránh những chuyện kịch tính ngay khi có thể.
 

7. Đánh giá cao những gì người khác làm
 

Chúng ta rất dễ quên mất những điều người khác làm cho mình, ngay cả khi những việc nhỏ hoặc xem đó là trách nhiệm của họ. Ví dụ như việc ông bà trông cháu chẳng hạn, đó không bao giờ là trách nhiệm của họ. Thế nên ai đó giúp bạn thì nên thể hiện sự biết ơn.

Có những lần trong tâm trí bạn cũng cảm thấy biết ơn họ nhưng lại không nói ra, khiến họ không cảm nhận được sự đánh giá cao của bạn thì điều đó vẫn là mang ý nghĩa việc họ làm không được xem trọng.
 
Cho dù đó là trong cuộc sống hay công việc, một trong những điều quan trọng nhất ta có thể làm là cho họ biết chúng ta đánh giá cao những gì họ làm như thế nào.

Một lời "cảm ơn" nhỏ có tác dụng rất lớn khi đó là sự kết hợp từ ngữ hiếm hoi được nghe thấy trong xã hội ngày càng phát triển nhanh chóng và ngày càng ích kỷ như hiện nay. 
 
Dù là ta đang phải đối mặt với áp lực, bị căng thẳng quá mức, quá mệt mỏi hoặc làm việc quá sức và cáu kỉnh với người chúng ta yêu thương... Nhưng hãy nhắc nhở rằng thỉnh thoảng chúng ta dành cho mình thời gian để kiểm soát bản thân. Để đảm bảo rằng mình vẫn đang cải thiện và phát triển mỗi ngày.

Chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta không quá bận rộn với việc kiếm sống tới mức quên những quy tắc vàng để hạnh phúc hơn trong năm 2024. Nếu không, cuối cùng thứ ta có được có thể là tiền nhưng không bao giờ cảm thấy hạnh phúc.
 
Chúng ta sẽ không giải quyết được tất cả vấn đề của xã hội, cũng không thể làm cho thế giới trở nên hoàn hảo và chúng ta không thể tự mình thay đổi mọi thứ. Nhưng mỗi chúng ta đều có khả năng làm cho ít nhất một ngày của một người nào đó ở gần mình trở nên tốt đẹp hơn nếu chúng ta áp dụng những điều trên vào cuộc sống của mình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X