Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Có thể bạn chưa biết "tứ đại quy tắc” này của cuộc sống, hiểu càng sớm càng may mắn!

Thứ Hai, 10/10/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 4 quy tắc may mắn của cuộc sống sau đây sẽ giúp bạn được thông suốt tâm trí và thoát khỏi kha khá xui xẻo trong cuộc sống tương lai.


1. Muốn kiểm soát cuộc sống phải bớt nóng nảy

 
quy tac may man cua cuoc song

Hãy kiềm chế nóng giận


Khi gặp tai nạn, khó khăn, gặp chuyện không vừa ý, đa phần chúng ta đều tỏ thái độ cáu kỉnh và mất bình tĩnh, đó là biểu hiện của sự kém cỏi của bản thân.
 
Bản chất của con người là mất bình tĩnh, khả năng kiểm soát tính nóng nảy và bình tĩnh chính là kỹ năng thực sự không phải ai cũng có thể rèn luyện được.
 
Con người ta đã trải qua gần hết cuộc đời, trải qua rất nhiều, từ từ nhìn thấu mà trầm luân, tính tình không nên hung bạo nữa, mà ôn hòa ôn nhu hơn.
 
Khi nói đến những chuyện vụn vặt trong cuộc sống, tốt hơn hết bạn nên cởi mở đón nhận, bỏ qua đúng sai và đừng hằn học làm gì cả, hãy xem những câu chuyện về sự tức giận để hiểu rõ.
 
Khi đối nhân xử thế, hãy thấu hiểu hơn, bao dung hơn, bớt sân si, bớt cực đoan, kiềm chế tính tình tốt, có thái độ tốt, tính tình ổn định thì cuộc sống sẽ tự nhiên tốt đẹp lên.
 
Chỉ bằng cách kiểm soát tính nóng nảy của mình, bạn mới có thể kiểm soát được cuộc đời mình. Khi tâm thanh thản, tính tình hòa nhã, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình sẽ hạnh phúc và thoải mái hơn.

Nếu một người thậm chí không thể kiểm soát được cảm xúc của chính mình, thì dù cho bạn có làm chủ cả thế giới, sớm muộn gì bạn cũng sẽ phá hủy mọi thứ.

Nếu bạn không thể trở thành người làm chủ tâm lý của mình, chắc chắn bạn sẽ trở thành nô lệ của cảm xúc. Tâm tính khác nhau, hoàn cảnh sống sẽ rất khác nhau, xin hãy nhớ rằng: Tính nóng nảy không nên được bộc phát quá mức.
 
Không thể phủ nhận rằng ai cũng có những rắc rối, ai rồi cũng có những lúc tâm trạng đặc biệt tồi tệ. Đôi khi chúng ta trở nên tiêu cực với những căng thẳng trong cuộc sống, tâm trạng tồi tệ và đột nhiên cáu kỉnh vì không hài lòng.
 
Lúc này, bạn có thể giải tỏa áp lực và sự bất mãn theo cách của mình mà không ảnh hưởng đến người khác nhưng không phải ai cũng làm được. Một số người sẽ cố gắng tạo cho mình một tâm trạng tốt hơn bằng cách nổi cơn thịnh nộ hoặc thậm chí la hét, hành vi của họ ảnh hưởng đến người khác.

Bản chất con người luôn được quyết định bởi môi trường sống, tính khí xấu tự nhiên mà có. Những người luôn mất bình tĩnh, thực tế, không bao giờ đặt mình vào cảm xúc của người khác, họ là người ích kỷ.
 
Trong cuộc sống, chúng ta có xu hướng mất bình tĩnh với những người mình yêu thương nhất, đối xử tốt hơn với những người xa lạ.
 
Nhiều trường hợp chúng ta ỷ lại vào gia đình, bạn bè luôn yêu thương mình nên quen dần, trở thành kẻ xấu tính, lúc nào cũng tức giận, không bao giờ nghĩ đến việc sẽ gây ra bao nhiêu tác hại cho mình. Đừng mất bình tĩnh với người thân trong gia đình, đừng ích kỷ như thế nữa.
 
Thực tế cho thấy, những người càng có năng lực thì tính khí càng nóng nảy và họ hiểu rằng mất bình tĩnh sẽ không giải quyết được vấn đề gì. Cách duy nhất để giải quyết một vấn đề là đối mặt và giải quyết nó một cách bình tĩnh.
 
Hãy thử tưởng tượng xem chúng ta đã đánh mất bao nhiêu tình yêu, làm bao nhiêu người bị tổn thương, bao nhiêu điều bị trì hoãn trong cuộc sống vì những cơn giận dữ của chúng ta.

Một khi mất bình tĩnh, trong khoảng thời gian ngắn bạn sẽ không thể hòa hợp với những người khác bằng trạng thái bình thường, làm việc bình thường cũng không thể, thật sự là vô dụng.
 
Vì vậy, đừng nghĩ rằng tính khí xấu không phải là vấn đề nữa, tính khí của một người thực sự có thể phản ánh tính cách của người đó. Kiểm soát cảm xúc của bạn là chịu trách nhiệm cho cuộc sống của chính bạn.
 

2. Địa vị cao đến mấy cũng không sánh bằng đức hạnh

 
Nhân đức là đức tính cơ bản cần có nhất của con người. Một người có danh, có tài, có quyền nhưng phúc đức lại rối ren, dù địa vị hay năng lực của người đó có tốt hay cao đến đâu thì tương lai cũng không được tươi sáng.
 
Đạo đức kém, ỷ lại quyền thế làm điều ác thì đến cuối cùng sẽ không thể tiến xa, thậm chí còn mang tai họa cho bản thân và gia đình.
 
Chỉ khi con người sống có đạo đức và giữ vững lương tâm thì mới có được may mắn. Nếu chỉ có năng lực mà không có phẩm hạnh thì không thể được người khác kính trọng, không thu phục được lòng người.
 
Con người khi sống trên đời phải đặt chữ đức hạnh lên hàng đầu, người không có đức thì không có phúc, chỉ cần là người hào hiệp, có đạo đức cao thượng, có đức tính tốt thì trời mới thương, ắt có phúc.
 
Trong cuộc sống, dù bạn có năng lực đến đâu cũng không quan trọng bằng tư cách, và dù bạn có quyền lực đến đâu thì cũng không cao quý bằng đức tính.
 
Một mối quan hệ tốt đẹp đòi hỏi sự chung sức của cả hai bên, biết trân trọng và biết ơn, cùng nhau cố gắng vì một cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc.
 
Một gia đình muốn yên bình thì con cái và cha mẹ phải sống có nề nếp, lễ phép, kính trên nhường dưới, có chuẩn mực đạo đức. Người sống có tâm độc địa, luôn sân si, nói xấu và hãm hại người khác thì về sau không bao giờ có kết quả tốt đẹp.

Ngay cả các nhà Nho cũng tin chắc rằng việc tu dưỡng đạo đức và sự bền bỉ không chỉ có lợi cho sự cao quý về tinh thần mà còn có lợi cho sức khỏe thể chất của họ. “Trường thọ cho người nhân từ” là một niềm tin giá trị rằng người có đức sẽ sống lâu, và đó cũng là cách để giữ gìn sức khỏe bằng nhân đức. 

Có thể bạn chưa biết rằng người xưa rất chú trọng đến việc tu dưỡng thân tâm, có đạo đức để đạt được sức khỏe về thể chất và tinh thần.

Hiện nay, với nhịp sống ngày càng tăng tốc, một số người gặp nhiều vấn đề khác nhau cả về thể chất và tâm lý, cộng với ảnh hưởng của tư tưởng tôn thờ tiền bạc, một số người đã làm mờ mắt, méo mó trí óc, khiến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trong những hoàn cảnh như vậy, nếu một người có thể tiếp thu đầy đủ tinh hoa của các đức tính truyền thống, tu dưỡng thân tâm và tự tu dưỡng bản thân, thì chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể trạng thái tinh thần và thể chất, đồng thời đảm bảo sự an tâm của chính mình.

Cuộc sống có hạnh phúc hay không không nằm ở sự giàu có của xe hơi và biệt thự, đồ ngon và ngọc ngà châu báu, nếu không có đạo đức hỗ trợ, không có lý tưởng và niềm tin đúng đắn thì dù bạn có nhiều của cải và quyền lực đến đâu, bạn cũng không thể mang theo nó khi chết đi.

Cuộc đời là con đường một đi không trở lại, chỉ có đức hạnh mới quyết định được vận mệnh của cuộc đời, chỉ có đức hạnh mới có thể duy trì sự bình yên và hạnh phúc của cuộc đời ta từ kiếp này đến kiếp sau.
 

3. Cảm xúc không thể không có tiêu chuẩn

 
Cam xuc khong the khong co tieu chuan
 
Trong một mối quan hệ, điều sợ nhất không phải là không nhận được phản hồi từ đối phương mà là không có sự chuẩn mực.
 
Tình cảm là của nhau, 2 người phải cùng vun đắp thì mới hạnh phúc, nếu chỉ có một bên góp sức thì cuối cùng sẽ mất cân bằng và không bền lâu, một mối quan hệ tốt đẹp đòi hỏi sự chung sức của cả hai bên. Biết trân trọng và biết ơn, cùng nhau cố gắng vì cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc
 
Các mối quan hệ không thể không có những chuẩn mực, đừng nghĩ đối phương quan tâm đến mình nên bỏ qua công lao đóng góp của đối phương, chỉ hưởng sự tốt đẹp của người khác đối với mình mà không biết ơn, trả ơn.
 
Định mệnh không hề dễ dàng, trân trọng người trước mặt, trân trọng người nắm giữ mình trong lòng bàn tay, biết ơn mới là cội nguồn của hạnh phúc gia đình.
 
Mong tất cả chúng ta có thể trân trọng những đóng góp của người khác, học cách bao dung và trân trọng trong mối quan hệ của chúng ta, trả giá nhiều hơn và quan tâm ít hơn, và mong rằng sự chân thành của chúng ta sẽ không bị phụ lòng.

Tình yêu không phải là một trái tim chung nhịp đập với trái tim khác, mà là tia lửa của hai trái tim va chạm vào nhau.
 
Không chỉ tình yêu, bất kỳ mối quan hệ nào cũng là một sự tồn tại đẹp đẽ nhưng cần sự thoải mái từ cả 2 phía chứ không phải là một sự thỏa hiệp mệt mỏi. Nhẫn nhịn thì phải có điểm mấu chốt, tình yêu thì phải có giới hạn.
 
Nếu có nhiều nước mắt hơn nụ cười trong một mối quan hệ, thì bạn thực sự cần suy nghĩ cẩn thận về sự cần thiết để mối quan hệ tồn tại.
 
Đừng để bản thân phải nhún nhường trước bất cứ ai nhưng cũng đừng quá kiêu ngạo, người sống với ta như thế nào ta đối đãi lại với người như thế đó, đừng đánh mất mình trong bất kỳ mối quan hệ nào, hãy kiên định để có được sự chân thành và ngọt ngào thực sự.

4. Tự lực cánh sinh là sức mạnh lớn nhất


Bạn phải tự mình đi trên con đường, rồi bạn mới có thể bước đi ngày càng xa hơn. Quả thật, không có gió mưa thì cây cối không lớn, nếu không tôi luyện thì khó mà thành thép, lời Phật dạy về hạnh phúc tuổi già cũng từng nhắc đến điều này.
 
Dựa vào núi ắt sẽ ngã, dựa vào người thì người cũng sẽ chạy, cũng chỉ có dựa vào chính mình mới có thể yên tâm nhất. Trong cuộc đời này, bạn hãy làm mái hiên của chính mình thì không ngại mưa gió, yên tâm sống.
 
Trên đường đời không phải lúc nào bạn cũng mong chờ nhận được sự giúp đỡ từ người khác, chỉ khi bạn chăm chỉ, biết giúp đỡ, bao dung và tôn trọng cho bản thân mình và người khác thì bạn mới có thể đạt được mục tiêu mà mình mong muốn.
 
Con người sống trên đời, hãy tu dưỡng phẩm hạnh, không hủy hoại lương tâm vì tiền tài, danh vọng, mỗi ngày đều nỗ lực trên đường đời, sống một cuộc sống tuyệt vời của bản thân, trân trọng sự đóng góp của người khác, đền đáp lòng tốt, cởi mở trong suốt cuộc đời thì không ai có thể dìm bạn xuống.

Cuộc sống của một người, bất kể khi nào thì sự tự tin không bao giờ có thể có được bằng cách dựa dẫm vào người khác. Chỉ có tài nguyên nắm chặt trong tay, vốn kiến ​​thức phong phú trong đầu, kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình trưởng thành mới là thứ có thể đi cùng bạn trong suốt cuộc đời và được sử dụng cho chính bạn. 

Chỉ khi con người học được cách sống độc lập, tự chủ và tự chủ, không dựa dẫm vào người khác về bất cứ điều gì, con người mới có thể sống một cuộc đời có giá trị.

Tư duy độc lập, độc lập về kinh tế và có thể giải quyết mọi việc một cách độc lập có thể nâng cao sự quyến rũ trong tính cách của bản thân.

Một người có năng lực độc lập có thể trở thành người có ảnh hưởng với những phẩm chất và năng lực của một nhà lãnh đạo.

Nếu không thể tự lực cánh sinh, người đó sẽ trở thành một kẻ yếu thế trong thiên hạ, dễ bị đào thải, ngay cả khi còn sống cũng sẽ rất mệt mỏi, lo lắng, rụt rè, vân vân.

Tự lập, tự trọng và hoàn thiện bản thân là con đường mà một người bình thường nên đi, đồng thời nó cũng là biểu tượng cho sự sinh tồn lành mạnh của con người, đây chính là quy tắc may mắn của cuộc sống.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X