Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tiết lộ 9 quy luật của cuộc sống giải mã bí ẩn đời người, nắm được quy luật này để đời bớt khổ

Thứ Hai, 07/02/2022 17:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng và bớt phức tạp khi bạn biết được 9 quy luật của cuộc sống sau đây, hy vọng sau khi đọc xong mỗi người sẽ được thức tỉnh và may mắn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Luật trời

 
quy luat cua cuoc song
 
Sự tu tâm của 1 con người trong cuộc sống thể hiện ở chỗ hành vi của người đó càng ngày càng tuân theo quy luật của trời và nhân quả.
 
Trong quy luật của cuộc sống, trên đời này không có gì là tình cờ cả, mọi thứ xảy ra đều có lý do. Đây là quy luật cơ bản nhất của vũ trụ.
 
Tất nhiên, số phận của con người cũng tuân theo quy luật này. Không chỉ Phật giáo mà cả Thiên chúa giáo đều thuận theo luật trời (nhân quả). Nhà triết học Hy Lạp cổ đại Socrates và nhà khoa học vĩ đại Newton cũng tin rằng đây là quy luật cơ bản nhất của vũ trụ.
 
Tư tưởng, ngôn ngữ và hành vi của con người đều là “nguyên nhân” tạo ra những “tác động” tương ứng. Nếu "nhân" tốt thì "quả" cũng tốt, nếu "nhân" xấu thì "quả" cũng xấu.
 
Chỉ cần có suy nghĩ thì chắc chắn sẽ có "mầm mống gây ra", và việc gieo "nhân lành" hay "ác nhân" là do con người quyết định.
 
Vì vậy, những người muốn xây dựng vận mệnh trước hết phải chú ý và hiểu rõ mỗi ý nghĩ của bản thân. Sự khởi niệm sẽ dẫn đến loại ngôn ngữ và hành vi nào? Kết quả sẽ do những lời nói và hành vi đó gây ra là gì. Sống ở đời đừng có vội vàng hấp tấp. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cách cải mệnh qua lời dạy của Khổng Tử.
 

2. Luật hấp dẫn

 
Mọi thứ trong cuộc sống của bạn đều được rút ra từ bên trong bạn. Tâm trí con người, tư tưởng luôn bị thu hút bởi thứ tương ứng với nó.
 
Ví dụ, nếu có một người nghĩ rằng đường đời đầy cạm bẫy, sợ ngã khi ra ngoài, sợ thất bại và sợ bị lừa khi kết bạn, thì cuộc sống của người này là một thực tế đầy rẫy nguy hiểm, chỉ cần một chút bất cẩn sẽ thực sự gây ra rắc rối. Bạn nghĩ sao thì cuộc sống của bạn sẽ như vậy.
 
Một ví dụ khác: Nếu một người cho rằng nhiều người trên thế giới này mình là người có máu liều và dũng cảm, yêu thích sự trung thành, thì người này sẽ luôn gặp những người bạn, người cộng sự trung thành với mình.
 
Có ai biết tại sao không? Bởi vì mọi người nhìn thế giới một cách có chọn lọc, họ chỉ nhìn thấy và chú ý đến những điều họ tin, họ không chú ý đến hoặc thậm chí nhắm mắt làm ngơ trước những điều họ không tin. 
 
Vì vậy, hiện thực mà con người đang sống bị suy nghĩ của con người lôi cuốn, và con người cũng bị thực tế phù hợp với suy nghĩ của mình lôi cuốn.
 
Sự hấp dẫn lẫn nhau này xảy ra mọi lúc trong tiềm thức mà mọi người không thể nhận thấy.
 
Nếu suy nghĩ của một người là tiêu cực hoặc xấu xí, thì môi trường anh ta đang ở cũng tiêu cực hoặc xấu xí, nếu suy nghĩ của một người là tích cực và tốt bụng, thì môi trường anh ta đang ở cũng tích cực hoặc tốt bụng.
 
Nếu một người có thể kiểm soát tâm trí của mình (suy nghĩ) và làm cho nó tập trung vào những người, sự vật và sự việc có lợi, tích cực và tử tế, thì người này sẽ đặt những người, sự vật có ích, tích cực và tử tế vào đó. 
 
Những người tích cực và tốt bụng cũng sẽ thu hút những thứ tốt đẹp có cùng tần số về với mình. Vì vậy, kiểm soát tâm trí (tư tưởng) là điều cơ bản của việc xây dựng vận mệnh.
 

3. Luật tin tưởng

 
Bạn tin tưởng vào cái gì, cuộc đời của bạn sẽ đi theo cái đó. Nếu một người thực sự tin rằng một điều gì đó sẽ xảy ra, bất kể điều đó là tốt hay xấu, tốt hay xấu, nó nhất định sẽ xảy ra với người này.
 
Ví dụ, một người tin rằng những điều tích cực sẽ xảy ra với anh ta thì những điều tích cực nhất định sẽ xảy ra.
 
Và nếu một người tin chắc rằng cuộc sống của anh ta đã đi đến vực thẳm, người đó sẽ sớm bị nhấn chìm trong mớ suy nghĩ tích cực, nghĩ quẩn.
 
Vì vậy, thay thế niềm tin xấu bằng niềm tin tốt là nguyên tắc của vận mệnh. Theo quan điểm này, có được một niềm tin tốt là một điều may mắn và nếu bạn muốn tạo cho mình một phước lành, bạn phải tạo dựng được một niềm tin tốt.
 

4. Luật thư giãn

 
Thư giãn là chìa khóa để phát triển tiềm năng của một người, thiền có thể giúp người ta đi vào trạng thái thư giãn. 
 
Mọi người có thể đạt được kết quả tốt nhất chỉ khi tâm trí của họ được thư giãn. Mọi sự chùng xuống hoặc thiếu kiên nhẫn sẽ mang lại kết quả không tốt.
 
Trạng thái tâm trí tốt nhất là gì? Câu trả lời là bạn càng suy nghĩ rõ ràng, thoải mái thì càng tốt!
 
Hãy hướng đến nhân cách lý tưởng, cảnh giới lý tưởng, mối quan hệ giữa người với người lý tưởng và cuộc sống lý tưởng mà bạn muốn.
 
Sau đó thư giãn đầu óc, làm việc chăm chỉ, làm những gì bạn nên làm, đừng suy nghĩ về việc khi nào những điều này sẽ đến, chăm chỉ làm việc và làm những việc bạn cần làm, điều gì đến rồi sẽ đến, đừng sốt ruột.
 
Bạn càng lo lắng về kết quả, bạn càng ít có khả năng đạt được kết quả mong muốn, thậm chí là ngược lại. 
 

5. Luật hiện tại

 
Cuộc sống của bạn chỉ có thể sống trong giây phút hiện tại, mọi thứ khác đều là ảo ảnh trong đầu bạn tự nghĩ ra mà thôi.
 
Con người không thể kiểm soát được quá khứ, cũng như không thể kiểm soát được tương lai, thứ mà con người có thể kiểm soát được chỉ là suy nghĩ, lời nói và hành động ở thời điểm hiện tại.
 
Cả quá khứ và tương lai đều không tồn tại, chỉ có khoảnh khắc hiện tại là có thật. Vì vậy, trọng tâm và xuất phát điểm của việc xây dựng vận mệnh chỉ có thể là “hiện tại”, không còn cách nào khác.
 
Nếu ai đó luôn than khóc về quá khứ, thì cảm giác tội lỗi và hối hận sẽ bị mắc kẹt trong thực tại cũ mà họ muốn thay đổi và không thể giải thoát được.
 
Nếu một người luôn lo lắng về tương lai, thì sự lo lắng của một người sẽ trở thành hiện thực, điều mà người ta không muốn xảy ra.
 
Chỉ cần tập trung vào việc điều chỉnh suy nghĩ, lời nói và hành động của bạn trong thời điểm hiện tại thì vận mệnh của bạn sẽ vô tình chuyển biến theo chiều hướng tốt hơn.
 

6. Luật Pareto 

 
Quy luật Pareto hay quy luật 80/20 nói rằng trong nhiều sự kiện, khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra.
 
Một quy luật rất quan trọng là mọi người chỉ có thể nhận được 20% kết quả sau 80% thời gian và nỗ lực của họ trước khi đạt được mục tiêu lớn của mình.
 
Khi nhiều người theo đuổi mục tiêu của mình, họ mất tự tin và dễ dàng bỏ cuộc vì không thể nhìn thấy kết quả rõ ràng trong một thời gian dài, ai cũng dễ đánh mất kiên nhẫn sau thời gian cố gắng mà chưa nhìn thấy được kết quả.
 
Chẳng hạn như học thiền, sửa chữa một thói quen xấu, giáo dục trẻ em. Đừng mong đợi 80% nỗ lực đầu tiên của bạn sẽ có được thành quả lớn, chỉ cần bạn không bỏ cuộc thì 20% nỗ lực cuối cùng của bạn sẽ tạo ra bước nhảy vọt kinh ngạc, đừng đi giữa đường rồi bỏ cuộc quay lại.
 

7. Luật xứng đáng

 
Bạn đã từng nghe câu "Hạnh phúc là cho đi" hay "Cho là nhận". Thật ra nếu xuất phát chính từ cái tâm, lòng thương người thật sự, thì làm từ thiện sẽ không có lý do. Đó là nhu cầu tự thân và tự nhiên của mỗi chúng ta chứ chẳng cần động cơ, mục đích gì cả. 
 
Bằng cách sống đức hạnh và làm việc tốt, năng làm việc thiện, phóng sinh giúp bạn có thể tránh được những điều xui xẻo ở mức độ lớn nhất có thể.
 
Con người nhận được những thứ họ xứng đáng, không phải thứ họ muốn. Ai sở hữu một ngàn miếng vàng thì đáng giá một ngàn miếng vàng, kẻ đáng chết đói sẽ chết đói, đây là sự thật.
 
Vì vậy, những người muốn cải biến vận mệnh của mình trước hết phải tự mình sám hối, biết bằng lòng với cuộc sống, siêng năng sám hối có thể phá vỡ mối liên hệ giữa tâm hồn chúng ta với những thói quen xấu trong quá khứ.
 
Ngoài ra, chúng ta phải thường xuyên tu nhân tích đức, làm việc thiện, thay đổi ảnh hưởng của nghiệp chướng trong quá khứ đối với đời sống hiện tại, để tai họa lớn giảm bớt thành nhỏ, tai họa nhỏ thì được tiêu tan.
 

8. Luật gián tiếp 

 
Luat gian tiep
 
Để thay đổi một khía cạnh của bản thân, trước tiên hãy giúp người khác thay đổi khía cạnh đó.
 
Giá trị bản thân (cả vật chất và tinh thần) phải được hiện thực hóa một cách gián tiếp bằng cách nâng cao giá trị của người khác.
 
Ví dụ: Nếu bạn muốn nâng cao lòng tự trọng của chính mình, bạn phải nâng cao lòng tự trọng của người khác trước đã.
 
Nếu bạn muốn đạt được điều gì đó, trước hết bạn phải đạt được nó một cách gián tiếp thông qua thành tích của người khác.
 
Ví dụ: Một số công ty được thành lập với mục đích duy nhất là theo đuổi lợi nhuận cao và những công ty này thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn rồi phá sản.
 
Còn những công ty cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và những sản phẩm chất lượng cho xã hội sẽ có xu hướng phát triển thịnh vượng và lớn mạnh hơn trong tương lai.
 
Điều đáng nói là việc nâng cao giá trị bản thân và nâng cao giá trị người khác theo quy luật gián tiếp thường xảy ra đồng thời, tức là khi bạn đang nâng cao giá trị của người khác thì giá trị bản thân sẽ ngay lập tức tăng lên.
 

9. Luật bố thí

 
Bố thí là 1 trong 6 hạnh Ba-la-mật-đa, một trong Thập tùy niệm và là một đức hạnh quan trọng để nuôi dưỡng Công đức. Cho người khác là cho chính mình, bạn không thể nhận được những gì bạn chưa từng cho. Khoan dung độ lượng thì luôn được phúc đức vây quanh.
 
Quy luật của cuộc sống nói rằng bất cứ thứ gì bạn cho đi cuối cùng sẽ trở lại với bạn theo cấp số nhân.
 
Ví dụ: Bạn quyên góp tiền bạc hoặc vật chất, cuối cùng bạn cũng sẽ nhận được tiền bạc hoặc vật chất.
 
Bạn cho đi niềm vui và làm cho người khác hạnh phúc một cách chân thành, và bạn sẽ nhận lại niềm vui từ người khác.
 
Bạn mang lại sự bình yên, làm cho người khác cảm thấy thoải mái thì sau này bạn cũng sẽ hạnh phúc.
 
Ngược lại, nếu bạn gây bất an, thù hận, tức giận và buồn phiền cho người khác, bạn cũng sẽ nhận lấy những quả báo đó.
 
Nếu ta bố thí, hay dùng từ khác là giúp đỡ, hỗ trợ, cúng dường, tặng biếu, đến với người tốt, rồi người tốt đó sẽ làm nhiều việc tốt cho đời, và như vậy ta sẽ có phước để dành dành cho mai sau (kiếp này hoặc kiếp sau). 
 
Nhưng nếu ta bố thí nhằm người xấu thì có hai điều xuất hiện. Một là người xấu đó mắc nợ ta, hai là người xấu đó đi làm việc xấu và ta bị tội lây. Cái tội này cấn trừ bớt số phước mà ta đang tích lũy. 
 
Nếu ta có quá nhiều phước thì ta cứ bố thí rộng rãi vì lỡ bố thí nhằm người xấu có bị cấn trừ chút phước cũng chẳng sao, và người xấu đó mắc nợ mình sẽ nghe lời mình khuyên bảo. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X