Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những quan điểm cuộc sống thay đổi sau mùa dịch khiến ta giật mình nhận ra: Thế này mới là sống

Thứ Tư, 22/04/2020 16:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có khá nhiều người nhận ra quan điểm cuộc sống thay đổi sau mùa dịch vì chỉ trong thời gian cách ly chúng ta mới được bình tĩnh soi chiếu từng điều tưởng như đơn giản, nhỏ bé, đời thường lại quan trọng đến vậy.
 
Có những việc bạn tưởng như là đời thường, đơn giản cho đến khi dịch bệnh xảy ra, đảo lộn hết cuộc sống của mình bạn mới cảm thấy trân quý hơn những điều tưởng như nhỏ bé mà bạn trải qua mỗi ngày từ bao lâu nay.

Do đó, có một số quan điểm cuộc sống thay đổi sau mùa dịch chúng ta có thể nhận thấy như sau:

1. Đôi khi chỉ cần một cuộc sống bình thường: sáng đi làm, tối về bên gia đình cũng là hạnh phúc rồi. Điều này chỉ được nhận ra khi chúng ta phải ở nhà quá lâu, thèm những giây phút ở bên đồng nghiệp.
 
2. Sống giữa tin giả (fake news) ta mới nhận ra việc chọn lọc thông tin là điều cần thiết chúng ta cần làm mỗi ngày. Không phải thông tin gì đến là vội chấp nhận nó ngay. Hãy lựa chọn những nguồn tin đáng tin cậy, những trang mang lại thông tin tích cực để đọc mỗi ngày. Kiểm tra xem những trang thông tin chúng ta hay đọc có mang lại sự ức chế hay nhiều cảm xúc tiêu cực thì hãy sẵn sàng bỏ theo dõi. 
 
3. Không có tiền tiết kiệm lao đao đến mức nào khi mà lâu nay bạn an âm rằng hết tiền thì cuối tháng lại sẽ có lương.
 
4. Công ty không dễ dàng gì để trả lương cho bạn, bạn thực sự mang lại giá trị cho công ty, cho tập thể thì bạn mới xứng đáng nhận được đồng lương cuối tháng.
 
5. Không ai tự nhiên cho bạn một khoản tiền, không phải tự nhiên mà bạn có lương mỗi tháng, bạn đã phải "cày cuốc" cả tháng để nhận tiền thì phải biết quý từng đồng mình làm ra hơn. Tiêu xài hoang phí đến khi dịch bệnh thì lâm vào khó khăn.
 
quan diem cuoc song thay doi sau mua dich
 
 
6. Chẳng có công việc nào mãi mãi được xem là "hái ra tiền", đến lúc khủng hoảng thì cũng có thể "chết" như bất cứ ngành nghề khác khi không chịu nổi vài tháng khủng hoảng. Do đó, bất cứ việc gì trên đời này cũng tồn tại rủi ro . Vì thế, bạn buộc phải có sự chuẩn bị về tâm lý cũng như khả năng chống đỡ lại chúng.
 
7. Không thể trông chờ vào ý thức tự giác của bất cứ ai, ngay chính bạn từng nghĩ rằng đã nghiêm khắc với bản thân nhưng vẫn sa đà vào việc lãng phí thời gian trong những ngày liên tục ở nhà.
 
8. Không chỉ nói khơi khơi hay khuyên răn là xong, mọi việc dù lớn hay nhỏ đều cần mức phạt tương ứng thì mới đủ tính răn đe, ngăn chặn hành động sai trái của bất cứ ai.
 
9. Một lần nữa sức khỏe đóng vai trò cực kỳ quan trọng và nếu không có sức khỏe hay tệ hơn là không còn sống thì tiền nhiều chẳng để làm gì.
 
10. Càng lúc khó khăn thì kẻ xấu càng dễ lộ hiện và người tốt càng có cơ hội nhận rộng trái tim yêu thương của mình ra với mọi người.  
 
nhung gia tri song chi khi co dich benh ta moi nhan ra
 
 
11. Luôn phải có quỹ khẩn cấp đủ duy trì cuộc sống cơ bản trong 3 đến 9 tháng để nếu có điều gì đó bất ngờ xảy ra (chẳng hạn như bị bệnh hoặc sa thải), bạn mới có thể sử dụng số tiền, duy trì việc thanh toán hóa đơn được lâu hơn khi bạn đang tìm một công việc mới.
 
12. Lao động, được đi làm việc và cống hiến thực sự là vinh quang, ở nhà nhiều, cuồng chân, cuồng tay dễ nhàn cư vi bất thiện.
 
13. Vợ chồng gần nhau nhiều quá cũng không tốt, đôi khi xa nhau một chút rồi lại trở về gần để tăng cảm giác nhớ nhung.
 
14. Khi bạn học được cách tăng lên tài sản của chính mình cũng là lúc bạn tăng lên được giá trị của bản thân.
 
15. Thực tế chứng minh, không có cái gọi là công việc ổn định. Khái niệm này quá cũ, quan trọng là tìm cách thích nghi với từng hoàn cảnh sống. Bởi vậy, đừng sợ nếu bỗng nhiên rơi vào cảnh thất nghiệp.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X