Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phương pháp GIẢM cân nhanh đơn giản, không hại sức khỏe, kịp đón TẾT diện đồ đẹp!

Thứ Tư, 14/09/2022 11:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Béo phì gây tác hại rất lớn cho con người cả về thể chất lẫn tinh thần, mách bạn 10 phương pháp giảm cân nhanh an toàn đơn giản tại nhà nhé.
 

1. Phương pháp giảm cân bằng trứng

 
Phuong phap giam can nhanh

 Chế độ ăn trứng điều độ có thể giảm cân


Trứng cũng có thể làm tăng cao lipoprotein trong máu, có thể bảo vệ mạch máu khỏi xơ cứng. Chế độ ăn trứng điều độ rất hợp lý khi cân nặng của bạn không đạt tiêu chuẩn, bạn có thể thực hiện việc giảm cân lâu dài nếu cân bằng lượng calo nạp vào với lượng calo tiêu thụ.
 
Cách ăn trứng để giảm cân: Phương pháp giảm cân nhanh bằng cách ăn trứng luộc kèm bưởi, một nửa bát cơm gạo lứt và một lượng nhỏ rau trong 2 tuần liên tiếp. Ăn 5 - 9 quả trứng mỗi ngày, chia làm 3 lần. Lượng calo hàng ngày bạn nạp vào là khoảng 1000 kcal.

Bữa ăn sẽ được kết hợp với một số thành phần khác như: Protein, các loại rau xanh và trái cây ít carb. Tuy vậy, theo các chuyên gia, ăn trứng giảm cân không phải là lựa chọn tốt nhất để giảm cân bền vững, lâu dài. Bởi bạn có thể tăng cân trở lại khi quay về chế độ ăn uống bình thường.

Phương pháp giảm cân bằng trứng là phương pháp tạm thời giúp bạn giảm cân thật nhanh để đón Tết mà không làm hại đến sức khỏe, phù hợp với những người lao động nhẹ nhàng.
 

2. Phương pháp giảm cân bằng dưa hấu

 
Axit amin trong dưa hấu có tác dụng lợi tiểu nhưng không gây đi tiểu nhiều lần, ngược lại giúp bạn giảm số lần đi tiểu, chất độc trong cơ thể được thải ra ngoài thuận lợi, quá trình trao đổi chất sẽ tự nhiên được cải thiện.

Nó còn giúp bạn đỡ chóng mặt và mệt mỏi, nó cũng có tác dụng giải rượu tốt. Hơn nữa, dưa hấu còn chứa arginine – loại axit amin này giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng. Bạn có thể giảm 10 cân trong một tháng!
 
Cách ăn dưa hấu để giảm cân: Lấy vỏ dưa hấu có chút thịt đỏ, gọt bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó tùy theo khẩu vị của mình mà thêm đường, muối và các loại gia vị khác hoặc ăn không cũng được.

Dưa hấu là món ăn lấy may ngày Tết, không những giải khát mà còn rất tốt cho sức khỏe, lại còn đẹp dáng nữa. Lưu ý không nên ăn dưa hấu sau 9 giờ tối vì sẽ gây đi tiểu đêm khó chịu.
 

3. Phương pháp giảm cân bằng mướp đắng

 
Mướp đắng có chứa một hoạt chất sinh học rất cao là yếu tố thanh lọc lipid năng lượng cao, hoạt chất này chỉ tác động lên ruột non - bộ phận quan trọng của cơ thể con người để hấp thụ chất béo, không ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.
 
Cách ăn mướp đắng giảm cân: Nếu không có điều kiện ép lấy nước, bạn có thể ăn trực tiếp, tuy nhiên cách ăn được khuyến khích là cắt đôi khổ qua, bỏ hạt rồi mới ăn. cắt miếng nhỏ có chiều rộng 1,5 cm rồi ăn liền, nhai kỹ cho đến khi cảm thấy mướp đắng nát ra và nuốt được như ăn dưa chuột.

Mướp đắng tự nhiên là một thứ tốt cho việc giảm cân. Tương tự như vậy, trước khi đi ngủ 3 tiếng hãy ăn xong mướp đắng đừng ăn mướp đắng vào thời gian quá muộn.

Ngoài các loại sinh tố, nước ép từ mướp đắng, bạn có thể chế biến loại quả này thành các món ăn ngon và bổ dưỡng trong bữa cơm hàng ngày như mướp đắng luộc, mướp đắng xào trứng/thịt, salad mướp đắng, canh khổ qua nhồi thịt...
 

4. Phương pháp giảm cân bằng sữa chua

 
Trong 100g sữa chua chỉ cung cấp cho cơ thể 57kcal nhưng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu canxi, kali, protein, magie,… rất tốt cho hệ miễn dịch, thải độc, cấp nước đẹp da.

Phương pháp giảm cân nhanh bằng sữa chua khuyến khích bạn mua sữa chua ít đường hoặc sữa chua ít béo (hàm lượng chất béo 1,0~1,5%). Còn không thì bạn dùng sữa chua nguyên chất có hàm lượng đạm >2.3% cũng không sao.

Chú ý không mua loại có hàm lượng protein >1.0%, đó không phải là sữa chua thật.
 
Cách ăn sữa chua giảm cân: Nói chung, uống sữa chua mà ăn sau bữa ăn từ 30 phút đến 2 tiếng là có tác dụng tốt nhất.

Trong những trường hợp bình thường, giá trị ph của dịch vị nằm trong khoảng từ 1 đến 3. Chỉ khi giá trị pH của dạ dày tương đối cao, vi khuẩn axit lactic trong sữa chua mới có thể phát triển đầy đủ, có lợi cho sức khỏe.

Khoảng 2 giờ sau bữa ăn, dịch vị loãng ra, pH sẽ tăng lên 3 - 5, uống sữa chua vào thời điểm này là có lợi nhất cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng và giảm cân.

5. Phương pháp giảm cân bằng sữa đậu nành

 
Phuong phap giam can bang sua dau nanh
 
Ngoài việc uống nhiều nước đun sôi mỗi ngày, còn có một loại đồ uống khác mà các bạn không thể thiếu khi giảm cân đó là sữa đậu nành.

Hầu như người nào cũng thích uống vì đậu rất giàu protein và chất xơ, chúng có tác dụng trao đổi chất tốt, có tác dụng làm đẹp và trắng da.
 
Cách uống sữa đậu nành giảm cân: Uống trước hoặc trong bữa ăn, lưu ý là chọn lại không đường hoặc ít đường, không cho thêm sữa đặc vào, trong quá trình tiêu hóa và hấp thu sữa đậu nành sẽ liên tục phát huy tác dụng giảm béo nên nên uống trong bữa ăn.

Nếu bạn muốn sử dụng sữa đậu nành để tránh việc ăn quá nhiều, bạn hãy uống nó trước bữa ăn. Thời điểm uống tốt nhất mỗi ngày là buổi sáng hoặc buổi tối - thời điểm lượng cơ hoạt động nhiều.

Vào đêm khuya, khi cơ thể hoạt động ít, cơ thể dễ tích tụ mỡ, vì vậy bạn nên tránh uống sữa đậu nành vào thời điểm này.

6. Phương pháp giảm cân bằng konjac


Konjac là thực phẩm chiết xuất từ cây khoai nưa, một họ cây mọc tại Đông Á và Đông Nam Á. Nó rất được người Nhật ưa chuộng. Konjac chứa đến 97% nước, 3% còn lại là xơ glucomannan.

Giàu xơ, không có chất béo, rất ít calorie. Chúng nuôi dưỡng các loại vi khuẩn tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa viêm nhiễm, chống lại các vi khuẩn gây hại.

Các hoạt chất chính của thực phẩm konjac ngăn cản con người tiêu hóa trong dạ dày sau khi ăn, có thể hấp thụ cholesterol và axit mật một cách hiệu quả, đồng thời có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol và axit mật của đường ruột.

Nó có tác dụng hạ mỡ, hạ huyết áp, giúp ăn ngon miệng, nhuận tràng, ngăn ngừa ung thư, giảm cân và làm đẹp.
 
Cách ăn konjac để giảm cân:
 
  • Giải độc, nhuận tràng: Bột konjac 5-10g cho vào khoảng 200ml nước sôi, khuấy đều và uống, ngày 1-2 lần.
  • Người béo giảm cân: Buổi sáng lúc đói uống 5 - 10g bột konjac, thêm khoảng 200ml nước sôi, khuấy đều và uống, ngày 1-2 lần.
  • Bệnh nhân tiểu đường: Trước bữa ăn 5-10 phút, cho 5g bột konjac, thêm 100ml nước sôi, khuấy đều và uống, ngày 3-4 lần.

7. Phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn súp giảm béo trong 7 ngày

 
Món súp giảm béo 7 ngày nổi tiếng cách đây 7, 8 năm được cho là "quá thần kỳ", khi nấu tất cả nguyên liệu đều phải cho vào khuấy đều nên còn được gọi là "súp phù thủy". Ngoài trà quế để giảm cân, người ta nói rằng "súp phù thủy" cũng có thể giúp ích rất nhiều.
 
Cách ăn súp để giảm cân: Phương pháp nấu "súp phù thủy" giảm béo là dùng 2 đến 3 quả cà chua lớn và 1 bắp cải, thêm 2 quả ớt xanh, 1 nắm cần tây nhỏ và 2 củ hành tây và nấu trong nồi lớn cho đến khi tất cả các loại rau củ đều chín mềm, tùy theo sở thích của bạn thêm muối, hạt tiêu và rau mùi và bột năng vào cho sánh mịn là ăn được.

8. Phương pháp giảm cân bằng thịt

 
Phương pháp giảm cân nhanh theo chế độ ăn kiêng ăn thịt hay còn gọi là chế độ ăn kiêng Atkins và chế độ ăn kiêng low-carb là phương pháp giảm cân do bác sĩ người Mỹ Robert Atkins sáng tạo ra.

Nó hoàn toàn không yêu cầu carbohydrate mà chỉ sử dụng thực phẩm giàu protein, nghĩa là không ăn bất kỳ loại trái cây, rau củ nào, thức ăn ít tinh bột, nhưng ăn nhiều thịt và cá. Phương pháp giảm cân này gây nhiều tranh cãi nhưng cũng có bằng chứng cho thấy nó có tác dụng nhất định.
 
Cách ăn thịt để giảm cân: Trong thời gian giảm cân bạn cần phải kiêng tinh bột và đường, thậm chí trái cây cũng không được ăn. Tốt nhất nên kết hợp thịt với nhiều rau hoặc thịt với trứng.

Bạn phải bỏ hoàn toàn đường và tinh bột, dù uống cà phê, trà sữa cũng không được thêm đường, uống nhiều nước đun sôi để nguội trong quá trình giảm cân và hạn chế nêm nếm nhiều gia vị.

Lựa chọn chế độ ăn kiêng bằng thịt hay không là do bạn nhưng nhớ rằng khi ý thức được đã giảm béo thành công, đừng trở lại thói quen ăn uống bình thường vì sẽ nhanh chóng trở lại mức cân ban đầu.
 

9. Phương pháp giảm cân bằng mật ong + giấm trắng

 
Phuong phap giam can bang mat ong + giam trang
 
Giấm được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn và gia vị truyền thống của chúng ta, có thể loại bỏ mùi tanh, giảm nhờn, tăng hương vị và độ tươi, tăng mùi thơm và màu sắc, giúp ngon miệng và sảng khoái.

Đồng thời, giấm còn có tác dụng làm đẹp da, giúp dạ dày tiêu hóa tốt. Mật ong + giấm trắng là phương pháp giảm cân và làm đẹp hiệu quả, có thể dùng theo tỷ lệ 1:4 khi không thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày.
 
Cách dùng mật ong + giấm trắng giảm cân: Uống lúc bụng đói trước bữa ăn sáng 20 phút 2. Uống ngay sau bữa trưa và bữa tối.
 
Điều cần lưu ý khi chọn giấm trắng là nên chọn loại được chế biến từ gạo, đậu tương…, càng tránh hóa chất càng tốt.

Đồng thời, không nên sử dụng giấm trái cây, vì giấm trái cây là giấm chăm sóc sức khỏe, kém hiệu quả trong việc giảm cân.

Tỷ lệ mật ong và giấm trắng có thể điều chỉnh theo nhu cầu cá nhân, nếu bạn chú trọng hơn đến việc làm đẹp thì có thể tăng tỷ lệ mật ong lên một cách thích hợp còn chú trọng đến giảm cân thì nên cho ít mật ong và nhiều giấm.
 

10. Phương pháp giảm cân bằng mật ong

 
Mật ong có tác dụng giải độc và làm trắng da, uống một ly lớn nước mật ong ấm vào buổi sáng có thể “đánh thức” ruột già và ruột non, đồng thời có thể bài tiết các chất độc tích tụ qua đêm, giúp bạn sảng khoái.
 
Cách ăn mật ong để giảm cân: Bạn có thể thêm mật ong vào nước ấm rồi uống trước khi ăn sáng, chỉ ăn một lượng nhỏ cháo vào bữa trưa và bữa tối.

Để kích thích hệ tiêu hóa tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo vào buổi sáng, các chị em có thể tập cho mình thói quen uống một ly mật ong pha với nước ấm hoặc chanh vào sáng sớm trước khi ăn. Điều này cũng sẽ giúp cho dạ dày được làm sạch và làm giảm đi cảm giác thèm ăn nhanh chóng.

Hầu hết mọi người cảm thấy thoải mái và hạnh phúc sau khi ăn mật ong trong 2 ngày. Sau 5 ngày, bạn có thể ăn mì và những thứ dễ tiêu hóa khác, sau đó từ từ trở lại chế độ ăn uống ban đầu.

Áp dụng phương pháp giảm cân này, nhiều người đã giảm được 3kg trong 3 ngày. Các triệu chứng táo bón cũng như cảm giác lo lắng sẽ dần được loại bỏ.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X