Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 phương diện cần KEO KIỆT càng hạnh phúc, nhiều tiền và được tôn trọng

Thứ Năm, 03/06/2021 08:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đừng sợ bị chê bai, có một số phương diện cần keo kiệt vì chúng sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho chính bạn mà cho cả những người xung quanh mình.

Lối sống keo kiệt tất nhiên chẳng bao giờ được khuyến khích cả vì keo kiệt lại lãng phí thời gian và sống kham khổ không cần thiết. Thế nhưng những phương diện cần keo kiệt thì bạn nên cân nhắc: 
 

1. Keo kiệt với những kẻ không biết điều
 

Bạn có thể sai lầm lần đầu khi cho người ta vay tiền nhưng không trả, nhưng sai tới lần hai hay lần ba thì chủ yếu là do sự ngu ngốc của bạn mà thôi.

Với những kẻ không biết điều “vay rồi không trả” thì cho dù họ nói nói bạn là kẻ keo kiệt, bủn xỉn thì cũng đừng mủi lòng. Tại sao bạn nghĩ rằng khoản nhỏ họ không chịu trả và cho rằng "chẳng đáng mấy đồng" thì ai dám chắc họ sẽ trả những khoản lớn hơn vay từ bạn?

Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm và ít ai muốn thẳng thắn nói ra, thế nhưng đó lại là vấn đề cần phải rõ ràng nhất: Vay ra Vay, Xin ra Xin.

Nếu một người sòng phẳng vay tiền để đầu tư, làm ăn và giữ uy tín thì bạn cho họ mượn cũng không là vấn đề, bạn có thể an tâm cho họ mượn mà không phải quá lo lắng.

Nhưng những người tỏ ra thân thiết rồi khi mượn tiền xong không chịu trả lại đưa tình nghĩa ra để nói thì rõ ràng là kẻ không biết điều. Với những người này, càng keo kiệt bủn xỉn như vậy càng chứng tỏ bạn có nhận thức đúng đắn về tiền bạc, hiểu được giá trị của sự tích lũy và trân trọng công sức mình đã bỏ ra để kiếm về từng đồng tiền.

Thực tế, để dành dụm số tiền lớn cho người ta mượn bạn cũng phải tích lũy trong thời gian dài. Chẳng mấy ai kiếm tiền dễ dàng cả nên chính bạn cũng phải quý trọng tiền bạc, sức lao động của mình trước tiên. Vì thế, chấp nhận mang tiếng "keo kiệt" để tránh xa những kẻ xấu này.

Hơn nữa, bạn cũng nên cẩn trọng, chớ nên để lộ rằng mình là người có tiền vì bạn sẽ khó thoát khỏi việc tiểu nhân đeo bám để vay mượn. Bạn không cho vay, người ta quay ngoắt nói bạn sống không có tình có nghĩa, rồi bạn cả nể lại vướng vào rắc rối mất cả tiền lẫn tình như chơi.
 
Phương diện cần keo kiệt
 
 

2. Keo kiệt về thời gian


Hãy tìm  hiểu Phật dạy về sự lãng phí thời gian để thấy từng giây cuộc đời cũng thật ý nghĩa. Thế nên đừng ngại ngùng khi keo kiệt thời gian với cả những việc, những người không đáng vì thời gian là vàng là bạc, đâu thể dễ dàng phung phí cho bất cứ ai.

Giá trị công việc của bạn được trả theo thời gian không cao nên dường như bạn đã "mất ý thức" về khái niệm này. Thế nhưng, hãy nhìn về các chuyên gia bạn sẽ thấy, từng giờ đồng hồ tư vấn của họ đáng giá tới mức nào, thậm chí để được đi ăn Warren Buffett, người ta phải trả tới giá 4,57 triệu USD.

Ta nghèo cũng chỉ vì ta quên vật báu mình đang có sẵn đó chính là: THỜI GIAN. Thế nên ta mới lãng phí nó, tìm cách chơi game, buôn chuyện để "giết thời gian". Chỉ khi bạn keo kiệt về thời gian, dành nó cho việc đáng làm, cho người nên gặp gỡ thì bạn mới thực sự biến thời gian của mình thành vàng. 

Vì thế, từ nay về sau, nếu ai đó dành thời gian quý giá của họ cho bạn thì cũng hãy trân trọng, chỉ nói việc nên nói, làm việc nên làm, hãy thể hiện sự tôn trọng của mình với thời gian của chính bạn và của mọi người bạn nhé. 

Hơn nữa, điều quan trọng nhất để không lãng phí thời gian là bạn phải nỗ lực để chiến thắng chính mình, loại bỏ những thói quen xấu ra khỏi cuộc sống. Có như vậy bạn mới có thể đạt được những điều bạn mong muốn trong cuộc sống.
 

3. Keo kiệt với những chi tiêu không cần thiết
 

Keo kiệt với những thứ không cần thiết
 
Không phải ai trong chúng ta cũng khôn ngoan về tiền bạc, đó là lý do ta thường xuyên mắc sai lầm trong việc mua sắm hàng ngày cho hầu hết những khoản gây lãng phí, không mang lại ích lợi gì nhiều.

Chỉ cần dành thời gian khoảng 1 tháng ghi chép lại đầy đủ chi tiêu, bạn sẽ phát hiện ra rằng, có rất nhiều khoản chi tưởng là nhỏ nhặt, không đáng nhưng cộng tổng lại đó là số tiền lớn, "ngốn" gần hết thu nhập của bạn. 
 
Keo kiệt một chút đối với những chi tiêu không cần thiết để dồn cho những khoản chi dù đắt nhưng thích đáng thì mới giúp bạn nâng tầm cuộc sống được. 

Một cách bạn có thể áp dụng khi muốn mua một món đồ đó là chờ 48h đồng hồ trước khi mua để chứng minh là mình thích món đồ này chứ không phải đang lãng phí tiền cho nó. Nếu sau 48h bạn  vẫn muốn mua món đồ này, mình sẽ quay lại mua.
 

4. Keo kiệt không cho ai mượn số tiền đầu tư cho tương lai của bạn


Khái niệm "tiền đầu tư cho tương lai" gần đây đã trở nên quen thuộc hơn với hầu hết chúng ta. Đây là khoản tiền bạn để dành ra để đảm bảo tương lai, tuổi già của mình.

Trước khi nghĩ tới việc ai đó sẽ chăm lo cho mình khi về già thì bạn phải chủ động bằng cách dành số tiền nhất định từ bây giờ, khi chúng thành một khoản kha khá, bạn cũng có thể nghĩ tới việc đầu tư để nhân số tiền ấy lên. Bạn cũng nên học hỏi thêm cách tiết kiệm tốt nhất để đảm bảo cho tuổi già an nhàn.

Do đó, đừng đắn đo, keo kiệt khi bỏ tiền cho khoản tiết kiệm hàng tháng của mình. Trên lý thuyết thì thường là khoảng 20 - 30% thu nhập dành cho quỹ này nhưng thường là tùy thuộc vào tình hình thực tế của bạn. Miễn sao đảm bảo cân đối chi tiêu giữa các khoản chi tiêu, tiết kiệm sao cho hợp lý. Tránh trường hợp chi tiêu quá tiết kiệm ảnh hưởng đến các nhu cầu cần thiết của gia đình.

Với số tiền sẵn có này, nhiều người hay bị "lung lay" khi có người hỏi mượn hoặc người thân gặp chuyện là dùng ra để hỗ trợ. Thực ra, bạn cần keo kiệt trong hoàn cảnh này vì số tiền đó một khi đã được dành riêng đầu tư, đảm bảo cho tương lai của bạn thì chính bạn cũng như bất cứ ai không cũng không được "động đến".

Keo kiệt để giữ được tiền đầu tư
 

5. Keo kiệt với loại đồ ăn có hại cho sức khỏe

 
Với những đồ ăn có hại cho sức khỏe thì nhất định không mua, có ai đó cho rằng bạn quá keo kiệt nên không mua đồ ăn nhiều như họ thì cứ gật đầu đồng ý với họ cho xong việc.

Ví dụ như đồ uống có ga là một cơn ác mộng cho làn da của bạn, thực phẩm tinh chế, chế biến sẵn đóng hộp như thịt hộp, thịt hun khói, trái cây đóng hộp, nước hoa quả đóng hộp chứa rất nhiều chất bảo quản là "thủ phạm" gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, thậm chí cả ung thư...

Tại sao bạn lại mất tiền mua đồ ăn rồi lại tự rước bệnh về mình cơ chứ? Điều đó phản ánh sự kém hiểu biết của bạn dẫn đến những hành động sai lầm mà thôi.

Sức khỏe là vốn quý, bạn đừng lãng phí vì thói ăn uống vô tội vạ, thiếu kiểm soát vừa mất tiền lại tự hại mình bạn nhé. Một khi bạn nằm trên giường bệnh mới thấu cái cảnh: tiền không làm ra nhưng ngày nào cũng phải dùng cho việc chữa bệnh. 

Vì thế, từ nay hãy dành thời gian tìm hiểu về dinh dưỡng, chọn lọc đồ ăn lành mạnh, phù hợp để cải thiện sức khỏe, dáng vóc của mình luôn đi nhé.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X