Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Có “tứ đức” này trong nhà chính là PHƯỚC lớn, con cháu đời đời hưởng phúc khí, gia đình bạn có không?

Thứ Hai, 13/06/2022 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phúc đức của một gia đình đến từ đâu mà không phải ai trong chúng ta cũng biết, cùng tham khảo những điều sau để xem gia đình mình có phước không nhé.
 

1. Anh em chung sống hòa thuận

 
Phuc duc cua mot gia dinh den tu dau?

Anh chị em chung sống hòa thuận


Phúc đức của một gia đình đến từ đâu? Một gia đình có được thịnh vượng và phát đạt cả đời hay không cũng liên quan rất nhiều đến việc các thành viên trong nhà có chung sống hòa thuận hay không.
 
Người xưa rất chú trọng đến việc nối dõi tông đường, những gia đình giàu có sẽ cưới 3 thê 4 thiếp, sinh nhiều con, dù đông con cái vui cửa vui nhà nhưng sau khi con lớn lên cũng có những vấn đề nan giải.
 
Nếu anh chị em chung sống rất hòa thuận với nhau thì không sao, nếu anh em tranh giành quyền lợi tài sản, ghen tị, nói xấu lẫn nhau thì chỉ khiến gia đình tan đàn xẻ nghé mà thôi.

Chúng ta thường thấy kiểu này trong xã hội xưa và xã hội hiện đại rất nhiều, nhiều nhà bên ngoài có vẻ êm ấm nhưng bên trong thì đầy mâu thuẫn, con cái không hòa thuận, cha mẹ cực kỳ phiền não.
 
Vì vậy, anh em trong nhà với nhau chung sống hòa thuận là một phần quan trọng để duy trì phước báu cho gia đình, đồng thời cũng là nguyên nhân quan trọng giúp cho gia đình đời đời hưng thịnh.
 

2. Vợ chồng chung sống hạnh phúc

 
Theo lời Phật dạy về hạnh phúc vợ chồng, trong một gia đình, vợ và chồng chính là trụ cột, sự chung sống hòa thuận của vợ chồng là nền tảng cho sự thịnh vượng của gia đình.
 
Chúng ta có thể nhìn vào những người thành công, hầu hết họ đều có một người vợ đức hạnh làm hậu thuẫn ở phía sau. 
 
Người chồng chăm chỉ làm ăn bên ngoài, người vợ ở nhà chăm sóc con cái, dâu thảo vợ hiền đảm đang chu đáo, công việc gia đình được xử lý nề nếp, chồng không phải lo lắng gì cả chỉ việc lo kiếm tiền về cho vợ.
 
Sau một ngày bận rộn bên ngoài, đàn ông trở về nhà, một bức tranh đầm ấm, một gia đình hạnh phúc bên nhau, tâm trạng sẽ thoải mái biết bao có đúng không!
 
Ngược lại, nếu trở về nhà trong tâm trạng rối bời, muốn yên tĩnh nghỉ ngơi mà vợ chồng lạnh nhạt, hay xích mích, ở trong một gia đình như vậy, thân thể và tinh thần đều mệt mỏi, cũng có ảnh hưởng xấu đến phúc khí của gia đình.
 

3. Gia phong tốt

 
Gia phong tot
 
Phúc đức của một gia đình đến từ đâu? Gia phong tốt là chìa khóa để gia đình có được con cháu tốt. Điều này rất quan trọng, chuyện kể rằng từng có một vị quan đại thần của triều đại nhà Thanh, ông là một trong những người thành công nhất trong lịch sử. Gia phong của ông cực nề nếp, được phổ biến rộng rãi đến tận các thế hệ sau lan truyền. 

Gia đình ăn ở tốt có thể làm cho phúc khí được thịnh vượng lâu dài, điều quý giá nhất để lại cho thế hệ mai sau không phải là nhiều của cải, mà là gia phong tốt.

Của cải sớm muộn gì cũng sẽ bị hao hụt, nhưng một gia đình nề nếp có thể duy trì được phúc khí lâu dài cho các thành viên. Một kiểu gia đình tốt cho phép các thế hệ con cháu trong tương lai noi gương theo, chúng thiết lập một cái nhìn đúng đắn về cuộc sống và các giá trị của bản thân, đồng thời ngăn mình đi chệch hướng và phạm phải sai lầm.
 

4. Mọi người trong nhà không có thói quen xấu

 
Chúng ta ai cũng biết bao nhiêu gia đình hạnh phúc đã bị nạn cờ bạc làm tan nát, một khi đã nghiện cờ bạc thì khó bỏ, ngày càng lún càng sâu, không thể tự thoát ra được.
 
Cờ bạc là một hố sâu không đáy, dù bạn có bao nhiêu tiền cũng không thể thắng mãi được, thắng thì muốn thắng thêm, nhưng cuối cùng lại thua một cách ê chề, người thua lại muốn lật ngược thế cờ nên cứ dồn tiền vào đó. 
 
Vì vậy, tôi khuyên những người ham mê cờ bạc, lô đề nên rời khỏi chúng thật sớm, nếu không bản thân bạn và gia đình sẽ là người chịu thiệt nhiều nhất.
 
Rượu bia cũng vậy, uống nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, sức khỏe là quan trọng nhất, không sức khỏe là không có gì cả, nhiều tiền mà nằm một chỗ thì cũng vô ích.
 
Uống rượu sẽ làm tê liệt não bộ và làm chúng ta mất sức, nếu hàng ngày chúng ta sống trong thế giới say xỉn và mê muội thì làm sao có thể làm việc chăm chỉ và có được cuộc sống hạnh phúc nếu trong gia đình có người bị nhiễm những tật xấu này. 
 
Gia đình nào có được “tứ đức” trên thì gia đình đó sẽ sung túc, thịnh vượng, đó chính là những điềm lành báo hiệu gia đình có phúc theo lời Phật dạy.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X