Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phụ nữ là phái yếu sao phải mạnh mẽ?

Thứ Bảy, 23/09/2017 12:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tất cả mọi thứ đều mang tính tương đối và kể cả khái niệm phụ nữ mạnh mẽ cũng vậy. Đừng để cho sự thiếu hiểu biết của mình làm tan vỡ cả hạnh phúc đang có vì chút dại dột và lòng kiêu hãnh.


Phụ nữ hãy cứ là phái yếu 


Để ứng phó với cuộc sống hiện đại có nhiều thay đổi như hiện nay người ta hay tuyên truyền về cuộc sống công bằng, rằng đàn ông và phụ nữ phải bình đẳng như nhau.

Nhưng thực tế cho bạn thấy rằng cuộc sống này không bao giờ công bằng, người giàu vẫn lợi thế hơn người nghèo, còn phụ nữ vẫn là phái yếu, đàn ông vẫn là phái mạnh thì tại sao chúng ta lại cố tình nhập nhằng những yếu tố này với nhau? 
 
Phu nu la phai yeu sao phai manh me
 Phụ nữ là phái yếu sao phải mạnh mẽ?

Và rồi, chúng ta tuyên truyền là phụ nữ mạnh mẽ, độc lập mới được yêu chiều. Điều đó không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Tại sao ta lại muốn "cướp" lấy sự mạnh mẽ của đàn ông mà bỏ quên đi sự yếu mềm của mình? Nếu ai cũng mạnh mẽ như đàn ông thì tạo hóa đã không chia ra hai loài khác biệt: đàn ông và đàn bà.

Hơn nữa, mạnh mẽ đâu phải là mục đích sống của chúng ta, mục đích của chúng ta là cuộc sống gia đình hạnh phúc, vì thế chỉ cần hướng tới điều này thôi thì từng cá nhân sẽ tự biết "lựa cơm mà gắp mắm" chứ đâu cứ phải phụ nữ phải tỏ ra mạnh mẽ? Vì mạnh mẽ có ý nghĩa gì khi bạn nhận được chỉ là sự đơn độc.
 
Phu nu hay cu ngoan ngoan nam trong vong tay che cho cua dan ong
 
Có phải bạn dễ bị thu hút bởi một người đàn ông nam tính, mạnh mẽ? Đàn ông cũng vậy, họ dễ bị hấp dẫn bởi một người phụ nữ yếu mềm, ngọt ngào. 

Dù sao bản năng của đàn ông là muốn được che chở, giúp đỡ cho phái yêu. Vì thế, trong một mối quan hệ mà đối phương gần như không cần đến sự có mặt của họ thì họ cần gì xuất hiện trước mặt bạn nữa. Đây là lý do hai người gần xa nhau ra, người ấy sẽ lại đi giúp đỡ những cô gái khác - người thực sự cần đến họ.
 
Phụ nữ mạnh mẽ nhiều, bướng bỉnh nhiều, đôi khi vì đặt cái tôi cao quá nên mới dễ mâu thuẫn với đàn ông. Kỳ thực rằng chúng ta đâu cần phải gồng mình lên như vậy, rột cuộc thì trong cuộc đời này, tìm được một người đàn ông để tỏ ra yếu đuối đâu phải chuyện gì quá “mất mặt”?

Tham khảo:
Điều gì cho thấy bạn là người phụ nữ khôn ngoan
Người phụ nữ khôn ngoan không giống những phụ nữ khác khi họ luôn chủ động trong cuộc sống của mình nhưng cũng biết tiến, biết lui trong từng hoàn cảnh phù hợp.
 
Da chia ra dan ong dan ba sao chung ta con muon hai khai niem nay nhap nhang voi nhau
 

Phụ nữ quá mạnh mẽ là nguyên nhân hôn nhân dễ đổ vỡ 

 
Đừng nghĩ rằng có tiền để thỏa mãn bản thân nên bạn chẳng cần đàn ông. Bạn đâu thể đi trái quy luật tự nhiên rằng ai cũng nên có đôi có cặp, đừng nghĩ rằng phụ nữ chọn "làm mẹ đơn thân" là sự hiển hách, là tỏ ra bản lĩnh,...

Đó chỉ là trong tình huống cực chẳng đã nên họ đành phải chấp nhận như vậy, và quyết định này ngày càng nhiều khi có sự cổ xúy thiếu hiểu biết của những người xung quanh. Trong số đó không ít những cặp đôi vẫn có thể hàn gắn nhưng vì phụ nữ muốn tỏ ra mạnh mẽ, muốn thể hiện cái tôi cao ngạo mà đánh mất đi hạnh phúc cả đời.

Có thể bạn cười một tên ăn trộm rằng đường nào nó cũng bị bắt ngồi tù, không được tiêu tiền nữa thì ăn trộm làm gì khi mà vừa không được tiêu tiền lại mắc thêm tội đồ. Thực tế bạn cũng đang làm điều ngốc tương tự mà không biết. Nếu biết rằng sự mạnh mẽ, cao ngạo của bạn là nguyên nhân gia đình tan vỡ, vậy thử hỏi mạnh mẽ có đáng không?
 
Phu nu manh me chi nhan ve minh su thiet thoi
 
Vì thế, dù bên ngoài bạn có là sếp là cấp trên của nhiều người thì về nhà bạn hãy quên hết những điều đó đi để làm tốt vai trò một người vợ. Hãy là chú mèo ngoan ngoãn nằm cuộn tròn trong vòng tay của chồng hơn là luôn tay luôn chân làm việc nọ việc kia kèm theo những lời quát tháo: "Sao anh lúc nào cũng bày bừa nhà ra thế này" hay "Anh đi đâu về giày dép xếp gọn cho tôi cái" hoặc "Anh không bao giờ biết giúp tôi làm gì cả".

Việc bạn cứ cao giọng lên để nói với chồng, để thể hiện sự mạnh mẽ của mình là những liều thuốc độc dần giết chết hôn nhân. Vậy nên đừng ai chê bai nếu phụ nữ có yếu đuối, trước đàn ông, phụ nữ có bao giờ là cứng cỏi được đâu?
 
Nói vậy thôi chứ không phải hoàn toàn yếu đuối là tốt. Đôi lúc cũng nên hóa thân thành người phụ nữ mạnh mẽ khi cần và liều lượng thì phải thật ít, nhất là đối với người không cần mình. Đừng ngại thừa nhận sự yếu đuối của mình giống như lời bài hát của Hồ Ngọc Hà từng hát: "Vì em yếu đuối, muôn đời em vẫn yếu đuối" và khi hoàn cảnh không cho phép yếm mềm được nữa mới cần đến sự mạnh mẽ để giải thoát cho mình: "Nếu như không mạnh mẽ em biết phải thế nào?".

TrangMory
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X