Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Là phụ nữ chớ nên lấy kẻ "nghèo", đừng cố chấp nhận những người không xứng đáng

Thứ Tư, 20/05/2020 13:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Là phụ nữ chớ nên lấy kẻ nghèo vì chỉ khi bạn đủ yêu bản thân bạn sẽ không dễ dàng chấp nhận những người đàn ông kém cỏi, lười nhác, không có tiền đồ.
 

1. "Nghèo" tình yêu


Phụ nữ chớ nên lấy kẻ nghèo tình yêu, điều này được hiểu đơn giản là người ấy không yêu bạn đủ nhiều. Một thực tế đáng buồn hiện này là các cô gái tự cho mình là phụ nữ hiện đại và cố "đeo bám" đàn ông bằng mọi cách nhằm có được anh ta. Cuối cùng nếu họ may mắn có được chàng trai của mình thì tình yêu cũng chủ yếu là một phía.

Đàn ông khi không thỏa mãn được cảm giác chinh phục thì dù nếu có yêu cũng là tình cảm nửa vời. Đến khi họ gặp được người thỏa mãn được cảm giác "săn mồi" của mình họ lại đem lòng yêu trọn vẹn cô gái đó và cuối cùng bỏ rơi bạn thì lúc đó hối hận cũng quá muộn. Nếu lúc đó có quay sang chê trách: Anh là kẻ khốn thì cũng chẳng ích gì.

Đừng chỉ biết vị ngọt của tình yêu do tự mình vẽ ra ảo mộng mà không tỉnh táo nhận ra hôn nhân theo cách thức cố gắng mọi cách để có bằng được lại là một “nấm mồ” của hạnh phúc. Tình yêu phải xuất phát từ hai phía, nếu người ấy không dành tình cảm đủ lớn cho bạn thì hãy rời đi, đừng nuôi mộng sẽ có ngày họ yêu bạn nhiều hơn trong khi thực tế là tình cảm ngày càng phai nhạt.

"Nghèo" tình yêu còn có thể được hiểu theo một khía cạnh xa hơn đó là mẫu đàn ông thiếu tình yêu với cuộc sống, với những người xung quanh mình. Họ thiếu sự tin yêu nên mới có những suy nghĩ nghi ngờ bản thân mình và cả những người khác.

Họ cũng có thể là mẫu người ích kỷ vì chẳng quan tâm tới bố mẹ, người thân, anh em trong gia đình thì thử hỏi bạn là người xa lạ thì khi giai đoạn đẹp nhất thuở ban đầu qua đi thì việc họ rời xa bạn là quá dễ dàng.
 
phu nu cho lay dan ong ngheo
 

2. "Nghèo" tri thức


Đừng cho rằng chỉ tình yêu là đủ, cuộc sống này không chỉ có màu hồng, lấy nhau về có bao nhiêu là trách nhiệm cần gánh vác, huống gì bạn đang lấy về thêm một "kẻ ngốc" để tự hành hạ bản thân mình.

Nói họ là "kẻ ngốc" cũng chẳng ngoa vì họ chẳng chịu học hỏi, tìm tòi, khám phá kiến thức trong cuộc sống bao la đầy điều thú bị này thì quả là đáng tiếc.

Bạn mong muốn sống chung cùng một mái nhà với anh ta cũng chỉ vì mong có người cùng cáng đáng, chia sẻ gánh nặng nhưng anh ta vẫn chỉ là đứa trẻ chơi game thâu đêm, không có chí cầu tiến thì bạn lấy về làm gì cơ chứ?
 
Đừng cho rằng mình có thể khiến một người đàn ông trưởng thành, có thể thay đổi của anh ta. Người đàn ông cần ai đó dạy cách trưởng thành sẽ mãi mãi không trưởng thành, bởi vì anh ta luôn thiếu ý thức trách nhiệm.

"Nghèo" tri thức không đơn giản là học kém, mà còn là vì thái độ của họ với kiến thức trong xã hội bao la rộng lớn này. Là phụ nữ chớ nên lấy kẻ nghèo văn hóa khi hai người không chung "tầng" thì mỗi người nói một ý, sao có thể hiểu nhau mà yêu thương nhau đây?

Sinh ra là một người kém cỏi, học không giỏi cũng chẳng gì đáng lo, điều đáng nói là anh ta chẳng có chút gì thể hiện muốn cố gắng vươn lên. Trẻ không chịu học, lớn lên cũng không chịu mở mang để tìm tòi kiến thức, sách cũng chẳng muốn đọc... thì làm cách nào để anh ta tiến bộ đây?
 
dan ong ngheo chi mang lai ganh nang
 
 

3. Tư tưởng “nghèo”


Nghèo tiền bạc không đáng sợ bằng nghèo trong tư tưởng vì bạn có thể không có tiền ở hiện tại nhưng tương lai có thể thay đổi nếu có sự lạc quan, tin tưởng.

Thế nhưng với những người nghèo từ trong tư tưởng thì họ sẽ chẳng thể nào thoát được cảnh này. Thậm chí họ có thể giàu nhanh nhưng cuối cùng lại phải quay về với sự nghèo khó của mình sớm thôi.

Vì thế, đáng sợ nhất là lấy nhầm chồng - kẻ có tư tưởng nghèo khó, không thể vươn lên. Trong hôn nhân, đáng sợ nhất không phải là đói nghèo mà là không có hy vọng.
 
Họ thường là người hay than nghèo kể khổ cho rằng mình nghèo vì sinh ra trong gia đình nghèo, công việc của mình không thành vì ông trời bất công... 

Kẻ có tư tưởng nghèo đó thường cho rằng việc nhỏ chẳng đáng để làm, nhưng người ta chưa thấy họ có thể làm việc lớn nào? Thực ra, họ không đủ tri thức để hiểu rằng nhiều việc nhỏ mới tạo nên việc lớn.

Thực ra bạn sinh ra là người như thế nào không quan trọng bằng nỗ lực không ngừng nghỉ của bạn. Nhất là đàn ông, hãy cứ cố gắng làm việc, không được phạm pháp, có thể than vãn nhưng phải tiết chế, có thể đi chơi nhưng không thể bỏ bê công việc. Vẫn phải luôn lấy sự nghiệp làm trọng vì đó là nơi thu về tiền bạc để nuôi sống gia đình mình.
 

4. Tiền đồ “nghèo” 


Người có tiền đồ "nghèo" thực ra là người chẳng có tương lai, mà tương lai được xây dựng từ đâu? Chính là từ ngày hôm nay.

Ở thì hiện tại, với những đàn ông thích thanh nhàn, tập trung quá vẻ ngoài, thích chọn quần là áo lượt thì bao giờ mới thoát nghèo được đây. Ai cũng có 24 giờ, người khác dành để làm việc và không ngừng lao đông, trong khi đó xuất phát của bạn chẳng hơn họ mà còn phí phạm thời gian quý báu thì bao giờ mới thoát nghèo?

Tiền đồ "nghèo" là hiện tại của những người chỉ mong trúng số, nhận tiền thừa kế, chỉ sống dựa vào trợ cấp, chăm lo từ chính quyền. Cứ thế, họ đã và đang duy trì thói quen sống của hộ nghèo, để được nghèo
 
Những người luôn luôn ỷ lại, trông đợi vào sự trợ giúp của người khác, đương nhiên chẳng bao giờ thành công được. Ngược lại những người chủ động với cuộc sống, tự cho đi giá trị của mình chắc chắn sẽ thành công. 

Bạn có thể cho rằng mình giỏi mà vẫn nghèo chỉ vì thiếu may mắn nhưng thực tế giỏi chỉ nằm ở kiến thức thôi chưa đủ, bạn phải thực sự hành động để tạo ra của cải. 
 
Theo lời Tony Buổi Sáng chia sẻ: "Người Nhật từ thời Minh Trị Thiên Hoàng đã tôn vinh những người làm giỏi, nên mới có Honda, Yamaha, Suzuki, Sharp, Sony, Toyota, Mitsubishi,....Người Đức họ tôn vinh người làm giỏi nên mới có Bosch, Mercedes, Audi, Siemen... Người Hàn Quốc họ tôn vinh người đàn ông đẹp là người cầm dụng cụ cơ khí nên mới có Hyundai, Samsung, LG...".

Vì thế, là đàn ông học giỏi cũng tốt nhưng làm giỏi mới là điều tuyệt vời hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X