Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phẩm chất của người thành công chẳng có mục tiêu nào liên quan tới tiền bạc

Thứ Năm, 21/11/2019 15:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những phẩm chất của người thành công nếu đọc qua bạn sẽ tưởng rằng dễ dàng nhưng đó là quá trình họ rèn luyện và kỷ luật bản thân trong một thời gian dài. Bạn cũng có thể thực hiện nếu bạn thực sự mong muốn.

Khi hình dung về hình ảnh một người thành công chúng ta chỉ nghĩ được rằng họ có rất nhiều tiền, có cuộc sống đáng mơ ước nhưng thực tế họ lại chẳng mấy khi nhắc tới tiền, điều họ quan tâm là những điều chẳng liên quan tới tiền nhưng từ những việc đó, tiền lại đi theo họ một cách tự nhiên như hơi thở.  

Giúp đỡ và vui với thành tích của người khác


Tâm lý chung là hầu hết mọi người là cảm giác ghen tị khi ai đó thành công. Nhất là những ai thích tranh quyền, tranh lợi thường cảm thấy bực bội và bị lu mờ khi có ai đó được khen ngợi. Nhưng người thành công không ganh đua theo cách này. Họ cũng thích được công nhận và muốn mọi người cũng được ghi nhận thành quả giống như họ.
 
Chỉ những người có trình độ thấp mới chỉ để ý đến những lợi ích trước mắt, luôn so đo, tính toán những gì mà bản thân phải bỏ ra, đường càng đi càng hẹp. 
 
Giúp người khác có được thành tích, là một trạng thái tâm lý, một cảnh giới và cũng là nhân cách. Xem thêm: Chẳng dám hi sinh chút gì thì đừng mơ thành công!
 
pham chat cua nguoi thanh cong
 

Hào phóng và khoan dung
 

Người có trình độ thấp chỉ nhìn thấy những thứ trong chiếc túi trước ngực, người có trình độ cao thì nhìn thấy cả những thứ trong chiếc túi sau lưng. Người chỉ nhìn thấy khuyết điểm của người khác, thường vô cùng khắc nghiệt, những người có thể nhìn thấy được khuyết điểm của mình mới có thể khoan dung với đời, với người.
 
Người càng hiểu biết, họ thường nhìn xa, trông rộng, đối với bản thân thì tự suy xét cũng sâu hơn. Vì không phải ai cũng muốn dành thời gian để hiểu, để đặt vị trí của mình vào vị trí của người khác. Họ chỉ muốn ngay lập tức buông ra những lời chửi mắng nặng nề khi không hài lòng chứ không quan tâm cảm xúc người đối diện.

Nhưng người sở hữu phẩm chất của người thành công lại khác. Họ không muốn lãng phí thời gian so đo với bất kỳ ai, hơn thế nữa là đối đãi bằng sự ấm áp khoan dung. Điều nên quan tâm không phải là việc người khác ra sao mà là bản thân có trở nên giỏi giang hơn, độc lập hơn, tử tế hơn hay không.
 
bao dung la duc tinh cua nguoi thanh cong
 
 

Không ngừng học hỏi


Chúng ta có thể nhìn thấy người thành công và ngưỡng mộ nhưng họ vẫn khiêm tốn cho rằng họ cũng bình thường như bao người khác. Thực họ, họ vốn hiểu rằng kiến thức trong cuộc sống này bao la, rộng lớn và không ngừng thay đổi vì thể họ sẽ luôn giữ mình trong trạng thái không ngừng học hỏi điều mới, điều hay từ người khác.
 
Người có trình độ cao sẽ có khí phách của biển nạp trăm sông, họ có tầm nhìn rộng lớn, làm việc gì cũng nghiêm túc cẩn trọng. Họ là người học suốt đời và tôn trọng những người có kiến ​​thức sâu rộng trong các lĩnh vực và những gì họ có thể học hỏi.

Nơi họ có thể học được nhiều nhất đó là từ những cuốn sách, nếu bạn muốn mình là người thành công ít nhất bạn cũng phải có một hình ảnh để bạn noi theo, nếu không đọc sách bạn chẳng có khái niệm thế nào về điều đó cả. Một người muốn trở thành một người như thế nào trong tương lai, thì trong não của người đó cũng chứa đựng những thứ như thế.

Với tư thế của người học hỏi thêm, họ luôn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp vì họ xem trọng việc hoàn thiện bản thân hơn cái tôi của mình. Họ xem lời góp ý là sự khai sáng vì họ hiểu rõ giới hạn kỹ năng chuyên môn của bản thân. Xem thêm: 3 định luật về thành công không biết thì phí cả một đời!
 
nguoi thanh cong khong ngung hoc hoi
 

Kiểm soát cảm xúc

 
Làm mọi thứ theo cảm xúc là điều quá dễ dàng và cần một quá trình phức tạp như vậy để khống chế cảm xúc của mình, trong khi nó có thể dẫn dắt làm ta mất lý trí và hành xử thiếu cân nhắc. Nhiều khi chuyện nhỏ thành lớn, chuyện đang sắp thành lại chuyển bại, hoặc bước ngoặt của một mối quan hệ, của một đời người lại chỉ phụ thuộc vào vài giây xử lý cảm xúc đó. Nên nếu có thể tập luyện cho tâm thái luôn có khoảng dừng đủ để xử lý các loại cảm xúc, thì có thể kiểm soát được đời người.

Người thành công không để cho cảm xúc dẫn lối. Họ luôn hướng đến “mục tiêu” cuối cùng, và luôn có lí do cho những việc họ đang làm. Họ không sợ hãi và không để cảm xúc ảnh hưởng đến ý tưởng, hành động. Họ chỉ muốn phát triển và làm thế giới tốt lên.

Nhưng họ hiểu rằng, cảm xúc rất quan trọng, khi hoàn thành được việc nào đó, họ dành cho bản thân một phần thưởng nhỏ để khích lệ. Họ luôn liên tục hoàn thiện và kết quả đạt được chính là phần thưởng cho bản thân.

Họ luôn nhìn lại mình và tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn để ngày mai tốt hơn ngày hôm nay. Hơn tất cả, người thành công luôn trung thực với chính bản thân mình.  
 

Kiên trì biến ý tưởng thành hiện thực

 
nguoi thanh cong khong ngung sang tao
 
Một trong những phẩm chất của người thành công đó là sự kiên trì. Có thể bạn thấy những người thành công đó từng là bạn của mình và cũng vốn là kẻ "cũng thường thôi" nhưng cái họ hơn bạn duy nhất đó là KIÊN TRÌ là họ đã có tất cả.

Với một việc đơn giản bạn có thể không để ý nhưng với họ sẽ luôn đặt ra câu hỏi: Vì sao? và Có cách nào làm chúng tốt hơn hay không. Những người này dành nhiều thời gian để suy nghĩ về những ý tưởng mới, để tìm ra cách đạt mục tiêu hoặc giải quyết vấn đề, để tạo sự khác biệt và phát triển những góc nhìn, cách tiếp cận mới. Khi họ tìm được nhiều cách để suy nghĩ, họ tìm được nhiều cách để hành động.

Không chỉ có ý tưởng, họ quyết liệt trong hành động, sự kiên trì giúp họ không bỏ cuộc sau hàng trăm lần thất bạn. Người thành công thích biến ước mơ thành sự thật và giúp người khác thực hiện ước mơ. Bằng nhiều cách khác nhau, người thành công sẽ hiện thực hóa các ý tưởng thành những điều mới mẻ, thú vị, đột phá. Họ không muốn chỉ đơn giản quản lý những điều đã có, mà muốn tạo dựng những thứ chưa tồn tại.

Kathy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X