Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phải làm gì khi bố mẹ bạn trai phản đối vì không hợp tuổi

Thứ Tư, 23/08/2017 10:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cô gái yêu chàng trai hơn hai năm nhưng bây giờ họ phải chấm dứt do bố mẹ bạn trai phản đối vì không hợp tuổi. Nếu có lời khuyên hay sự đồng cảm hãy chia sẻ cùng cô ấy.
 
Hiện giờ em đang rất hoang mang, lo lắng và thực sự buồn. Em cũng đã dặn lòng mình phải gắng lên, mạnh mẽ lên để đấu tranh vì tình cảm của mình, nhưng em không biết mọi chuyện rồi sẽ thế nào khi đối mặt với việc bố mẹ bạn trai phản đối vì không hợp tuổi.
 
Em và người yêu em quen nhau được hơn 1 năm. Em người Thanh Hóa, bạn trai em quê ở Tuyên Quang. Chúng em yêu nhau được một thời gian, cả 2 đều xác định chuyện tình cảm là nghiêm túc và hướng đến lâu dài, mặc dù biết rằng không hợp tuổi nhưng lúc đó hai đứa không nghĩ gì nhiều.

Em sinh năm 94 còn anh ấy sinh năm 91. Vì lúc yêu ai nói trước được điều gì, rất khó để gặp được người hợp mình nên cả hai xác định bỏ qua chuyện tuổi tác, đến với nhau. Với lại bọn em cũng nghĩ rằng bây giờ hiện đại, ai còn quan tâm chuyện tuổi nữa vì kể cả những đôi xem ngày các kiểu nhưng cuối cùng họ vẫn ly hôn đấy thôi. Nên có khi khắt khe với bản thân quá làm gì cho mệt mỏi lại khó khăn trong chuyện yêu đương.
 
Thời gian đầu yêu nhau em khá lo lắng nhưng anh ấy động viên em rất nhiều. Thế nhưng khi tình yêu bước sang năm thứ 2 thì mọi chuyện lại không được như em nghĩ. Anh ấy dần lạnh nhạt đi chỉ vì một lần bố anh ấy xuống Hà Nội. Bố anh biết chuyện hai đứa yêu nhau và cũng có hỏi chuyện tuổi tác, lúc đó bác không nói gì chỉ im lặng, dường như lúc đó em cố gắng thể hiện sự quan tâm hay gì cũng vô ích, bác không hề tỏ thái độ đón nhận, chỉ cười cho qua.
 
Nhưng khi bố anh ấy về, câu chuyện tình cảm của chúng em đã lật sang một trang mới. Tối đó người yêu em buồn lắm, anh bảo bố gọi điện nói rằng không đồng ý chuyện 2 đứa đến với nhau và nên tìm cách chia tay càng sớm càng tốt. Bố nói ra, hai đứa không hợp tuổi, nếu lấy nhau về cũng không vui vẻ gì thì nên kết thúc sớm là hơn. Lúc đó hai đứa còn ôm nhau khóc vì buồn, không nghĩ rằng chuyện tình cảm lại có thể dễ dàng dừng lại chỉ vì điều đó. 

Tham khảo: Xem bát tự hợp hôn chuẩn bị cưới vợ gả chồng
 
 
Phai lam gi khi bo me ban trai phan doi vi khong hop tuoi
Bố mẹ bạn trai phản đối vì không hợp tuổi khiến cô gái lo lắng không biết nên nắm giữ hay buông bỏ

Nhưng lúc đó em cũng động viên anh ấy là có thể vì chưa hiểu nhau nên bố không thích em chứ không phải chuyện tuổi vì vẫn có cách hóa giải như là cưới hai lần, đón dâu hai lần gì đó mà. Thời điểm căng thẳng đó rồi cũng qua nhưng anh bắt đầu có thái độ không quan tâm em được như xưa nhưng em cũng kệ thôi vì em biết không thể đi đâu tìm được người tốt như anh ấy.
 
Sau một thời gian, bố biết hai đứa vẫn yêu nhau nên tiếp tục cấm đoán và tỏ ra rất căng thẳng. Thêm nữa bố mẹ em cũng biết thì gia đình em ngăn cản vì nhà anh ấy quá xa, bố mẹ muốn em lấy người cùng quê, bố mẹ bảo thiếu gì người cùng quê phù hợp mà con cứ tìm chỗ xa vừa đi lại bất tiện, khó khăn, sau này có con mẹ đi chăm sóc cháu kiểu gì.
 
Nhưng lúc đó em nghĩ, chỉ cần có anh ấy là đủ, vì gia đình sau này chỉ có anh ấy và em mới thực sự chăm sóc cho em còn ý kiến những ai ngoài kia đều không quan trọng nữa. Có phải đó là sự mù quáng của tình yêu không nhỉ? Em cũng không biết nữa, chỉ nghĩ rằng nếu em sớm bỏ cuộc thì thật là hèn và chỉ cần hai đưa tiếp tục nắm tay sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.
 
Nhưng chỉ sau một tuần, không phải là em mà chính là anh ấy nản chí. Anh ấy nói rằng, quá nhiều người phản đối nên anh không chịu đựng được nữa. Anh nói rằng nên dừng lại vì cả hai vẫn còn trẻ, em sẽ tìm được người tốt hơn anh. Anh cũng không muốn gây căng thẳng quá với bố mẹ vì như thế gia đình thực sự không hạnh phúc. Hơn nữa, anh cũng muốn dành nhiều thời gian tập trung cho sự nghiệp hơn là để chuyện tình cảm kéo anh thụt lùi đi. Thời gian này nhiều việc khiến anh stress, mất ngủ thường xuyên, công việc kém hiệu quả và thực sự không tập trung được gì chỉ vì chuyện hai đứa. 
 
Anh ấy nói rằng cả hai cố gắng đủ rồi, nếu kéo dài thêm chỉ thêm mệt mỏi và tình cảm cũng không còn đẹp nữa, giữ cho nhau những kỷ niệm vui, đẹp đẽ là được rồi. Lúc đó em khóc nhiều lắm, em không muốn buông tay vì em vẫn còn cố được, em không muốn mất anh ấy vì thời gian qua đã là sự nỗ lực rất lớn của em.
 
Có thể mọi người nghĩ rằng anh ấy đã hết yêu nhưng thực sự thì em thấy anh ấy vẫn quan tâm, nhẹ nhàng, tình cảm với em chứ không hề to tiếng gì cả. Em cảm nhận được đó là sự trân trọng và yêu thương em. Nhưng em không tin rằng ngăn cản của gia đình lại ảnh hưởng nhiều tới thế vì em có biết chuyện có một đôi yêu nhau lắm nhưng không hợp tuổi đành chia tay cho anh đó cưới người bố mẹ anh giới thiêu, nhưng vốn hai người không yêu nên chia tay sau 1 năm kết hôn. Vì thế, trong hoàn cảnh của em lúc này em rất muốn giữ anh ấy lại. 
 
Bạn có thể tham khảo: Nam nữ tuổi xung khắc có nên kết hôn với nhau hay không?
 
Bo ngan can kich liet va anh cung buong tay toi
 
Em cũng nói rằng bản chất của việc cùng chỉ là mong con cái sống hạnh phúc, họ muốn tốt cho các con mà thôi. Nên hai đứa chỉ cần chứng minh rằng đang hạnh phúc thì bố mẹ sẽ vui vẻ, thoải mái thôi. Thời gian sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho chuyện này chứ không phải lúc này là thời điểm để hai đứa dừng lại. Em nghĩ rằng chẳng bố mẹ nào sẽ cố tình từ mặt con chỉ vì chuyện này cả vì cuối cùng vẫn là hạnh phúc của con mà thôi. 
 
Nhưng anh ấy cho rằng nếu bố mẹ ngăn cấm hai đứa khó khăn hơn khi không có ai hỗ trợ tiền để mua nhà Hà Nội hơn nữa anh hiện đi làm lương ba cọc ba đồng cũng không thể đứng ra chăm sóc cho em mọi thứ nếu không có sự hẫu thuẫn của gia đình.
 
Càng ngày em càng thấy anh ấy muốn rời xa em nhưng em không nỡ nhưng cũng không biết phải thuyết phục thế nào nữa. Khi mới đến với nhau không ai ngờ xảy ra những điều này nên em đềm nào cũng khóc, không ngủ được, anh vẫn vỗ về cho em nguôi ngoai nhưng nghĩ đến cảnh hai đứa chia tay em không chịu được. 

Tham khảo: 6 sai lầm ai cũng mắc phải khi xem tuổi kết hôn
 
Có người khuyên nên cho anh ấy thời gian để anh ấy suy nghĩ kỹ lại. Vì một khi chịu sức ép của cả hai bên cả em và bố mẹ anh ấy sẽ không biết làm thế nào cho đúng. Nhưng em lo sợ trong khoảng thời gian xa nhau, có người tới chăm sóc, tâm sự khiến anh ta ngã lòng thì em biết làm thế nào. Đàn ông thực ra cũng yếu đuối lắm nên trong lúc buồn có người an ủi thì dễ sa ngã.

Thực sự càng nghĩ em càng thấy rối trí. Em mệt mỏi và lo lắng lắm mọi người à vì em không phải là người dễ yêu, trong khi cạm bẫy ngoài kia nhiều quá, em lo sợ nếu rời xa vòng tay anh ấy em dễ bị ai đó dối lừa, không thật lòng vì em đã thấy nhiều bạn xung quanh em như vậy rồi. Hơn nữa, từ lâu em đã xác định sẽ tiến tới với anh ấy rồi nên không muốn lại tiếp tục vòng chọn lựa ngẫu nhiên, may rủi với những đàn ông ở ngoài kia. 
 
Ngoài việc giữ bản thân thật mạnh mẽ để vượt qua nhưng em rất mong anh ấy cùng đồng lòng với em. Hơn nữa, lúc này em còn duy trì được tinh thần như vậy nhưng không biết bao giờ, lúc đó em vì quá mệt mỏi nên buông tay thì bây giờ nỗ lực có đáng không? Càng lúc càng rối, cho đến lúc này em thực sự không biết nên làm thế nào, nên chia tay anh hay lại níu kéo mối tình này. Rồi mọi chuyện sẽ đi về đâu em không dám nghĩ tới nữa.
 
Đã có ai từng ở trong hoàn cảnh bố mẹ bạn trai phản đối vì không hợp tuổi như em thì vào chia sẻ với em nhé, hoặc có cách gì giúp em không ạ?

(H.H)
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
1 bình luận
trần thị thúy
trần thị thúy
mình 94 ny cũng 91 nhưng mình ngoài chuyện gd k cho cưới vì không hợp tuổi còn vì sai lầm của ny mình làm ảnh hưởng đến cd mình. bố mẹ mình phản đối kinh lăm, bọn mình cũng yêu xa. cả áp lực bên nhà ny nữa. anh ấy quyết định ct, lúc ấy mình mất hương hướng lắm, dù gì trong 4 năm yêu nhau bọn mình chưa từng ct dù anh ấy sai rất nhiều. mình như ng điên ý. anh ý cắt đứt liên lạc. qua trung quốc. mình nghĩ bọn mình k còn cơ hội gì nữa. rồi 1 tháng sau mình liên lạc đc, hỏi anh muốn ct à. a ý chỉ ns muốn có tg suy nghĩ nên làm gì. rồi bọn mình quay lại và đã kéo dài đc 2 năm dù gd mình vẫn phản đối. bạn xem ny bạn nghĩ tn, nếu quá phụ thuộc vào gia đinh và nghe gd thì bạn nên quyết định sớm. mong bạn hạnh phúc vs lựa chọn của mình

Tin cùng chuyên mục

X