Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phải làm gì để hạnh phúc? Muốn biết thì hãy đọc ngay bài viết này!

Thứ Ba, 13/08/2019 15:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu loay hoay trong cuộc đời này và chưa tìm ra ý nghĩa của nó, bạn vẫn tự phân vân: phải làm gì để hạnh phúc. Đó là câu hỏi đúng để bạn tìm ra ánh sáng dẫn lối để bạn tránh lầm lạc trên đường đời.
 
Nếu được hỏi phải làm gì để hạnh phúc hầu hết mọi người sẽ trả lời rằng: khi tôi có nhiều tiền, khi tôi có được ngôi nhà mơ ước, gia đình hạnh phúc hay bố mẹ khỏe mạnh, vui vẻ... Thế nhưng đó là vì bạn chưa hiểu rằng hạnh phúc phải xuất phát từ bên trong bạn, không nên xuất phát từ bên ngoài, hay đợi ai đó là bạn vui vì đó là niềm vui thoáng qua mà thôi. 

Vậy đâu là cách có được niềm vui lâu bền? Hãy đọc những gợi ý vô cùng bổ ích sau đây:

1. Dù làm việc hay nghỉ ngơi cũng chỉ nên vừa đủ

 
Chắc nhiều lần bạn đã nghe tới câu: Làm gì quá cũng không tốt. Vậy nên đừng làm việc quá sức, nếu thấy mệt hãy nghỉ, nếu không thấy vui hãy tìm niềm vui trong việc mình làm, còn nếu cố mà vẫn không thể nghĩa là bạn cần thay đổi công việc mới.

Có những thứ bạn cố cũng chẳng ích gì chỉ mệt mỏi thêm và mất đi nguồn nhiệt huyết bên trong. Có những việc, chỉ cần bạn được đặt đúng chỗ để phát huy hết khả năng của mình là bạn đã thấy vui, lại thấy mình tuyệt vời, yêu thương bản thân hơn rồi.

Làm việc nhiều dù là việc ta yêu chưa hẳn đã tốt, cơ thể con người đúng là bộ máy kỳ diệu nhưng có lúc chúng cũng cần nghỉ ngơi để mọi thứ được khởi động lại. Vì thế, nếu mệt hãy nghỉ, đừng tiếc thời gian cho việc này vì đó là thời gian quý giá để bạn được "nạp năng lượng".

Khi nghỉ ngơi hãy thực sự là nghỉ ngơi khi đó bạn mới nhận được trọn vẹn giá trị của việc này. Tuy nhiên, nghỉ cũng không nên quá đà vì quá lâu sẽ sinh ra tâm lý lười, chán nản, khó quay lại công việc cũ. Vì thế, hãy biết cân bằng mọi thứ một cách hợp lý, rồi bạn sẽ thấy mỗi ngày qua đi là một ngày vui. 
 
phai lam gi de hanh phuc
 
 

2. Sự bình tĩnh 

 
Cổ nhân dạy: Gặp phải chuyện lớn, chuyện nhỏ vẫn luôn cần phải bình tâm tĩnh khí. Không nên vì một chút chuyện mà thể hiện ra vẻ lo lắng, căng thẳng, giống như đang sống trong ngày tận thế.

Sẽ có người thắc mắc khi nhà cửa rối ren, cuộc sống của mình bị phá hoại, giông bão ngoài kia, thì làm sao tôi bình tĩnh đây? Đúng là khó bình tĩnh nhưng nếu bạn thực sự muốn thì việc gì cũng có thể. 

Ví dụ như, khi bạn quan sát tâm của mình bạn sẽ biết khi nào nó không kiểm soát được nữa và bắt đầu bạn tìm cách để làm dịu nó đi, đó mới là cách của người khôn ngoan, có trí tuệ.

Hơn nữa, để gặp tình huống nào đấy mà bạn cần phải giữ bình tĩnh thì không phải nói là bạn có thể thực hiện ngay được. Đó là việc bạn cần rèn luyện qua quá trình khá dài trước đó, rèn luyện bằng trí tuệ bằng sự hiểu biết chứ không đơn giản chỉ là lời nói.
 
Thế mới thấy, ai đó biểu lộ cảm xúc của bản thân ra bên ngoài một cách tùy tiện - trong cách nhìn của người khác, đó là biểu hiện của sự chưa trưởng thành. Bất kể tuổi tác hay thời gian họ đang sống bao lâu trên cõi đời này mà không thể bình tĩnh nghĩa là họ còn trẻ con, nông nổi. 
 

3. Tâm hồn thuần khiết 

 
Nếu còn cứ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho cuộc sống thì bạn chẳng thể nào tìm được ra câu trả lời cho câu hỏi: Phải làm gì để hạnh phúc?

Bất luận là vận đổi sao dời thì hãy vẫn ép bản thân mình duy trì một trái tim chân thành, để bản thân không bị nhuốm quá nhiều bụi trần. Nếu người đời có tính toán thiệt hơn thì bạn cứ mặc họ, bạn không thế là được.

Muốn có được sự thuần khiết của tâm hồn, trước tiên bạn học cách sống chân thành. Đó không chỉ là để được mọi người yêu mến, tin tưởng, mà còn là việc bạn sẽ tự cảm thấy tâm mình bình yên hơn.

Vì thế, việc làm được thì mới nói, không nên khoa trương, khoe khoang. Một khi đã nói rồi, nhất định phải cố gắng làm cho được. 

Chỉ khi giữ được tâm hồn thuần khiết nó sẽ như tấm gương sáng soi rọi những người xung quanh bạn. Bạn sẽ biết được ai khôn ngoan, ai thật thà, ai dối trá... Và quan trọng hơn bạn phần nào hiểu ra rằng, ai đó có hành động sai trái vì họ từng có những chướng ngại trong tâm, do họ từng đối mặt với những vấn đề không hay xảy ra trong quá khứ. Nên đành thôi... khoan dung cho họ!

4. Đức khoan dung 

 
Khi hiểu được chính mình là khi bạn tìm được niềm vui trong từng việc mình làm nhưng không có nghĩa là áp đặt ai đó cũng phải giống mình. Mỗi người có một phong cách riêng sẽ làm cho cuộc sống này thêm phần phong phú. Xem thêm: 7 lý do người có lòng khoan dung nhất định sẽ thành công

Hiểu được mình bạn sẽ hiểu được người, vì hầu hết chúng ta bất kể người giàu kẻ nghèo đều có thể gặp những vấn đề tương tự nhau mà thôi. Chúng ta đang đi tìm niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc đời này.

Thậm chí, nếu có thể được hỏi một người có cuộc sống sung túc bạn vẫn thấy họ trả lời rằng nhiều khi họ cảm thấy cô đơn. Do đó, đừng so sánh cuộc đời của ta với bất cứ ai và cũng đừng áp đặt họ phải giống như ta. Thay vào đó, hãy đặt mình vào vị trí của họ để thấu hiểu và cảm thông, bỏ qua cho những sai sót mà người khác gây ra.
 
cach de cuoc song hanh phuc
 
 

5. Lương tri 

 
Tiền bạc, danh vọng rồi mọi thứ sẽ cũng sẽ chẳng còn, còn lại đó là tình người thôi. Vì thế, đừng dành cả cuộc đời để trả thù, để chống đối, để kiện cáo, bon chen với đời... Xem thêm: 5 nhầm lẫn của con người về hạnh phúc đích thực

Ví dụ chỉ vì ai đó làm điều sai trái với mình mà mình trả thù rồi họ trả thù lại, cuộc đời chỉ quanh quẩn dăm ba việc đó thì thật là phí hoài. Ngẫm mà xem nếu bạn dành cuộc đời làm những việc ý nghĩa thì hạnh phúc ở ngay trong chính việc bạn làm rồi cần gì phải đi đâu để tìm kiếm hạnh phúc? 

Lương tri là lòng tốt của một người có trí tuệ, không có nghĩa là thấy ai bạn cũng phải tốt, phải giúp đỡ, nếu không lại còn mang thêm họa cho người. Nếu vì muốn giúp con chim nở ra từ quả trứng mà bạn vội vàng đập vỡ thì chú chim non chưa đủ chống chọi với điều kiện mới sẽ chết mất thôi. Bạn phải đủ tri thức để hiểu rằng: Phải chính tự nó mổ vỏ trứng bước ra vì đó là quá trình nó trưởng thành.

6. Sự kiên nghị 

 
Cuộc sống này thật dài, rồi ta sẽ trải qua không ít những thăng, những trầm luôn chờ đón ta phía trước. Ai biết được ngày mai rồi sẽ ra sao, nhà lầu, xe hơi, vợ đẹp, con khôn đó chắc gì ngày mai đã là của mình? Vì thế phải tự rèn luyện cho mình tính cách kiên nghị để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra dù là tồi tệ nhất.

Có những người đã từng thành công, xinh đẹp đó nhưng vì tình, vì mất chồng, mất con,... họ trở thành những người đàn bà điên đi lang thang ngoài kia. Đó là nỗi đau xót cùng cực của cả gia đình họ khi thấy một kẻ đã lãng phí cuộc sống của mình.

Vậy nên, thay vì để cuộc đời điều khiển chúng ta thì ta hãy biết chấp nhận thực tại để nắm lấy dây cương, tự thay đổi cuộc đời của mình.
 
Thất bại và khó khăn thực ra cũng không đáng sợ, điều đáng sợ là vừa gặp khó khăn đã buông tay, lùi bước. Phải có một lòng kiên nghị sắt đá, chúng ta mới có thể giúp mình bước đi thật xa trên đường đời.



Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X