Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nữ quyền độc hại: Tước bỏ sức mạnh của mình, sống lạc lõng trong cô đơn

Thứ Hai, 20/02/2023 10:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nữ quyền độc hại được tuyên truyền nhiều tới mức một người phụ nữ biết làm mọi thứ, cố tỏ ra mạnh mẽ lại thường được ca ngợi. Họ đánh rơi cả hạnh phúc của mình mà không hề hay biết.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Nữ quyền độc hại


Khai niem nu quyen doc hai
 
Trong khi nữ quyền đơn giản là chỉ nói về những quyền lợi mà một người phụ nữ nên có trong xã hội thì ngày nay truyền thông đã đẩy khái niệm này đi quá xa, biến nó trở thành nữ quyền độc hại. Những người phụ nữ lúc này vô tình bỏ quên tính nữ của mình, theo đuổi những hình tượng của những người mà họ tin rằng sẽ có được hạnh phúc. Cuối cùng, họ đề cao tính cá nhân, đòi hỏi vị trí như đàn ông, sẵn sàng tranh giành đấu đá vì tiền bạc, địa vị,...

Nữ quyền độc hại thường khó bị nhận diện vì ban đầu nó là sự độc lập của phụ nữ, nhưng nếu tiến xa hơn một bước nữa sẽ trở thành quá mạnh mẽ, độc đoán, ngang ngược. Những người phụ nữ hiện đại này cho rằng mình phải như đàn ông, tư duy, tính toán, như một người đàn ông, có thể làm tất cả mọi việc mà không cần ai hỗ trợ.

Cách hiểu sai lệch về nữ quyền này đã làm cho nhiều người phụ nữ ngày nay nghĩ rằng mình phải trở nên mạnh mẽ, rắn rỏi, độc lập thì mới có thể sống phù hợp với thời đại bây giờ. Còn không, họ sẽ bị đào thải và không thể tìm được hạnh phúc cho bản thân mình. 
 
Cuối cùng là họ vừa kiếm tiền, vừa làm việc nhà từ những việc nấu ăn cho đến việc sửa chữa. Mỗi khi kể về những gì mình đang làm được, họ cũng cảm thấy tự hào vì cuộc sống tự chủ, có thể làm mọi thứ và không phải nhờ dựa vào bất cứ ai.

Nhưng cuối cùng, chính áp lực khi trở thành một người phụ nữ kiên cường ấy lại khiến họ có lúc cảm thấy chán nản, mệt mỏi vì đã vô tình ôm hết mọi việc vào người,...

Lúc này, không ít người quay sang đổ lỗi do người đàn ông kém cỏi, là do mọi người hoàn toàn phụ thuộc vào mình khiến bản thân phải trở thành trụ cột gia đình. Trong khi đó, thực tế là họ "cướp" đi sự tự lập, tự chủ của người khác vì tranh làm mọi thứ suốt nhiều năm dài vừa qua.

Vậy nên, nếu cô gái được khen là có gan như nam nhi, có đầu óc như một người đàn ông,... Điều này không thực sự là một lời khen, hãy cẩn thận vì đừng bao giờ dùng đàn ông trở thành tiêu chuẩn, hình mẫu cho một người phụ nữ.

Những câu nói hay về phụ nữ hiện đại cho thấy nhan sắc chỉ là thứ yếu trong cuộc đời
Sắc đẹp của người phụ nữ luôn được ca ngợi nhưng qua những câu nói hay về phụ nữ hiện đại bạn còn cảm thấy ngưỡng mộ hơn vì sự tài trí, thông minh, sắc sảo của

2. Nữ quyền và bình đẳng giới

Nham lan nu quyen va binh dang
 
Khi nói tới bình đẳng giới nghĩa là mong muốn phụ nữ cũng được đối xử công bằng không có nghĩa là được đối xử y như nhau. Thực tế là đàn ông hay phụ nữ đều có những đặc điểm, nét tính cách riêng, công bằng có nghĩa là khi người ta đối xử với một người theo đúng tính cách, giới tính của họ chứ không phải đồng nhất họ như nhau.

Chỉ cần quan sát một bé trai và một bé gái bạn đã có thể nhận ra khác biệt hoàn toàn giữa chúng. Không phải ngẫu nhiên mà có hai giới: nam và nữ. Mỗi giới mang đặc điểm riêng biệt, như người nam thường có cơ thể săn chắc, cơ bắp, đóng vai trò bảo vệ và cung cấp... Trong khi đó, người nữ thì có cơ thể mềm yếu hơn, có những cơ quan sinh sản để duy trì nòi giống, thiên về cảm xúc, chăm sóc, nuôi dưỡng và yêu thương...

Có thể thấy rằng nam và nữ có vai trò hỗ trợ và bổ sung cho nhau.  Vì thế, việc đồng nhất giới tính như vậy là không nên một chút nào.

Nói về nữ quyền không hẳn là một việc gì xấu, đơn giản là để bảo vệ phụ nữ, hỗ trợ họ có một tương lai bền vững khi tự kiếm được (tiền dù là nhỏ) nhưng cũng đủ nuôi sống bản thân khi cần. Ví dụ như khi một người quá chăm lo nội trợ, dành hết thời gian cho chồng con, nhưng khi con lớn, công việc của chồng cũng ổn định, nếu muốn quay lại theo đuổi đam mê của mình cũng có quá nhiều trở ngại. Tệ hơn là đẩy họ vào thế tiến thoái lưỡng nan nếu có sự cố xảy ra.

Thế nên coi trọng nữ quyền không có nghĩa là phủ định vai trò của phái nam. Nhiều người phụ nữ hiện nay có thái độ hoặc nói những lời tỏ rõ sự khinh thường và coi nhẹ vai trò của người đàn ông trong xã hội này vì mọi việc phụ nữ đều có thể lo liệu được. Nhưng tận sâu trong lòng họ vẫn cầu mong có người để bản thân được yêu thương, chiều chuộng.

Thế nhưng, nguyên nhân của tính nữ độc hại không chỉ dừng lại ở định kiến từ xã hội. Rất nhiều người phụ nữ công kích lẫn nhau từ trong nhà cho tới chỗ làm. Theo Wall Street Journal, tỷ lệ người lao động nữ bị đối xử thiếu văn minh bởi đồng nghiệp nữ cao hơn khoảng 14% đến 21% so với bởi đồng nghiệp nam. 

Thực chất việc cố "đàn ông" hơn đi ngược lại với nữ quyền. Thậm chí, người phụ nữ đó dù không thừa nhận bằng lời nhưng đã vô tình dùng tiêu chuẩn của đàn ông áp vào cuộc sống của mình, âm thầm "xem thường" phụ nữ, ghét giới tính của mình, ghét những đặc điểm con người mình, ghét bản thân là một người phụ nữ...

Thậm chí một vài phụ nữ còn "ác cảm" với những gì mang đến sự nữ tính như điệu đà, muốn được cưng chiều. Họ làm tất cả mọi việc từ bình thường cho đến những việc "được cho là của đàn ông" chỉ để chứng minh sự mạnh mẽ của mình.

Chính sự nhầm lẫn trong khái niệm nữ quyền và bình đẳng giới nên họ cố gắng đấu tranh, chứng tỏ mình chứ không phải để đấu tranh cho nữ quyền - quyền bình đẳng giới.

Tư duy nữ quyền kiểu này tệ hại ở chỗ nó thực sự rất khó để nhận biết. Cộng thêm sự cổ xúy của mạng xã hội, báo đài, họ có niềm tin rằng xã hội đang phát triển như thế, rằng người phụ nữ ngày nay làm vậy là lẽ đương nhiên, phụ nữ nào mà chẳng làm vậy nên mình đang thích nghi với việc trở thành người phụ nữ thời đại.
 

3. Sức mạnh thực sự của phụ nữ ở đâu?

Suc manh cua su nu tinh
 

Sự dịu dàng mang lại sức mạnh


Nhiều cô gái ngày này đang bị tiêm nhiễm bởi phong trào nữ quyền hiện đại, họ sẽ thường cố gắng để chạy theo những thứ như tiền bạc, danh vọng, đấu đá ở bên ngoài để thỏa mãn cái tôi của bản thân thay vì là nuôi dưỡng một gia đình hạnh phúc. Họ tin rằng đó mới là hạnh phúc đích thực, nhưng thậm chí khi đạt được tất cả rồi vẫn cảm thấy cô đơn, lạc lõng mà không hiểu vì sao.

Nữ quyền độc hại ngày nay xuất hiện lan tràn khiến những người phụ nữ đã dần đánh mất sức mạnh của mình. Họ quên rằng, là phụ nữ thì được quyền cho thấy sự  đa cảm, quyến rũ, dịu dàng,... của mình. Những thứ nữ tính ấy bao lâu nay đã bị họ gạt đi vì sợ rằng đó là biểu hiện của yếu đuối, "sến súa". 

Người phụ nữ không tập trung vào sự dịu dàng, bao dung chính là đang tước đi sức mạnh của mình. Càng tỏ ra khinh thường và coi nhẹ vai trò của người đàn ông trong xã hội họ càng đánh mất bản thân.

Đúng là ta có thể làm mọi thứ và có sự độc lập là sự cần thiết để có lòng tự tôn cho bản thân, thế nhưng không có nghĩa là phải làm tất cả. Sức mạnh thực sự của người nữ đó là ở việc khiến người khác hoặc người đàn ông tự động muốn làm cho họ một cách tự nguyện.

Giống như việc gần đây cư dân mạng tranh cãi khi anh chồng thiếu gia không mở cửa cho cô vợ đang mang bầu - vốn là một hoa hậu xinh đẹp. Có nhiều người cho rằng "cô ấy có tay" thì tự mở được. Đúng là ai cũng có tay nhưng sức mạnh nằm ở chỗ, cô không dùng tay, cũng chẳng cần nói mà người đàn ông vẫn muốn mở cửa, vẫn muốn chăm sóc tận tình thì không phải phụ nữ hiện đại nào cũng làm được.

Hãy lựa chọn hạnh phúc 


Nữ quyền không có gì là sai, việc đó là cần thiết, nhưng khi ta hiểu không đúng sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc. Đừng vì tiếng gọi của nữ quyền mà quát mắng chồng con, ăn mặc hở hang hay bỏ bê gia đình, mạnh miệng nói không biết sợ ai...

Một người quát mắng chồng trước mặt mọi người khiến anh ta mất thể diện, hay không cần nấu nướng, mặc cho nhà cửa bừa bộn, lôi thôi... không phải là nữ quyền. Trong gia đình, mỗi người cần thể hiện sự tôn trọng và vai trò trong việc hỗ trợ nhau. Một người thích nấu nướng, chăm lo cho gia đình thì không có gì là lạc hậu mà phải "vùng dậy" hay "đứng lên". 

Cuối cùng phụ nữ "cố gắng tỏ ra mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng" vì họ cố tạo ra cuộc sống như mơ nhưng lại không có được hạnh phúc. Tại sao chúng ta phải tự làm cho bản thân mình trở nên cực khổ đến thế?

Đàn bà và đàn ông không phải hai từ trái nghĩa. Sự cuốn hút của một phụ nữ khí chất nằm ở sự nữ tính, khiêm tốn cộng với lối tư duy hiện đại.

Điều tuyệt vời nhất là người phụ nữ ấy được sống với chính mình, được phép mong manh, yếu đuối cho dù có đạt được thành công nhờ trí tuệ của mình, được làm điều mình thích nhưng khi trở về nhà vẫn là một người phụ nữ cần một chỗ dựa vững chắc bên người đàn ông của mình. Đó mới chính xác là một người phụ nữ độc lập, tự chủ.

Cuộc sống luôn đưa ra những lựa chọn, tại sao ta phải chọn mạnh mẽ mà không chọn hạnh phúc. Bạn xứng đáng được hạnh phúc, một cuộc sống bình yên gấp nhiều lần so với hiện tại.

Hãy gỡ bỏ lớp mặt nạ mà xã hội hiện đại đang khiến cho ta đi sai hướng, quay lại sống với chính bản thân mình, sống với đam mê của mình, làm một công việc mình yêu thích, học nấu ăn, vẽ vời, ngoại ngữ, đi du lịch… Đây mới thật sự là những gì bạn mong muốn làm từ rất lâu rồi thì tại sao không thực hiện ngay đi?

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X