Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nỗi sợ tuổi 30: Hãy biến nó thành hành động, quyết định cuộc đời thăng hạng từ nay về sau

Thứ Hai, 03/10/2022 10:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có thể để cho những nỗi sợ tuổi 30 chôn vùi bản thân hoặc ngược lại, biến nó thành động lực để bứt phá, tăng tốc, gặt hái thành công bền vững hơn cho mình.
 

Nỗi sợ tuổi 30 - Không phải ai cũng thấu tỏ


Trẻ con có khủng hoảng lên 2, lên 3 nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng có "Khủng hoảng tuổi 30"?

Khái niệm này có vẻ xa lạ hoặc nói ra sẽ có người không tin nhưng lại đã và đang xảy ra khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Chỉ cần quan sát hơn một chút bạn sẽ hiểu rằng tâm lý của những người ở khoảng tuổi này thường khá bất ổn bởi những áp lực gặp phải sẽ tăng mạnh trong những năm trước và sau 30 tuổi. 
 
Trong vai trò một người trẻ mới ra trường thì bạn có thể nhảy hết việc này tới việc khác, chẳng cần mong cầu sự ổn định, tiền có ít tiêu ít, nhiều tiêu nhiều, không phải lo lắng hay nghĩ tới trách nhiệm gì. Tuy nhiên, khi bước tuổi 30, sau một thời gian đi làm khoảng 8-10 năm hoặc hơn nhưng chưa có kết quả nào đáng kể là chúng ta bắt đầu cảm thấy có chút sợ hãi, đôi khi mất phương hướng.

Tuổi 30 còn có thể là nỗi ám ảnh khi bản thân vẫn trắng tay, lo sợ mình không thể làm hài lòng bản thân, chưa lo lắng, chăm sóc nổi cho cha mẹ ngày nào...

Những câu hỏi như: "Mình chỉ có chút tiền tiết kiệm thì làm được gì?", "Bao giờ mình mới mua được nhà?" hay "Thu nhập vẫn nhàng nhàng thì khi nào mới giàu?"... được không ít các chàng trai đặt ra cho bản thân.

Trong khi đó các cô gái lại lo ngại: "Có phải chưa kết hôn ở tuổi 30 là ế?" hoặc "Bạn trai đến giờ sự nghiệp cũng nhàng nhàng thì có nên tiếp tục hay không?"... 
 
Bước sang độ tuổi 30, một số ít người đã kịp tăng tốc trở thành người chiến thắng, có thành tựu trong sự nghiệp của mình. Ngược lại, số đông lại bị mắc kẹt trong chông gai và vũng lầy của cuộc đời, hoặc chìm luôn trong đó, nếu có thể thì cũng chật vật mãi mới vượt qua.
 
Ở độ tuổi này, họ sẽ còn chịu thêm cả áp lực của xã hội về việc sự nghiệp đã nổi trội chưa, có xe hơi, nhà cửa chưa, hôn nhân hạnh phúc hay không, có nhiều tiền lo cho con cái chưa...
Noi so tuoi 30

Nỗi sợ tuổi 30 xảy ra với hầu hết chúng ta 


Về phần mình, ở tuổi 30 hoặc hơn, bạn có chắc mình sẽ có được cuộc sống như bạn mong muốn không? Nếu không thì chắc chắn bạn sẽ trải qua cảm giác lo lắng, không biết nên tiến hay lui như thế nào.
 
Nhất là khoảng 34 -35 tuổi là độ tuổi rất nguy hiểm và nhiều công ty quy định rõ ràng rằng không tuyển dụng nhân viên trên 35 tuổi. Bạn có thể nói rằng đây là sự phân biệt đối xử trong việc làm, nhưng bạn phải đối mặt với sự phân biệt đối xử không công bằng này. Nếu biết chấp nhận thực tế này chúng ta mới biết mình nên tập trung quay về cải thiện bản thân mình hoặc có kế hoạch chuẩn bị từ sớm.

Những nỗi sợ tuổi 30 là cần thiết vì đó là lúc bạn cần thức tỉnh, chịu khó học cách để thay đổi và trở nên tự lập hơn trong công việc, cuộc sống của mình. Hãy nhớ rằng đây là giai đoạn đáng lưu tâm, là dấu mốc cuộc đời vì nó có thể quyết định những năm tháng về sau của bạn ra sao.
Lời khuyên cho khủng hoảng tuổi 30: Muốn sống đắt giá và không hoài phí, chớ bỏ qua!
30 tuổi là cột mốc vô cùng quan trọng của đời người, thời điểm nếu không có một vài thành tựu nào đó trong tay về công việc, tiền bạc, tình cảm... con người ta

Sống sao cho xứng đáng với tuổi 30? 

 
Thành công sớm chớ vội mừng vì nó cũng có thể là cái bẫy cho những ai tự mãn với những gì mình đạt được. Do đó, nếu ngoài 30 mà chưa có được gì thì cũng đừng vội chán nản, mọi thứ mới thực sự bắt đầu, có thể thời gian trước đó là tích lũy, lúc này bạn cần hành động quyết liệt hơn.

Nếu theo dõi các mẩu tin tuyển dụng, bạn sẽ sớm nhận ra rằng người ta hiếm khi tuyển dụng ai sau 35 tuổi. Thế nên để tránh cho sự nghiệp trở nên rối ren, nhiều trở ngại sau 35 tuổi, bạn cũng nên đặt ra những mục tiêu rõ ràng. 

Kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy một người sẽ trở nên vô năng và tự biến mình trở thành kẻ thất bại quanh đi quẩn lại chỉ vì những yếu tố sau: do dự, trì hoãn, cả thèm chóng chán, sợ bị từ chối, hạn chế bản thân, trốn tránh thực tế, luôn viện cớ, không chịu học hỏi...

Vì thế, bạn nhớ tập những thói quen tuổi 30 đảm bảo thành công, hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Dù bạn đang 30 đi chăng nữa cùng đừng quên xây dựng quyết tâm để không ngừng học hỏi những điều mới mẻ mỗi ngày. Nếu không bạn sẽ thụt lùi, kém nhanh nhạy ở nơi công sở khi số tuổi của bạn ngày một gia tăng.
 
Nhung khung hoang cua nguoi tre
 
Tuổi 30 cũng có những giá trị riêng mà không phải khi nào bạn cũng có được, quan trọng là bạn nhận ra hay không. Ở độ tuổi này bạn chín chắn hơn người trẻ và cũng hiểu đâu đúng, đâu là sai để tập trung, tránh lãng phí thời gian như trước đây.

Hãy giữ thái độ cởi mở, trẻ trung và dũng cảm đón nhận những điều mới mẻ. Dù bạn đang ở độ tuổi bao nhiêu cũng hãy tin rằng trái tim và tâm trí của mình vẫn còn trẻ - luôn tò mò về thế giới xung quanh mình với đôi mắt mở to và tâm hồn rộng mở. 
 
Nỗi sợ tuổi 30 xảy ra với hầu hết chúng ta nhưng không nên là cái cớ cho bạn bỏ cuộc. Nếu có thể, hãy cố gắng trở thành "chuyên gia" trong một lĩnh vực nào đó. Phải làm thật tốt bằng sự hiểu biết và trải nghiệm thực tế, khi bạn đủ xuất sắc trong một khía canh nào đó, bạn bắt đầu có sức ảnh hưởng, lúc này, bạn luôn có cách kiếm tiền từ những kiến thức đã có sự kết hợp hài hòa giữa tính chuyên môn lẫn thực tế của mình. 

Nhà văn Fitzgerald từng nói: "Một kỹ năng thành thạo thật sự sẽ đem đến rất nhiều thành công trong cuộc sống."
 
Bạn không là chuyên gia trong lĩnh vực của mình thì sẽ không thể trụ vững trước gió bão. Thế nên luôn ý thức trong việc tìm cách mài dũa chính mình, khiến bản thân trở nên sáng chói, cho dù đi đến đâu cũng có được sự tôn trọng và tín nhiệm từ người khác.
 
Điều đáng quý hơn mà bạn có được so với người trẻ đó là tầm nhìn, kinh nghiệm, mối quan hệ xây dựng trong nhiều năm,... vì thế đừng lãng phí mà hãy tận dụng nó để có những nấc thang quan trọng trong cuộc sống, có được vị thế mà bạn mong muốn.

Dù ở tuổi nào thì cũng có người gặp không ít trắc trở để theo đuổi nấc thang danh vọng, ngược lại có người thành công rực rỡ chứ không cứ là tuổi 30. Có người giàu có, hạnh phúc ở tuổi 40, có người là 50 và có người là 60,... 

Những tấm gương tiêu biểu như Vera Wang là nhà báo trước khi gia nhập ngành thời trang năm 40 tuổi và thành công rực rỡ cho tới ngày nay khi bà đã qua tuổi 70. Hay Sam Walton có được thành công vượt bậc ở tuổi 44 khi lập ra siêu thị Wal - Mart đầu tiên ở Rogers, Arkansas. Còn Hary Ford tạo chiếc xe Model T mang tính cách mạng ở tuổi 45 và ông chủ KFC lần đầu tiên bán nhượng quyền thành công chuỗi nhà hàng gà rán của mình ở tuổi 62...

Nhìn chung không có quy chuẩn cho tất cả mọi người, thế nên đừng đứng lại và đặt nặng vấn đề về tuổi 30 nữa nhé.
 
Hơn nữa, dù quyết tâm xây dựng sự nghiệp vững chắc và tài chính đầy đủ, bạn cũng không nên lờ đi việc mình cần sống có chất lượng hơn! Ở tuổi 30 hoặc hơn, sức bền của bạn đã giảm sút đi khá nhiều. Vì thế, cố gắng tìm cách để cân bằng giữa cuộc sống và công việc để bạn có được thành công vững bền. Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tái tạo năng lượng cho mình, thổi một luồng gió mới cho công việc để đạt được những kết quả tốt hơn.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X